Wednesday, October 8, 2008

Tư gửi Ông Nguyễn Thiếu Nhẫn


Kính anh Nguyễn Thiếu Nhẫn,

Những người rút ra khỏi LTCG, trong đó có tôi (Hà Tiến Nhất) vì lý do gì thì anh đã rõ.
Nay anh viết:

VÌ khi sự kiện đặt tên khu vực LS trên đường Story, Lương Tâm Công Giáo và Nhóm ủng hộ khối 8406 đã tích cực trong các Phong Trào Vận Động Chọn Tên Little Saigon, Phong Trào Cử Tri San Jose Đòi Dân Chủ, Ủy Ban Bãi Nhiệm NV Madison Nguyễn . . . những người rút lui hoặc tách ra khỏi LTCG vì họ ủng hộ NV Madison Nguyễn và Đài Phát Thanh Quê Hương, là những người hiện đang có quan điểm và việc làm ngược lại đông đảo người Việt tại San Jose.

Điều đó hoàn toàn sai sự thật. Chúng tôi rút khỏi tổ chức LTCG vì lý do gì xin anh đọc lại Thông Cáo Cộng Đồng của chúng tôi ngày 25-3-2008 (xin đính kèm dưới đây để anh coi lại cho dễ). Anh nói chúng tôi ủng hộ Madison Nguyễn và đài phát thanh Quê Hương lại là một hành vi dựng đứng, gắp lửa bỏ bàn tay người. Một người viết văn, làm báo không nên làm như vậy. Sau khi rút khỏi tổ chức LTCG chúng tôi đã giữ thái độ im lặng để cộng đồng khỏi bị xào xáo thêm. Chúng tôi nghĩ chúng tôi đã làm đúng, không ngờ nhà văn Nguyễn Thiếu Nhẫn lại khơi lại không biết với dụng ý gì? Anh nên nhớ ngay khi vừa xẩy ra vụ Little Saigon, tôi đã viết liên tiếp 3 bài, anh đã có lấy đăng trên tờ Tiếng Dân của anh rồi mà. Quan điểm của tôi thế nào anh đã thất rõ. Sao anh mau quên thế?

Hà Tiến Nhất

  • THÔNG CÁO CỘNG ĐỒNG
  • về việc
    GIẢI TÁN TỔ CHỨC LƯƠNG TÂM CÔNG GIÁO
Trong thời gian qua, cặp vợ chồng ông bà Lê Văn Ý, Cao Thị Tình, trong tư cách là thành viên của tổ chức Lương Tâm Công giáo, đã phạm nhiều sai lầm, vượt ra ngoài nội qui, mang tính chất bè phái, gây chia rẽ, làm đổ vỡ thêm cộng đồng vốn đã bị phân hóa trầm trọng, từ đó làm mất uy tín của Tổ Chức. Trong phiên họp tối ngày 13-3-2008, khi bị các thành viên khác phê bình xây dựng, cả hai vợ chồng ông Ý đã giận dữ đứng lên bỏ ra về trong lúc còn đang họp.

Nhận thấy sự đoàn kết trong tổ chức không thể hàn gắn được nữa, những thành viên còn ngồi lại họp đành phải giải quyết theo Nội Qui là đặt ra vấn đề giải tán tổ chức. Tất cả mọi người đều biểu quyết đồng ý chấp thuận giải tán, trừ ra ông Đặng Đình Hiền, người đã nhất quyết từ nhiệm chức vụ chủ tịch LTCG từ trước, không có ý kiến. Ông Hiền hai lần xác nhận sau đó trong buổi họp là ông bỏ phiếu trắng. Tổ Chức LTCG như vậy chỉ còn lại hai vợ chồng ông bà Lê Văn Ý, Cao Thị Tình.

Chiếu kết quả đầu phiếu trên, chiếu Nội Qui LTCG điều 29 chương VI, tổ chức LTCG đương nhiên đã bị giải tán. Vì thế, chúng tôi xin trân trọng thông báo cùng toàn thể cộng đồng: tổ chức LTCG đã chính thức được giải thể, và ngưng mọi hoạt động kể từ ngày 13-3-2008. Những việc làm của ông bà Lê Văn Ý, Cao Thị Tình nhân danh LTCG sau ngày 13-3-2008 nếu có đều là tiếm danh.

Vấn đề còn lại đối với LTCG là thanh toán tài sản của tổ chức do ông bà Lê Văn Ý quản lý và thủ quĩ. Tài sản này gồm một số dụng cụ dùng cho việc làm truyền thông như laptop, computer, máy ảnh, máy thâu thanh và edit v.v. và khoảng 17.000 (mười bẩy ngàn) US dollars. Chúng tôi không đòi phân chia số tài sản này mặc dầu là của chung, mà chỉ yêu cầu ông bà Lê Văn Ý thi hành Nội Qui, bán số dụng cụ, gom lại thành tiền giúp các công tác xã hội của cộng đồng, hoặc gởi về yểm trợ các hoạt động đấu tranh chính đáng ở trong nước. Chúng tôi không cần biết ông bà Ý, Tình hoạt động gì, nếu có thì yêu cầu ông bà bỏ tiền túi ra mà làm để giữ đúng cam kết khi gia nhập là thành viên tổ chức LTCG phải hành động đúng với lương tâm của một người công giáo chính trực.

Sau cùng, chúng tôi xin trân trọng gởi đến các quí vị ân nhân, các nhà hảo tâm, các cơ sở thương mại đăng quảng cáo trên chương trình phát thanh của chúng tôi, các tổ chức trong cộng đồng, những người bạn phương xa, và tất cả mọi người lời cám ơn sâu xa và chân thành nhất của chúng tôi. Trong nhiều năm qua, quí vị đã không ngừng khuyến khích, giúp đỡ, yểm trợ tinh thần hoặc vật chất cho LTCG. Cầu xin sự bằng an và đoàn kết cho tất cả mọi người trong cộng đồng.

Kính thông báo

San Jose, ngày 25 tháng 3 năm 2008

Thay mặt các thành viên đồng thuận giải tán LTCG
Huỳnh Viết Diệu
Nguyên phó chủ tịch nội vụ LTCG



No comments:

Post a Comment