Thursday, July 3, 2008

Lời kêu gọi Gm Mai Thanh Lương và một số linh mục ngưng tiếp tay ủng hộ chiến dịch dẹp cờ vàng của VC

Thiết tha kêu gọi một số giám mục, linh mục ngưng tiếp tay, ủng hộ chiến dịch dẹp cờ vàng của Việt cộng.

Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ là biểu tượng, là căn cước của người Việt quốc gia không chấp nhận chế độ cs độc tài, vô thần, bất nhân và tàn ác. Đó là cũng chính là biểu tượng của lý tưởng tự do, công bằng và nhân ái mà người Việt tỵ nạn vẫn tôn quý và bảo vệ suốt hơn ba thập niên qua.

Qua bức thư ngày 04.06.2008 HY Phạm Minh Mẫn tự xác nhận là dị ứng với cờ vàng ba sọc đỏ, là tay sai cho cs và đang tìm cách đầu độc giới trẻ VN.

Một làn sóng phẫn nộ của người Việt Quốc gia, công giáo cũng như không công giáo, lên án vị HY phụ trách "(thu góp tiền của) người di dân "

Theo tin Vietcatholic News ngày 07/06/08, chúng tôi sửng sốt thấy ván bài triệt hạ Cờ Vàng của VC được sự tiếp tay đắc lực của một số giám mục, linh mục, tu sĩ nam nữ một cách nhịp nhàng.

Sau khi HY Phạm Minh Mẫn gởi thư chống phá, một lực lượng hùng hậu gồm: Gm Mai Thanh Lương, các Lm Bill Cao, Đồng Minh Quang, Trần Công Danh, Nguyễn Hoài Chương, Vũ Hải Đăng, Phạm Tuấn, nữ tu Thanh Nga và một số tu sĩ nam nữ khác sẽ hướng dẫn hàng trăm, hàng ngàn thanh niên công giáo, con cháu của những người Việt tỵ nạn cs chúng ta, về VN trước khi đến Sydney tham dự đại hội Giới Trẻ.

Vì vô tình hay cố ý, những giám mục, linh mục này đang tiếp tay VC để dẹp cờ vàng tại hải ngoại và gây chia rẽ cộng đồng người quốc gia tỵ nạn cs.

Chiêu bài không làm chính trị luôn được các ngài sử dụng khi làm chính trị theo chiều hướng có lợi cho cs.

Chúng tôi xin nói rõ, bản thân chúng tôi là người tỵ nạn cs và là người công giáo. Vì yêu mến giáo hội và quê hương, chúng tôi dù đã lớn tuổi (năm nay đã 78 tuổi) nhưng luôn sinh hoạt với giới trẻ hàng chục năm nay trong vai trò trợ tá Phong Trào Thiếu Nhi Thánh Thể VN tại Hoa Kỳ với ước mong góp một phần nhỏ vào việc giáo dục giới trẻ, để họ sẽ trở thành những tín hữu nhiệt thành và những người công dân tốt cho xã hội, để họ nhận ra được nguồn gốc tỵ nạn của mình và sẵn sàng dấn thân cho quê hương dân tộc sớm có tự do, dân chủ và nhân quyền.

Chúng tôi thiết tha đề nghị:

1- Các giám mục, linh mục, các tu sĩ nam nữ, các huynh trưởng Thiếu Nhi Thánh thể đang chuẩn bị đưa giới trẻ về VN, xin hãy thành thật suy nghĩ, vì quý ngài là người tỵ nạn cộng sản, xin đừng vô tình làm tay sai cho VC. Nếu vô tình, xin hãy vì trách nhiệm đối với quê hương, giáo hội, và đặc biệt với giới trẻ, rút lui bỏ ý định này đi.

2- Xin đại đa số Linh mục, tu sĩ nam nữ, các huynh trưởng Thiếu Nhi Thánh Thể không đồng ý với việc tổ chức đưa giới trẻ về VN trước khi qua Úc, hãy dũng cảm lên tiếng nói lên sự thật - đừng vì nể nang hay vì sợ vạch áo cho người xem lưng -, để cứu lấy danh dự giáo hội cũng như vì tương lai giới trẻ công giáo hải ngoại .

3- Xin qúy vị phụ huynh hãy dũng cảm bảo vệ lý tưởng của mình, bảo vệ lá cờ quốc gia, không chấp nhận bọn người phản bội lại quê hương, giáo hội, dù họ là ai. Hãy phản đối, ngăn chặn và bảo vệ con em chúng ta. Các con em chúng ta bị các cha, các thầy, các sơ dẫn dắt về VN trước, qua trạm kiểm duyệt Cờ Vàng, sau đó đến Úc tay trắng, đánh mất căn cước của mình.

4- Hỡi các bạn trẻ, các bạn đã tiếp bước cha anh dương cao ngọn cờ vàng chính nghiã, đặc biệt trong các kỳ đại hội Giới Trẻ CG lần trước tại Pháp, Đức và Canada. Cả thế giới đã được nhìn thấy đại kỳ Cờ Vàng Ba Gạch Đỏ bay phất phới trên khán đài ngay sau Đức Giáo Hoàng Benedicto 16 trong kỳ đại hội tại Đức quốc.

Xin các bạn hãy tẩy chay ghi tên đi VN do các cha tổ chức và đến thẳng Úc châu. Trong trường hợp cần thăm thân nhân, xin đi VN với tính cách cá nhân để không bị lợi dụng danh nghĩa cho những âm mưu đen tối.

5- Chúng tôi cũng xin bày tỏ nơi đây lòng biết ơn CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT TỰ DO ÚC CHÂU đã nhanh chóng lên tiếng phản bác nhưng luận điệu phản dân tộc, gây chia rẽ cộng đồng người Việt tị nạn cs, làm mất danh dự giáo hội CGVN của HY Mẫn.

CĐNVTD/LBUC đã khẳng đinh: "lá cờ vàng ba sọc đỏ là lá cờ của dân tộc Việt Nam, là biểu tượng của tự do dân chủ, và cũng là biểu tượng của người Việt tỵ nạn. Cuộc tranh đấu hiện nay chống chế độ độc tài Cộng Sản Việt Nam dành lại tự do dân chủ cho đất nước là bổn phận, là nhiệm vụ thiêng liêng của người Việt yêu nước ở hải ngoại cũng như trong quốc nội."

Lễ Thánh Phêrô và Phaolô, 29.06.2008,

Lý Văn Hợp,
Trợ tá đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Dominico Savio, GX Các Thánh Tử Đạo VN Phoenix.

No comments:

Post a Comment