Monday, July 14, 2008

Cờ Đỏ Có Thể Sẽ Xuất Hiện Tại Đại Hội Giới Trẻ Tại Sydne

• Tường Linh (Quốc nội) - Vietland Staff

(Tin Quốc Nội) Ủy Ban Tôn Giáo thuộc Mặt Trận Tổ Quốc CSVN đã họp liên tiếp trong hai tuần lễ vừa qua ở nhiều địa điểm trên toàn quốc VN . Trong cuộc họp lần ngày thứ Năm 10 tháng 7 triển khai theo công văn ngày 7 tháng 7 điều mục thứ 3 của công văn số 317/CV-MTTW-BTT có đoạn viết :

"3. Tuyên truyền, động viên nhân dân thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, giữ vững an ninh, chính trị và trật tự, an toàn xã hội ...

- Nêu rõ các nội dung, phương thức tuyên truyền, vận động.

- Nêu kết quả của Mặt trận tham gia giải quyết những vấn đề bức xúc của xã hội như tham gia giải quyết những việc đột xuất, phát sinh điểm nóng; những thủ đoạn thực hiện âm mưu diễn biến hoà bình của các thế lực thù địch, vấn đề về tôn giáo, dân tộc, dân chủ, nhân quyền để gây chia rẽ khối đoàn kết dân tộc ..."

Đặc biệt trong một cuộc họp ở Tràng Thi, Hà Nội chính ông chủ tịch Mặt Trận Tổ Quốc Huỳnh Đảm đã yêu cầu những người tham dự Đại Hội Trẻ Tòan Quốc tại Sydney đem theo cờ đỏ sao vàng của CSVN . Số người được phía CSVN gửi qua tham dự lần nầy có thể lên tới 600 người , trong số đó có nhiều cán bộ trong Mặt Trận Tổ Quốc đi kèm với tư cách là "giáo dân" . Theo ông Vũ Văn Thiên, Chủ tịch Ủy ban Giới trẻ của Hội Đồng Giám Mục Việt Nam tuyên bố con số trong lúc nầy sẽ đi tham dự đại hội có 3 giám mục, 70 linh mục, 50 tu sĩ và 244 giáo dân . Số người tham dự có thể sẽ nhiều hơn vào giờ chót .

Trong nhiều tuần lễ vừa qua, ĐHY Phạm Minh Mẫn đã viết thư kêu gọi giới trẻ VN tại Hải Ngoại đừng đem theo cờ Vàng tham gia đại hội , trong khi đó ông chủ tiệm Mặt Trận Tổ Quốc Huỳnh Đảm đã kêu gọi những giáo dân tham dự đại hội nên mang theo cờ đỏ để đại diện cho phái đoàn từ VN sang .

Trong cuộc họp có một chi tiết đáng chú ý là khi có người hỏi là đem theo cờ đỏ có thể gây xáo trộn cũng như gặp sự chống đối của người VN nước ngoài thì ông Huỳnh Đảm trả lời là "đừng lo, nhóm chống đối chỉ là một số nhỏ không đáng kể !" ông cho biết thêm là phía chính phủ CSVN đã nhờ cảnh sát Úc bảo vệ nếu có "sự cố" xảy ra .

Những giám mục và linh mục thuộc phái đòan từ VN có khuynh hướng không muốn mang theo lá cờ đỏ ra hải ngọai theo lời yêu cầu của Mặt Trận Tổ Quốc vì sợ sẽ gây bất hòa với các giáo dân, mất tình đoàn kết giữa những người công giáo với nhau .

Đây là quyết định sáng suốt của phái đòan quốc nội tuy nhiên trong phái đoàn đi kèm theo là 244 giáo dân lại có trên 60 cán bộ, công an mật vụ của CSVN trá hình chắc chắn là họ sẽ không nghe lời các giám mục, linh mục và có thể họ sẽ đem theo cờ đỏ .

Nếu có cờ đỏ xuất hiện trong Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới lần nầy chắc chắn là sẽ gặp nhiều chống đối từ phía giáo dân VN tại Hải Ngọai .

Tường Linh (Quốc nội)
http://www.vietland.net/main/showthread.php?t=1205


No comments:

Post a Comment