Sunday, October 26, 2008

Thư ngỏ của Hội Cựu Quân Nhân QLVNCH tiểu bang Nam Úc gửi BS Bùi Trọng Cường


THƯ NGỎ

Của Hội Cựu Quân Nhân Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa, tiểu bang Nam Úc
    v/v Bác sĩ Bùi trọng Cường và Taste Vietnam
Kính thưa quý vị,

Từ đầu năm nay, khi Bác sĩ Bùi trọng Cường, Chủ Tịch Cộng Đồng Người Việt Tự Do Úc Châu, tiểu bang Queensland, bỗng dưng phổ biến một Thư Ngỏ tuyên bố rằng "trong hơn thập niên qua, Hội Cựu Quân Nhân Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa, tiểu bang Qld, đã không đóng góp gì cho công đồng", anh em cựu quân nhân QLVNCH chúng tôi tại Nam Úc đã bắt đầu có những dấu hỏi về các mưu toan và khuynh hướng chính trị của Chủ tịch Cộng Đồng này.

Đến đầu tháng 10/2008 vừa qua, Bác sĩ Bùi trọng Cường đã cùng với các đảng viên của Việt Tân Cải Cách "đi đêm" với cán bộ Cộng Sản Việt Nam đội lốt du sinh để âm mưu làm tan vỡ kế hoạch biểu tình chống đối buổi Taste Vietnam mà BS BT Cường và Ban chấp hành CĐNVTD UC/Qld đã đồng ý trước đó với các hội đoàn, đoàn thể ở Brisbane.

Gặp sự chống đối mạnh mẽ của đồng hương và các hội đoàn, đoàn thể ở địa phương, Bác sĩ Bùi trọng Cường đã toan tính dùng diễn đàn của cuộc biểu tình chống Nguyễn tấn Dũng ở Canberra hôm 13/10/2008 để biện minh cho hành động "đi đêm" này. Tuy nhiên, Ban tổ chức cuộc biểu tình chống Nguyễn tấn Dũng đã sáng suốt và nhanh chóng "mời" BS BT Cường rời diễn đàn trong nỗi ê chề, nhục nhã.

Trước những sự kiện đó, và sau khi đọc các Thư Ngỏ của các chiến hữu của chúng tôi thuộc các tổ chức sau đây:
    - Hội Cựu Quân Nhân QLVNCH, tiểu bang Qld,
    - Hội Ái Hữu Không Quân QLVNCH, tiểu bang Qld,
    - Hội Cựu Sinh Viên Sĩ Quan Trừ Bị Thủ Đức, tiểu bang Qld;
    - Tập Thể Cựu chiến sĩ QLVNCH, Đức Quốc;
và của:
    - Ban Phát Thanh Việt ngữ đài 4EB-FM, Brisbane;
    - Đoàn Thanh Thiếu Niên Cư An Tư Nguy, Queensland,
Hội Cựu Quân Nhan QLVNCH, tiểu bang Nam Úc tuyên bố:
    - Phản đối thái độ tấn công các chiến hữu thuộc Hội CQN QLVNCH/ Qld một cách vô cớ và hàm hồ của Bác sĩ Bùi trọng Cường;

    - Lên án trước công luận hành động thỏa hiệp, đi đêm với cán bộ du sinh CSVN của BS Bùi trọng Cường trong vu. Taste Vietnam vừa qua;

    - Hoàn toàn ủng hộ các chiến hữu thuộc những tổ chức QLVNCH nêu trên về lập trường dứt khoát không đối thoại, không hòa hợp hòa giải với bất cứ tổ chức nào của CSVN, dầu chính thức hay ngụy tạo.

    - Tiếp tục đề cao cảnh giác trước những âm mưu của Cộng Sản Việt Nam nhằm phân hóa Cộng Đồng và tập thể Cựu quân nhân QLVNCH tại hải ngoại;

    - Yêu cầu chiến hữu Nguyễn hưng Đạo, Chủ Tịch Tổng Hội CQN QLVNCH, liên bang Úc Châu, phải bày tỏ lập trường là có hỗ trợ hay không các chiến hữu ở Queensland.
Adelaide , ngày 26 tháng 10 năm 2008.
TM Ban Chấp Hành Hội CQN QLVNCH, tiểu bang Nam Úc,

Nguyễn văn Tây
(Chủ Tịch)



No comments:

Post a Comment