Sunday, July 27, 2008

Chuyện dài Vịt Tiềm

  • Đừng nên tham gia diễn đàn Phố NẮNG, CỰC lắm!
Trần Thanh

Trong thời gian gần đây, chúng ta thấy có xuất hiện diễn đàn Phố Nắng với số người tham gia khoảng 1000 người. Đã có người tố cáo diễn đàn này chỉ làm lợi cho bọn việt gian cộng sản và bọn Việt Tân. Cũng có người tố cáo người chủ trương diễn đàn, bác sĩ Hoàng đã từng là đảng viên Việt Tân. Điều đáng ngạc nhiên là có một số nhân vật đấu tranh nổi tiếng trong cộng đồng cũng tham gia vào diễn đàn này. Theo sự nhận xét của tôi thì diễn đàn này chỉ làm lợi cho bọn cộng sản vì những lý do sau:

1. Các thành viên thường tranh luận, cãi nhau về những chuyện rất ruồi bu, không đáng để mất nhiều thời gian như vậy! Nếu ai đó ưa cãi lý vô tích sự thì trên thế gian này có cả hàng tỷ chuyện cần phải "tranh luận". Ví dụ, một tên cò mồi nào đó có thể nêu lên một câu hỏi:

- Không biết sáng nay sau khi đi ỉa xong tôi có rửa tay chưa? Quên mất rồi!

Một tên cộng sản nằm vùng hoặc Việt Tân đã chực sẵn, ngay lập tức nêu ra một "chủ đề" cần tranh luận:

- Tôi đề nghị các bạn nên thảo luận về đề tài "nóng bỏng" này: có cần thiết phải rửa tay sau khi đi ỉa xong hay không? Phải chăng đó là vệ sinh hay là lãng phí nước?

Thế là một cái xương đã được bọn việt gian cộng sản quăng ra và bầy chó vội vàng bu lại cắn xé lẫn nhau!

Có rất nhiều "đề tài" thuộc về đời tư cá nhân của một nhân vật nào đó cũng được đưa ra để chửi lộn! Hoặc có những điểm rất lặt vặt thuộc về lịch sử đã xảy ra từ vài chục năm đến vài trăm năm cũng được đưa ra để chửi lộn!

Thế là ta đã MẮC MƯU CỘNG SẢN RỒI!

2. Bọn việt cộng đưa ra những cái bẫy để phá hư máy điện toán của chúng ta. Chẳng hạn như:

- Hãy bấm vào đây để xem những hình ảnh oai hùng của chiến sĩ quân lực VNCH!
- Hãy bấm vào đây để xem tội ác của cộng sản!
- Hãy bấm vào đây để xem một rừng cờ vàng!

Khi bấm vào, nếu máy của chúng ta có gắn soft-ware diệt trừ virus, thì ta sẽ thấy có một dòng chữ báo động:

- Coi chừng bị virus tấn công hoặc có kẻ muốn đột nhập vào máy ăn cắp những dữ kiện cá nhân của bạn!!!

Nếu máy của người nào đó không có soft-ware chống virus hoặc chống spy-ware thì rất nguy hiểm: máy của bạn đó sẽ bị hư và đồng thời những dữ kiện cá nhân bị lọt vào tay bọn cộng sản thì nguy hiểm biết chừng nào! Bọn chúng sẽ dùng những dữ kiện cá nhân của bạn để làm hộ chiếu giả cho mấy tên công an đầu trọc hoặc những con quạ đen. Một thời gian sau, trên đất Mỹ sẽ xuất hiện mấy thành phần cộng sản này với những giấy tờ mang lý lịch của bạn!!!

Lúc ấy mấy tên việt cộng sẽ cười khoái chí:

- Bọn chúng mày muốn xem những hình ảnh "oai hùng" thì bố cho chúng mày chết!
- Đấy, muốn xem tội ác của cộng sản thì bố chúng mày cho chúng mày biết mặt!

3. Bọn việt cộng CỐ Ý CHỌC TỨC, khiêu khích chúng ta .... chửi lộn về một đề tài thời sự nào đó rồi sau đó bọn chúng lái đề tài sang một hướng khác, trở thành một cuộc đấu tố một tổ chức hoặc một cá nhân nào đó!!!

Đây là thủ đoạn rất xưa cũ đã diễn ra hàng chục năm nay trên nhiều diễn đàn, chẳng hạn như Thư Viện Việt Nam, Đàn Chim Việt, ViệtLand ..v..v.. Đã có những cuộc chửi lộn long trời lở đất về những chuyện ruồi bu kiến đậu! Lãng phí biết bao nhiêu công sức, thời giờ! Bọn việt cộng ôm bụng cười khoái chí! Nên nhớ bọn chúng đã bỏ tiền ra mướn những tên cò mồi, làm việc full-time, chuyên vào các diễn đàn dưới nhiều nick-name khác nhau để chửi lộn mướn! Thoạt tiên bọn chúng khiêu khích chúng ta chửi lộn. Nếu không có ai chửi thì bọn chúng tự .... chửi bọn chúng, ví dụ như Trần Dân Tiên chửi lộn với Hồ Chí Minh. Chúng ta đứng ở ngoài thấy Trần Dân Tiên bị "thua" bèn nổi máu anh hùng ... NGU, nhảy vào bênh vực "nạn nhân" Trần Dân Tiên, thế là sập bẫy!

Điểm đặc biệt là những cái diễn đàn này lúc nào cũng khoác áo "người quốc gia" nhưng thực chất bọn chúng là răng đen mã tấu. Bọn chúng cũng "chửi" cộng sản ghê gớm lắm, nhưng chửi cộng sản thì ít mà chửi phía quốc gia thì rất nhiều và rất độc. Những cái mà bọn chúng "chửi" cộng sản chỉ là giơ cao đánh khẽ, vô thưởng vô phạt, tương tự như những tay đô vật cuội đánh nhau trên võ đài. (nếu đánh thật thì chắc chắn là các đô vật chết hết rồi!)

Nên tránh xa cái diễn đàn Đàn Chim Việt, đó là cái ổ rắn độc của việt cộng!

4. Vừa rồi tôi thấy trên diễn đàn Phố NẮNG có xuất hiện một công trình nghiên kíu của một "giáo sư" nào đó viết 10 bài liên tiếp về hiện tượng TOÀN CẦU HÓA, rồi tác giả "hồ hởi, phấn khởi" thông báo tin vui: - KHÔNG CẦN CHỐNG CỘNG NỮA VÌ TỤI NÓ SẼ TỰ ĐỘNG SỤP ĐỔ!!!

Đây là trò lưu manh điếm đàng mà bọn việt cộng đã áp dụng mấy chục năm nay! Cách đây khoảng 15 năm lúc việt cộng sắp sửa được vào Liên Hiệp quốc và khối Asian, những tay cò mồi chính trị do bọn chúng thuê mướn đã tung ra những tin:

- Việt cộng sắp chết tới nơi rồi! Tụi mình không cần chống cộng nữa, cứ về Việt Nam chơi cho thoải mái! Lý do? Xin thưa, thằng Mỹ nó độc lắm, nó dụ việt cộng vô Liên Hiệp Quốc là việt cộng sẽ chết! Bước vào sân chơi của thế giới thì phải chấp nhận luật chơi của thế giới như tôn trọng dân chủ, nhân quyền, phải có đa nguyên, đa đảng ..v..v.. Một khi người dân đòi được những thứ này thì việt cộng sẽ tự động sụp đổ, mình không tốn một viên đạn! Mưu kế của thằng Mỹ là cao lắm chớ không phải chơi!

Mọi người quên rằng, trước năm 1975, việt cộng đã xé luôn Hiệp định Paris, trắng trợn xâm lăng miền Nam. Nó có tôn trọng Liên Hiệp Quốc đâu và Liên Hiệp Quốc cũng chẳng làm đếch gì được nó! Thằng Trung Cộng cũng đã và đang vi phạm rất nhiều, chẳng hạn như xâm chiếm luôn nước Tây Tạng. Liên Hiệp Quốc chỉ là một tổ chức bù nhìn, không làm được gì hết! Đừng mong đợi gì nơi Liên Hiệp quốc, vô ích!

Khi việt cộng sắp sửa được vào WTO năm 2006 thì ông Nguyễn Đan Quế có viết một bài mang tựa đề "WTO mồ chôn chủ nghĩa cộng sản" Nhiều người cũng tin vào ông Quế, không cần chống cộng nữa, cứ ngồi chờ ngày nhìn thấy nó bị sụp đổ nhưng mồ chôn việt cộng đâu không thấy, chỉ thấy 83 triệu dân trong và ngoài nước tiếp tục bị nai lưng ra đi làm nô lệ cho bọn chúng!!!

Và mới đây nhất khi:

- Việt cộng được vào hội viên không thường trực của Liên Hiệp Quốc (2008)
- Được Hoa Kỳ công nhận sự Thường trực và bình thường hóa quan hệ thương mại với Mỹ (2007) (Permanent Normal Trade Relations)

Những "quân sư quạt mo" hoặc bọn bưng bô cho việt cộng thi nhau tung ra những tin "hồ hởi phấn khởi", nào là làm ăn với Mỹ là phải chấp nhận luật chơi mới, chấp nhận luật chơi quốc tế .... Mà chấp nhận luật chơi quốc tế thì bọn việt cộng chắc chắn sẽ chết. Văn hóa phẩm của người Việt ở hải ngoại sẽ được nhập ồ ạt vào trong nước, đem lại luồng sinh khí văn minh dân chủ cho toàn dân, người dân sẽ nổi dậy, lật đổ chế độ cộng sản!

Nhưng cho đến nay, đã hơn một năm trôi qua kể từ khi "bình thường hóa thương mại", chúng ta chỉ thấy văn hóa phẩm của việt cộng được nhập ồ ạt vào Mỹ, trong khi đó văn hóa phẩm của người Việt tại Mỹ vẫn tiếp tục bị cấm, không được nhập vào Việt Nam! Có người giải thích rằng cần phải chờ hành pháp Mỹ "làm việc" thêm với việt cộng thì văn hóa của cộng đồng người Việt tại hải ngoại mới được nhập vào Việt Nam!

Xin thưa đó là chuyện "tề thiên" không bao giờ có. Chúng ta đã, đang và sẽ mãi mãi là những kẻ bị lường gạt! Ba triệu người Việt ở hải ngoại và 85 triệu dân trong nước là những nô lệ, là những con đĩ trong động đĩ rất đáng thương, sẽ mãi mãi bị thằng chủ động đĩ (việt cộng) thương lượng, mua bán, đổi chác với bọn ma cô (thế lực tư bản Mỹ và thế giới) để đem lại lợi nhuận cho bọn chúng! Ta có thể thấy sự kiện này để chứng minh: Hành pháp Mỹ đã "làm việc" (đối thoại) với việt cộng về nhân quyền cho dân Việt Nam MƯỜI BA LẦN RỒI mà kết quả không thấy có một chút xíu gì tiến bộ! Đây chẳng qua chỉ là trò chơi game bẩn thỉu, một biện pháp kéo dài thời gian để cho bọn cướp việt cộng và bọn tư bản nước ngoài tiếp tục hút máu, ăn thịt toàn dân ta!

Nói tóm lại, chúng ta đừng bao giờ nghe lời mấy thằng bịp, tay sai của việt cộng nó cho uống nước đường có pha thuốc độc rằng: - Việt cộng nó sắp chết rồi KHÔNG CẦN ĐẤU TRANH NỮA, CỨ NGỒI CHỜ SẼ THẤY NÓ TỰ ĐỘNG SỤP ĐỔ!!!

Tục ngữ Việt Nam có câu:"Muốn ăn phải lăn vào bếp" Muốn có hai chữ TỰ DO, chúng ta phải đổ máu đấu tranh, chớ Tự Do không bao giờ tự nhiên tìm đến!!!

5. Thách đố ĐỐI LUẬN! Đây là chữ dùng của "đỉnh cao trí tuệ"! Hồi giờ chúng ta thường nghe nói "đối thoại", "đối chất". "đối đầu", "đối kháng" chớ chưa bao giờ thấy ai nói "đối luận"!

Có nhiều cuộc thách đố "đối luận" đã được nêu ra trên diễn đàn. Trước đây tôi có viết bài "Những thế võ của bọn việt gian cộng sản", trong đó tôi có nêu ra sự nguy hiểm của thế võ "gáo dừa" của việt cộng. Cái gáo dừa trị giá chỉ có MỘT XU trong khi đó một cái chén kiểu trị giá MỘT TRĂM ĐÔ, đắt hơn cái gáo dừa gấp MƯỜI NGÀN LẦN! Bọn việt cộng thường xuyên thuê mướn những cái gáo dừa để bọn này đòi "đối luận" hoặc kiện những người đấu tranh chống cộng ra tòa. Bọn chúng KHÔNG CẦN THẮNG trong những cuộc đối luận hay thưa kiện mà chỉ cần làm cho tiêu hao và tan nát lực lượng của chúng ta là bọn chúng đạt được mục đích! Cái gáo dừa mà được dùng để choảng vào cái chén kiểu thì bên nào sẽ bị thiệt thòi, chúng ta hẳn thấy rõ!

6. Hãy cảnh giác những "tài liệu" được cho không, biếu không trên diễn đàn. Có thể nói 99% là tài liệu dỏm do bọn việt gian cộng sản chế biến ra rồi đem cho không trên diễn đàn. Những người ngây thơ lấy xuống đọc sẽ bị mất thì giờ và bị đầu độc tư tưởng! Ví dụ những "tài liệu" lịch sử về nền đệ nhất và đệ nhị cộng hòa của ta. Nếu chúng ta dùng những tài liệu dỏm này thì nguy hiểm vô cùng vì đã ngu ngốc nối giáo cho giặc!

* KẾT LUẬN:

Cả ngàn người có trình độ đủ dạng: bác sĩ, kỹ sư, giáo sư ..v..v..., nói tóm lại đa số là chất xám mà lại tiêu phí thời gian vào những chuyện chửi lộn, chớ không đáng gọi là tranh luận, về những chuyện "đi ỉa, rửa tay" thì chết rồi!!! Chất xám của chúng ta phải dùng để đánh cộng sản chớ đâu phải dùng để chửi lộn? Một khi đã bị vướng vào chuyện thị phi, chửi lộn thì người nào cũng là chó hết. Xin kể một câu chuyện:

- Trước đây trong triều đình nhà Nguyễn, các quan văn thường chửi lộn ỏm tỏi. Ông Cao Bá Quát (1809 - 1854) không bao giờ can dự vào những cuộc tranh cãi. Vua tự Đức thấy thế bèn hỏi thì ông giải thích:

- Thử viết cẩu bỉ viết cẩu, bỉ thử giai cẩu, thần thấy chí nguy thần tẩu!!! (người này nói người kia là chó, người kia nói người này là chó, cả hai đều là chó)

Vì vậy xin đề nghị:

1. Đừng bao giờ tham gia vào bất cứ một diễn đàn chính trị nào, cho dù đó là diễn đàn do những người đứng đắn, quốc gia thứ thiệt chủ trương. Bởi vì chúng ta không bao giờ kiểm soát được những người tham dự. Bọn việt cộng và Việt Tân sẽ len lỏi vào và sớm muộn gì bọn chúng cũng sẽ phá nát diễn đàn, biến diễn đàn thành ra bãi chiến trường có lợi cho bọn chúng!

2. Chúng ta có rất nhiều cách để đánh cộng sản hoặc tố cáo những bọn tay sai của cộng sản. Diễn đàn không phải là phương tiện hữu hiệu để chúng ta hoạt động. MỘT NGÀN NGƯỜI có chất xám mà tập trung vào diễn đàn sẽ là cơ hội tốt cho bọn cộng sản quăng lựu đạn vào diễn đàn! Chúng ta đang bị lợi dụng, phơi cái lưng ra để cho bọn chúng đánh!

3. Đừng bao giờ bị khiêu khích, kích động bởi bọn cộng sản. Bọn chúng thách đố chúng ta "đối luận", chúng ta lao đầu vào là mắc bẫy bọn chúng! Đối luận để làm gì? Thắng thua để làm gì? Chẳng có ý nghĩa gì khi chấp nhận đối luận tức là chúng ta tự lấy súng để bắn vào đầu chúng ta! Việt cộng không bao giờ bị thua trong cái cạm bẫy này! Đừng có "nghe nói nó đang chửi ông/bà" rồi tò mò vào "coi cho biết" là dính chấu! Cũng ví như một người đã lỡ hút một điếu xì ke đầu tiên rồi thì phải hút tiếp điếu thứ hai! Nhất định đừng có bao giờ vào diễn đàn Phố NẮNG, CỰC lắm!!! Cứ tâm niệm như vậy!

4. Bọn việt cộng rất sợ chúng ta tố cáo những điểm sau đây:

A. Cướp đất của dân oan trong nước

B. Dâng đất, dâng biển cho Trung Cộng, đi làm tay sai cho mọi thế lực đen tối trên thế giới

C. Tham nhũng, ăn cắp, ăn cướp ở trong nước

D. Những hoạt động thực hiện nghị quyết 36 của bọn chúng ở hải ngoại:

Ví dụ như tên việt cộng cái Huỳnh Thị Mận trước đây hoạt động tại Mỹ dưới cái vỏ bọc làm việc "từ thiện", quyên tiền "giúp" trẻ mồ côi tại Việt Nam! Tên cán bộ việt cộng này đã quyên được hàng triệu đô la, móc túi chúng ta một cách hợp pháp để đem tiền về nuôi cái đảng việt cộng của bọn chúng! Nữ cán bộ việt cộng Huỳnh Thị Mận còn có một tên khác là Huỳnh Tiểu Hương, là "con nuôi" của phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình. Báo chí ở hải ngoại đã phanh phui ra lý lịch của tên nữ việt cộng trá hình này với các tấm hình: - thị chụp hình chung với tên thiến heo Đỗ Mười và tên tổng bí thư Lê Khả Phiêu! Và một tấm hình khác thị đang đứng trước một gian hàng trò chơi trong hội chợ ở san Jose bên Mỹ, bên cạnh có một tên đảng viên Việt Tân!*

Chính vì sợ chúng ta tố cáo bốn điểm A, B, C, D nên bọn chúng đã tìm mọi cách để đánh lạc hướng chúng ta, lôi cuốn chúng ta vào những chuyện ruồi bu đống cứt, vừa mất thời gian, vừa bị chia rẽ vì chửi lộn hoặc đối luận!!!

5. Tập trung mọi công sức, thời gian và tiền bạc để đánh vào yếu huyệt của việt cộng cho chúng mau chết. Ví dụ như phải đâm vào mắt hay vào tim thì con quái vật mới bị chết. Nếu ta chỉ dùng kiếm chém vào chân hay vào mông thì chỉ làm cho nó bị thương nhẹ, nó sẽ phản đòn, chúng ta sẽ chết!

Xin đừng mắc mưu việt cộng. Đừng đi dạo phố NẮNG, CỰC lắm! Hoàn toàn không có lợi gì, chỉ có lợi cho bọn Việt Tân và việt gian cộng sản!

Trần Thanh
Ngày 26 tháng 7 năm 2008

Chú thích:

Quý vị nào muốn "seeing is believing" (thấy mới tin) thì cứ vào trang nhà của báo điện tử TinParis, mục Bài Lưu Trữ 2006, Thời Sự, Bàn Thế Sự, sẽ được chiêm ngưỡng "dung nhan mùa hạ" của tên nữ cán bộ việt cộng này. Có lẽ thị cũng là "con nuôi" của hai tên đầu gấu Đỗ Mười và Lê Khả Phiêu. Ban ngày là "con nuôi" còn ban đêm là .....??? Đây chỉ là một tên việt cộng điển hình đã bị lộ tẩy. Ngoài tên này ra, chắc chắn là còn có hàng ngàn tên khác đang làm việc "từ thiện" (móc túi) tại hải ngoại. Một việt kiều trung bình một năm chỉ kiếm được vài chục ngàn đô, trong khi đó bọn cán bộ việt cộng chỉ nhởn nhơ vừa đi du lịch, chơi bời vừa quyên tiền thì hàng năm bọn chúng kiếm được bạc triệu! Chưa hết, 99% số tiền kiếm được là chui vào túi bọn đầu gấu việt cộng để bọn chúng dùng số tiền đó mua roi điện từ những công ty của Mỹ để đánh đồng bào ta ở trong nước! Ngoài ra chúng còn mua sắm thêm còng số tám, mua thêm roi cá đuối và roi cặc bò, xây thêm nhà tù để nhốt các .... Việt kiều "phản động", về nước chơi mà không biết điều, cúng tiền cho bọn chúng!

Hèn chi mà đi biểu tình chống cộng đã .... 33 năm rồi mà việt cộng vẫn không sụp đổ!!!

Đúng như sự nhận xét rất chí lý của dân gian: Sướng nhất trên đời là .... đi tu. Sướng thứ nhì là làm việc "từ thiện" quyên tiền!

Khỏi đóng thuế mà tiền bạc .... ăn cắp lúc nào cũng đầy túi, lại còn được người đời ca ngợi "công đức"!!!

Hiện nay chúng ta thấy trên những tờ báo giấy địa phương, những dịch vụ "từ thiện" mọc lên như nấm: cả 1001 cơ quan, hội đoàn tình nguyện đứng ra kêu gọi đồng bào giúp đỡ 1001 các loại nạn nhân ở trong nước!

Xin đồng bào hãy thận trọng, đừng có nhẹ dạ mà đi nuôi béo thằng cộng sản! Nếu thực sự muốn làm từ thiện thì chúng ta nên tìm phương cách nào đáng tin cậy nhất!


SaigonUSA News (San Jose) – Không khí ngột ngạt và đơn điệu trong buổi họp báo của đảng Việt Tân vào lúc 1 giờ chiều hôm thứ Bảy 11 tháng 2, 2006, tại một phòng họp trong khách sạn Marriott vế hướng bắc của thành phố San Jose, đột nhiên trở nên náo nhiệt. Mọi người xôn xao nhốn nháo. Các phóng viên bu lại chụp hình. Các diễn giả thì bất thần lúng túng. Điều hợp viên tìm lời giải thích biện bạch quanh co. Nhưng cuối cùng không một ai đưa ra một giải đáp thỏa đáng để trả lời cho câu hỏi của ký gỉa Lê Bình (báo Nàng).

Ký giả Lê Bình đua ra các tấm hình tang chứng
Ông Lê Bình hỏi rằng đảng Việt Tân tự nhận là có công trong việc chống cộng khắp nơi trên thế giới từ Úc sang Mỹ, từ Âu sang Á, v.v.. Nào là chống Phan Văn Khải, nào là chống Duyên Dáng Việt Nam, v.v.., nhưng tại sao lại để cho cán bộ Việt Tân dắt một nữ Việt Cộng tai tiếng, đang hoạt động ngầm tại mặt trận hải ngoại, đi dạo chơi chụp hình với rất nhiều người trong hội Tết Fairgrounds ngay tại San Jose nầy.

TANG CHỨNG

Vừa nói, ông Lê Bình vừa đưa ra hai tấm hình. Một tấm, theo lời Lê Bình, là một cán bộ của Việt Tân từ Oakland, có tên là Hoàng Hồ, đứng tên thuê gian hàng trò chơi ném phi tiêu trong hội Tết Fairgrounds cuối tuần ngày 4&5 tháng 2 vừa qua tại Sao Jose. Thực chất là trá hình bao che cho một người phụ nữ có tên là Huỳnh Tiểu Hương (tên thật là Huỳnh Thị Mận) hiện đang hoạt động dưới danh nghĩa quyên tiền nói là để giúp cho các em mồ côi tật nguyền tại Việt Nam.

Trong một tấm hình thì thấy cô Mận đứng bên trong quầy trò chơi đó. Tấm hình thứ hai cô Mận chụp với một người phụ nữ tên tuổi tại vùng Bắc Cali.

Hàng trò chơi trong hội TẾT Fairgrounds. Chụp hình với...?

Ngoài ra, theo lời nhà báo Cao Sơn (Tin Việt News) thì cán bộ Hoàng Hồ đã dắt cô Mận đi chụp hình rất nhiều trong khuôn viên hội chợ, chủ tâm là chụp với những nhân vật và hội đoàn quốc gia chống cộng, và để dành về sau sử dụng cho mục đích riêng theo nhu cầu công tác của cô. Sau cuộc họp báo, ông Cao Sơn đã giận dữ chất vấn ông Phan Nam (VT) về vụ nầy và được ông Nam trả lời là ban lãnh đạo của VT không hề hay biết gì hết.

HUỲNH THỊ MẬN LÀ AI?

Trước đây, không ai biết cô Mận là ai, chỉ biết qua cái tên rất dễ thương “Huỳnh Tiểu Hương” và thấy cô chụp hình với một số trẻ em mồ côi tật nguyền tại Việt Nam, và cô qua Mỹ để quyên góp tiền làm công tác nhân đạo. Ai cũng dễ động lòng và nhiều người muốn tiếp tay giúp cô lại việc nghĩa. Riêng năm 2004 cô đã kiếm được $220,000 USD.

Hoàng Hồ (đoàn viên Việt Tân) chụp hình với Huỳnh Thị Mận


Mọi chuyện đổ vỡ về tông tích của cô Mận bắt đầu được tiết lộ vào hồi tháng 11 năm 2004, trong buổi tiệc gây qũy tại nhà hàng Thành Được do cô Mận tổ chức, thì có một linh mục đứng lên chỉ tay vào ban tổ chức và nói lớn trước công chúng: “Tụi nầy là Việt Cộng.”

Tiếp sau đó, nhà báo Cao Sơn đã truy lần ra hồ sơ về nhân vật bí ẩn nầy và được biết cô Mận nầy là “con nuôi” của bà Nguyễn Thị Bình, phó chủ tịch nước CSVN, đồng thời cô có rất nhiều quan hệ mật thiết với nhiều nhân vật chóp bu của đảng CSVN, có trưng dẫn bằng chứng hình ảnh rõ ràng đăng trên báo 8 số báo Tin Việt News.

Huỳnh Thị Mận với TBT Đỗ Mười và HTM với Lê Khả Phiêu

Sau vụ Thành Được nổ ra thì cô Mận rút vào bóng tối một thời gian. Sau khi tình hình có vẻ lắng dịu trong năm qua, nay người ta lại ngạc nhiên khi thấycô Mận lại tái xuất hiện, kỳ nầy được chính một cán bộ của Việt Tân đưa vào hội Tết Fairgrounds San Jose.

VIỆT TÂN KHÔNG MUỐN NHẬN

Khi hai tấm hình được đưa cho 3 diễn giả là ông Nguyễn Kim, chủ tịch đảng VT, và hai ủy viên trung ương là BS Nguyễn Trọng Việt và BS Đặng Vũ Chấn, nhưng cả 3 người đều không muốn nhận.

Trước đó, khi phóng viên Lê Phong của báo SaigonUSA hỏi về chuyện VT nhận là chống cộng nhưng lại không hề lên tiếng về vụ CSVN ngay tại San Francisco đã móc nối được một số việt kiều, thì BS Việt khuyên bảo mọi người không nên kết luận vội gây chia rẽ, và phải đoàn kết xây dựng cộng đồng. Đồng thời ông yêu cầu ngược lại rằng nếu có ai biết được những việt kiều tiếp tay cho việt cộng, thì cho ông biết. vậy mà khi ông Lê Bình đưa hình ảnh của việt cộng được cán bộ Việt Tân đưa đón, thì ông lại tránh né.

Chưa hết, trước khi dứt lời, ông Lê Bình còn nói rõ là hai người trong hình hiện đang có mặt trong phòng nầy. Mọi người xoay quanh tìm kiếm, nhưng không thấy cô Mận đâu cả. Còn ông Hoàng Hồ, lúc nãy đang làm công tác thu hình video & photo cho buổi họp báo, đã lặng lẽ bước ra cửa sau.
Buổi họp của Việt Tân có khoảng 5, 6 chục người tham dự, hầu hết là đoàn viên trung thành và một số cá nhân. Giới truyền thông báo chỉ thì con số tham dự tỏ ra ít so với số lượng báo chí nam bắc Cali.

QUAN KHÁCH

Trong thành phần nhân sĩ, lại có mặt một số nhân vật nhưng lại dưới danh nghĩa khác. BS Nguyễn Xuân Ngãi thì không đi với tư cách PCT đảng Nhân Dân Hành Động, nhưng là thành viên của “Phong Trào Dân Chủ Việt Nam.” Ông Nguyễn Sĩ Bình cũng thế. Không là chủ tịch của một đảng chính trị mà là thành viên của phong trào Dân Chủ.

Ngoài ra, diễn giả Nguyễn Kim còn 4 lần đề cao những sự cộng tác chặt chẽ với một số cá nhân như BS Ngãi, ông Bình, và ông Bùi Hữu Vị (từng sinh hoạt trong một hệ phái của đảng Đại Việt).

KHAI TRỪ BS. TRẦN XUÂN NINH

Buổi sinh hoạt nói là họp báo nhưng thông tin về báo chí thì ít, mà nội dung nhằm thuyết minh tranh thủ nội bộ thì nhiều, nhất là để đối phó về viễn tượng rạn nứt trầm trọng do quyết định VT đã khai trừ một lãnh đạo uy tín lâu năm là BS Trần Xuân Ninh.

Trong một văn thư đề ngày 7/2/2006, ông Nguyễn Kim đã ra một thông cáo khai trừ vĩnh viễn BS Trần Xuân Ninh khỏi đảng Việt Tân. Trước đó không lâu, ông Kim cũng đã ra văn thư rút lại việc tạm ngưng công tác và phục hồi họat động cho BS Ninh.

Người điều hợp khuyến cáo nhà báo nên giới hạn câu hỏi vào 2 phút. Nhưng hai ông bác sĩ Việt và Chấn, thay vì trả lời thẳng vào câu hỏi, dùng nhiều thì giờ và ngôn từ hoa mỹ giải thích quanh co như đang giảng bài trong một lớp học nội bộ của đàn viên VT. Cuộc họp báo, do đó, nhằm thông tin cho báo chí thì ít, mà nhằm để trấn an đoàn viên nội bộ nhiều hơn, trước nguy cơ đổ vỡ do những vấn đề mà BS Trần Xuân Ninh đã nêu ra.

BÁO CHÍ ÍT THAM DỰ

Tuy bắc Cali có hàng chục cơ quan truyền thông báo chí truyền hình radio, v.v.., nhưng chỉ có vài tờ báo gởi phóng viên tới đặt câu hỏi, và một ký giả từ nam Cali là Hà Tường Cát của Người Việt. Một vài tờ báo khác cũng có mặt tham dự để quan sát nhưng không đặt câu hỏi.

Cũng có thêm nhà báo Lý KiếnTrúc,
nhận là tờ báo được mời tham dự lễ ra mắt của VT tại Berlin.

Ông Trúc là người được làng báo nhớ tới qua giai thoại về bài phỏng vấn ông Nguyễn Cao Kỳ và tác giả đã xưng hô là “thưa Ngài PTT.”

Diễn giả chính là ông Nguyễn Kim, chủ tịch đảng Việt Tân, điều hợp là ông Phan Nam. Nhưng hai người chủ động hầu như toàn bộ những bài thuyết minh là hai người lạ đến từ xa, đó là BS Nguyễn Trọng Việt và BS Đặng Vũ Chấn.

VẮNG MẶT: HOÀNG CƠ ĐỊNH & LÝ THÁI HÙNG

Đó là một dấu hiệu bất bình thường khó hiểu, vì từ trước tới nay, người ta vẫn biết ông Hoàng Cơ Định là biểu tượng của Mặt Trận thay thế cho người anh đã quá cố Hoàng Cơ Minh.

Trong một buổi họp để “công bố” cái chết của phó Đế Đồc Hoàng Cơ Minh được tổ chức cách đây 4 năm, ông Nguyễn Kim cũng được ngồi giữa nhưng mọi đối đáp đều được chủ động bởi hai người Hoàng Cơ Định và Lý Thái Hùng ngồi kẹp hai bên.

Hôm nay, sự vắng mặt của ông Hoàng Cơ Định, ủy viên trung ương, và Lý Thái Hùng, “tổng bí thư” của đảng Việt Tân, là một dấu hiệu bất thường, nhất là sau khi có một bức thư của 40 đoàn viên cơ sở VT từ nhiều nơi trên thế giới công khai lên tiếng phản đối và bất tín nhiệm ông chủ tịch Nguyễn Kim. Một trong 40 người ký tên đó lại là ông Hoàng Cơ Long, anh ruột của Hoàng Cơ Minh và Hoàng Cơ Định.

Kỳ này, thay thế vào 2 chỗ trên, thì lại là hai BS Việt và Chấn ngồi kẹp hai bên ông Kim, và thay phiên mời nhau “bổ túc” phần phát biểu cho nhau.

Ngay cả bai diễn văn của ông Kim, thì ông cúi mặt đọc từng chữ một cách chăm chú. Nhưng người không đọc bài diễn văn ấy là BS Việt, thì lại tỏ ra rất am tường bài đọc, và trích dẫn thuộc lòng nhiều lần tới từng chữ của bài diễn văn đó.

Về phần báo chí thì có 4 người đặt câu hỏi là ký gỉa Hà Tường Cát (Người Việt), Lê Phong (SaigonUSA), Du Phong (SaigonUSA) và Lê Bình (Nàng). Ngoài ra còn có ông Lý Kiến Trúc và một số cá nhân. Trong đó có ông Trần Trung Chính đã phát biểu thẳng thắn và phê bình về lề lối lãnh đạo của ban lãnh đạo Việt Tân và tương lai khó khăn của đảng. Ông nhấn mạnh rằng BS Ninh là một “Sĩ Phu”, và đặt vấn đề “Phải & Quấy” chứ không theo kiều của Việt Tân hiện nay là “cái gì có lợi thì làm.”

HÀ TƯỜNG CÁT: CÂU HỎI CHÍNH YẾU

Câu hỏi chính yếu nhất và liên quan tới vấn đề cốt lõi của vụ khai trừ BS Trần Xuân Ninh do nhà báo Hà Tường Cát nêu ra, đó là yêu cầu VT nói rõ về những điều mà BS Ninh nêu ra là “Chệch hướng đường lối và chủ trương của VT”, nhưng chỉ nhận được một câu trả lời quanh co và chung chung rằng BS Ninh và VT bất đồng ý kiến về phương thức hoạt động mà thôi, và phủ nhận lời cáo buộc rằng ban lãnh đạo VT đã đi chệch hướng, phản bội lại với chủ trương đấu tranh lật đổ CS giải phóng Việt Nam theo sứ mệnh đầu tiên mà cố Đề Đốc Hoàng Cơ Minh đã vạnh ra.

Trong khí đó, thì ông Hoàng Cơ Long, người anh song sinh với HCM, cùng ký tên với 40 đoàn viên cơ sở VT và trong một văn thư, nêu ra những điểm mạnh mẽ sau đây. "TTÂ" tức là viết tắt của Trần Thiên Ân, bí danh của BS T.X.Ninh:

“1. Sau khi chiến hữu TTÂ cảnh báo toàn đảng về sự chệch hường của đường lối mới ghi trong các tài liệu CKH và các tài liệu kế tiếp, chúng tôi đã theo dõi kỹ lưỡng sự việc diễn ra cho tới nay.

2. Chúng tôi đã suy nghĩ kỹ về những giải thích vòng vo không có tính thuyết phục của các phái đoàn TƯĐ và đối chiếu với thực tế.

3. Chúng tôi đã nhận thấy rõ ràng lãnh đạo né tránh giải quyết vấn đề đường lối mà cố tính đẩy nó thành vấn đề cảm tính và cá nhân để khai thác. Các biện pháp giới hạn phát biểu trên các diễn đàn nội bộ với lý do bảo mật, các biện pháp kỷ luật đối với C72 và chiến hữu TTÂ đều là tùy tiện, phi nguyên tắc. “

Cuối cùng, 40 người ký tên đã quyết định bất tín nhiệm chủ tịch đảng Nguyễn Kim và toàn ban lãnh đạo Việt Tân:

“Vì thế, chúng tôi viết thư này để bày tỏ sự bất tin nhiệm đối với chiến hữu chủ tịch NK và TƯĐ. Chúng tôi cũng viết thư này để khẳng định quyết tâm:

1) “Tuyệt đối trung thành với Tổ Quốc và Dân Tộc Việt Nam”;
2) Tiếp tục tranh đấu và phát huy đường lối chính thống của Đảng mà chiến hữu Cố Chủ Tịch Hoàng Cơ Minh đã vạch ra.”

Buổi họp bước vào phần kết thúc bằng những phát biểu của một số cảm tình viên Mặt Trận, trong đó có một ông cựu đại tá trước đây đã cổ võ rằng “khi nói chuyện quê hương, tôi mong có người tới lường gạt tôi mỗi ngày một lần.”

Trước việc thanh trừng nội bộ và nguy cơ chia rẽ của Việt Tân như đã thấy, và qua những lần họp báo của Việt Tân và Mặt Trận, ông cựu đại tá có lẽ sẽ rất hài lòng tiếp tục đếm từng ngày có người tới để lường gạt ông về chuyện quê hương.

Ban Phóng Viên SaigonUSA News thực hiện 02/2006


No comments:

Post a Comment