Friday, July 4, 2008

Cộng Đồng San José có sẵn sàng "chào đón" HY Phạm minh Mẫn hay chưa ? Giáo Dân sẽ Ủng Hộ Cờ Vàng hay ủng hộ Đạo (Vatican ) ?




Sau đây là thông cáo của linh mục Nguyễn Minh Hiền, Chánh xứ St Patrick, San Jose:
"THÔNG BÁO VỀ CHUYẾN THĂM VIẾNG SAN JOSE CỦA ĐỨC HỒNG Y GIOAN B. PHẠM MINH MẪN.

Tháng vừa qua, Đức Cha Patrick McGrath, Giám Mục Giáo Phận San Jose, báo cho cha Nguyễn Minh Hiền, Đại Diện Giám Mục, đặc trách Mục Vụ Việt Nam, biết là Đức Hồng Y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn đã liên lạc với ngài. Trong chuyến thăm viếng bà con ở San Jose, Đức Hồng Y có ngõ ý muốn dâng một Thánh lễ tại giáo xứ Việt Nam St Patrick Proto Cathedral và một thánh lễ nữa hoặc tại St Maria Goretti Church (SMG) hoặc tại Most Holy Trinity (MHT).

Sau khi liên lạc với Đức Ông Đỗ Văn Đỉnh (SMG) và Cha Ngô Anh Lân (MHT). Cha Hiền xin thông báo chương trình dâng Thánh Lễ của Đức Hồng Y như sau:

a) tại nhà thờ St Maria Goretti, Thứ Bảy, 5 tháng 7, 2008 lúc 6 giờ 30 chiều; và
b) tại giáo xứ Việt Nam St Patrick Proto-Cathedral, 6 tháng 7, 2008, lúc 8 giờ 45 sáng".

Xin phổ biến rộng rãi để tất cả giáo dân Việt tị nạn Cộng Sản ở San Jose và vùng phụ cận đến tham dự 2 thánh lễ này.

Đây là vị Đặc Sứ Toàn Quyền Lưu Động vừa Đời vừa Đạo. Đức Hồng Y còn là nhân vật quan trọng gấp mấy 2 tên Việt Cộng Nguyễn Minh Triết và Nguyễn Tấn Dũng. Vì 2 tên này trước khi xuất ngoại chúng chỉ "van xin" người Việt tại hải ngoại đừng biểu tình, đừng đem Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ ra dọa chúng. Ngoài ra, chúng luôn luôn phải chui cửa hậu.

Còn Đức Hồng Y thì trước khi ra đi đã ra lệnh cho các nơi tiếp đón không được có cờ Vàng Ba Sọc Đỏ xuất hiện. Ngài không chui cửa hậu mà còn được rướcc đón một cách long trọng. Chỗ nào có cờ Vàng đã có Tuận phá bỏ trước khi lọt vào mắt Đức Hồng Y.

Hồng hơn Chuyên, nhưng Đức Phạm Minh Mẫn vừa Chuyên vừa Hồng, đỏ hơn Trung Ương Đỏ.

Xin đồng hương tham dự, đón tiếp phải gấp mấy chục lần đón ĐGM Nguyễn Chí Linh.

Micae Lê Văn Ấn.
Kẻ Phản Động đối với Đảng
Phản Đạo Quốc Doanh.
Lê Văn Ấn

ĐỨC HỒNG Y PHẠM MINH MẪN.
Lê Văn Ấn

Theo thông báo chính thức của linh mục Gioan Têrêxa Nguyễn Minh Hiền, chánh xứ St Patrick, Đại diện Giám mục Đặc trách Mục vụ Việt Nam, thì Đức Hồng Y Phạm Minh Mẫn sẽ dâng 2 thánh lễ tại San Jose, một tại nhà thờ St Maria Goretti lúc 6:30 chiều ngày Thứ Bảy 5.7.2008 và một lễ khác tại nhà thờ St Patrick lúc 8:45 sáng Chủ Nhật, 6.7.2008.

Những tin tức từ Nam California cho chúng tôi biết, giáo dân cũng như đồng hương ngoài Công Giáo ở Nam California đã bày tỏ sự phản đối Đức Hồng Y Pham Minh Mẫn với Đức Cha Mai Thanh Lương cũng như các linh mục trong vùng, do đó, những thánh lễ do Đức Hồng Y Phạm Minh Mẫn dự trù cử hành tại đây đã bị bãi bỏ. Đây là một việc làm rất đáng tiếc của giáo dân và đồng hương tại Nam California, nhưng căn cứ vào những lời tuyên bố của Đức Hồng Y Phạm Minh Mẫn những ngày gần đây, đã chứng tỏ Ngài đang làm một công việc rất lợi ích cho Cộng Sản Việt Nam, và cũng bất lợi cho tín lý Công Giáo qua bức thư ngỏ của Ngài gởi cho 3 Giám mục Việt Nam sẽ tham dự Hội nghị Giới Trẻ Thế Giới tại Úc, thì việc làm của giáo dân cũng như đồng hương Nam California là một việc làm chính đáng.

Bức thư của Đức Hồng Y Phạm Minh Mẫn được chia ra làm 6 đoạn có đánh số thứ tự. Trong Mục 2 Ngài viết: “WYD ba lần trước ở Pháp, Đức, Canada, đều có một sự kiện mà một số bạn trẻ ở một số nơi coi như một sự cố làm tắc nghẽn con đường hiệp thông của các bạn trẻ VN. Sự cố đó là cờ vàng ba sọc đỏ đã được dương lên trong lúc các bạn trẻ Việt Nam từ nhiều châu lục quy tụ lại để cử hành phụng vụ hoặc sinh hoạt chung”.

Qua đoạn văn này, Đức Hồng Y Phạm Minh Mẫn đã không phản ảnh trung thực sự việc. Không có sự tắc nghẽn như Ngài nói, không có một sự kiện (sự cố, ngôn ngữ của VC) nào đáng tiếc xảy ra. Trái lại, khi được dưong lên, Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ đã được hoan hô. Đây chỉ là cái cớ, vu vạ cho lá cờ Vàng mà thôi.

Ở đoạn 2, Đức Hồng Y Phạm Minh Mẫn viết: “… Có lúc lá cờ được coi là biểu tượng cho một đấtr nước, lúc khác được coi là biểu trưng một chủ nghĩa, chủ nghĩ tư bản, chủ nghĩa cộng sản, chủ nghĩa quốc gia… Có lúc chỉ biểu tượng một thói đời mang tính đối kháng”.

Rõ ràng, Đức Hồng Y đã gán cho chúng ta, những người Việt tị nạn Cộng Sản nói chung và người Công Giáo tị nạn Cộng Sản nói riêng, là những “thói đời mang tính đối kháng”. Câu nói vô nghĩa, nhưng nó lại mang tính miệt thị người Việt hải ngoại. Người Việt hải ngoại đã đối kháng những gì? Chúng ta, chẳng những đối kháng mà còn đấu tranh chống lại độc tài đảng trị của Cộng Sản Việt Nam, chúng ta đã chống đối (hay đồi kháng) chủ nghĩa tam vô của Cộng Sản, chúng ta đối kháng với đàn áp tôn giáo, tại Việt Nam. Những sự đối kháng này phù hợp với văn minh nhân loại, phù hợp với giáo lý Công giáo, thế mà Hồng Y Phạm Minh Mẫn đã miệt thị chúng ta. Và như vậy, rõ ràng Đức Hồng Y Phạm Minh Mẫn đã đứng về phía Cộng Sản Việt Nam đề mỉa mai sự đối kháng này. Với lòng dạ của Đức Hồng Y như vậy, quả thật Ngài đã chống lại giáo lý Công giáo, chống lai văn minh nhân loại. Nói như vậy, Đức Hồng Y Phạm Minh Mẫn đã mất tính đối kháng sự dữ, sự dối trá, do đó, Công an Việt Cộng đã đưa nước vòi rồng xịt thẳng vào mặt Đức Mẹ trước nhà thờ Đức Bà, ngài cũng vui vẻ.

Ngài hứa với giáo dân sẽ điều tra vụ Đức Mẹ Khóc, nhưng mấy năm qua rồi, vì mang tính không đối kháng nên Ngài vẫn im lặng. Ngài còn im lặng trước nhiều sự việc khác.

Cũng trong mục số 3 này, Đức Hồng Y Phạm Minh Mẫn còn viết: “người mẹ Việt Nam , lúc mặc áo vàng (cờ vàng), lúc mặc áo đỏ (cờ đỏ), lúc mặc áo lành, lúc áo rách, vẫn là người mẹ đã dày công sinh thành dưỡng dục con dân VN, vẫn là người mẹ đã để lại cho dân tộc Việt Nam một di sản vô giá. Di sản đó là truyền thống văn hóa của dân tộc VN, một nền văn hóa khá phong phú với những giá trị tinh thần và đạo đức.”

Không biết Đức Hồng Y căn cứ vào đâu mà cho rằng lúc mặc áo đỏ (cờ đỏ) Mẹ Việt Nam cũng sinh thành dưỡng dục và để lại di sản văn hóa khá phong phú với những giá trị tinh thần và đạo đức cho con cái. Phải chăng, đó là Chiến Dịch Cải Cách Ruộng Ðất giết hại hàng trăm người Việt vô tội, giết hàng trăm, người tu hành, mà sư phụ của Hòa Thượng Thích Quảng Ðộ là một ví dụ cụ thể nhất và còn nhiều nhiều nữa, đến nỗi Ðức Piô 12 đã có những quyết định hết sức nghiêm khắc với những đảng viên Cộng Sản. Xin Ðức Hồng Y đừng đồng hóa Mẹ Việt Nam với Cộng Sản. Trên thực tế, lúc cái áo đỏ được Cộng Sản trùm lên dân tộc thì nền văn hóa của các dân tộc trong đó có dân tộc Việt Nam, đều bị Cộng Sản ra tay phá hoại, tiêu diệt. Nói rằng lúc bận áo đỏ (cờ đỏ) văn hóa truyền thống Việt Nam được mẹ áo đỏ này để lại hay làm phong phú thì quả thật Ðức Hồng Y đã CHÀ ÐẠP SỰ THẬT một cách tàn nhẫn.

Ở đoạn 4, Ðức Hồng Y cho rằng: “Ðời sống cũng như tinh thần hiệp thông trong Giáo Hội Công Giáo chưa bao giờ được xây trên một chủ nghĩa trần thế, hay một thói đời mang tính đối kháng và loại trừ nhau trong lòng một dân tộc, trong hàng ngũ chung một mẹ.”.

Giọng văn của Ðức Hồng Y thật là gay gắt đối với “thói đời mang tính đối kháng” như vậy! Những thói đời đối kháng này đã rất hào hiệp khi Ðức Hồng Y đứng trước cửa nhà thờ ngửa tay ra với họ. Những thói đời mang tính đối kháng này đã vì muốn sống đời tự do dân chủ, tự do thực hành tôn giáo của mình mà phải ra đi, thế mà Việt Cộng vẫn chưa chịu buông tha, vẫn cho những cán bộ tuyên vận của chúng ra rủ rê, tuyên truyền lôi cuốn, chia rẽ họ. Ai là “thói đời mang tính đối kháng” nếu không phải là Việt Cộng và những cán bộ tuyên vận của chúng? Từ khi bức thư của Ðức Hồng Y được phổ biến, nó đã gây nên một luồng dư luận xấu cho Giáo Hội Công Giáo, nó đã bị những kẻ bị Ðức Hồng Y khinh miệt, gọi là “thói đời mang tính đối kháng” không phần biệt lương giáo phản đối. Tôi không tin rằng Ðức Hồng Y không tiên đoán (hay dự kiến, danh từ VC) những phản ứng này, tại sao Ðức Hồng Y vẫn làm? Tại vì Ðức Hồng Y muốn chia rẽ giới trẻ trong và ngoài nước, tại vì Ðức Hồng Y muốn tâng công với Việt Cộng, miệt thị người Việt tị nạn Cộng Sản, tại vì Ðức Hồng Y muốn hưởng những bổng lộc của Việt Cộng nên mới gieo một mầm mống chia rẽ giữa Ðại Hội Giới Trẻ. Không phải một mình tôi nói, mà có hàng ngàn tiếng nói, ngay cả Ban Tổ Chức cũng phản đối âm mưu chia rẽ của Ðức Hồng Y. Nếu những lời này Ðức Hồng Y “giảng” trong một thánh đường, giữa một buổi hội họp của Việt Cộng, chắc chắn Việt Cộng không để yên cho Ngài. Nhưng ngài nói trong một bức thư phản đối sự hiện diện của cờ Vàng thì quả thực, Ðức Hồng Y đã cho người Việt tỵ nạn Cộng Sản là loại trừ nhau trong lòng một dân tộc, trong hàng ngũ con cái chung một dân tộc.

Cộng Sản đã không ở yên ngoài Bắc theo hiệp định Genève, Cộng Sản đã tấn công miền Nam, những người Việt không chấp nhận chủ nghĩa Cộng Sản đã vượt biên, vượt biển để sống đời tự do, Việt Cộng còn không chịu, còn vươn tay ra phá hoại, lũng đoạn. Ðức Hồng Y ra hải ngoại mượn danh là “làm mục vụ di dân” mà thực chất là quyên góp tiền bạc. Ðiều này không có gì sai trái, nhưng đả kích cái biểu tượng thiêng liêng Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ của người Việt tỵ nạn là một hành vi tuyên truyền cho Việt Cộng, lại gọi những người Việt tị nạn là kẻ “thói đời mang tính đối kháng” là một hành vi không thể chấp nhận được. Ðó chẳng những là hành vi làm tắc nghẽn sự hiệp thông mà còn là một hành vi “loại trừ nhau trong hàng ngũ con cái chung của một dân tộc. Tiếc thay, Ðức Hồng Y đã làm những điều đó.

Ở đoạn 3, khi đưa ra 3 ví dụ về “giá trị tinh thần và đạo đức của nền văn hóa Việt Nam", Ðức Hồng Y đã không đưa ra được một ví dụ nào về “tinh thần và đạo đức” của “mẹ Việt Nam” khi “bận áo đỏ”. Chúng tôi biết, trong ví dụ “tứ hải giai huynh đệ” có thể Ðức Hồng Y muốn đạo văn của người xưa, làm cho người đọc liên tưởng đến “thế giới đại đồng” của Cộng Sản. Nếu Ðức Hồng Y muốn giả mù sa mưa thì quả thật hết sức sai lầm, Ðạo Công Giáo cũng “tứ hải giai huynh đệ”, yêu tha nhân như chính mình như Nho Giáo nhưng cách tạo nên “tứ hải giai huynh đệ” khác với thế giới đại đồng như nước với lửa, một bên là lấy nhân ái thu phục nhân tâm cho họ tiến tới giai huynh, một bên là lợi dụng đại đồng để dùng võ lực và tàn ác xích hóa nhân loại. Ðức Hồng Y cho Việt Cộng “ăn theo” “giữ chực” trong đoạn văn này. Việt Cộng sẽ khen Ðức Hồng Y, tặng huy chương tuyên truyền hạng nhứt cho Ngài. Nhưng đối với chúng tôi, những người Việt tị nạn Cộng Sản tại hải ngoại rất buồn, vì Cộng Sản đã tha hóa quý vị lãnh đạo tôn giáo đến độ nhuần nhuyễn. Trước đây, chúng tôi trách cố Giám Mục Nguyễn Quang Tuyến, Giám Mục Bắc Ninh đã dùng chữ “thuần hóa” để chỉ xu hướng của các Giám Mục. Nhưng lời nói đó nay đã được Ðức Hồng Y chứng quả.

Giáo dân hay không phải giáo dân, tất cả người Việt tỵ nạn Cộng Sản, đang đứng dưới lá cờ Vàng Ba Sọc Ðỏ, đang xem lá cờ này tượng trưng cho quốc gia dân tộc, không thể chấp nhận những kẻ miệt thị nó, chê bỏ nó. Cách hay nhất là chúng ta ĐƯA LÁ CỜ NÀY đến bất cứ nơi nào có sự xuất hiện của hạng người này, dù là chức sắc của bất kỳ tôn giáo nào. Cách hay nhất để những kẻ này không đến “đối kháng” với chúng ta là không giao thiệp với họ, không làm bất kỳ công việc nào dính dáng tới họ.

Lê Văn Ấn

No comments:

Post a Comment