Tuesday, October 28, 2008

Thỏa thuận buổi "họp báo" của Nguyễn chí Thiện và nhật báo Saigon Nhỏ


SAIGON Nhỏ Nhật Báo 13861 Seaboard Circle, Garden Grove , CA 92843
Email: nhatbaosaigonnho@yahoo.com

VẤN ÐỀ "PHỐI HỢP" TỔ CHỨC BUỔI "HỌP BÁO" GIỮA ÔNG NGUYỄN
CHÍ THIỆN VÀ BÁO SAIGON NHỎ

Sau đây là nội dung cuộc điện đàm giữa đại diện tòa báo SGN (ông Nguyễn Quốc Thắng) và ông Nguyễn Chí Thiện lúc 16 giờ 25' ngày 24 tháng 10, 2008 về việc "phối họp" tổ chức buổi họp báo của ông Nguyễn Chí Thiện như sau:

1. Về chỗ ngồi:

Trong hội trường khách sạn Ramada: có tối đa 300 chỗ ngồi.
Ông Nguyễn Chí Thiện cho biết không dành riêng ghế cho ai cả, "không bất công", nhưng ưu tiên cho người đến trước (first come, first serve) ai đến sớm (nghĩa là 15' trước giờ khai mạc, 4g00 chiều - "tha hồ, ngồi đâu thì ngồi" -

Riêng bà HDT thì dĩ nhiên được xếp ngồi riêng ở hàng ghế đầu.

Lời yêu cầu của Saigon Nhỏ: xin dành riêng từ 10 đến 20 chỗ ngồi đã không được chấp thuận. Do đó, quý hội đoàn nào dành được chỗ ngồi phía trên xin nhường cho toà soạn Saigon Nhỏ vài ghế nếu khi chúng tôi đến nơi và không còn chỗ trống vì dĩ nhiên bà HDT không đi đến một mình.

2. Ông Nguyễn Chí Thiện xác nhận:

Thời gian phát biểu dành cho bà HDT (20') là phần đầu của chương trình - sau khi ông Nguyễn Chí Thiện phát biểu chừng 15' - 20' thì kế tiếp là phần phát biểu của bà HDT.

3. Ông Nguyễn Chí Thiện xác nhận:

Ban tổ chức không có ai cả, chỉ là do nhóm bạn bè của NCT, mỗi người giúp một tay để tổ chức - nên không có tên và phone của người chịu trách nhiệm về buổi họp báo.

4. Ông Nguyễn Chí Thiện xác nhận:

An ninh & trật tự: An ninh có đủ (cũng chỉ do các bạn bè của ông Nguyễn Chí Thiện giúp), (không có nhân viên công lực hoặc security guard).

Nguyên văn lời ông Nguyễn Chí Thiện: Chúng tôi làm nghiêm túc, không phải côn đồ, không thô tục, rất chu đáo. Bảo đảm an toàn, không phải là cuộc đấu tố.

Lời của toà soạn Saigon Nhỏ: ông Nguyễn Chí Thiện và bạn bè của ông là những người tổ chức cuộc "họp báo" và mời bà Hoàng Dược Thảo tham dự Quý vị phải bảo đảm hoàn toàn về an ninh cho bà Hoàng dược Thảo trong suốt buổi họp.

5. Phần phát biểu 20' của bà HDT, sẽ được tôn trọng triệt để, không có ai ngăn cản hay la ó.

Lời yêu cầu của Saigon Nhỏ: Ban Tổ chức sẽ mời ngay người la ó gây xáo trộn ra khỏi hội trường trong thời gian bà Hoàng Dược Thảo phát biểu đã được ông Phan Nhật Nam, ông Nguyễn Chí Thiện đồng ý.

6. Ông Nguyễn Chí Thiện xác nhận: Phần máy móc, trang bị của nhà báo mang theo, vì là cơ quan báo chí và truyền thông thì có quyền mang gì thì mang (máy quay phim, máy ghi âm v.v...) tha hồ "muốn mang gì thì mang tùy ý" trừ khi mang súng (fire arms) thì không được. Ngoài ra chúng tôi (nhóm ông Nguyễn Chí Thiện) rất bận, buổi sáng còn phải đi dự đám tang nên sẽ không liên lạc được.

Lời toà soạn Saigon Nhỏ: chúng tôi cũng mong rằng bên phía ông Nguyễn Chí Thiện cũng tôn trọng điều nàỵ



No comments:

Post a Comment