Thursday, July 3, 2008

Những lời đồn đại chung quanh cuộc "Viếng Thăm Mục Vụ" tại Sanjose của Đức Hồng Y Phạm Minh Mẫn

Kiêm Ái
tổng hợp

Sau đây là những tin đồn, tôi lượm lặt để cống hiến cho đồng hương, lương cũng như giáo, ai không muốn đọc xin xóa bỏ. Vì là lời đồn nên có thể là “hiện thực” có thể là “hiện thân”:

1) Sẽ không có ai đứng ra tổ chức, không có biểu tình, không có thông cáo, thông báo trên các hệ thống truyền thanh, nhất là truyền hình, chỉ kêu mời nhau qua điện thoại. Ai muốn đến dâng Thánh Lễ với Đức Hồng Y để cầu xin Đức Hồng Y tha tội “Thói Đời Mang tính đối kháng Đảng và Nhà Nước Việt Nam” của mình mắc phải từ 33 năm qua, thì đến, mang theo cờ vàng 3 sọc đỏ.

2) Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ vì “mang tính đối kháng Đảng và Nhà Nước” nên không có nơi nào bán, nơi nào trước đây đã biếu không thì nay “trước sao sau vậy”, không lấy tiền, kể cả lá đại kỳ và nhiều lá trung kỳ.

3) Thánh Lễ tại St Maria Goretti sẽ rất long trọng, nghe nói phần đọc Phúc Âm sẽ do Thầy Sáu Vĩnh Viễn Hồ Quang Nhựt đọc, vì giọng “Ngài” không cần micro. Sau phần thuyết giảng Ơn tha thứ do Đức Hồng Y, sẽ có phần dẫn giải rất sầu thảm cũng do Thầy Sáu đảm trách. Các linh mục đồng tế phải có thành tích về “tham quan Chùm Khế Ngọt” ít nhất là 3 lần.

4) Đội ngũ camera hùng hậu chỉ được phép xuất hiện sau khi thánh lễ hoàn tất và chỉ đứng cuối nhà thờ, nơi Đức Hồng Y sẽ ra “mục vụ” với giáo dân.

5) Những “sự cố” xảy ra tại Maria Goretti chỉ là “tổng dượt”, tất cả trang trọng phải được dành cho thánh lễ tại St Patrick, nơi có vị Đại Diện Đức Giám Mục Giáo Phận Đặc Trách Mục Vu Việt Nam” đồng tế với ĐHY.

6) Có một nhóm người muốn tâng công (không phải tấn công, xin đừng lầm lẫn) với Đấng Đại Diện Giám Mục Đặc Trách Mục Vụ Việt Nam là linh mục Gioan T. Nguyễn Minh Hiền, đã xin gặp Ngài để bàn bạc về chương trinh nghinh đón Đức Hồng Y, nhưng Ngài bận, không tiếp.

Trong dịp long trọng này, lòng người viết nao nao nhớ lại những ngày xửa, ngày xưa, khi còn bé, tiếp đón Đức Giám Mục về ban Phép Thêm Sức với bài ca MỪNG:

    “Mừng thảy, mừng thay, mừng thay là mừng,
    Mừng thầy Đức Cha, đã ra viếng họ,
    Mừng tin tỏ rõ, chẳng phải chiêm bao,
    Mừng dạ ước ao, nay đà thỏa chí,
    Mừng xưa rầu rĩ, nay đà hỉ hoan,
    Mừng cát (t) đại đoàn Cha hiền con thảo,
    Mừng tin lẽ đạo như gấm thêu hoa,
    Mừng các đường xa, các cha, bổn đạo,
    Mừng nay đi rước, đã đến họ mình,
    Làm lễ giàng kinh, đều nghe thảy thảy,

    Mũ kia tím ngắt, mũ đội trên đầu,
    Mừng thấy bộ râu, dài như đuôi phụng,
    Mặt dụng má hồng, mũi rồng, môi thắm,
    Đã nên tốt tướng, phụng mạo như tiên,
    Sự Thánh hiền lành
    Mọi người yêu mến, dắt nhau đi đến,
    Hôn nhẫn cha ban…

    MANG THEO CỜ VÀNG.

Kiêm Ái tổng hợp

No comments:

Post a Comment