Saturday, October 25, 2008

Thư ngỏ của Đoàn Thanh Niên Cư An Tư Nguy Queensland Úc châu

ÐOÀN THANH THIẾU NIÊN CƯ AN TƯ NGUY QUEENSLAND PATHWAY TO HARMONY YOUTH GROUP
72 Sunflower Cr, Calamvale Queensland 4116, AUSTRALIA
Email: dttncatnqld@yahoo.com.au


THƯ NGỎ

Trích yếu: Ban Chấp Hành Cộng Đồng Người Việt Tự Do / Queensland về vấn đề du sinh Việt Nam.

Kính gửi:
- Ban Chấp Hành Cộng Ðồng NVTD/QLD;
- Quý Hội Đoàn, Đoàn Thể, Tổ Chức Chính Trị, Tôn Giáo tại QLD;

Đồng kính gửi:
- Các Ban Chấp Hành Cộng Đồng NVTD Liên Bang, Tiểu Bang và Lãnh Thổ Úc Châu;
- Các cơ quan báo chí, truyền thông;

Kính thưa Quý Vị,

Là một Hội Đoàn trẻ với quan điểm và lập trường chống cộng rõ ràng, Ðoàn Thanh Thiếu Niên Cư An Tư Nguy Qld luôn tích cực tham gia sinh hoạt, hỗ trợ và đóng góp cho Cộng Đồng NVTD/ QLD trong mọi công tác văn hóa, chính trị và xã hội.

Tuy nhiên, trong thời gian gần đây Ban Chấp Hành CĐNVTD/ QLD đã có những việc làm khiến chúng tôi rất quan tâm: Trong phiên họp vào tối thứ Hai ngày 29/09/2008, với sự hiện diện của các hội đoàn và đoàn thể, trong đó có Ðoàn Thanh Thiếu Niên Cư An Tư Nguy/Qld, Ban Chấp Hành CÐNVTD/Qld đã đồng ý với các Hội Đoàn và Đoàn Thể về phương pháp đấu tranh để đối phó với "Cuộc triển lãm Taste VietNam" do du sinh VN ở Brisbane tổ chức, có sự hỗ trợ của Tòa Đại Sứ VN ở Canberra.

Sau đó 2 ngày BCH CĐNVTD/Qld đã tiếp xúc riêng rẽ với Ban Tổ Chức Taste Vietnam 2008 để đi đến một số thỏa thuận mà các Hội đoàn có mặt trong phiên họp đêm 29/09/08 hoàn toàn không được mời họp, cũng như không được thông báo về kết quả của buổi họp đêm 01/10/08 với Ban Tổ Chức Taste Vietnam, cho đến khi chúng tôi có mặt tại địa điểm biểu dương vào chiều ngày Thứ Sáu 03/10/2008. Việc làm mâu thuẫn này của BCH/CĐNVTD/Qld đã tạo nên sự bất mãn trong các Hội đoàn và Đoàn thể tại Queensland nói chung, Ðoàn TTNCATN/Qld nói riêng.

Nay Ðoàn TTNCATN/Qld chúng tôi:

- Phản đối phương thức làm việc không minh bạch và không tôn trọng các Hội Đoàn, Đoàn thể đã tham dự phiên họp do Ban Chấp Hành CĐNVTD/Qld mời gọi vào ngày 29/09/08;

- Yêu cầu BCH/CĐNVTD/Qld làm minh bạch vấn đề nêu trên, để giới trẻ chúng tôi có thể noi gương và tiếp tục tham gia vào những sinh hoạt của Cộng Ðồng.

Trân trọng kính chào,

Brisbane ngày 24 tháng 10 năm 2008

TM BCH
Ðoàn Thanh Thiếu Niên Cư An Tư Nguy/Qld


    Ðỗ Mỹ Linh

No comments:

Post a Comment