Thursday, October 16, 2008

Phan Nật Nam: Không bao giờ thù hận chính quyền CS - cán binh CS


Nhà văn Phan Nhật Nam: “Chúng tôi đều là nạn nhân của một tai họa vô lường”
2005-04-30

From: hatien vanctnguyen@ yahoo.com
Sent: Thursday, October 16, 2008 10:53:09 PM
Subject: Phan Nhat Nam: Khong Bao Gio Thu Han Chinh quyen CS -Can Binh CS

Việt Long, phóng viên đài RFA

Download story audio
http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/PhanNhatNam_VietnamWar_VLong-20050430.html/vlong042905p.mp3/inline.html

Nhà văn Phan Nhật Nam: "Người lính kia và chúng tôi là nạn nhân của một tai họa vô lường gọi là chiến tranh Việt Nam". Về phía miền Nam, một nhà văn quân đội cũng từng chiến đấu rồi phải buông súng để vào các trại tập trung suốt 14 năm ròng, ông Phan Nhật Nam, liệu có cùng quan điểm về xóa bỏ hận thù như nhà văn Bảo Ninh không?

Việt-Long: Thưa ông Phan Nhật Nam, bây giờ đã là 30 năm sau khi tàn cuộc chiến Việt Nam thì ông nghĩ rằng những người cựu chiến binh của VNCH và QÐNDVN đã nên quên đi quá khứ hận thù hay chưa?

Phan Nhật Nam: Câu hỏi này đối với người lính VNCH rằng là một câu hỏi không cần thiết. Tại vì có người lính VNCH nào mà hận thù với người lính của nước VNDCCH trước năm 75, hoặc là những người lính đi từ miền Bắc đâu.

Ngay cả chữ nghĩa mà chúng tôi viết rằng các anh em toàn thể Việt Nam ngay ở trên chiến trường, chúng tôi không hề có một điều hận thù đối với cả chính thể ở miền Bắc, chứ đừng có nói là người lính ở miền Bắc.

Tại vì chúng tôi hiểu hơn ai hết rằng người lính kia và chúng tôi là nạn nhân của một tai họa vô lường gọi là chiến tranh Việt Nam.

(Xin theo dõi toàn bộ cuộc trao đổi trong phần âm thanh bên trên)
http://www.rfa. org/vietnamese/ in_depth/ PhanNhatNam_ VietnamWar_ VLong-20050430. html



No comments:

Post a Comment