Monday, July 14, 2008

Cựu DB Bùi Văn Nhân (Vi Anh) phỉ báng Đức Huỳnh Giáo Chủ và hạ nhục ông Ba Cụt.

Phan Tuấn

  • Lời thưa trước:

  • Hôm nay 13/7/2008 là ngày cách đây 52 năm Tướng Lê Quang Vinh (tự Ba Cụt) bị nhà Ngô xử chém. Vừa qua, vụ án ông Ba Cụt được nhắc lại trên diễn đàn internet, phơi bày sự bất nhân của TT Ngô Đình Diệm khi ông bác bỏ đơn xin ân xá, cùng lời yêu cầu của gia đình xin xử bắn ông Ba Cụt thay vì chặt đầu và sau đó phanh thây ông luôn! Lịch sử trên nửa thế kỷ qua dần dần làm sáng tỏ vụ án Ba Cụt, nhờ đó danh dự ông Ba Cụt được phục hồi.

    Ông Ba Cụt được vinh danh ngoài đời thì trái lại trong đoàn thể PGHH hải ngoại lại có một nhóm người ấn hành sách hạ nhục ông Ba Cụt, phỉ báng luôn Đức Huỳnh Giáo Chủ. Đó là Giáo Hội Phật Giáo Hòa Hảo Hải Ngoại thuộc phe Nguyễn Văn Cội và Lê Văn Bá (Lee’s Sandwiches), vào năm 2002 bỏ tiền ấn hành quyển “Hồi Ký Quân Sử Nghĩa Quân Cách Mạng Tướng Lê Quang Vinh tự Ba Cụt”, do bà Ba Cụt (nhũ danh Trần Thị Hoa tự Phấn) đứng tên tác giả.

    Người chịu trách nhiệm thực sự nội dụng quyển Hồi Ký là ông Cựu Dân Biểu VNCH Bùi Văn Nhân, tức Ký giả Vi Anh của Việt Báo Kinh Tế, có sự cộng tác của ông Cựu Giáo Sư Nguyễn Thành Long, hiện là Hội Trưởng một phe GH/PGHH ở hải ngoại, trụ sở tại Santa Ana, Nam California. (Khi nội vụ đổ bể thì ông Nguyễn Thành Long phân trần chỉ sửa chính tả (?) bản văn của bà Ba Cụt !)

    Xin mời quý vị trong và ngoài đạo PGHH xem lại các bài viết đã phổ biến liên quan hành vi phỉ báng Đức Huỳnh Giáo Chủ và hạ nhục ông Ba Cụt mà chính phạm là Cựu DB Bùi Văn Nhân tức ký giả Vi Anh. Quý vị cũng sẽ thấy phe GH/PGHH Hải Ngoại (thuộc GH/PGHH “thuần tuý” của Lê Quang Liêm trong nước) Lee’s Sandwiches, Henry Le (tức Lê Văn Hướng ở San José trong vụ bác bỏ Little Saigon vừa qua) đã có MỐI LIÊN HỆ với CSVN như thế nào.

    * Vi Anh BÙI VĂN NHÂN, ÔNG LÀ AI?

    Ký giả Vi Anh tức Cựu Dân Biểu VNCH Bùi Văn Nhân không lạ gì với đoàn thể PGHH hải ngoại trong mấy năm gần đây. Ông ta có thực sự là tín đồ PGHH hay không thì khó biết được bởi vì sau 30-4-1975, ở hải ngoại ai cũng có quyền xưng là tín đồ PGHH kể cả những cán bộ CS nằm vùng hay những trọc phú muốn có danh lãnh đạo Giáo Hội PGHH, bèn tung tiền ra cho đàn em đánh bóng trên báo chí và trong các lễ hội cộng đồng.

    Ông Bùi Văn Nhân sở dĩ đắc cử dân biểu VNCH tại Vĩnh Long nhờ số phiếu đông đảo của tín đồ PGHH tại tỉnh nầy dưới thời Đại tá Tỉnh Trưởng Dương Hiếu Nghĩa và Xóm Chài (Cần Thơ) bên kia sông Hậu. Nhưng ra hải ngoại ông ta không hề tham gia sinh hoạt đoàn thể PGHH cho tới khi được người môi giới về đầu quân dưới trướng GH/PGHH hải ngoại của Hội Trưởng Nguyễn Văn Cội mới vài năm nay. Bùi Văn Nhân còn gia nhập "Lực Lượng Bộ Binh Hoa Kỳ Tình Nguyện" (United States Army Volunteer Reserve), mang cấp Thiếu Tá, phụ trách “Tuyên Úy PGHH” (?), còn gọi là Sĩ Quan Nhà Đòn!

    Đối với PGHH, năm 2002 Bùi Văn Nhân mang tội tày trời là thừa lệnh GH/PGHH của Nguyễn Văn Cội và Lê Quang Liêm soạn tài liệu cho bà Ba Cụt đứng tên tác giả quyển“Hồi Ký Quân Sử Nghĩa Quân Cách Mạng Tướng Lê Quang Vinh tự Ba Cụt” , trong đó trực tiếp xuyên tạc lịch sử PGHH, phỉ báng Đức Huỳnh Giáo Chủ và hạ nhục Lực Lương Nghĩa Quân Cách Mạng của ông Ba Cụt như sau:

    a. Phỉ báng Đức Huỳnh Giáo Chủ:

    “ … Giáo chủ PGHH là ông Huỳnh Phú Sổ sinh ngày…, con của ông…. và bà…., quê ở làng….(lược) Lúc nhỏ, Huỳnh Phú Sổ nhà nghèo lại mắc chứng động kinh chữa mãi không khỏi, cậu bèn lên núi Thất Sơn tìm thầy tu. Tại đây, cậu đã gặp một nhà sư thu nạp làm đệ tử và cùng tu với ông trong một cái am nhỏ. Đến năm 1939, tức năm Kỷ Mão, nhà sư nầy chết, cậu bắt đầu xuống núi và xưng là hiện thân của “Phật Thầy Tây An”. Từ đó cậu bắt đầu truyền đạo… (Sách đã dẫn trang 119, Lược sử Giáo Phái Hòa Hảo, Phần II Trích Quân Sử 4).

    b. Hạ nhục ông Ba Cụt:

    - ….” Vào đêm 8-1-1956, quân Ba Cụt đột nhập xóm Thầy Quân, bắt mất Thiếu Úy Bùi Quang Thừa và các nhân viên hành chính mang đi mổ bụng… (Sách đã dẫn, trang 162)

    - … “ Bên quân đội cho ngưng bắn để bắt đầu chuẩn bị cho một sự tiếp nhận đầu hàng. Đám Hòa Hảo nhờ một vài phút ngừng bắn nầy đã thoát khỏi vùng đạn đạo nguy hiểm của khẩu đại liên trên… (Sách đã dẫn trang 171)

    Tại sao Bùi Văn Nhân không trích dẫn sách vở, tài liệu chính thức của PGHH có nhiều tại tư gia các tín đồ hay trụ sở GH/PGHH và thư viện Mỹ tai khu Little Saigon, Nam California mà ông ta lại trích dẫn từ Quân Sử 4 VNCH của quan sử gia Phạm Văn Sơn ăn lương triều đại Ngô Đình Diệm? Bùi Văn Nhân đâu có ngu dốt đến độ không hiểu những sử liệu xuyên tạc lịch sử PGHH, những ngôn từ miệt thị Đức Huỳnh Giáo Chủ và hạ nhục ông Ba Cụt trong tài liệu Quân Sử 4 VNCH của Ngô triều mà ông ta đã cố ý đem vào quyển “Hồi Ký Quân Sử Nghĩa Quân Cách Mạng Tướng Lê Quang Vinh tự Ba Cụt” ?

    Bùi Văn Nhân được làm dân biểu VNCH nhờ lá phiếu của tín đồ PGHH ở Vĩnh Long và vùng Xóm Chài (Cần Thơ) bên kia sông Hậu nhưng ông ta cam tâm phỉ báng Đức Huỳnh Giáo Chủ, là Đức Tôn Sư của hàng triệu tín đồ PGHH.

    Bùi Văn Nhân và đồng bọn Nguyễn Văn Cội, Lê Văn Bá ở hải ngoại cùng Lê Quang Liêm trong nước là những kẻ có học thức, xưng danh tín đồ PGHH nhưng lợi dụng sự dốt nát và tuổi già lẩm cẩm của bà Ba Cụt, giăng bẫy danh lợi để xúi giục bà đứng tên quỵển “Hồi Ký Quân Sử Nghĩa Quân Cách Mạng Tướng Lê Quang Vinh tự Ba Cụt” có nội dung phá hoại đạo PGHH của bà và hạ nhục chồng bà.

    Bùi Văn Nhân tức ký giả Vi Anh cùng đồng bọn phải trả lời trước công luận về hành động tội lỗi này của họ.

    Tuấn Phan

    - Kẻ hậu sinh kính viếng hương linh bậc tiền bối Lê Quang Vinh tự Ba Cụt đã xả thân vì Nước vì Đạo.

    Seattle , USA ngày 13-7-2008.

    (Bài đăng trên Diễn đàn PGHH số 48, tháng 10-2003, nay đăng lại với vài sửa chữa cần thiết)


    No comments:

    Post a Comment