Monday, July 7, 2008

Thông Báo của Cộng Đồng NVTD Úc châu


CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT TỰ DO ÚC CHÂU
PO Box 2115 Footscray VIC 3011
Tel/Fax: 0411 756 552
Email:
sicmaa@satlink.com.au
CT: Ông Nguyễn Thế Phong


THÔNG BÁO

V/V: ÐẠI HỘI GIỚI TRẺ THẾ GIỚI TẠI SYDNEY 2008


Thứ Tư, ngày 2 tháng 7 năm 2008 vừa qua, Ban Chấp Hành CĐNVTD/NSW đã triệu tập một phiên họp khẩn đặc biệt để thảo luận và quyết định về các vấn đề liên quan đến Ðại Hội Giới Trẻ Thế Giới 2008 sẽ được tổ chức tại Sydney vào trung tuần tháng này. Phiên họp mở rộng này có sự tham dự của Chủ tịch CÐNVTD Liên Bang Úc Châu, Ban Chấp Hành CÐNVTD/ NSW, Hội Đồng Tư Vấn và Giám Sát/NSW, CĐ Công Giáo VN/NSW, đại diện các hội đoàn và đoàn thể và các cơ quan truyền thông Việt ngữ.

Mở đầu phiên họp ông Chủ Tịch BCH/CĐNVTD/NSW tường trình diễn tiến và phản ứng chung cùng những nỗ lực của BCH Liên bang, BCH/CĐ/NSW và Cộng Đồng Công Giáo VN/NSW (CĐCG/NSW) về lá thư của Ðức Hồng Y Phạm Minh Mẫn gửi cho một số vị Giám Mục tại Việt Nam và đăng trên trang mạng Tiếng Vọng Gioan Baotixita vào đầu tháng 6 vừa qua.

Tiếp theo ông Chủ Tịch CĐCGVN/ NSW đã trình chiếu một số dương ảnh về những sinh hoạt của CÐCGVN/NSW qua đó lá cờ vàng ba sọc đỏ luôn luôn hiện diện, được vinh danh và biểu dương một cách thường xuyên, công khai và trang trọng trong mọi buổi lễ của người Công Giáo VN tại NSW. Sau khi nghe vị đại diện của CĐCGVN/NSW trình bày về những sắp xếp và nỗ lực của CÐCGVN/NSW trong việc tổ chức Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới cho người Việt Nam, mọi thành viên tham dự cuộc họp đã bày tỏ lòng tin tưởng vào lập trường dứt khoát và sự chuẩn bị chu đáo của CĐCGVN/NSW trong Ðại Hội Giới Trẻ Thế Giới 2008.

Kế tiếp là phần nhận định của vị chủ tịch CĐNVTD Liên Bang Úc Châu và Hội Đồng Tư Vấn và Giám Sát NSW về những diễn tiến và phản ứng liên quan đến Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới 2008. Sau cùng là phần thảo luận, góp ý và đề nghị của những thành viên tham dự phiên họp.

Căn cứ vào tinh thần của cuộc họp, BCH/CĐNVTD/Liên Bang, các tiểu bang và lãnh thổ:

    1. Kêu gọi đồng hương trên toàn nước Úc, đặc biệt tại Sydney, hãy tích cực tham dự đông đảo cuộc biểu dương cờ vàng tại Randwick Race Course (Alison Rd Randwick, gần đường Anzac Parade), trong Thánh Lễ Bế Mạc Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới 2008 từ 9giờ sáng ngày Chủ Nhật 20 tháng 7 này. Mục đích của cuộc biểu dương cờ vàng là để chứng tỏ rằng người Việt cư ngụ tại Úc Châu tuyệt đối công nhận và coi lá cờ vàng ba sọc đỏ là biểu tượng cho các giá trị nhân bản của mọi người Việt yêu chuộng tự do, dân chủ trên toàn thế giới, và là biểu tượng chính thức của người Việt tỵ nạn Cộng Sản.

    2. Xin lưu ý, nếu tại Randwick Race Course còn chỗ trống thì nên vào bên trong, nếu không thì vào Centennial Park (cạnh Randwick Race Course), nơi đây có màn ảnh lớn trực tiếp truyền hình ảnh bên trong Randwick Race Course.

    3. Xin nhắc nhở mọi thành viên tham dự hãy mang theo cờ vàng ba sọc đỏ, để lá cờ thiêng liêng, biểu tượng chung của chúng ta có dịp hãnh diện tung bay trong Thánh Lễ Bế Mạc Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới 2008.

    4. Xin nhắc nhở đồng hương tuyệt đối giữ ôn hòa, tôn trọng luật pháp để bảo vệ chính nghĩa và gây tiếng vang tốt cho cộng đồng người Việt chúng ta tại Úc Châu.

Úc Châu, ngày 07 tháng 7 năm 2008

. CT/BCH/CĐNVTD/Úc Châu : Ông Nguyễn Thế Phong

. CT/BCH/CĐNVTD/NSW: LS Võ Trí Dũng

. PCT/BCH/CĐNVTD/VIC: Ông Nguyễn Văn Bon

. CT/BCH/CĐNVTD/Queensland: BS Bùi Trọng Cường

. CT/BCH/CĐNVTD/Nam Úc: Ông Đoàn Công Chánh Phú Lộc

. CT/BCH/CĐNVTD/Tây Úc: Ông Phạm Lê Hoàng Nam

. CT/BCH/CĐNVTD/ACT: Ông Lê Công

. CT/BCH/CĐNVTD/Wollongong : Bà Trần Hương Thủy

. CT/BCH/CĐNVTD/Bắc Úc :
Ông Lê Tấn Thiện

No comments:

Post a Comment