Saturday, July 12, 2008

Những Ông "Phật Tử Việt Kiều" về "Nhố Nhăng" Bên Linh Cửu Đức Tăng Thống


GIÁO HỘI QUỐC DOANH VỚI SỰ YỂM TRỢ CỦA CÔNG AN NHÀ NƯỚC TIẾP TỤC LÀM VIỆC TRÁI ÐẠO LÝ

Thông cáo báo chí ngày 07-7, Phòng Thông Tin Phật Giáo Quốc Tế tại Paris, Pháp Quốc tố cáo Ðài truyền hình VTV1 của nhà nước Cộng Sản, phát hình ngày hôm qua 06-7 đã công bố những lời dối gạt trắng trợn với hằng triệu người dân Việt khi loan tin:

"Trước những việc làm trái đạo lý của nhóm Quảng Ðộ, các môn đồ, đệ tử, những người tu hành chân chính ở Tu Viện Nguyên Thiều đã phản ứng kịch liệt, kiên quyết không cho nhóm Quảng Ðộ đứng ra tổ chức tang lễ. Theo đúng như nguyện vọng của Hoà Thượng Thích Huyền Quang và những đệ tử của ông, sau khi ông viên tịch vào ngày 05-70-2008. Ngày 06-7, Ban Trị Sự Giáo Hội Việt Nam (tức Giáo Hội Nhà Nước) tỉnh Bình Ðịnh, môn đồ cùng gia quyến đã tổ chức lễ nhập quan cho Hoà Thượng Thích Huyền Quang. "Chứng minh và tham dự lễ nhập quan có các vị cao tăng và các chức sắc trong Ban trị sự Giáo Hội Phật Giáo Việt tỉnh Bình Ðịnh, môn đồ, pháp quyến của Hoà Thượng Thích Huyền Quang. Buổi lễ nhập quan đã diễn ra trang nghiêm, đúng lễ nghi của Phật Giáo"

Thật tán tận lương tâm. Ở xa trên toàn quốc, hay ở nước noài xem chương trình này, làm sao biết được một sự thật xảy ra trên nước Viẹt mình? Vì vậy ông Võ Văn Ái đã thẳng thắn tố cáo với cơ quan truyền thông về vấn nạn này như sau:

"Ðài Truyền Hình VTV1 còn làm một cuộc phỏng vấn Hoà Thượng Thích Ðổng Quán trú trì chùa Thiên Hoà ở An Nhơn, thành viên của Giáo Hội Nhà nước. Người mà trong Thông cáo báo chí hôm 06-7, chúng tôi đã loan báo việc ông đến Tu Viện NguyênThiều dự tính xé tờ Cáo Bạch và Chương Trình Tang Lễ, nhưng đã bị chư Tăng ở Tu Viện mời đi chỗ khác. Trên đài truyền hình Hoà Thượng Thích Ðổng Quán "xác định" rằng Hoà Thượng Thích Huyền Quang từng nói với ông rằng "Không ai được làm gì khác ngoài giáo dục tại Tu Viện Nguyên Thiều", chứng tỏ vị Hoà Thượng này chỉ biết bô bô theo lệnh nhà nước kết án GHPGVNTN tổ chức tang lễ vị lãnh đạo tối cao của Giáo Hội mình.

Từ hôm qua đến nay các đường dây điện thoại chùa đã bị cắt. Hôm nay một xe công an đậu trong sân chùa với bộ phận phá sóng nhằm phong toả các đường dây kể cả điện thọai di động. Khoảng 50 công an vào sân tu viện mang nhiều máy quay phim ghi hình. Phía trước cổng chùa thì 20 công an túc trực theo dõi người ra kẻ vào. Và ở cổng sau Tu viện công an dựng lều canh gác.

Một số báo chí, hãng thông tấn quốc tế có nhiệm sở ở Hà Nội than phiền không vào được Trang Nhà Quê Mệ / Phòng Thông Tin Phật Giáo Quốc Tế để tìm tài liệu viết về tang lễ và tiểu sử Ðức Tăng Thống.

Tình hình căng thẳng đang bao trùm quanh Tu Viện Nguyên Thiều, chưa biết chuyện gì xảy ra trong những ngày tới. Chư Tăng vẫn thay nhau luân phien tụng niầm 24 giờ trên 24 giờ cho đến ngày 11-7 cử hành lệ nhập Bảo tháp.

TIN RIÊNG CỦA BÁO ÐẸP

Một bản tin đọc trên báo điện tử Dantoc.net về Tang lễ của Ðệ Tứ Tăng Thống Thích Huyền Quang như sau: "Hàng chục ngàn Phật tử đã kéo về Tu Viện Nguyên Thiều Bình Ðịnh, hôm Chủ Nhật 06-7-2008 để tham dự các nghi thức tang lễ của Cố Ðại Lão Hoà Thượng Ðệ Tứ Tăng Thống GHPGVNTN Thích Huyền Quang. Không chỉ các bậc tăng ni cư sĩ địa phương tới tham dự, mà quý chư tôn đức và Phật tử từ nhiều tỉnh, kể cả SàiGòn và miền Tây đã về dự tang lễ, nhưng đa số là từ các tỉnh miền Trung. Nguồn tin này do Vietbao.com cho biết như vậy."

Bản tin kế tiếp lại có đoạn:

"Ban Hướng Dẫn Trung Ương của Gia Ðình Phật tử, hiện do huynh trưởng Nguyên Tín Nguyễn Châu làm Trưởng Ban, đang điều động mời các huynh trưởng khắp các tỉnh, đặc biệt là ở Bình Ðịnh, Phú Yên, Thừa Thiên, Huế và Ðà Nẵng về Tu Viện Nguyên Thiều dự tang lễ. Linh cửu của Hoà Thượng Huyền Quang hiện được các huynh trưởng cấp Tín của Gia đình Phật tử thay nhau canh gác, mỗi lần 2 huynh trưởng, thay nhau mỗi 2 giờ đồng hồ suốt ngày đêm.

Phật tử dự tang lễ được biết đang tới con số hàng chục ngàn đã về quanh Tu Viện Nguyên Thiều, và các nguồn cung cấp đã quá tải. Các đơn vị Gia Ðình Phật tử đang ra sức dựng lều, chỉ đường, trong khi các chị thay nhau đứng bếp nấu cơm cho trại ...

Tu Viện Nguyên Thiều đang cạn thực phẩm. Thiếu nhiều nhất là rau. Các chợ không đủ cung cấp, nen các huynh trưởng phải đặt mua từ Nha Trang. Ðiều quan ngại là sẽ không đủ tiền đi chợ nấu bếp cho số Phật tử về quá đông. Ban Hướng Dẫn Gia Ðình Phật Tử tại Hoa Kỳ, do ông Bạch Hoa Mai làm Trưởng Ban, đã khẩn cấp gửi về 2,000 đô la để giúp tang lễ, trong khi kêu gọi 6 miền tại Hoa Kỳ trực thuộc Ban Hướng Dẫn Trung Ương tích cực yểm trợ."

Thực sự nguồn tin trên đây đúng hay sai?

Theo sự tìm hiểu của chúng tôi thì nguồn tin trên không thật sự đúng như vậy. Ngày 08-7-2008 tại Tu Viện Nguyên Thiều đã xảy ra một chuyện như sau:

"Vào lúc 11 giờ 15 phút trưa, Ban Hướng Dẫn Gia Ðình Phật Giáo Việt Nam của ông huynh trưởng Nguyên-Tín Nguyễn Châu đã không nể nang kính trọng chư tôn đức có mặt trong tang Lễ Ðức Ðệ Tứ Tăng Thống. Họ không cần biết chủ trương của quý Ngài trong Hội Ðồng Lưỡng Viện và môn đồ pháp quyến đã nhất trí thông qua là Tang Lễ của Ðức Ðệ Tứ Tăng Thống sẽ diễn ra từ đầu đến cuối theo TINH THẦN IM LẶNG, THANH TỊNH, TRANG NGHIÊM (VÔ TƯỚNG). Nhóm của Nguyên Tín Nguyễn Châu đã tuỳ tiện bất kính với Lễ Nghi khi họ đến phúng điếu. Phái đoàn GÐPT Nguyễn Châu dẫn đầu đã tự động điều hành lễ, dưới sự xướng ngôn của Huynh trưởng Lê Văn Sang không cần theo quy định của Ban Tang Lễ do Hội Ðồng Lưỡng Viện bầu ra. Họ ngang nhiên làm những việc như sau:

- Một đoàn viên đứng trước Kim Quan hô to giới thiệu từng đơn vị đi viếng Tràng Hoa. ( Chư tôn đức cho biết mấy ngày qua trong buổi lễ không ai làm như vậy).

- Chuyện ồn ào thứ hai đi ngược với quy luật "Im lặng, Thanh Tịnh, Trang Nghiêm" đã được đồng thuận trong buổi Tang lễ ... là tất cả mọi người trong phái đoàn GÐPT do Nguyên Tín Nguyễn Châu dẫn đầu đồng ca nhạc phẩm "Bài Sen Trắng".

- Tiếp tục chương trình người xướng lễ chuyển lệnh cho mọi người mặc niệm 1 phút.

- Một huynh trưởng trong GÐPT Nguyễn Châu, tên là Phan Ðình Thăng đọc "Ðiếu văn" mà không thông qua quý Ngài trong Hội Ðồng Lưỡng Viện.

Do bài điếu văn không nói lên ý nghĩa của việc Phúng Ðiếu, mà lại dùng những lời lẽ thiếu tinh thần đạo vị. Ông Phan Ðình Thăng càng đọc mọi người xung quanh càng không hiểu ý nghĩa bài điếu văn muốn nói gì. Từ "đầu tuồng" tới bây giờ chư tôn đức hiện diện vẫn giữ sự Im lặng, nhưng càng lúc thấy mọi người càng không hiểu gì cả, nên Thượng Toạ Thích Chơn Tâm (Tổng Vụ Trưởng Tổng Vụ Giáo Dục GHPGVNTN) đứng bên cạnh Kim Quan Ðức Tăng Thống ngỏ ý kiến xin đừng đọc điếu văn nữa, tức thời Huynh trưởng tên Nguyễn Công Minh pháp danh Như Thật đang quỳ, vội vàng đứng dậy lao thẳng vào Thượng Tọa Chơn Tâm đang đứng và thốt lên những lời hăm dọa và còn dùng tay xỉ vả Thượng Tọa, gây xôn xao chư Tăng cùng Phật tử đứng xung quanh. Ngay lúc đó, có người lớn tiếng phát biểu: "Phật tử gì mà hành hung Chư Tăng như vậy?" - Nhờ thế mà điếu văn mới bỏ dở.

Trên đây là sự kiện có thật. Một sự kiện đau lòng. Một sự kiện quá xấu hỗ của những người huynh trưởng đã được GHPGVN (Quốc Doanh) huấn luyện.

Trở lại sự ra đi của Ðức Ðệ Tứ Tăng Thống đang để lại một lỗ hổng lớn trong lòng chư tôn hàng giáo phẩm lưỡng viện, chư môn đồ pháp quyến và toàn thể các Phật tử chân chánh trong cũng như ngoài nước, tất cả mọi người đều một lòng khâm tuân chương trình Tang Lễ Ðức Ðệ Tứ Tăng Thống do chư tôn đức thuộc lưỡng viện soạn ra. Ðó là ý nguyện của các Ngài làm tốt cho Ðức Tăng Thống. Tại sao Ban Hướng Dẫn GÐPTVN (Quốc Doanh) của Nguyên Tín Nguyễn Châu lại có thể phạm thượng thất lễ trước Kim Quan của Ðức Ðệ Tứ Tăng Thống và dám xúc phạm đến Thượng Toạ Tổng Vụ Trưởng Tổng Vụ Giáo Dục GHPGVNTN như vậy?

Nếu tin "ban Hướng Dẫn Trung ương của GÐPT, hiện do Huynh Trưởng Nguyên Tin Nguyễn Châu làm Trưởng Ban, đang điều động mời các huynh trưởng khắp các tình, đặc biệt là Bình Ðịnh, Phú Yên, Thừa Thiên Huế và Ðà Nẵng về Tu Viện Nguyên Thiều dự tang lễ ..." và nếu tất cả mọi người đều răm rắp tuân lệnh của Nguyên Tín Nguyễn Châu, thì than ôi, chuyện gì sẽ xảy ra trong tang lễ của Ngài Ðệ Tứ Tăng Thống trong vài ngày tới?.

Chúng tôi kêu gọi quý Phật tử ở hải ngọai hãy đồng tâm hiệp ý cầu nguyện mọi sự an tịch lặng lẽ trang nghiêm tại Tu Viện Nguyên Thiều từ bây giờ cho đến lúc cung tiễn Ðức Tăng Thống nhập vào cảnh giới mà Ngài đã chọn để hoàn thành đại hạnh độ sanh của Ngài.

Tin giờ chót:

Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Hải Ngoại tại Hoa Kỳ sẽ công bố vị lãnh đạo tối cao của Giáo Hội cũng như Danh Sách Hội Ðồng Lưỡng Viện vào ngày Chủ Nhật 13-7-2008 tại chùa Diệu Pháp thuộc thành phố San Gabriel tiểu bang California sau nghi lễ Thọ Tang do Văn Phòng II Viện Hoá Ðạo tổ chức.

Ðược biết hiện nay các họat động của Giáo Hội tập trung vào việc tổ chức Tang lễ cho vị Ðệ Tứ Tăng Thống vừa viên tịch là Ðại Lão Hoà Thượng Thích Huyền Quang tại Tu Viện Nguyên Thiều tỉnh Bình Ðịnh, cũng như các buổi Lễ Cầu Siêu cho Ngài tại khắp nơi trong và ngoài nước Việt Nam.

Cho tới nay chưa thấy những hành động cản trở quyết liệt nào từ phía nhà cầm quyền Hà Nội mà ít ngày trước đã từng bắn tiếng muốn giành lấy việc tổ chức tang lễ như một cách đánh phá Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất.



Đặt Vấn Đề với Tâm Kiểm - Bạch Hoa Mai


Kính thưa anh,


Xin anh cho biết cái chuyện anh bị giải nhiệm vào năm 1972 vì quá thiếu tư cách có đúng hay không? Nếu không đúng thì không đúng chỗ nào? Nếu đúng thì xin cho biết anh đã làm gì mà bị coi là quá “thiếu tư cách”? Anh chạy xe ẩu tả, ăn mặc lôi thôi, hút thuốc, uống rượu, chưởi thề trong khuôn viên chùa chiền, hay tại anh giựt vợ một người bạn thân của anh khi anh ta bị nạn, và một vài chuyện “thiếu tư cách” khác?

Cũng xin anh cho biết, khi qua Mỹ, với tư cách gì anh lại hoạt động lại trong Ban Hướng Dẫn Trung Ương như một lãnh tụ trong khi anh đã bị giải nhiệm ra khỏi Ban Hướng Dẫn Trung Ương vào năm 1972 rồi? Ai cho phép anh hoạt động trở lại, hay anh nghĩ qua Mỹ, Giáo Hội và các ACE trong Ban Hướng Dẫn Trung Ương .. quên, hoặc có nhớ thì cũng không còn văn thư, dữ kiện để đặt vấn đề với anh?

Nếu không có gì phiền, xin anh cho biết luôn từ ngày qua Mỹ anh đã về VN mấy lần, và mỗi lần về VN như vậy, anh có “làm việc” với Ban Tôn Giáo của bạo quyền, với nhóm Giáo Hội quốc doanh, và nhất là với nhóm Võ Đình Cường (đảng viên CS, được cấp thẻ), với Nguyễn Châu (cánh tay mặt của Võ Đình Cường), hay không? Anh có trốn tránh gặp gỡ nhị vị ĐLHT Thích Huyền Quang, Thích Quảng Độ hay không, nếu không, thì trong mười lần về VN sau cùng, anh đã gặp, hay đã xin gặp nhị vị được mấy lần? Anh có trốn tránh gặp gở anh Htr Lê Công Cầu (người được Giáo Hội công cử nằm GĐPT - Việt Nam bởi tinh thần hộ tự - bảo vệ / ủng hộ chùa; hộ pháp - bảo vệ chánh pháp; và hộ quốc - bảo vệ tổ quốc, đấu tranh cho dân chủ tự do, hay không?


Anh có viết nhiều bức tâm thư, trong những bức thư đó anh cho anh Lê Công Cầu biết anh khâm phục tư cách và lòng dũng cảm của anh Lê Công Cầu đã ngang nhiên đối đầu với bạo quyền, đa bị mời lên “làm việc” với CA mấy ngày liên tiếp, bị hăm doạ nhưng anh ta vẫn khẳng địnhh “Tới chết tôi vẫn trung kiên với GHPGVNTN, không chấp nhận theo cái giáo hội của nhà nước”? Trong những bức thư đó, anh có cho anh Lê Công Cầu biết rằng anh đã “khóc” – nguyên văn; cho rằng anh khóc vì anh thương mến anh Lê Công Cầu sẽ phải chịu nhiều thử thách với bạo quyền, nhục nhã với chính ACE có lòng phản trắc trong tổ chức GĐPT, hay không? Xong, cũng trong những bức thư đó, anh khuyên anh Lê Công Cầu từ chức, giao quyền và chức vụ lại cho Nguyễn Châu (cánh tay mặt của Võ Đình Cường) hay không? Khi anh Lê Công Cầu từ chối, anh về Mỹ, anh có bắt đầu công kích anh Lê Công Cầu dữ dội, hay không, và anh cho rằng tư cách của anh Lê Công Cầu quá bết bát mà cách đó không lâu anh vừa khen nức nở, rồi anh chụp mũ vu cáo anh Lê Công Cầu là CS, hay không?

Anh có biết trước vấn đề mưu sát anh Lê Công Cầu do Võ Đình Cường chủ mưu, hay không? Anh có cùng Võ Đình Cường tiếp tay với bọn Công An và Ban Tôn Giáo Vận của bạo quyền để truy lùng bắt bớ các ACE chân chính trong tổ chức GĐPT-VN, gây khó khăn với cơ quan CA của bạo quyền khi ACE chân chính trong tổ chức GĐPT - Hải Ngoại trở về họp hành với ACE chân chính trong tổ chức GĐPT-VN, hay không?

Anh có kêu gọi tất cả những Htr cao cấp ở Mỹ, nói riêng, và ở khắp nơi ở hải ngoại, nói chung, đứng lên cô lập GHPGVNTN, đả kích cá nhân của nhị vị lãnh đạo, đả kích hàng giáo phẩm, chư tôn đức của GHPGVNTN, đả kích hàng lãnh đạo của GĐPT trong nước do chính GHPGVNTN công cử, hay không? Anh cùng đồng bọn có thanh trừng tất cả các Htr trung kiên với GHPGVNTN ở Mỹ hay không? Anh có từng nhìn nhận anh là đệ tử, hàng con cái của GHPGVNTN, Giáo Hội và vì vậy, anh sẵn sàng khâm tuân mọi chỉ thị từ GHPGVNTN nhưng sau khi anh bị Giáo Hội nhắc nhở anh hãy khâm tuân quyết định giải nhiệm anh vào năm 1972, anh lại trở mặt, đặt vấn đề pháp lý cho rằng Giáo Hội không có quyền công cử hay giải nhiệm anh, hay không?

Dù là bị giải nhiệm từ năm 1972, anh mới bị HT Huyền Việt gởi văn thư chính thức yêu cầu anh tôn trọng quyết định giải nhiệm đó, có nghĩa là tự xử lấy, và đừng tiếp tục tiếm danh anh và đồng bọn vẫn là thành phần lãnh đạo trong Ban Hướng Dẫn Trung Ương, vẫn là đệ tử của Giáo Hội, vẫn là con của cha mẹ, và vẫn trung kiên với Giáo Hội, nhưng anh và đồng bọn vẫn tiếp tục, hay không?

Hiện giờ, xin anh cho biết, Ban Hướng Dẫn Trung Ương đã tan hàng … cố gắng chưa, anh đã tự giải nhiệm chưa, hay vẫn tiếp tục tiếm danh?

Có phải anh viết một loạt bài bình luận, có tiêu đề Thời Sự từ số 1 đến số 10, lấy tên là Áo Giáp hay không, trong những bài bình luận này anh đã phủ nhận Giáo Hội là bậc thầy của mình, cha mẹ của mình, và anh đả kích cá nhân, tư cách của nhị vị ĐLHT, xong tới hàng giáo phẩm của GHPGVNTN, hay không?

Mới đây, anh có đầu thú với 15 vị tu hành ( nick names là Thập Ngũ Cô Hồn) có dấu tích thoả hiệp với CS một cách công khai, hay không? Nếu không thì tại sao tháng qua anh về Nam Cali họp với họ? Anh có biết sư Giác Nhiên nổi tiếng hủ hoá, ham gái trẻ và ham tiền, hay không, anh có biết sư Giác Nhiên trở về tham dự Đại Hội Vesak 2008 và trong Đại Hội này, sư tuyên bố trung thành với “nhà nước”, khen ngợi “nhà nước” cho Phật giáo được tự do chưa từng có trong lịch sử, hay không, anh có biết sư Giác Nhiên đứng xếp hàng để được “diện kiến” xác ướp của “Bác” tại Ba Đình, có hình chụp đăng khắp các mạng lưới hay không? Nếu có thì tại sao anh còn đầu quân với những ma tăng hủ hoá và thoả hiệp với CS như vậy?

Anh có biết sư Tuệ Sỹ đã phản lại GHPGVNTN, đã cố lập ra GHPGVNTN-không-Huyền-Quang-không-Quảng-Độ hay không? Anh có biết nhóm Thân Hữu Già Lam, nhóm Tăng Ni Hải Ngoại, nhóm Về Nguồn đã và đang nhận chỉ thị của Tuệ Sỹ và Ban Tôn Giáo của bạo quyền hay không? Anh có biết sư Nhất Hạnh về VN, ra Bắc, viếng thăm cựu ĐT Võ Nguyên Giáp, tặng ông ta một tấm thư pháp, rồi tuyên bố “Kính chúc ĐT sống lâu hơn nữa để làm gương cho hậu thế”, sau đó trở ra ngoài tuyên bố với báo chí Tây phương rằng “Ở VN, hoàn toàn không có đàn áp tôn giáo, không ai bị bắt bớ hết” hay không? Nếu biết thì tại sao anh lại gia nhập nhóm này, chấp nhận làm con cháu của họ mà không tới ½ năm, anh tuyên bố bằng văn thư anh chính là con cháu, đệ tử của GHPGVNTN?

Anh có biết sư Quảng Ba – Úc mặt ngoài ra vẻ trung kiên với GHPGVNTN, lo lắng cho sự an nguy của GHPGVNTN, mặt trong thì gởi văn thư chính thức kêu gọi tăng ni bên Úc nổi lên chống GHPGVNTN, hay không?

Kính thưa anh,

Anh và đồng bọn trong vòng 10 năm qua đã làm rất nhiều điều tai hại không những cho GĐPT nói riêng mà còn cho GHPGVNTN nói chung, dù vậy, để rộng đường dư luận, tôi không vu cáo anh, chụp mũ anh, mà tôi chỉ muốn hỏi anh. Tôi rất mong anh trả lời tất cả những câu hỏi ở trên, và trả lời từng câu hỏi một. Nếu anh có lý do chính đáng, có chính nghĩa, mong anh sau đó cứ thẳng thắn trình bày.

Nếu cần, chúng tôi sẽ xin phép báo Take2Tango cho phép chúng tôi và nhóm anh một khoảng đất để trình bày và trưng bày bằng chứng. Báo Take2Tango nổi tiếng chống Cộng nhưng rất công bằng, chúng tôi tin báo sẽ giúp chúng ta thôi.

Đám ma tăng đã trốn tránh tất cả những câu hỏi của giới truyền thông, của Phật tử dù rằng họ cứ cho rằng GHPGVNTN sai trái v.v… Đám ma tăng đã từ chối tham dự Hội Thảo dù rằng đã được mời rất nhiều lần dù rằng họ cứ cho rằng nhị vị lãnh đạo đã bị “mờ mắt” / “lú lẫn” (nguyên văn qua băng thâu mà chúng tôi đã phỏng vấn họ) đến nổi đập nát tinh thần đoàn kết của tăng ni. Nói trắng ra là nói gì thì nói, làm gì thì làm, đám ma tăng đã vẫn không dám trực diện với giới truyền thông, với công đồng, với Phật tử. Chúng tôi mong anh khá hơn. Không làm thì thôi, đã làm thì dám nhận, dám trực diện vấn đề.

Kính anh
Nhóm Áo Lam

No comments:

Post a Comment