Saturday, July 5, 2008

Báo "Người Việt" suy sụp dùng thủ đoạn hạ cấp bẩn thỉu

Ngô Kỷ xin Forward đến Quý Đồng Hương các bài viết và tin tức được post trong website http://www.trachnhiemonline.com/

Kính mời Quý Vị thưởng lãm
Trân trọng,
Ngô Kỷ

“Đừng lấy những cái đó mà che dấu những tư tưởng phản động bên trong”
thành fullerton


Ngày Chúa Nhật 15 tháng 6 năm 2008, trong giờ phát thanh từ 10 giờ 30 đến 11 giờ sáng trên đài VNRadio AM190 của đoàn biểu tình tự phát trước trụ sở báo Người Việt, anh Ngô Kỷ cho biết báo Người Việt đang vận động xin thành phố Westmister cho phép xây ba trụ cờ .


trước cơ sở báo Người Việt để “giải phóng” ba lá cờ đứng hiện đang đặt sau cửa kiếng đã mấy tháng nay

Các sự kiện trên cho thấy nhật báo Người Việt cũng muốn cho mọi người nhận ra rằng họ cũng tôn trong lá cờ chính nghĩa nền vàng ba sọc đỏ và lá cờ đó cũng sẽ được treo [ngang hàng? hay dưới?]lá cờ bản xứ. Với tinh thần tôn trọng lá cờ như vậy, đoàn người biểu tình tự phát không còn lý do hằng ngày đến biểu tình phản đối hành vì lá cờ VNCH bị hạ nhục vào một chậu rửa chân trong nghề làm nails.

Nếu là “sai suất”, nhật báo Người Việt, chỉ cần đang lời xin lỗi một cách trang trọng lên mặt báo, nhưng họ đã không làm như vậy. Điều mà người ta nói rằng - “báo Người Việt đã xin lỗi” – chỉ là một sự đánh lừa dư luận. Cuộc tiếp xúc của ông Phan Huy Đạt, chủ nhiệm và cô Đỗ Bảo Anh, chủ bút nhật báo Người Việt, với đoàn biểu tình tự phát theo thông cáo của báo Người Việt chỉ là – “cuộc tiếp xúc để thu thập ý kiến” – chứ không phải là hành động xin lỗi của bao Người Việt. Có tổ chức cho rằng – “báo Người Việt đã xin lỗi, bây giờ mở cho họ con đường” – Cho đến bây giờ chưa ai đọc được lời xin lỗi chính thức của báo Người Việt. Lá quốc kỳ VNCH không phải là của đoàn người biểu tình tự phát. Bao nhiêu người đã đổ xương máu, lấy cái chết để đánh đổi màu cờ, đánh đổi tự do, để rồi ngậm ngùi trước hành động nhẫn tâm của báo Người Việt [hạ nhục lá cờ VNCH vào một chậu ngâm chân trong nghề làm nails!] Ai tha thứ cho họ được?! Anh linh chiến sĩ, đồng bào đã bỏ mình trên biển cả vì hai chữ TỰ DO không nói được, còn người sống, đang thừa hưởng di sản họ để lại không lẽ đồng lõa với báo Người Việt?!

So sánh tác phẩm của Trần Thủy Châu và hình ảnh in trên trang 194 của báo Xuân Người Việt, cho thấy đây không là “sai suất” của báo Người Việt mà là một sự cố ý làm lại (remodel) từ tác phẩm của Trần Thủy Châu

Chính vì vậy mà bất cứ những ai “nói thay” - "xin lỗi" - cho nhật báo Người Việt đều có “vấn đề” không “nói nên lời” bởi một lý do thầm kín nào đó?!

Lợi dụng vào ân tình, vào thế lực quen biết, tiền bạc, báo Người Việt vừa tung tin thất thiệt vừa cho người len lỏi [Đỗ Dũng] vào đoàn biểu tinh tự phát gây sự, quây phim thu hình, vu khống gài bom phá hoại cơ sở báo Người Việt, do Việt Cộng điều động để rôi kiên đoàn biểu tình tự phát, có cả trăm người sẽ phải ra hầu tòa, giai đoạn đầu chỉ ba ông Đoàn Trọng, Ngô Kỷ và Trần Thế Cung. Phiên tòa chưa kết thúc thì bước ngoặc mới lại "được" mở ra ...!

Hai bức hình của Đỗ Ngọc Yến đứng chụp hình chung với tổng lãnh sự VC Nguyễn Xung Phong ngày 22 tháng 5 năm 1988, và ...




Đỗ Ngọc Yến ngồi chủ tọa, điều hợp phiên họp với cán Cộng cao cấp Nguyễn Tấn Dũng [nay là thủ tướng Việt Cộng] bị phát hiện, báo Người Việt đã biện minh việc nầy là chuyện bình thường của một người làm báo lâu năm như Đỗ Ngọc Yến. Nhà văn Phan Nhật Nam cùng với nhà văn Chu Tất Tiến ngày 5 tháng 4 đã lên truyền hình phân tích các bức hình và cho rằng hình chụp Đỗ Ngọc Yến với chụp chung với Việt Cộng cao cấp kia là “có giả có thật”! Đã “giả” thì là khộng “thiệt”!


Mà, “giả” thì làm sao các ông Ngô Nhân Dụng, Phan Huy Đạt, Đỗ Bảo Anh những kẻ bằng cấp đầy mình lại bỏ qua mà không kiện trốc gốc những người biểu tình? Nên nhớ Phan Huy Đạt là luật sư đó nghe hai nhà văn Nam-Tiến!

Ngày 17 tháng 5, báo Người Việt nhận bài “cậy đăng” của Liên Ủy Ban chống NQ36 có tựa đề “Nhận Xét cùa Liên Ủy Ban chống Nghị Quyết 36 về tình hình xâm nhập của CSVN qua NQ 36“


Như một cơ hội tốt, đúng vào ngày 19 tháng 5, ngày mà đảng Cộng Sản Việt Nam ăn mừng sinh nhật của Hồ Chí Minh, tên tội đồ dân tộc, báo Người Việt cho đăng bài "Con ở miền nam ra thăm lăng Bác” với hình Hồ chí Minh thật bự, miêng ngậm thuốc lá đang tưới cây vú sữa.


Thăm xong vẫn chư thỏa lòng, họ cần phải một lời minh định, một lời hứa với”Bác” để xác định (?) “lập trường”. Theo các ông Ngô Kỷ, Đoàn Trọng, thì Ban chủ biên báo Người Việt, Ngô Nhân Dụng tức Đỗ Quí Toàn, Lê Thụy, Nguyên Biên và Văn Phan, vào ngày 21 tháng 5, nơi trang A-2 (sau trang chính) cho đăng bài “Vẫn (cứ) theo gương Bác” như một lời khẳng định trung thành với Bác mà nói tới Bác thì phải kể đến Đảng..

Những dữ kiện trên đây cho thấy tập đoàn nhật báo Người Việt đã “cả vú lấp miệng em”, đang mị dân suốt bao nhiêu năm qua, bọn ăn cơm quốc gia mà thờ ma cộng sản, bọn phản trắc đang “lấy những cái đó [xây ba trụ cờ, trưng bày ba lá cờ đứng sau cửa kiếng] che dấu cả một sự phản động bên trong”.

Những hành động đang “trung thành trong giả dối” của tập đoàn nhật báo Người Việt làm tôi nhớ lại lời nói của một trong 2 công an VC gọi là từ Hà Nội vào “làm việc” tôi (thẩm vấn) tại trại K-3/CT-3/Nghệ Tĩnh. Sau khi kết thúc 2 đợt “làm việc” [mỗi đợt 15 ngày, cách nhau một tháng rưởi], họ đưa tôi lên gặp cán bộ trưởng trại K3, người Nghệ An, ông nầy trông giống như bia bán thân B-30 ở xạ trường trường Bộ Binh Thủ Đức, nên chúng tôi thường gọi là Ban “Bia”. Công an VC trong trại thường gọi trại trưởng là “ban”. Sau khi bảo tôi ngồi, Trưởng trại nói.

- Anh Thanh à, càn bộ cấp trên nói anh ngoan cố không chịu khai báo.

- Báo cáo cán bộ - tôi nói – bây giờ bên ngoài cũng như bên trong, tôi dấuu diếm làm gì.

- Anh nói “ngoài cũng tù mà trong cũng tù à?” – người công an Bắc kỳ hỏi. Cùng “thẩm vấn” tôi lúc bây giờ có hai công an, một người Bắc Kỳ, một người Quảng Nam. Anh Quảng Nam nầy đóng kịch quá “ể”, trước khi ra “thẩm vấn” tôi, cả hai có đến gia đình tôi tại Đà Nẵng [họ cho biết sau 4 ngày “làm việc”], đã nói với vợ, con tôi nó là bạn học ở quê [quê tôi chiến tranh, thất học, cha chết mới ra tỉnh học, làm gì được đi học mà có bạn vói bè – tôi biết họ muốn gì ở tôi.

- Cán bộ nói chứ không phải tôi nói – tôi chỉ thẳng vào người công an Bắc kỳ và trả lời – tôi nói “bên ngoài cũng như bên trong” vì bên ngoài bây giờ tôi đâu còn có đơn vị nào để mà phải dấu diếm, còn bên trong thì tôi đang ngồi đây. Hồ sơ của tôi đó [họ mang theo tất cả hồ sơ mà tôi đã làm từ trước 75 kể cả quân bạ] Nói xong tôi làm thinh, không trả lời câu nào tiếp.

Một lác sau, thấy không khí yên lặng, năng nề, qua vài cây chuyện làm quà lẫn nhau của họ, tôi vẫn làm thinh, không nói lời nào. Bất chợt, người công an Bắc Kỳ hỏi:

-Thờ gian học tập anh lao động thế nào?

- Báo cáo cán bộ - tôi trả lời – (suốt thời gian thẩm vấn cũng như trong tù, tôi không dùng “thưa” để trả lời mà nói đúng nội qui: “báo cáo”) – từ ngày còn trong chế độ cũ cũng như hiện nay, tôi lúc nào cũng làm việc tích cực, luôn được bình bầu cá nhân “xuất sắc”, “khá 1” trở lên, được “tuyên dương” trước đội, trại.

- Anh đừng lấy những cái đó mà che dấu những tư tưởng phản động bên trong – anh công an Bắc Kỳ nói.

- Lao động là “thước đo“ cải tạo mà cán bộ? - tôi trả lời cụt ngủn, không “báo cáo”, trả lời xong, tôi im lặng cho đến khi k‎ý vào biên bản thẩm thẩm cùng sau cùng. Lần “làm việc” trước họ không cho ký biên bản.

- Anh Thanh, anh về suy nghĩ lại, thành thật khai báo để còn về với gia đình.

- Vâng, cảm ơn cán bộ - tôi nói.

- Anh k‎ý vào đây, về suy nghĩ, chúng tôi sẽ trở lại trong thời gian tới.

Từ đó cho đến ngày vào Nam, rôi được thả ra vì l‎ý do xuất huyết bao tử [không phải tiến bộ], tôi không thấy họ trở lai

Đỗ Ngọc Yến, sáng lập viên báo Người Việt trước 1975 đã từng hoạt động “chống Mỹ cứu nước”, tham gia phản chiến chống chính quyền Việt Nam Cộng Hòa, và vẫn tiếp tục cho đến lúc vào mồ, nếu hai bức hình không bị phát hiện! Bức hình Đỗ Ngọc Yến chụp lúc Nguyễn Tân Dũng chưa làm thủ tướng cho thấy đảng cấp của Yến thâm niên hơn Nguyễn Tấn Dũng, hay nói đơn giản là bọn họ đang sinh hoạt mang tính chi bộ đảng hải ngoại, mà, Đỗ Ngọc Yến là bí thư chi bộ đang trình bày công tác. Nếu Dỗ Ngọc Yến không sớm đi “làm tri phủ” thì không khác gì Phạm Ngọc Ẩn thời Việt Nam Cộng Hòa. Hải ngoại nói chung, Nam California nói riêng nếu được nhượm “đỏ” ai biết chuyện gì sẽ xãy ra? Con đường “cụt” Moran đã có lần đề nghị thành đường Đỗ Ngọc Yến! Phan Huy Đạt nay tiếp tục sự nghiệp báo của Đỗ Ngọc Yến đã tuyên bố rằng “Chúng tôi mong ước được đóng góp cho quê hương ngay từ các ngành chuyên môn mình đang làm việc” Thời gian, không gian tuy có khác nhưng hiện bây giờ Phan Huy Đạt đang làm chủ nhiệm báo Người Việt thì ông đương nhiên phải đóng góp việc chuyên mon ông đang làm [báo], dù ở vào hoàn cảnh nào. Các ông Ngô Nhân Dụng, Lê Thụy, Nguyễn Biên và Văn Phan, theo các anh Đoàn Trọng, Ngô Kỷ, là những kẻ đã đóng góp công sức vào những dữ kiên “che dấu những tư tưởng phản động bên trong”

Mượn câu “Đừng lấy những cái đó mà che dấu những tư tưởng phản động bên trong” của một cán bộ công an cộng sản kết tội tôi để làm tựa đề cho bài viết về nhật báo Người Việt. Tôi không là nhà văn, nhà báo, chỉ là người tù cải tạo nói theo cảm giác và suy nghĩ của mình.



Ngô Kỷ “KHẨN BÁO” đoàn người biểu tình tự phát chống nhật báo Người Việt bị tấn công, bị đe dọa tính mạng!

Viết lại băng nhựa thu từ đài VNRadio AM 1190 từ 10:30 đến 11:00AM ngày 15 tháng 6 năm 2008 [nghe qua hệ thống internet KXMX.com]

Chúng tôi Ngô Kỷ, thay mặt đoàn biểu tình tự phát trước trụ sở nhật báo Người Việt trân trọng kính chào quí thính giả đài Việt Nam Radio 1190AM, cô Thanh Hương, Giám Đốc đài cũng như thính giả trên diễn đàn Paltalk, Tiếng Nói Tự Do của Người Dân Việt Nam trên toàn thế giới, kính chào đồng bào quốc nội đang nghe qua mạng Huế-Sài Gòn-Hà Nội và thính giả nghe qua mạng kxmx.com của tổng đài 1190AM. Chúng tôi được biết trên thế giới cũng như tại các tiểu bang ở Hoa Kỳ đang nghe chương trình phát thanh của chúng tôi [qua kxmx.com]

Hôm nay anh Đoàn Trọng, phát ngôn nhân của đoàn biểu tình cũng như anh Trần Thế Cung, cựu chủ tịch Khu Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị-Nam Cali không có mặt tai phòng phát thanh vì trong những ngày gần đây tình hình biểu tình trước trụ sở báo Người Việt trở nên nóng bỏng, sôi động và có những bất trắc có thể xãy ra bất cứ giờ phút nào. Do đó, chúng tôi đã chia nhau có mặt người nầy thì không có mặt người kia để có thể điều động ngay tại hiện trường. Càng ngày tờ báo Người Việt đã suy sụp, xuống dốc, chính vì vậy chúng đã dùng thủ đoạn đê hèn, bẩn thỉu. Ngày hôm qua, chúng tôi đã xin phép đài VNRadio để “KHẨN BÁO” cùng đồng bào người Việt quốc gia trên toàn thế giới đặc biệt tại Hoa Kỳ và Nam California về tình trạng nguy hiểm đã xãy ra tại đoàn biểu tình tự phát mà báo NV đã đến lúc họ dùng thủ đoạn đê hèn tấn công bẩn thỉu vào đoàn biểu tình tự phát.

Như chúng tôi đã trình bày vào tối ngày hôm qua [14-6-2008] trong chương trình phát thanh 7 giờ 30 đến 8 giờ, chúng tôi một lần nữa xin KHẨN BÁO cùng đồng bào tình hình an toàn tính mạng của đoàn biểu tình tự phát bị đe dọa trầm trọng.

Thưa quí vị, tờ báo NV, sau những thất bại ê chề đã dùng thế lực quen biết hay ơn nghĩa với thành phố Westminster, đặc biệt với những vị dân cử gốc Việt Nam đã nợ nần, ơn nghĩa với báo NV, đã tấn công, đe dọa, áp bức những người biểu tình ,cũng như tờ báo NV đã liên hệ với cảnh sát Westminster đã đàn áp cũng như có những hành động đi quá sự cần thiết để đập tan những người biểu tình, nhưng, tất cả những thế lực đó đã không đàn áp, giải tán được chúng tôi tại vì những người biểu tình tự phát có quyền được hiến pháp che chở, đó là Tu Chính Án số 1 của Hoa Kỳ, do đó, bất cứ những âm mưu nào đe dọa, xách nhiểu hay đàn áp, khó khăn … cũng không làm chúng tôi nãn lòng . Những áp lực đè nặng lên đoàn biểu tình nhưng ý chí quyết tâm tiêu diệt những tên Việt gian, những tên CS nằm vùng ngay tại Little Sài Gòn nầy, đặc biệt những tên đầu não, những tên liên hệ tay sai cộng sản trong tờ báo NV đã bị chúng tôi vạch mặt chỉ tên. Những người biểu tình chấp nhận những thử thách cam go và đã đứng vững cho đến hôm nay đã gần 5 tháng kể từ 26 tháng 1 năm 2008. Thưa quí vị, đây là cuộc chiến đấu dai dẳng, chúng tôi không những chiến đấu 5 tháng mà 5 năm, 50 năm không chừng. Thưa quí vị, cuộc đấu tranh nào cũng khó khăn, dai dẳng, phải kiên trì chứ không phải như những tên chính trị gia xôi thịt “treo đầu dê bán thịt chó” hay những tên lãnh tụ, liên ủy ban chống nghị quyết 36, liên hội chiến sĩ … đảng phái nầy, đảng phái nọ, trí thức trí “ngủ”, ký giả, ký “thiệt” … những danh xưng nghe ghê gớm nhưng chúng chỉ là những tên “đầu voi đuôi chuột” “đánh trống bỏ dùi” khoát áo quốc gia dùng để tống tiền, ơn qua nghĩa lại với báo NV để được đăng báo, in hình khoe khoang với bạn bè, vợ con chẳng giúp ích gì cho đất nước, cộng đồng. Nói như vậy không có nghĩa là chúng tôi chụp mũ, vơ đủa cả nắm, tuy nhiên, trong vườn có nhiều hoa đẹp những cũng có những con sâu phá hoại, cho nên chúng tôi xin cảnh cáo cùng đồng bào.

Chúng tôi hân hạnh có Lực Lượng Chống Cộng sản và Tay Sai trong đó có ông Nguyễn Xuân Vinh, chủ tịch cộng đồng Việt Nam Nam California, bà Nguyễn Minh Nguyệt, phó chủ tịch, ông Vi Anh, cựu dân biểu, ông Phạm Ngọc Hợp, cựu dân biểu, ông Nguyễn Ngọc Diệp, chủ tịch Ủy Ban Phát Huy Chính Nghĩa Quốc Gia, tiến sĩ Phạm Kim Long là một chiến sĩ của chúng tôi vừa đắc cử vẽ vang ủy viên giáo dục quận Orange County, một chức vụ giáo dục lớn nhất Orange County do một người Việt Nam đảm nhiệm trong nhiệm kỳ sắp đến. Và, chúng tôi càng lấy làm vinh dự, cô Janet Nguyễn, giám sát viên của quân hạt Orange County, địa hạt I đã tái đắc cử vẻ vang, cũng như luật sư Adrew Đỗ, chánh văn phòng GSV Janet Nguyễn, luật sư Lê Công Tâm, phụ tá, đã đến bàn thờ Tổ Quốc tại khu biểu tình tự phát trước trụ sở báo Người Việt, thắp hương tưởng niệm cầu nguyện tổ tiên, anh hùng liệt nữ, đặc biệt những anh hùng, tướng lãnh Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa đã vị quốc vong thân, trong dịp Tết Âm lịch vừa qua cũng như khi vừa tái dắc cử cô đã đến thắp nén hương tạ ơn, để hổ trợ tinh thần chúng tôi. Điều đó nói lên chính nghĩa sáng ngời, chính đáng của đoàn biểu tình tự phát.

Trở lại vấn đề, thưa quí vị. sau những thất bại bằng cách dùng thế lực để tấn công những người biểu tình, báo Người Việt đã thất bại ê chề, bị thua nhục nhã, ngay cả thế lực có cộng sản đứng sau lưng cũng không là suy giảm tinh thần đấu tranh của đoàn biểu tình tự phát, trong đó gồm những người cao niên, những cô nhi quả phụ, đặc biệt có những chiến sĩ QLVNCH, những cựu tù nhân chính trị HO đều có mặt đủ mọi thành phần, cấp bậc, binh chủng. Mỗi ngày chúng tôi có hàng trăm người biểu tình tại trước trụ sở báo NV nhờ có phương tiện, điều kiện đến với đoàn biểu tình hằng ngày, còn lại chúng tôi có hang ngàn người , hàng chục ngàn người Việt Nam ủng hộ chúng tôi bằng những lời cầu nguyện, bằng tinh thần, bằng giúp đở vật chất. Do đó, đoàn biểu tình chúng tôi không cô đơn như bọn chúng cho rằng đoàn biểu tình tự phát chỉ có “vài” người biểu tình. Thưa quí vị, Hoàng Mai Đạt, trong số báo NV cách đây vài tuần đã láo lếu viết rằng - đòan biểu tình chúng tôi chỉ biểu tình chỉ có vài người khi cô Janet Nguyễn đến thắp hương tạ ơn chiến sĩ QLVNCH sau khi tái đắc cử - nếu đoàn biểu tình chỉ vài người thì tại sao tờ báo NV đến nay đã bỏ ra hơn một trăm năm chục ngàn (150,000) đô la chạy luật sư kiện cáo chúng tôi?Vài người biểu tình nhưng tờ báo NV đã nhục nhã khi dựng ba lá cờ: Vàng Ba Sọc Dỏ, cờ Hoa Kỳ và cờ TB California trong phòng giao tế, phòng chính của tờ báo NV!? Tại sao tờ báo NV lại đi sợ vài người biểu tình? Hoàng Mai Đạt, một tên vô liêm sỉ, bẻ cong ngòi bút. Bộ mầy đui, điếc không thấy bao nhiêu người đang biểu tình, hả Hoàng Mai Đạt? Mầy làm ở đài Little Sài Gòn bây giờ mầy chạy về tờ báo NV để rồi trở thành một tên “khuyển mã”, bẻ cong ngòi bút, cho rằng – ‘vài người biểu tình” – mầy coi những tấm hình đã được chụp đã đưa lên các diễn đàn, coi thử có bao nhiêu người hiện diện tại khu biểu tình? Vài người tại sao bây giờ báo NV phải bỏ ra mười hai (12,000) ngàn để ra City Westminster xin giấy phép để trồng ba (3) trụ cờ, trong đó có lá cờ Vàng Ba Sọc Đỏ, trước trụ sở báo NV trong một ngày gần đây? Tại sao phải lo sợ? Vài người thì có đáng gì phải ra city, phải chạy chọt nầy nọ?

Thưa quí vị, có phải đó là câu trả lời cho báo NV về sự bẻ cong ngòi bút, về sự láo khoét với đồng bào, đồng hương? Hoàng Mai Đạt trả lời cho chúng tôi biết bao nhiêu người biểu tình trước trụ sở báo NV? Hãy nói với lương tâm của nhà báo! Rõ ràng là bọn vô liêm sỉ, bọn bồi bút, bọn người đi bằng bốn (4) chân, những tên không có xương sống, đi bằng hai đầu gối! Hoàng Mai Đạt không có tiền để độ nhật, cứ ra nơi đoàn biểu tình, chúng tôi cho bố thí cho thí cho những gói mì để ăn sống qua ngày đừng đi viết những bản tin vô liêm sỉ thiếu trung thực như vậy! Vài người tại sao báo NV run sợ phải bỏ ra mấy trăm ngàn để kiện cáo chúng tôi? Vài người có gì mà tốn mấy trăm ngàn, mướn bao nhiêu luật sư để chạy tội cho báo NV? Tại sao phải gọi cảnh sát hằng ngày? Chúng tôi rất phẩn nộ trước những hành động nầy của báo NV, không những phẩn nộ mà còn khinh bỉ những tên bồi bút. Đỗ Dũng hãy trả lời đi? Vài người tại sao Đỗ Dũng mỗi ngày ra cầm phone gọi cảnh sát, báo cáo nầy nọ, làm sao ảnh hưởng gây trở ngại cho báo NV được? Đúng là những tên lố len, láo khoét với đồng bào. Đồng bào bây giờ họ khôn lắm, độc giả khôn lắm chứ không phải u mê ám muội như bọn tay sai, bọn đi đêm đi ngày với báo NV.

Vâng, thưa quí vị, trở lại vấn đề. Sau những thất bại dùng thế lực của city, của cảnh sát, của những tên dân cử Việt Nam để tấn công đàn áp chúng tôi, chúng tôi vẫn đứng vững, đứng mạnh đến hôm nay đã gần 5 tháng. Tuy thất bại như vậy, bọn chúng dùng tiền bạc để “đánh” những người biểu tình chúng tôi, bọn chúng đã bỏ ra hơn một trăm năm chục (150,000) ngàn để kiện chúng tôi. Tại sao chỉ “vài người” mà phải bỏ ra hơn bỏ ra hơn một trăm năm chục (150,000) ngàn đô la để lo mướn luật sư? Tờ báo NV trả lời đi. Vài người mà đuổi làm gì? Bọn chúng bị thất bại hoàn toàn, chúng tôi được bảo vệ bởi hiến pháp, bởi Tu Chính Án số 1 của Hiến Pháp về tự do ngôn luận. Cuối cùng tờ báo NV được gì? – không được gì cả, thất bại nhục nhã ê chề! Sau buổi tuyên án của chánh an hồi tháng 4 vừa qua, chúng tôi vẫn được phép biểu tình ngay tại địa điểm khởi đầu, cách tờ báo NV chỉ mấy thước, không di dời một tất. Làm sao giải tán được chúng tôi, chúng tôi biết luật mà! Đây là đất nước văn minh, dân chủ pháp trị chứ đâu phải như tờ báo NV sống với Cộng sản. Báo NV tưởng rằng có cộng sản đứng sau lưng mình rồi dùng luật rừng của cộng sản để đàn áp người biểu tình à? Sao báo NV ngu xuẩn quá vậy? Ngô Nhân Dụng, Đỗ Quý Toàn sao ngu xuẩn quá vậy? Tưởng chúng tôi sợ? Đỗ Bảo Anh, con của Đỗ Ngọc Yến, Phan Huy Đạt, chủ nhiệm báo NV, bạn thân của Đỗ Ngọc Yến hãy nghe chúng tôi nói, đừng dọa dẩm chúng tôi. Cụ Vũ Hoàn, 87 tuổi đã từng đấu tranh suốt chiều dài lịch sử như vậy, còn sợ gì bọn nầy. Đại úy Lâm, thiếu tá Lủy, đại tá Phước, Hải Quân, thiếu úy Ngọc … rồi bao nhiêu chiến sĩ QLVNCH không lẽ sợ bọn bay? Rồi bao nhiêu cô nhi quả phụ đã hy sinh chồng con dưới lá cờ Vàng Ba Sọc Đỏ sợ gì bọn bay mà bọn bay đe dọa?!

Thưa quí vị, sau các thất bại ê chề như vậy, bây giờ báo NV chỉ còn cách dùng xã hội đen, du đảng, dùng bạo lực. Tờ báo NV lợi dụng trận đá bóng Euro 2008 nầy đã du nhập, đã thuê mướn những tên du đảng, xã hội đen để tấn công, dùng bạo lực, bạo động để giết những người biểu tình. Chúng tôi KHẨN BÁO cùng quí vị, ngày hôm qua tờ báo NV đã dùng một số du côn dùng xe để cán chết những người biểu tình, nhưng Thượng Đế che chở chúng tôi, chỉ trong tích tắt những người biểu tình cả hai ba chục người ở đó gồm trẻ già, trai gái lớn nhỏ đứng đó biểu tình trước trụ sở báo NV, bọn chúng đã dùng xe để cán chết những người biểu tình, chỉ trong tích tắt thì bây giờ đã hai ba chục mạng người chết ngay tại khu biểu tình, thưa quí vị. Có phải tờ báo NV bây giờ đã dùng thủ đoạn, phương thức theo lối cộng sản dùng bạo lực, áp lực để đàn áp tiếng nói bất khuất của dân chúng không? Chúng tôi lên án, cảnh cáo tờ báo Người Việt (NV) tất cả sự an toàn của đồng báo bây giờ chúng tôi ĐỔ HẾT trên tờ báo NV.

Thưa quí vị, chúng tôi, anh Đoàn Trong và đàn biểu tình đã gọi cảnh sát tới lập biên bản, làm vi bằng, chúng tôi đã quay tấ cả video, những hình ảnh, những âm thanh đe dọa người biểu tình, chụp hình xe của tên du côn, du đảng đó và người cảnh sát viên thụ lý case là ông Booth, chúng tôi đã có số hồ sơ 08-05419 và chúng tôi đã thông báo đến quí vị ngày hôm qua. Cố vấn pháp lý của chúng tôi đang tiến hành truy tố những tên du đảng nầy và tờ báo Người Việt cũng như công ty dịch vụ bảo vệ an ninh ngay tại nhật báo NV đã đồng lõa. Tên security của công ty làm bảo vệ an ninh tại đó thấy tình trạng như vậy xãy ra nhưng lại không can thiệp lại cười cợt đồng lõa để tên du côn nầy cố cán chết người biểu tình. Chúng tôi KHẨN BÁO cùng đồng bào, đồng bào cầu nguyện cho chúng tôi. Cá nhân chúng tôi, cá nhân Đoàn Trong, cá nhân Trần Thế Cung không sợ chết nhưng chúng tôi không muốn như cụ Vũ Hoàn, những trẻ em, những cô nhi quả phụ, những người đang biểu tình tại đó là nạn nhân của sự đàn áp bởi những hành động thô bạo như vậy. Chúng tôi thông báo cùng quí vị, sau khi cảnh sát thụ lý lập biên bản, cơ quan an ninh cho chúng tôi biết đã truy tầm tên du đảng qua hình ảnh, qua số xe mà chúng tôi cung cấp cho cảnh sát, người ta đã tìm ra chỗ trú ngụ của nó trên đường Westminster, ngay ngả tư đường Beach/Westminster gần nhà băng Washington Mutual . Cơ quan an ninh không ngu dại gì mà không tìm ra được và cơ quan an ninh cho chúng tôi biết đã tim ra nơi trốn của tên nầy. Tờ báo NV đã lạm dụng ngay chỗ đứng của mình, tiền bạc để thuê mướn tên du đảng để đàn áp đồng bào, đây là tội phạm rất lớn. Đây là một tội đại hình, cố tình sát hại con người. Chúng tôi không bỏ qua chuyện nầy. Chúng tôi biểu tình có chính nghĩa được bảo vệ bởi hiến pháp, nếu báo NV thấy chúng tôi sai thì kiện chúng tôi ra tòa và luật pháp Hoa Kỳ xử tội chúng tôi. Đây là một nước văn minh, chúng ta đâu phải sống dưới chế độ cộng sản đâu mà như cộng sản dùng bạo lực trị dân!

Thưa quí vị, chúng tôi thông báo cho quí vị cơ quan an ninh đã tìm ra tên du đảng, du côn, tên đầu gấu cố cán chết đồng bào chúng tôi ngày hôm qua. Chỉ trong tích tắt thì bây giờ đã hai ba chục người đã chết dưới chiếc xe Mercedes của tên nầy. Tờ báo Người Việt phải chịu trách nhiệm những hành động tàn nhẫn, ác ôn nầy. Tại sao báo NV hành động một cách nhục nhã như vậy? Là cơ quan ngôn luận, chúng ta tranh luận bằng chính trị bằng giải pháp ôn hòa khác tại sao bây giờ dùng những tên du đảng, du côn mà tàn sát chúng tôi? Nói cho tờ báo Người Việt biết ngày hôm qua chiến hữu của chúng tôi là anh Trung đã can đảm vạch ngực thách thức – mầy tong đi – mầy cứ tong chúng tau đi – anh Trung can đảm nói rằng anh không sợ chết thách thức – mầy ngôn, mầy tông đi! Và, thưa quí vị, chỉ trong tích tắt, tôi nghĩ rằng hai ba chục người biểu tình đã chết ngay trước tòa báo NV. Chúng tôi KHẨN BÁO cùng đồng bào về sự nguy hiểm tính mạng của những người biểu tình tự phát tờ báo Người Việt phải chịu trách nhiệm trước lịch sử, trước cộng đồng và trước công lý về các sự kiện họ đã gây ra. Quí vị cần những cuộn video, hình ảnh nhận diện những tên du đảng mà tờ báo Người Việt đã sắp xếp để đàn áp biểu tinh, mời quí vị đến đoàn biểu tình, chúng tôi sẽ trưng dẫn để quí vị xem và cảnh sát đã thụ lý ngày hôm qua. Cảnh sát tên là Booth đã làm biên bản, chúng tôi đã có số hồ và đã thông báo cùng quí vị hôm qua.Quí vị cần biết, quí vị đến cảnh sát để tìm hiểu hồ sơ như thế nào. Tờ báo NV đừng nghĩ có tiền có thể mua chuộc được công lý, đây là nước Mỹ!

Chúng tôi qua đề tài khác. Chúng tôi cực lực phản đối Trung Tá Đoàn Trọng Cảo, một người của binh chủng Thủy Quân Lục Chiến mà chúng tôi trân quí. Trung tá Đoàn Trọng Cảo là cha vợ của nghị viên Westminster , Tạ Đức Trí, sao ông vô liêm sỉ như vậy? Trong lúc họ biểu tình chống báo Người Việt hạ nhục lá cờ Vàng Ba Sọc Đỏ mà ông là trung tá QLVNCH lại vào tiếp tay cho bọn cộng sản nằm vùng tại đó ba bốn ngày nay để coi đá bong vì những ly cà phê free, những cái bành ngọt free, những ly sữa đậu free của công ty Đông Phương do tên Tony Lâm làm chủ nhân để tiếp tay cho Việt gian cộng sản. Tony Lâm đã nói với thầy Nguyên Trí và thầy Nguyên Trí đã kể cho chúng tôi rằng Tony Lâm đã đòi Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất hối lộ 40 ngàn vào năm 1993 khi Phật Giáo muốn tổ chức diễn hành xe hoa ngày Phật Đản. Tony Lâm nói với ban tổ chức giáo hội Phật Giáo rằng hối lộ cho y 40 ngàn nếu không thì city không cho giấy phép! Ban tổ chức Giáo Hội, thầy Nguyên Trí đã không đưa hối lộ, cuối cùng Tony Lâm đã vận động bát đơn tổ chức diễn hành ngày lễ Phật Đản năm 1993. Quí vị hãy liên lạc với Thượng Tọa Thích Nguyên Trí, Viện Chủ chùa Bát Nhã, để lấy những thông tin xác thực và chúng tôi đã có dịp sẽ trình bày cho quí vị nghe âm thanh mà Thượng Tọa Thích Nguyên Trí đã tường thuật đầy đủ về sự đòi hối lộ của tên Việt gian Tony Lâm. Và, bây giờ tên Việt gian Tony Lâm là chủ nhân của tiệm đậu hủ Đông Phương trên đường Mora và Bolsa đã cung cấp sữa đậu nành, tiếp tay cho tờ báo NV để rồi mời, gọi những tên du đảng đến đó để đàn áp đồng bào, thưa quí vị. Chúng tôi cảnh cáo trung tá Đoàn Trọng Cảo đã nhục mạ chiến sĩ QLVNCH nói chung và binh chủng Thủy Quân Lục Chiến, một bin chủng hào hùng nói riêng. Ông không có tiền, 5 đồng, 3 đồng ông đến đoàn biểu tình, chúng tôi bố thí cho mấy ông để có tiền đến tiệm cà phế uống mà xem đá bong. Tại sao ông bán rẻ lương tâm và vinh dự của một binh chủng hào hung Thủy Quân Lục Chiến như vậy, ông Đoàn Trọng Cảo? Chúng tôi sẽ trở lại đề tải nầy trong thời gian cho phép.

Chúng tôi nói đến đoàn vũ Lạc Hồng. Chúng tôi tôn trọng quí vị nhưng chúng tôi cảnh cáo quí vị nầy nghe nói 1 giờ 30 chiều nay làm văn nghệ tại phòng sinh hoạt báo NV. Chúng tôi tôn trọng quyền tự do của trung tâm ca vũ nhạc Lạc Hồng, nhưng, quí vị làm nơi khác, chúng tôi hoan nghênh, quí vị đến một nơi đã xúc phạm đến cờ Vàng Ba Sọc Đỏ, tên Đỗ Ngọc Yến ngồi với cộng sản như vậy mà quí vị tới đó để xưng tụng, ca tụng cộng sản, quí vị nghĩ thế nào? Chúng` tôi cảnh cáo phụ huynh các em không nên đưa các em đến tiếpp tay cho cộng sản, tội nghiệp. Các em là trẻ vô tội không biết chính trị gì cả, các em đã bị những tên chủ nhân của trung tâm Lạc Hồng nầy, những thầy cô tiếp tay cho cộng sản. Đoàn Lạc Hồng nầy đã từng đưa các em đến vũ, hát trong buổi văn nghệ để vinh danh 7 năm của tên cộng sản Trịnh Công Sơn. Quí vị đừng để con em trong gia đình cựu tù nhân chính trị cho bọn lãnh đạo của trung tâm Lạc Hồng nầy. Chúng tôi nói cho quí vị biết, tất cả các parking xe chung quanh báo NV những người biểu tình đậu xe kín hết, không còn một parking nào, báo NV chỉ có mấy parking nhân viên họ đã đuậ hết rồi, quí vị đến không có chỗ đậu xe, quí vị phải đậu xa 500, 300 thước, quí vị phải đi bộ trước khi đến báo NV, quí vị phải đi qua đoàn biểu tình, quí vị biết những chuyện gì sẽ xảy ra? Con em quí vị sẽ chứng kiến sự nhục nhã, la hét, sỉ vả của những người biểu tình chống cộng sản. Đừng để con em của quí vị trở thành nạn nhân, đồng thời dạy tụi nó. Báo chí, truyền hình tại đó, người ta quay phim chụp hình bất cứ kẻ nào vô liêm sỉ đến đó và những hình ảnh, phim ảnh sẽ được các cơ quan báo chí truyền thành, tuyền hình loan tải, chiếu trên toàn thế giới sẽ thấy bộ mặt nào đâm sau lưng cộng đồng. Chúng tôi kêu gọi quí vị, quí vị có con em thi thố tài năng, trình diễn nghệ thuật, có cơ hội thi thố tài năng, chúng tôi hoan nghênh quí vị, Quí vị đừng để con em quí vị lọt bẫy bọn Việt gian, đâm sau lưng cộng đồng. Những thầy cô, những tên chủ nhân cũa trung tâm ca vũ nhạc Lạc Hồng nầy chúng tôi sẽ có thái độ trực tiếp với trung tâm Lạc Hồng nầy. Đó là lời chúng tôi gởi đến các em, các em vô tôi, trong trắng đừng để chúng vào hang ổ nhớp nhúa thế nầy. Hội trường sinh hoạt của báo NV không có ai thuê mướn vì họ có liêm sỉ, họ không đến đó vì xúc phạm đến đoàn biểu tình. Quí vị đừng đưa con em tới đó, nếu quí vị đưa thì hậu quả xảy ra, quí vị đừng trách đoàn biểu tình. Chúng tôi không đe dọa. Và, đó là sự thật, thưa quí vị.

Trong thời gian qua, bà Hoàng Vĩnh, nhân viên có cổ phần trong báo NV, vợ ông Hoàng Ngọc Tuệ, chủ nhân Orange Pharmacy [tiệm thuốc tây Cam] ngay ngả tư Bolsa và Brookhurst. Bà ta đã nhục mạ, xúc phạm đến cộng đồng. Bà ta tới ngay nơi bàn thờ, vác ghế, đậu xe cản trở bàn thờ Tổ Quốc, một thái độ khiếu khích. Rõ ràng tờ báo NV thua trong lý sự trong chính nghĩa, đã dùng du đảng áp bức đồng bào, đã đưa bà Hoàng Vĩnh nầy ra khiêu khích, đụng chạm đoàn biểu tình. Đây có thể tha cho tờ báo NV hay không?

Thưa quí vị, chúng tôi nghe họa sĩ Gúc nói rằng hội Mô Hình của Không Lực VNCH, dự tính tổ chức tại hội trường sinh hoạt nhật báo NV vào ngày 21, 22 tháng 6 nầy để vinh danh QLVNCH, đã hủy bỏ buổi lễ nầy vì đồng bào phản ứng. Chúng tôi hy vọng rằng hội Mô Hình Khộng Lục VNCH nầy lên tiếng chính thức để chúng tôi biết … Chúng tôi mong rằng quí vị ý thức được không nên tổ chức tại hội trường sinh hoạt báo NV, điều đó chúng tôi hoan nghênh. Nếu quí vị tiếp tục, quí vị sẽ bị phản ứng, sỉ vả của đồng bào. Chúng tôi mong rằng quí vị chính thức lên tiếng cho chúng tôi biết quí vị đã đồng ý hủy bỏ tổ chức tại tờ báo NV vào ngày 21, 22 tháng 6 nầy.

Vâng, thưa quí vị, chúng tôi còn nhiều điều để thông báo, tuy nhiên vì thời gian đã hết, rất tiếc chúng tôi không nghe được ý kiến từ quí vị vì thời giờ quá eo hẹp, chúng tôi xin lỗi quí vị và quí vị có thể gọi vào các chương trình các diễn đàn khác để lên tiếng hổ trợ tinh thần cũng như vật chất cho đoàn biểu tình. Một lần nữa, Ngô Kỷ xin thay mặt đoàn biểu tình tự phát trước trụ sở báo Người Việt xin cảm ơn quí vị. Chúng tôi đang có rất nhiều anh chị em đang biểu tình ngay bây giờ tại báo NV, quí vị có thì giờ hãy đến với chúng tôi hằng ngày, đặc biệt hôm nay, để dạy cho bọn du côn, du đảng và những người còn ngoan cố đến tờ báo NV …

Nhân ngày Fathers’ Day, chúng tôi xin gởi lời chúc mừng thân thương đến những người cha được hạnh phúc vui vẻ, đặc biệt những người bác, người chú, người anh mang thiên chức làm cha đang tham dự trong đoàn biểu tình tự phát có tinh thần kiên cường đấu tranh chống Việt Cộng diệt Việt gian.

Trân trọng kính chào quí vị./.

"Đừng tin những gì báo Người Việt viết

Mà hãy nhìn kỹ những gì báo Người Việt làm"

Vài hình ảnh tiêu biểu chứng minh báo Người Việt dung túng một số du đảng, đầu gấu để tấn công, đe dọa, mưu sát đoàn người biểu tình tự phát chống báo Người Việt. Bọn du đảng của báo Người Việt còn biểu lộ các hành động côn đồ, mất dạy như việc ôm "hạ bộ", chổng mông, vổ đít vào mặt đoàn người biểu tình tự phát.

Thế mà báo Người Việt lại "vừa ăn cướp vừa la làng", "gắp lửa bỏ tay người", báo Người Việt lợi dụng có tờ báo trong tay nên viết bài vu oan giá họa, đặt điều vu khống, vu cáo, chụp mũ đoàn người biểu tình tự phát và cá nhân Ngô Kỷ, Đoàn Trọng, Trần Thế Cung v.v....

Dù báo Người Việt cố tình tung hỏa mù và đánh phủ đầu, nhục mạ đoàn biểu tình tự phát, nhưng báo Người Việt bị thất bại ê chề và bị phản tác dụng vì đồng hương, độc giả, thính giả rất tỉnh táo và sáng suốt nhận định nên không bao giờ tin lời vu khống. bịa đặt của báo người Việt.

Hành động bẩn thỉu và đê hèn của báo Người Việt đáng bị mọi người nguyền rủa và khinh tỡm.

Hình du đảng của báo Người Việt đe dọa, gây hấn và xúc phạm đoàn người biểu tình tự phát chống báo Người Việt:






Tên du đảng của báo Người Việt tiếp tục chửi rủa đòan biểu tình. Hai tay của tên du đãng sửa soạn khoe "của quý" với đoàn biểu tình với sự đồng lõa của nhân viên An Ninh.




Tên du đãng của báo Người Việt chổng mông về phía đoàn biểu tình, 2 tay vỗ đít và chửi đoàn biểu tình.




Tên du đãng của báo Người Việt chơi 1 màn cuối cùng, lấy xe dọa cán chết đoàn biểu tình


Hành vi của tên du đãng của báo Người Việt mưu sát đoàn người biểu tình chống báo Người Việt bị truy tố và sở Cảnh Sát Westminster thụ lý với số hồ sơ 08-05419. Báo Người Việt bị liên với tội đồng lõa và chủ mưu.

No comments:

Post a Comment