Sunday, July 6, 2008

Seatle "Đón" Hồng Y Phạm Minh Mẫn

Bản Tuyên Cáo

Trích Yếu:
v/v Tuyên cáo và nhận định của Hồng Y Phạm Minh Mẫn về Lá Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ của Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia

Vào đầu tháng 6-2008 vừa qua, trên Mạng Tiếng Vọng Gioan Baotixita, có đăng tải lá thư của đức Hồng Y Phạm Minh Mẫn, với nội dung có nói: “Lá Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ, là một sự cố làm tắc nghẽn con đường hiệp thông của bạn trẻ Việt Nam, và chỉ biểu trưng cho một thói đời mang tính cách đối khán"'.

Cộng Đồng NVQG/TB WA đã nhận rất nhiều lời phản ứng của đồng bào, giới truyền thông, các hội đoàn trong Cộng Đồng Người Việt, bày tỏ thái độ bất mãn với những lời kể trên.

Cộng Đồng NVQG/TB WA nhận định như sau: Dù rất kính trọng vị trí lãnh đạo tôn giáo của Đức Hồng Y Phạm Minh Mẫn, nhưng chúng tôi không đồng ý với quan điểm và nhận định của Đức Hồng Y, về lá cờ vốn đã và đang được tôn kính.

Cộng Đồng NVQG/TB WA và đại đa số quần chúng chính quyền địa phương, đều công nhận Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ, là biểu tượng, đại diện cho Ngươì Việt Quốc Gia cư ngụ tại TB Washington. Lá Cờ này tượng trưng cho các giá trị nhân bản, tự do dân chủ của cộng đồng người Việt.

Cộng Đồng NVQG/TB WA không chấp nhận cờ đỏ sao vàng của đảng CS Việt Nam, lá cờ này sẽ không bao giờ được đại diện là biểu tượng cho người Việt Quốc Gia TB Washington.

Cộng Đồng NVQG/TB WA kêu gọi toàn thể đồng bào, nếu có tham dự thánh lễ Tại Nhà Thờ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam lúc 4 giờ 30 chiều thứ Tư, 9 -7-2008, xin mang theo lá Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ, hoặc tham dự cuộc biểu dương chính nghĩa quốc gia trước tiền đường nhà thờ Thánh Tử Vì Đạo Việt Nam, để lá Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ, mãi là biểu tượng của NVQG yêu chuộng tự do, dân chủ… lại có dịp hãnh diện tung bay trong dịp mừng lễ 50 năm nhậm chức Linh Mục của Đức Tổng Giám Mục Alexander Brunett.

Làm tại Seattle , ngày 5 tháng 7-2008.

Chủ tịch,
Cộng Đồng NVQG/TB WA

Tăng Phước Trọng

Đồng kính gửi:

Tòa TGM/ TGP Seattle

- Very Reverend Peter Hoàng Phượng
- Quý vị lãnh đạo tinh thần
- Quý vị đại diện các Hội Đoàn
- Quý cơ quan truyền thông, báo chí
- Hồ Sơ Lưu


No comments:

Post a Comment