Wednesday, July 30, 2008

Chiến Thắng Cộng Sản - Cần Sự Sáng Suốt và Dứt Khoát

Thụy Ái

Vở tuồng Diễn Biến Hòa Bình màn cuối đang dẫn tới những pha trình diễn trên sân khấu dân chủ biểu kiến với cộng sản biến thái và chính trị thời cơ. Người Việt khắp nơi sẽ lần lượt nhìn thấy rõ đá vàng. Các đào kép đủ mầu: xanh đỏ trắng đen, đang, sẽ lần lượt xuất hiện trên sân khấu, với những khuôn mặt son phấn loang lổ mồ hôi và những hoá trang vụng về vội vã.

Sự thay đổi tại Việt Nam sẽ xẩy ra. Nhưng cục diện của tình hình chính trị biến thái cho thấy sự thay đổi này không quan trọng. Mà quan trọng chính là người dân Việt Nam muốn biết: SAU sự thay đổi đó, việc gì SẼ XẨY RA cho đất nước, cho chính người dân?

Một thể chế dân chủ tự do thật sự với một chính quyền vì dân vì nước, kết hợp bởi những con người trong sáng, tài giỏi, quyết tâm đưa đất nước tiến tới thịnh vượng thái hòa, hay một chính quyền mà cán bộ lãnh đạo CS trở thành tư bản đối tác với tài phiệt, tham nhũng và cai trị theo phương pháp mafia, cùng những hoạt đầu thời cơ ăn có đưa dân tộc một lần nữa làm thân tôi mọi cho tư bản quốc tế ??

Câu trả lời, hiển nhiên, nằm trong ván cờ trí tuệ giữa một bên là cộng sản biến thái được sự hỗ trợ bởi những tay sai cơ hội và tài phiệt, và một bên là những người Việt Nam một lòng vì dân vì nước đang hiện diện trong nước và khắp năm châu.

Trong vài tuần vừa qua, người ta thấy đây đó đã có một số các lời kêu gọi, hội thảo đáng chú ý. Một cách vắn tắt, nội dung các lời kêu gọi, hội thảo này này nhắm lôi kéo người hải ngoại tham gia giải quyết những vấn đề xẩy ra cho đồng bào Việt Nam ra nước ngoài lao động hay là nạn nhân của các bọn buôn người, hay kêu gọi quốc tế giải quyết vấn đề lãnh thổ Việt Nam bị Trung Quốc chiếm đóng. Đây là những sự việc nằm trong trách nhiệm của lãnh đạo Việt Cộng. Tại Úc, Ông Đoàn Việt Trung, nguyên chủ tịch cộng đồng Việt Nam Liên Bang Úc Châu, công bố một chương trình hành động giúp người lao động Việt Nam bị bóc lột đối xử tàn tệ ở Malaysia qua quỹ hoạt động từ thiện từ cộng đồng người Việt Úc Châu. Tại Mỹ, Ông Đỗ Hoàng Điềm, chủ tịch đảng Việt Nam Cải Cách [Vietnam Reform Party] vận động các đảng phái, tổ chức hội đoàn gởi thư cho Liên Hiệp Quốc nhờ giải quyết vấn đề Hoàng Sa-Trường Sa giữa VN và Trung Quốc. Hội thảo tại Nam và Bắc CALI với đề tài Giải Cứu Nạn Nhân Buôn Người, do hai thuyết trình viên Nguyễn Ðình Thắng, Giám Ðốc Ðiều Hành Uỷ Ban Cứu Người Vượt Biển và Ngô Thị Hiền, Chủ Tịch Uỷ Ban Tự Do Tôn Giáo Cho Việt Nam thực hiện. Hay tại thủ đô Hoa Thịnh Đốn – Hoa Kỳ, nhóm Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên của Nguyễn Gia Kiểng đưa ra lời kêu gọi giải quyết bài toán Hoàng Sa - Trường Sa bằng con đường hòa hợp hòa giải với cộng sản Việt Nam trong một buổi hội thảo “không chào cờ vàng vì trong phái đoàn có một thuyết trình viên ra đi từ miền Bắc”

Câu hỏi được đặt ra: Tại sao lại phải giúp giải quyết gánh nặng xã hội chính trị cho chế độ cộng sản Việt Nam để họ rảnh tay tiếp tục giáng xuống người dân Việt hết tai ương này đến oan khiên nọ? Tại sao lại có thể ngu ngơ tin rằng việc người hải ngoại bỏ công sức tiền của giúp cho các nạn nhân của chế độ sẽ là một hành động gián tiếp làm thay đổi chế độ cai trị CS trong nước? hay đó chỉ là một hành động làm thay cho lãnh đạo CS những công việc mà chính họ phải làm để họ ngồi yên trên ghế quyền lực thống trị? Làm sao có thể bảo vệ đất nước khi chính quyền chủ trương làm tay sai mọi loại thế lực quốc tế để đổi lấy sự ủng hộ chính trị? Người Việt hải ngoại hòa hợp hòa giải với Cộng Sản Việt Nam trên tư thế nào? có phải là chấp nhận vai trò lãnh đạo của cộng sản trên người Việt hải ngoại? Chủ trương hòa hợp với cộng sản là gì? Phải chăng là muốn xin một vị trí tay sai bên cạnh những người Cộng sản biến thái?

Hỏi để rồi thấy chỉ có một câu trả lời duy nhất, đó là phải dẹp bỏ chế độ tay sai độc tài tham nhũng nguyên nhân các nỗi đau khổ của dân tộc, đồng lúc không hỗ trợ các việc làm chính trị núp dưới các vỏ bọc từ thiện, vận động tài lực của người Việt hải ngoại để giúp cho chế độ làm dịu đi các vấn nạn xã hội do chính chế độ gây ra.

Đúng vậy, bởi vì đất nước sẽ ra sao dưới một chế độ mà những kẻ quyền lực đều là những tay sai ngoại quốc hay là dựa vào ngoại quốc? Hay những kêu đòi tự do dân chủ chỉ là để “có tôi ngồi trên bàn tiệc đầu người,” và chỉ là sự tranh chấp giành phần to hơn trong bàn tiệc?

Thụy Ái
Ngày 29 tháng 7 năm 2008


No comments:

Post a Comment