Sunday, October 26, 2008

Nguyễn Chí Thiện KHÔNG LÀ Tác Giả Tập Thơ Vô Ðề


Nhận Thức

Cuối cùng, ngày "họp báo" của Nguyễn Chí Thiện với sự chất vấn từ bà Hoàng Dược Thảo chủ nhiệm nhật báo Sài Gòn Nhỏ đã xảy ra. Sự việc nghiêm chỉnh với hai mươi phút đối chất giữa hai nhân vật đã không thực hiện được vì Nguyễn Chí Thiện đã không làm được hai điều:

1. Trả lời bằng chứng tỏ khả năng Pháp Văn trong việc viết Pháp Văn để chứng tỏ trình độ. Khi viết Pháp Văn phải có trình độ văn phạm vững vàng. Các học giả, thức giả sau đó, có bản văn để so chiếu với bài viết của tác giả tập thơ Vô Ðề. Nghi vấn khả năng Pháp Văn của Nguyễn Chí Thiện đã rõ ràng:

Nguyễn Chí Thiện không có khả văn viết trôi chẩy Pháp Văn. Không như tác giả tập thơ Vô Ðề, tác giả thông thạo Pháp Văn rất chuẩn.

2. Sự đòi hỏi của bà Hoàng Dược Thảo đến Nguyễn Chí Thiện trước khi đến họp là "yêu cầu không được la ó" trong khi bà Hoàng Dược Thảo hỏi, đã không được đáp ứng. Như vậy, rõ ràng nhân vật Nguyễn Chí Thiện "họp báo" chỉ để là la ó và không trả lời các sự yêu cầu chính đáng. Như hai thí dụ điển hình trên. Sự kiện này đã đủ để chứng tỏ Nguyễn Chí Thiện không là tác giả tập thơ Vô Ðề. Các cuộc "họp báo" hay "trưng bày" bằng cớ sau đó nữa cũng chỉ là các trò hề "cả vú lấp miệng em", chỉ càng tỏ rõ Nguyễn Chí Thiện đã dùng "nhân chứng" (người ngoài) để cố tình đánh lạc hướng điểm chính: Nguyễn Chí Thiện không là tác giả tập thơ Vô Ðe^`. Vì bao bảo đảm từ nơi đương sự đã không thành hình như trong cam kết.

Nhận Thức


No comments:

Post a Comment