Wednesday, July 23, 2008

Cảnh giác Chúc thư Giả của Đức cố Đệ tứ Tăng thống Thích Huyền Quang

BUREAU INTERNATIONAL D'INFORMATION BOUDDHISTE
INTERNATIONAL BUDDHIST INFORMATION BUREAU

PHÒNG THÔNG TIN PHẬT GIÁO QUỐC TẾ

Cơ quan Thông tin và Phát ngôn của Viện Hóa Ðạo, Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất
B.P. 63 - 94472 Boissy Saint Léger cedex (France)
Tel.: Paris (331) 45 98 30 85
Fax: Paris (331) 45 98 32 61
E-mail : ubcv.ibib@buddhist.com
Web : http://www.queme.net


THÔNG CÁO BÁO CHÍ LÀM TẠI PARIS NGÀY 22.07.2008

Kính xin Đồng bào Phật tử và Đồng bào các giới cảnh giác Chúc thư giả của Đức cố Đệ tứ Tăng thống Thích Huyền Quang

PARIS, ngày 22.7.2008 (PTTPGQT) - Trong hai ngày qua trên mạng Internet loan truyền một Chúc Thư nói là của Đức Đệ tứ Tăng thống. Nhìn trên các bản chuyển thì thấy do Đại đức Thích Đồng Thọ, thị giả của Đức cố Đệ tứ Tăng thống Thích Huyền Quang, gửi từ Bình Định sang cho Sư Thích Tín Nghĩa ở Hoa Kỳ. Dù trong bức thư kèm của Đại đức Thích Đồng Thọ có ghi « kính nhờ Phòng Thông tin Phật giáo Quốc tế phổ biến rộng rãi ». Nhưng Phòng Thông tin Phật giáo Quốc tế không hề nhận trực tiếp tài liệu gọi là Chúc thư này do Đại đức Thích Đồng Thọ gửi hay theo thủ tục hành chánh xưa nay của Giáo hội chuyển đi.

Một số vị hữu tâm điện thoại hoặc gửi điện thư về Phòng Thông tin Phật giáo Quốc tế hỏi thăm hư thực.
Sau khi thỉnh ý Ban Chỉ đạo Viện Hóa Đạo trong nước, Phòng Thông tin Phật giáo Quốc tế xin long trọng tuyên bố:

  • 1. Chúc thư gọi là của Đức Đệ tứ Tăng thống viết từ Tu viện Nguyên Thiều, Bình Định, ngày 10.5.2008 và nói rằng do Đại đức Thích Đồng Thọ chuyển đi là Chúc thư GIẢ.

  • 2. Đại đức Thích Đồng Thọ, thị giả Đức cố Đệ tứ Tăng thống Thích Huyền Quang, không hề gửi đi cho bất cứ ai một văn kiện nào. Vì lý do dễ hiểu là Đức cố Tăng thống Thích Huyền Quang không hề để lại một văn bản nào mang nội dung như cái gọi là Chúc thư nói trên. Thứ đến, Đại đức Thích Đồng Thọ chưa bao giờ sử dụng máy vi tính, nên không có địa chỉ E.mail. Đại đức cũng chưa bao giờ biết và liên hệ với Sư Thích Tín Nghĩa.
Vậy kính xin Đồng bào Phật tử và Đồng bào các giới cảnh giác những tài liệu giả tiếm danh Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất nhằm gây hoang mang và ly gián Cộng đồng Người Việt Hải ngoại nói chung và Cộng đồng Phật giáo nói riêng. Trước đây, nhóm người này cũng đã tung lên mạng Internet tài liệu giả của Viện Hóa Đạo « giải nhiệm » Đạo hữu Võ Văn Ái chức vụ Phát ngôn nhân của Viện Hóa Đạo, hay « công cử » thành phần nhân sự ma trong Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất tại Úc châu và Tân Tây Lan.

Tại lễ Nhập tháp Đức cố Đệ tứ Thích Tăng thống Thích Huyền Quang hôm 11.7 ở Tu viện Nguyên Thiều, Bình Định, Thượng tọa Thích Viên Định, Phó Viện trưởng kiêm Tổng Thư ký Viện Hóa Đạo, đã tuyên bố rằng Đức Tăng thống có để lại Di chúc và Giáo chỉ sắp đặt việc Phật sự tại hai Viện Tăng thống và Viện Hóa Đạo.

Hai văn kiện này sẽ được công bố tại kỳ lễ Chung thất (49 ngày) của Đức Tăng thống.Vậy từ đây đến đó, mọi văn kiện tiếm danh Đức cố Đệ tứ Tăng thống đều là tài liệu giả.


No comments:

Post a Comment