Tuesday, October 28, 2008

Thư ngỏ của Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng (Đảng Việt Tân)


THƯ NGỎ
Của Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng (Đảng Việt Tân)
Đảng Bộ Úc Châu
    Kính gửi: Quý Vị Cựu Quân Nhân QLVNCH thuộc:

    - Hội Cựu Quân Nhân Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa, tiểu bang Nam Úc,

    - Hội Cựu Quân Nhân QLVNCH, tiểu bang Queensland,

    - Hội Ái Hữu Không Quân QLVNCH/QLD Inc.,
Kính thưa Quý Vị,

Trước hết, tôi xin được thay mặt cho toàn thể anh chị em đảng viên Đảng Việt Tân/Đảng Bộ Úc Châu, xin được gửi đến Quý Vị lời chào trân trọng và thân ái.

Kế đến, tôi xin được trình bày cùng Quý Vị một số điều có liên hệ đến tổ chức của mỗi chúng ta và mỗi cá nhân chúng ta.

Kính thưa Quý Vị,

1. Trong lá Thư Ngỏ đề ngày 26/10/2008 của Hội Cựu Quân Nhân Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa, tiểu bang Nam Úc, do ông Nguyễn Văn Tây ký với tư cách Chủ Tịch, thay mặt Ban Chấp Hành, có đoạn viết như sau: ”Bác sĩ Bùi trọng Cường đã cùng với các đảng viên của Việt Tân Cải Cách "đi đêm" với cán bộ Cộng Sản Việt Nam”

Kính thưa Quý Vị,

Đây không phải là lần đầu tiên vị Chủ Tịch của Hội Cựu Quân Nhân Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa, tiểu bang Nam Úc, qua thư văn chính thức, đã dùng một danh xưng không chính xác, mà ai cũng hiểu là có tính cách mạ lỵ, là “Việt Tân Cải Cách”, để nhắc đến tổ chức của chúng tôi là Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng (gọi tắt là Đảng Việt Tân). Các danh xưng của tổ chức chúng tôi đã được chính thức thông báo trên báo chí truyền thông cũng như trong mọi liên lạc với Quý Hội nên thiết tưởng mọi thành viên của Quý Hội đều đã rõ, và đặc biệt là Ông Chủ Tịch của Quý Hội phải biết rõ hơn ai hết. Vì vậy, chúng tôi bắt buộc phải hiểu đây là sự cố ý của Ông Chủ Tịch Nguyễn Văn Tây khi xử dụng các từ “Việt Tân Cải Cách” và coi đó là một sự xúc phạm cố ý tới tổ chức của chúng tôi. Việc làm này không những là một sai phạm trong nguyên tắc giao thiệp tương kính giữa các tổ chức và hội đoàn, mà còn làm tổn thương đến sự đoàn kết trong cộng đồng chúng ta.

Tôi tin chắc là không một ai trong Quý Vị sẽ cho phép bất cứ một ai khác dùng bất cứ một danh xưng nào khác, nhất là với sự thiếu thiện ý, để gọi Hội của Quý Vị.

Vì vậy, trong tinh thần tôn trọng sự công bằng và tương kính, tôi xin trân trọng trình bày sự việc kể trên để Quý Vị thẩm xét.

Việc thứ nhì mà tôi xin được thưa cùng toàn thể Quý Vị là Ông Chủ Tịch của Quý Hội đã cáo buộc là “các đảng viên của Việt Tân Cải Cách "đi đêm" với cán bộ Cộng Sản Việt Nam.”

Kính thưa Quý Vị,

Chúng tôi thiển nghĩ, là những người tị nạn Cộng Sản, đối với chúng ta, có lẽ không có một sự xúc phạm nào trầm trọng và đau đớn hơn khi bị vu khống là "đi đêm" với cán bộ Cộng Sản Việt Nam.”

Thế mà, đây lại chính là điều mà vị Chủ Tịch của Quý Hội, chính thức đại diện cho toàn Ban Chấp Hành, và đương nhiên phải được hiểu là cũng đại diện cho toàn thể Quý Vị là thành viên của Hội, đã cáo buộc cho tổ chức của chúng tôi một cách hoàn toàn vô căn cứ.

Thiết tưởng cũng không cần nhắc lại là Đảng Việt Tân, kể từ ngày thành lập cho đến nay, vẫn có một lập trường bất di bất dịch là giải thể chế độ độc tài Cộng Sản Việt Nam. Trong suốt bao năm qua, đã có hàng trăm đảng viên Việt Tân hy sinh tính mạng, trong đó có cả Chiến hữu Chủ Tịch Đảng là Phó Đề Đốc Hoàng Cơ Minh. Và ngay gần đây, nhiều đảng viên Đảng Việt Tân đã bị CSVN cầm tù và trù dập khi về nước công tác.

Một lần nữa, chúng tôi xin trân trọng trình bày sự việc cùng toàn thể Quý Vị để Quý Vị thẩm xét trong tinh thần trong sáng, tôn trọng sự thật, công bằng và tương kính.

2. Trong lá Thư Ngỏ đề ngày 10/10/2008 của Hội Cựu Quân Nhân Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa, tiểu bang Queensland, do ông Huỳnh Bá Phụng ký với tư cách Chủ Tịch, có đoạn viết như sau: ”Tố cáo và cực lực phản đối những hành động có tính cách thỏa hiệp với bọn CSVN đội lớp du sinh của ban chấp hành cộng đồng NVTD UC/Qld do Bùi Trọng Cường làm Chủ Tịch cùng với đảng viên Việt Tân, trong vụ Taste Vietnam hôm 3/10/2008 vừa qua”

Kính thưa Quý Vị,

Cũng giống như Ông Nguyễn Văn Tây, ở đây, vị Chủ Tịch của Hội Cựu Quân Nhân Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa, tiểu bang Queensland đã cáo buộc vô căn cứ Đảng Việt Tân “thỏa hiệp với bọn CSVN ”.

Như trên đã trình bày, chúng tôi coi đây là một sự xúc phạm trầm trọng đến Đảng Việt Tân.

Chúng tôi xin được trân trọng trình bày sự việc với toàn thể Quý thành viên Hội Cựu Quân Nhân Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa, tiểu bang Queensland để thẩm xét trong tinh thần tôn trọng sự công bằng, công lý và sự tương kính giữa các tổ chức và hội đoàn trong cộng đồng.

3. Trong lá Thư Ngỏ đề ngày 24/10/2008 của Hội Ái Hữu Không Quân/ QLD, do ông Huỳnh Hạnh Kim Hồng ký thay mặt Ban Chấp Hành Hội, có 2 đoạn viết như sau: ”

a. “Bác sĩ chủ tịch Bùi Trọng Cường và các thành viên khác trong BCH CĐ đã tiếp xúc riêng rẽ với tổ chức của cuộc triển lãm nói trên với sự hiên diện của đảng Việt Tân cải cách tại Brisbane.”

b. “Bày tỏ sự quan tâm của chúng tôi đối với lập trường chính trị mơ hồ của BCH CĐNVTD/ QLD do sự chi phối của 1 đảng phái chính trị có khuynh hướng tiếp cận với cộng sản VN. ”

Kính thưa Quý Vị,

Cũng giống như trường hợp của Quý Vị Chủ Tịch của hai Hội CQN kể trên, vị Đại Diện của BCH Hội Ái Hữu Không Quân/ QLD đã cáo buộc vô căn cứ và xúc phạm trầm trọng đến danh dự của Đảng Việt Tân.

Cũng trong tinh thần tôn trọng công lý, sự công bằng và tương kính giữa các hội đoàn và tổ chức trong cộng đồng chúng ta, chúng tôi xin trân trọng trình bày sự việc đến toàn thể Quý Vị để thẩm xét.

Kính thưa Quý Vị,

Đảng Việt Tân, trong ý thức trách nhiệm và bổn phận của mình, đã cố gắng đóng góp phần nhỏ bé của mình trong công cuộc chung. Đảng Việt Tân, trước sau như một, luôn giữ vững lập trường chống Cộng, chống độc tài và luôn nỗ lực đấu tranh cho tự do và dân chủ trên Quê Hương Việt Nam thân yêu, và luôn đặt sự tương kính làm ưu tiên trong mọi quan hệ với các đoàn thể và tổ chức chống cộng.

Câu hỏi được đặt ra là những điều mà Quý Vị Đại Diện CQN nói trên đã phát biểu có thực sự là quan điểm của mỗi Cựu Quân Nhân QLVNCH hay không.

Chúng tôi viết lá Thư Ngỏ này gửi đến toàn thể Quý Vị Cựu Quân Nhân Quân Lực Việt Nam Cộng Hoà trong tinh thần tương kính và thân ái để đòi hỏi công lý và công bằng, và ước mong rằng quan hệ giữa Đảng Việt Tân với Quý Hội luôn được tốt đẹp để chúng ta có thể cùng nhau hợp lực trong công cuộc đấu tranh chung.

Kính thư,
Trân trọng,
Đỗ Đăng Liêu
Đại Diện Đảng Việt Tân/ Đảng Bộ Úc Châu


No comments:

Post a Comment