Thursday, July 10, 2008

Xin Cộng Đồng Việt Nam tại Úc châu hổ trợ các em Công Giaó Việt nam Hoa Kỳ tham dự Đại Hội Giới trẻ


Trần Việt Yên

Kính thưa quý vị

Tối Chuá Nhật 6-7-08 Tôi được một vị trước đây từng quen biết và thân với nhóm người rất thân cận với Đức Hồng Y Phạm Minh Mẫn và giới chức Công giáo ở Nam Cali điện thoại cho biết, Đức Hồng Y Phạm Minh Mẫn sẽ đến Seattle, Tiểu bang Washington để dự thánh lễ kỷ niệm 45 năm thụ phong Linh mục của Đức Tổng Giám mục Alexander Burnett đồng thời chủ toạ bữa tiệc gây quỹ giúp đỡ các cha già hưu dưỡng tại Tổng Giaó phận Saigon.

Qua câu chuyện ông tiết lộ cho biết, Đức Hồng Y đi ngoại quốc lần này có hai mục đích, nổi và chìm, mục đích nổi là vận động gây quỹ giúp đỡ các cha già hưu dưỡng thuộc Tổng Giáo Phận Saigon, nhung mục tiêu này không quan trọng lằm mục tiêu tối hậu là là bằng vào vị thế và uy tín , Đức Hồng y Mẫn sẽ vận động với các giới chức lãnh đạo các cộng đồng công giáo Việt Mỹ để giới trẻ tham dự Đại Hội kỳ này tại Úc sẽ chỉ đứng chung dưới một lá cờ Hoa kỳ, có nghĩa là sẽ CỐ GẮNG ĐỂ KHÔNG có cờ vàng chính nghĩa xuất hiện trong Đại Hội Giới trẻ kỳ này .

Mục tiêu thứ nhất của Đức Hồng Y Mẫn đã thất bại, ngài bị tẩy chay ở Nam, Bắc Cali, sẽ bị chống đối ở Seattle, và sẽ bị chống đối ở bất cứ chỗ nào ngài xuất hiện, xem như thế mục tiêu xin tiền cho các cha già đã thất bại, hay là gặt hái được kết quả rất khiêm tốn (Thật tội nghiệp cho các cha già hưu dưỡng bị Đức Hồng Y hất đổ chén cơm) nhưng mục tiêu thứ hai, mới là tối quan trọng và xem chừng ngài đã thành công.

Lời nhắc nhở của ông là tôi chợt liên tưởng đến bài viềt của Viêtcatholic, về Đại Hội giới trẻ Công Giáo lần thứ 15 tại Úc Châu mà tôi vừa đọc trưóoc đó khoảng 2 giờ, trong đó có một câu làm tôi giật mình, trang web Vietcatholic LM Trần Công Nghị viết về Đại Hội có đoạn như sau:

. . . “ Theo Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ, lần đầu tiên tại một kỳ Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới, sẽ có một Thánh Lễ dành riêng cho tất cả các nhóm bạn trẻ Hoa Kỳ đến từ Sydney, trong số đó có rất đông các bạn trẻ gốc Việt hòa chung với các bạn trẻ Hoa Kỳ, dưới màu cờ của đất nước Hoa Kỳ. Đức Hồng Y George sẽ chủ tế Thánh Lễ và giảng vào ngày Thứ Bảy, ngày 19 tháng 7, tại một địa điểm bên ngoài trung tâm Sydney" (Trích bản tin Viet Catholic số 56351) . . .

Như thế các bạn trẻ Việt nam đã được Ban tổ chức Đại Hội Giới trẻ của Hoa kỳ được “Mỹ Hóa” hết rồi không còn mang cờ vàng làm e ngại cho các đấng bậc Việt Nam nữa.

Lời nói của ông cũng làm tôi liên tưởng đến một việc, ấy là các bạn trẻ Công Giáo tham dự ngày Đại Hội giới trẻ trên đường đi Úc thì sẽ ghé qua Việt nam để tham quan và tìm hiểu các sinh hoạt tại một vài địa phận Công Giáo Việt nam, dĩ nhiên bạn trẻ sẽ được hướng dẫn tham dự các nhà thờ mới kiến thiết nguy nga, tráng lệ, các buổi sinh hoạt cầu kinh thánh lễ tưng bừng náo nhiệt.

Nhưng mục đích tối hậu của VIỆC NÀY LÀ SẼ LÀM CÁC BẠN TRẺ SỢ KHÔNG DÁM MANG THEO CỜ VÀNG 3 SỌC ĐỎ ĐỂ BIỂU DƯƠNG TROGN NGÀY ĐẠI HỘI SẮP TỚI, HOẶC LÀ NẾU CÓ MANG THEO THÌ SẼ BỊ TỊCH THU Ở pHI TRƯỜNG TÂN SƠN NHẤT VÀ NỘI BÀI, VÀ CÁ NHÂN ĐÓ SẼ BỊ LÀM KHÓ DẼ, CÓ THỂ LÀ MẤT CƠ HỘI THAM DỰ ĐẠI HỘI.

Theo Vị này thì có một điều đáng buồn là theo nguồn tin đáng tin cậy thì Vị Giám Mục Việt Nam duy nhất taị Hoa Kỳ cũng đi theo trong phái đoàn này nhưng lại thác cớ là đi Âu Châu, việc này hư thực ra sao chúng ta sẽ rõ sau này. Nếu thực sự Đức Giám Mục này có đi theo phái đoàn sẽ là một điều đáng tiếc, vì một là ngài đã vô tình tiếp tay cho âm mưu triệt hạ cờ vàng của Đức Hồng Y Mẫn, hay chính ngài đã vui lòng thực hiện âm mưu này .

Tưởng cũng nên nhắc lại, hiện nay hầu như các thánh đường có cộng đoàn Công giáo Việt Nam tại hoa Kỳ đều không còn trưng cờ Vàng trong thánh đường như trước đây khoảng 10 năm như bài viết của tác giả Bùi Văn Phú “Liên Đoàn Công Giáo Việt nam tại Hoa Kỳ cần một lời giải thích".

Chúng tôi nêu vấn đề ngày để cảnh giác trước công luận và đề nghị Cộng Đồng ngươì Việt tại Úc Châu chuẩn bị hổ trợ phân phối cờ vàng cấp thời cho các em bạn trẻ Công Giaó Hoa kỳ tham quan Việt Nam đặt chân đến Úc Châu

Trân trọng
Trần Việt Yên

http://tranvietyen-website.blogspot.com

No comments:

Post a Comment