Wednesday, October 22, 2008

Chuyện Dài... Của Việt Tân Cải Cách


Song Chùy


Không phải chuyện của mình nhưng khi đọc những giòng trao đổi trên Diễn Đàn Phố Nắng giữa Bác sĩ Hoàng Nguyên và hai vị đảng viên cao cấp của đảng Việt Tân Cải Cách [VTCC] .

Việt Tân Chệch Hướng là Trương Minh Đức [Brisbane- Úc Châu] và Đặng Tiến Dũng [Na Uy] nói về vấn đề du sinh VN, liên quan đến việc bác sĩ Bùi Trọng Cường, chủ tịch Cộng Đồng Brisbane, đã lợi dụng chức vụ, toa rập với hai đảng viên VTCC là Nguyễn Đỗ Thanh Quang và Trương Minh Đức, để đi đêm chỉ mánh, giúp cho các cán bộ trí vận cộng sản Việt Nam đội lốt du sinh thoát hiểm cuộc bao vây của cộng đồng Brisbane khi những cán bộ này đứng ra tổ chức cuộc triển lãm văn hóa Taste Vietnam nhằm tuyên truyền cho chế độ bất nhân Hà Nội do tòa đại sứ Việt Cộng tại ở Canberra, Úc Châu bảo trợ thì người đứng ngoài bỗng thấy nóng tai.

Cũng theo dõi các thư trao đổi binh vực cho vấn đề du sinh, người đọc thấy có sự nhập cuộc của cây bút Michael mà có lần bác si Hoàng nhận diện là lãnh tụ Hoàng Cơ Định của Việt Tân Chệch Hướng. Nhóm VTCH này đã lên mặt dậy dỗ người hải ngoại về bài học nhân bản với các em du sinh Việt Nam. Họ qua đó cũng tô mầu, gán ghép cho các hội đoàn, tổ chức tại Brisbane một hình ảnh độc đoán kỳ thị với du sinh trong nước như là "bất mãn vì không thấy cảnh cộng đồng đập du sinh từ Việt Nam như họ mong đợi để tiếp tục duy trì hình ảnh: Tất cả những gì hay ai từ trong nước ra là Việt cộng."

Nhóm VTCH do Hoàng Cơ Định chỉ đạo này tuy nhiên quên rằng người Việt khắp nơi trên thế giới chưa bao giờ có một thái độ kỳ thị đối với những đồng hương trong nước đi ra hải ngoại học hành hay đi làm việc. Ngoại trừ khi những người này chính thức thách thức cộng đồng Việt Nam Tỵ Nạn Cộng Sản kiểu như Trần Trường ở Nam California, Hoa Kỳ, bằng cách giương lên những lá cờ cộng sản đỏ chói, lưỡi liềm vàng, hay triển lãm văn hóa "phở-chó" ở Perth, Tây Úc. Biết bao nhiêu các em du sinh đã đang làm việc trong các tiệm ăn của người Việt hải ngoại để lấy tiền mua thêm sách vở, nhưng các em luôn nhận được những nụ cười niềm nở những ánh mắt thân thiện của các khách hàng "cô, chú, bác, bạn" người Việt tự do. Hiểu rõ vấn đề thế thì mới thấy là HCĐịnh và các đàn em như Nguyễn Đỗ Thanh Quang, Trương Minh Đức, Đặng Tiến Dũng rõ ràng rất là "nhập nhằng quỷ quyệt," Việt Tân Chệch Hướng muốn ly gián sức mạnh đấu tranh cho "hạnh phúc tự do dân chủ thực sự" của dân tộc Việt Nam, của người Việt hải ngoại và người Việt tử tế yêu thương giống nòi từ trong nước.

Chính sách với du sinh thật ra là Việt Tân Cải Cách [VTCC] không phải là mới đây mới có. Lật trang sách số 117, đề mục "Lá Thư Chiến Hữu" [Nội San Việt Tân tháng 3 năm 2005] trong cuốn "Những Ưu Tư Về Việt Tân Chệch Hướng" ấn hành năm 2006 bởi Việt Tân Cách Mạng thì người đọc mới hiểu thêm, "tiếp cận du sinh" chính là một trong các sách lược cũa VTCC từ những năm 2005 trở đi

Cũng cần chỉ ra, VTCC có ra mặt hô hào hỗ trợ du sinh chính trị [cán bộ kiều vận của CS đội lốt du sinh] thì VTCC mới được điểm với nhà nước CSVN và được VC tặng cho tước danh "khủng bố" [tức là đấu tranh chống cộng thứ thiệt và thuộc loại tối nguy hiểm cho VC], và các đảng viên VTCC khi đi về nước "đóng tuồng bị bắt" thì mới xẩy ra trường hợp những người này [Lê Quốc Quân, Mai Hữu Bảo, vân vân] khi được thả trở lại hải ngoại mới có cơ hội khoe ầm là công an VC đãi ngộ họ tử tế, mời họ ăn ba bữa một ngày và còn cho họ tắm nắng và công an VC còn ngồi yên để tiến sĩ Lê Quốc Quân mắng mỏ.

Nội San VT số tháng 3 năm 2005 có đoạn ông Tổng Bí Thư Lý Thái Hùng của VTCC đã hướng dẫn đảng viên về du sinh như sau:

"4/ Hỗ trợ thành phần thanh niên sinh viên và du sinh một cách thực tế và cụ thể như cấp học bỗng, giúp đỡ đời sống, sách vỡ công việc và phụ trội sau giờ học, v.v... để cho họ thấy rằng họ không cần phải vào đảng hay nhờ vào chế độ mà vẫn có thể sống và làm thăng tiến đời sống."

Ông Tổng Bí Thư LTH tuyên bố như thế, nhưng khi đảng viên đặt câu hỏi về việc HCGVN thuộc VTCC cấp học bỗng, gây quỹ cho du sinh [trang 14, Ưu Tư Về VTCH] thì lãnh đạo LTH lại nhanh chóng phủ nhận:

"Việc một số phân hội chuyên gia có tổ chức vài ba buổi cơm gây quỹ không phải là do du sinh Việt Nam như chiến hữu đề cập mà giúp cho một vài nhà thờ, một vài cơ quan từ thiện trong nước hỗ trợ học sinh nghèo tại Việt Nam."

Và Ủy Viên TUĐ kiêm Vụ Trưởng Vụ Trí Vận Ngô Văn Danh trong khi đó thì xác nhận: "Tôi chỉ muốn C/H và các C/H khác yên lòng là các PH trong Hội....có thực hiện những công tác tại những nơi liên quan đến du sinh ..." [trang 19]

Để chấm dứt bài viết người ngoài cuộc xin tặng thêm hai mẫu chuyện hay hay về hai ông: Đỗ Hoàng Điềm chủ tịch đảng VTCC và Hoàng Cơ Định, Ủy Viên TUĐ6:

Ông chủ tịch đảng VTCC là Đỗ Hoàng Điềm có một câu tuyên bố để đời đã có thâu âm là: nếu đặt lên bàn cân, thì vì quyền lợi của trên 80 triệu người Việt trong nước đảng VTCC sẵn sàng bỏ 3 triệu người Việt hải ngoại để thực hiện những việc mà 3 triệu người hải ngoại không đồng ý ...! Ấy thế nhưng khi báo chí hỏi thì cái môi trơn của ông chủ tịch Đỗ Hoàng Điềm lại có dịp cong lên: ... Họ phá em, em không có nói.

Michael Hoàng Cơ Định thì sao? Ngoài câu ví von lời kêu gọi của ông ta: người Việt hải ngoại nên trở về nước tiếp cận để có tình tự dân tộc là "nghị quyết 63," HCĐ đã tiết lộ một câu khá độc đáo trên một cuộc phỏng vấn với Võ Triều Sơn của VNN về đề tài Ngày Tỵ Nạn, [Phỏng Vấn Đặc Biệt (2005-dec 29] đó là việc bỏ phiếu chọn Ngày Tỵ Nạn không những chỉ có người Việt tỵ nạn cộng sản hải ngoại mà sẽ gồm cả người Việt Nam trong nước [Đoàn Thanh Niên CSVN hay Đảng viên ĐCSVN ?!]

"Có một sự kiện quan trọng cần ghi nhớ là cuộc Trưng Cầu Ý Kiến về Ngày Dân Việt Tỵ Nạn Cộng Sản là dành cho đồng bào cả trong và ngoài nước. Vì giới hạn của truyền thông, đồng bào quốc nội sẽ không tham dự được nhiều nhưng trong thực tế, đây là một cuộc Trưng Cầu Ý Kiến mà từ rất lâu đồng bào mới có cơ hội tham dự."

Cũng hú hồn, dự định xoá ngày Quốc Hận của VTCC và HCĐ đã bị người Việt hải ngoại thấy được cho nên kế hoạch của họ đã bị người Việt hải ngoại phản đối và bẽ gẫy từ trứng nước.

Song Chùy
Ngày 21/tháng 10/2008

http://www.vietland.net/main/showthread.php?s=e4cbff4b22fa5e7e3bdb7d676aa0e977&t=3198


No comments:

Post a Comment