Saturday, July 12, 2008

Quyết Liệt Tấn Công Cờ Vàng


Bài: Nguyễn Ðạt Thịnh
Ảnh: Nguyễn Phúc Liên

Cuộc tấn công cờ vàng trở thành quyết liệt hơn với sự tham gia của BBC, cái loa nối dài của Hà Nội. Ngày mùng 7 tháng Bẩy, BBC cho phổ biến bài "Lá thư gây tranh cãi của đức Hồng Y"' với những luận điệu như:

"Nếu lá cờ vàng ba sọc đỏ có được chút chính thống, đó là vì đã có nhiều người Việt, đúng hay sai, đã chết chiến đấu dưới lá cờ đó. Về bản chất nó là một lầm lẫn, nếu không nói là một nhục nhã, vì nó là con đẻ của quân cướp nước, định đánh lừa dân Việt tiếp tay cho chúng.

Để nói rõ hơn, lá cờ này ra đời dưới chế độ của chính phủ Nguyễn Văn Xuân, một ông tướng Tây, dân Tây. Trước khi làm thủ tướng cho chính phủ đầu tiên của "Quốc Trưởng" Bảo Đại, ông Tây này là một trong những lãnh tụ của Nam Kỳ Tự Trị, một sản phẩm của Tây định chia để trị. Rất không may cho cố Tổng Thống Ngô Đình Diệm, ông thừa hưởng lá cờ này. Nếu sau khi truất phế Bảo Đại, chính phủ Ngô Đình Diệm thay lá cờ này đi ít nhất ông không phải bảo vệ nó, mặc dù đại sự có lẽ cũng chẳng thay đổi được bao nhiêu. Dưới trướng của ông còn quá nhiều 'bồi' Tây và, đã là 'bồi' thì sau này trở thành 'bồi' Mỹ cũng chỉ là một bước nhỏ thôi. Bất cứ một chế độ chính trị nào thì cũng có khiếm khuyết, không thiếu gì điều để cho ta phê phán. Chính phủ VN ngày nay cũng thế thôi, nhưng lá cờ đỏ ngày nay là lá cờ chính thống, biết bao nhiêu triệu người Việt đã chết dưới lá cờ đó xua đuổi bọn ngoại xâm. Mổ xẻ, lập luận thế nào chăng nữa ta cũng không qua được sự kiện này".

Núp dưới danh nghĩa "thư độc giả", BBC tiếp tục phổ biến giọng lưỡi Việt Cộng trên băng tần và lưới điện tử của đài, mặc dù sự phản đối của thính giả Việt Nam đã khiến ban giám đốc BBC giảm giờ phát thanh Việt ngữ xuống chỉ còn 15 phút mỗi ngày, vào thời khắc "chết" từ 9:30 đến 9:45 tối, giờ Việt Nam.

Dã tâm của Việt Cộng gia tăng mức độ và phương tiện tấn công cờ vàng khiến linh mục Gioan Baotixita Đinh Xuân Minh phải lên tiếng; ông là vị linh mục thứ nhì, sau linh mục Nguyễn Hữu Lễ, vạch trần bản chất xấu xa của cuộc truy kích người Việt Nam ra đến tận những quốc gia hải ngoại, nơi họ đang chấp nhận đời lưu vong để không bị bịt mắt, bịt miệng, gục đầu, chôn sống dưới chế độ cờ đỏ.

Linh mục Minh viết,

"Nhìn lại diễn biến đại hội WYD cách đây bốn năm, mọi người đều ngợi khen Thiên Chúa và ca tụng ban tổ chức. Mọi việc diễn ra thật vui vẻ thuận hòa của mọi con cái cùng một cha chung trên trời. Người Việt Nam từ khắp muôn phương, từ khắp năm châu về đây, chung bắt tay nhau gặp gỡ chào hỏi, với lá cờ vàng ba sọc đỏ trong tay. Cũng có môt số ít em từ Việt Nam qua tham dự. Họ cùng chung vui hiệp thông với mọi tham dự viên cư sống tại hải ngoại dưới lá cờ vàng ba sọc đỏ mà không một chút e ngại ngập ngùng. Đại hội WYD sắp tới, chúng tôi ôn lại những lời nhắn nhủ của Đức Thánh Cha Benediktô XVI:

"Tự do không đơn giản là hưởng thụ cuộc sống trong sự tự trị hoàn toàn, mà còn sống theo hướng sự thật và tốt lành, để chúng ta trở thành thật và tốt'. Sau bốn năm, sau Đại hội giới trẻ Công Giáo tại Đức, chúng ta đã thật sự sống theo hướng sự thật và tốt lành, để chúng ta trở thành thật và tốt' như lời kêu gọi của Đức Cha Beneđiktô chưa? Trong dịp đại hội giới trẻ sắp tới tại Sydney , cùng với sự chăn chở và ưu tư này chúng tôi viết lên bài: 'Đừng để sự ác chiến thắng các con! (Rom 12, 21a) … Điều hết sức huy hoàng là lá cờ vàng này dựng ngay giữa sân khấu, do một thanh niên cầm, ở vị trí trang trọng nhất so với 5 lá cờ cùng trên sân khấu. Tấm ảnh cờ vàng với Đức Giáo Hoàng do phóng viên nhiếp ảnh Patrik Herzog chụp, và hãng thông tấn AFP phổ biến trong bản tin ngày chủ nhật 21-8-2005."

Linh mục Minh viết ông bảo vệ mầu cờ vàng vì "Sự dữ thể hiện bằng bạo lực, bằng khủng bố bắt bớ, tra tấn, ngục tù, và bằng sự giết tập thể:

- CSVN dùng bạo lực để cai trị khủng bố người dân.

- CSVN âm mưu giết những người khác chính kiến:

Trường hợp Đức ống TGM Nguyễn Kim Điền (1988 bị đầu độc tại nhà thương Chợ Rẫy), Đức ông Đào Đức Điềm (25-01-2003 bị đâm chết tại Huế), Lê Trí Tuệ (tại Kampuchia, năm 2007?), và còn hằng trăm, hằng ngàn nạn nhân bị giết ở Huế dịp tết Mậu Thân 1968, trong trại tập trung,những đợt lùa dân đi vùng kinh tới mới, những cuộc đổi tiền. Còn biết bao nhiêu nạn nhân từ khi có sự hiện diện của CS tại Việt Nam ?

- CSVN khủng bố bắt bớ tù tội những chiến sĩ dân chủ tự do như Lm Nguyễn Văn Lý, Ls Lê Thị Công Nhân, Ls Nguyễn Văn Đài, Kỹ sư Nguyễn Phong, Nguyễn Bình Thành, Ts Lê Quốc Quân, Nguyện thị Lệ Hằng, Ls Phạm Thi Kim Thành, Lê Thị Thu …….

- CSVN khủng bố và đe dọa hằng trăm, hàng ngàn người dân oan hiền lành khiếu kiện …

- Qua nghị quyết 36, CS nhằm phá rối cộng đồng người Việt tị nạn CS tại hải ngoại. Mua chuộc những kẻ nhẹ dạ làm tay sai nô lệ cho sự dữ. Trực tiếp hay gián tiếp cho sự ác, làm tay sai cho CS, đều là tòng tội và mang trọng tội với tổ quốc và dân tộc.

- CSVN tạo ra một xã hội băng hoại, bất công, giả dối lường gạt, nạo thai nhi nhất nhì thế giới, buôn bán phụ nữ, trẻ em làm mãi dâm, làm lao nô cho nước ngoài vv. Nói sao cho hết tội ác CS ở đây chứ?

CSVN thể hiện cho sự ÁC!!!!! Bản chất CS là ÁC ĐỘC, GIAN ÁC! Dân tộc phải tránh họ như tránh hủi và những kẻ tiếp tay cho sự ác."

Bài viết của Linh mục Minh lấy câu kinh thánh "ĐỪNG ĐỂ SỰ ÁC CHIẾN THẮNG CÁC CON!" (Rom 12, 21a) làm tựa đề; ông can đảm nói lên sự ác và kêu gọi mọi người tránh xa bọn hủi đang tiếp tay bọn Việt Cộng cùng hung, cực ác.

Nguyễn Ðạt Thịnh

No comments:

Post a Comment