Monday, July 28, 2008

Đừng Tin Những Gì Tú Gàn Nói, Hãy Nhìn Vào Những Gì Tú Gàn Làm


Đằng Long


Trên trang điện tử Take2Tango có một bài viết của Tú Gàn - Lữ Giang với tựa đề “Những Món Nợ Máu.” Đọc tựa bài, nhìn tên tác giả, thoáng qua nội dung, người ta sẽ thấy Lữ Giang quả đúng với tiếng đồn: Một tên bá láp, mặc cảm, viết lách linh tinh ra vẻ ta biết nhiều nhưng gom lại thì chỉ là một mớ hổ lốn không chi ra chi.

Cũng do tính ba hoa thích phịa chuyện, Lữ Giang đã có lần mặt xanh mày tái, khi bị đưa ra toà và bị toà xử phạt về tội gian dối. Thế mà Tú Gàn vẫn không chừa tính … ba xạo, vẫn quen tính nói không … thành có, xạo riết đâm lì, trơ trẽn riết biến dạng thành một tay hoạt đầu xảo quyệt, vô liêm sỉ.

Nội dung của bài viết “Những món nợ máu” hầu hết nói về Mặt Trận của tướng Hoàng Cơ Minh với những lời mạt sát thậm tệ, dựa trên những hư cấu ghép nhặt từ những nguồn không tử tế, không cơ sở, rời rạc ... đặt vào một cái khung và sau đó Tú Gàn tha hồ mà dùng mũi tên phóng vào cái khung rỗng tuếch đó. Có một điều khó hiểu và rất buồn cười là trong một bài viết trước đây có nhan đề “Việt Cộng trúng kế Việt Tân” thì Tú Gàn đã vô tình hay cố ý đưa Việt Tân lên mây xanh, và qua bài viết lần này thì lại dìm Việt Tân xuống bùn đen. Chuyện phản luận hay đính chính là chuyện của Mặt Trận và chuyện của đảng VietNam Reform Party, họ tự lo lấy, người viết không dính tới, nhưng có vài điều phải xác định cho rõ ràng để chứng tỏ Tú Gàn là con người vô tư cách và bất xứng.

- Chuyện thứ nhất, không như những tên tướng cao bồi quảng lạc Nguyễn Cao Kỳ gục mặt hàng giặc, tướng Hoàng Cơ Minh đã từ bỏ cuộc sống hạnh phúc nơi hải ngoại để cùng các chiến hữu kháng chiến quân của ông trở về nước, tranh đấu cho lý tưởng tự do dân tộc với ước mơ giải phóng dân tộc thoát khỏi ách gông cùm cộng sản. Chí nguyện không thành, Phó Đề Đốc Hoàng Cơ Minh đã nằm xuống trên quê hương với câu nói bất hủ để lại cho ngàn đời sau: Con đường chúng ta đi chỉ có hai cái đích, một là giải phóng tổ quốc, hai là hy sinh cho đất nước. Cả hai cái đích đều vinh quang.

Một con người cao cả như vậy, mà Tú Gàn muối mặt thóa mạ ông thì quả Tú Gàn chỉ làm trò cười cho thiên hạ.

Chuyện thứ hai

- Vào đầu thập niên 2000, Lữ Giang bịa chuyện vu khống ông Bùi Bỉnh Bân, bị ông này đưa ra tòa về tội bôi nhọ. Tòa xử Lữ Giang thua kiện, phạt Lữ Giang phải xin lỗi ông Bùi Bỉnh Bân và lời xin lỗi của Lữ Giang phải thâu băng và phát ra trên các hệ thống truyền thanh tại Nam Cali trong nhiều tuần liên tục.

Chuyện thứ ba

- Trong bài viết tựa đề “Chiêu Thức Dụ Hàng,” [Tú Gàn, Chiêu Thức Dụ Hàng, Tháng 5 ngày 4, 2007.] Ỡm ờ, núp dưới dạng một bài phiếm luận, phân tích tình hình thời sự, Tú Gàn đã gởi ra một thông điệp nửa vời, vừa có lợi cho tư bản tài phiệt lẫn thời cơ chính trị, vừa có lợi cho cộng sản Việt Nam, trong cùng lúc thì lại miệt thị người Việt quốc gia là ngây thơ khờ dại, không biết chạy theo thời cuộc để… ôm chân Việt Cộng như …. các tay mặt trơ trán bóng. Thông điệp rằng: người Việt quốc gia đừng trông mong hy vọng sẽ chấm dứt được chế độ cộng sản Việt Nam bởi hai lý do. Lý do thứ nhất là Mỹ đã chọn VN làm bạn đối tác kinh doanh. Lý do thứ hai là Cộng Sản Việt Nam sẽ thắng bởi họ đã biết thay đổi chiến lược, hô hào đoàn kết dân tộc, kêu gọi người Việt hải ngoại về giúp họ xây dựng đất nước. Trong khi người Việt hải ngoại thì vẫn không thay đổi cho nên sẽ bị thất bại, là tự sát.

- Chuyện thứ tư, Trong bài viết gởi lên diễn đàn Phố Nắng bênh vực cho Hồng y Phạm Minh Mẫn, Tú Gàn đã đưa ra một luận điệu cãi chầy cãi cối không cần phải trái.
    From Lữ Giang

    To: ThaoLuan@yahoogroup s.com

    Sent: Monday, June 16, 2008 4:48 PM

    Subject: [Thao Luan] Van de la co vang ba soc do

    Vấn đề lá cờ vàng ba sọc đỏ

    Tờ Hiệp Thông của Trung Tâm Công Giáo Việt Nam tại Orange County số ra ngày Chúa Nhật 15.6.2008 có đăng một tin về lời tuyên bố của ĐHY Phạm Mimh Mẫn liên hệ đến vấn đề lá cờ vàng ba sọc đỏ, vì đây là một vấn đề có thể gây rắc rối cho giới trẻ công giáo Việt Nam trong Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới sắp được tổ chức tại Úc vào tháng 7 tới như trong các đại hội trước: Trong khi mọi nguời đến để hiệp thông và cầu nguyện, không phân biệt quốc gia, chủng tộc, phe phái, nam nữ ..., một nhóm nhỏ đã nhảy ra trương cờ vàng ba sọc đỏ giống như trong các cuộc biểu tình hay tụ tập mang màu sắc chính trị.
Qua lá thư trên của Lữ Giang, và đại hội WYD 2008 cũng vừa chấm dứt. Lữ Giang chắc hẳn cũng đã thấy một rừng cờ vàng của người Việt quốc gia rực rỡ, huy hoàng, tung bay trên nền trời Úc Châu. Đó là những cái tát vào mặt các cán ngố, do đưa ra những lời tiên đoán trật vuột, hay lời hăm dọa ngớ ngẩn [khiến mọi người phải bật cười] như của Trần Quốc Khánh, phát ngôn nhân của lãnh sự quán Việt Cộng tại Sydney, Úc Châu khi đưa ra lời tuyên bố:

“Họ [người Việt quốc gia] đang cố gắng tổ chức vào ngày 20 tháng 7, [2008] biểu dương cờ của chế độ miền Nam Việt Nam. Nếu họ làm như thế, họ sẽ bị trừng phạt, bởi vì không ai [không quốc gia nào] thừa nhận lá cờ này.” [“They are trying to organise, on July 20, using the South Vietnamese regime flag. If they do so they should be punished first for their use of their flag because no one recognises this flag,” said, a spokesman for the Vietnamese Consulate in Sydney . (By David Ramli from PROJECTeye. ProjectEye is a content partner for SBS providing critical news coverage of WYD08 from a youth perspective. Source: Project Eye)].

Tóm lại, qua những sự kiện trên và những gì Tú Gàn- Lữ Giang viết chỉ chứng tỏ một điều đầy bệnh hoạn là: nhằm thỏa mãn mặc cảm thất bại của ông ta, và để cho đời không quên tên mình. Hạng người như Tú Gàn không đáng để người Việt quốc gia quan tâm. Dẹp hắn qua một bên.

July 28 2009
Đằng Long


No comments:

Post a Comment