Sunday, October 19, 2008

Nguyễn Chí Thiện hay đảng Việt Tân họp báo?

Tuấn Phan

Thưa quý vị quan tâm, Sở dĩ tôi đặt nghi vấn về cuộc họp báo ngày 25-10-2008 sắp tới đây của Nguyễn Chí Thiện bởi vì kinh nghiệm từ cuộc họp báo của Thủ tướng VC Phan Văn Khải tại Seattle hồi năm 2005 cho thấy đối với VC: “Phương tiện nào cũng tốt miễn đạt cứu cánh!”.

Các thức giả NVQG hải ngọai đã phanh phui sự thật, khẳng định Nguyễn Chí Thiện không phải là tác giả tập thơ Vô Đề. Có người còn đi xa hơn, kết luận Nguyễn Chí Thiện là một điệp viên VC do Hà Nội phái ra hải ngọai, giao cho đảng Việt Tân lo liệu.

Từng ngày qua trên các diễn đàn điện tử giống như các “phiên tòa”, những người tham gia diễn đàn có vai trò cử tọa hoặc là nguyên cáo, hoặc công tố, hoặc luật sư của hai đều thấy rõ bên “bị cáo” Nguyễn Chí Thiện đưa ra các phản chứng quá yếu ớt, không đủ thuyết phục “bồi thẩm đòan” bỏ qua nghi án Nguyễn Chí Thiện chính là kẻ đạo thơ (ăn cắp) tập thơ Vô Đề. Tới ngày hôm nay, sau hơn cả tháng trời đứng trước “vành móng ngựa”, Nguyễn Chí Thiện và băng đảng Việt Tân bị dồn vào thế cùng, phải mở cuộc họp báo.

Không ai tin Nguyễn Chí Thiện họp báo khi VC ở Hà Nội chưa bật đèn xanh cho tay sai đảng Việt Tân – thực hiện theo kế họach của VC. Cuộc họp báo này cũng có thể sẽ bất thành ngay sau lúc khai diễn, không khác gì cuộc họp báo của Thủ Tướng CSVN Phan Văn Khải tại Seattle vào tháng 6 -2005. Xin nhắc lại, buổi họp báo này dự trù có nhiều nhà báo quốc tế đến dự khiến phía VC đâm ra lo ngại vì Phan Văn Khải có thể câm họng hay ú ớ trước những câu hỏi gút mắc liên quan Việt Nam của các nhà báo quốc tế. Thế là phía VC dàn dựng một màn kịch action cứu nguy Phan Văn Khải do tay sai Việt Tân thực hiện.

Cán bộ Việt Tân là Hùynh Quốc Bình đóng vai ký giả, mở đầu cuộc họp báo bằng những câu chất vấn Phan Văn Khải một cách gay gắt và vô lễ. Phan Vă n Khải phải bấm bụng nghe tên cán bộ đảng Việt Tân Hùynh Quốc Bình lớn tiếng với ông ta để ông ta có cớ nóng giận, ra lệnh nhân viên an ninh tống cổ tên ký giả côn đồ này ra khỏi phòng họp. Còn màn chót là tên ký giả “giả hiệu” Hùynh Quốc Bình phản ứng mạnh mẽ, cố ý làm ồn ào, mất trật tự trong phòng họp giúp cho Thủ Tướng VC Phan Văn Khải có lý do hợp tình hợp lý tuyên bố chấm dứt luôn cuộc họp báo để thóat hiểm.

Ký giả quốc tế ấm ức ra về, mất dịp chất vấn Phan Văn Khải mà họ đâu có hiểu đây là kịch bản của VC nhằm giải vây cho Thủ Tướng VC, do tên cán bộ Việt Tân Hùynh Quốc Bình đóng vai ký giả du côn, chịu đựng sự chê bai nặng nề của dư luận nhưng đã xuất sắc hòan thành nhiệm vụ.

Cuối bài, xin hỏi tại sao NVQG không tổ chức họp báo thay vì Nguyễn Chí Thiện? Một tổ chức NVQG có uy tín sẽ tình nguyện đảm đương cuộc họp báo. Trước tiên, tổ chức NVQG tạm gọi là Ủy Ban bắt đầu sưu tập các tài liệu chứng cớ có giá trị liên quan Nguyễn Chí Thiện.

Sau đó, Ủy Ban mở cuộc họp báo, mời đồng hương, các vị thức giả NVQG và Nguyễn Chí Thiện tham dự. Ủy Ban công bố các tài liệu chứng cớ đáp ứng các nghi vấn về Nguyễn Chí Thiện ở từng khía cạnh đời tư, thơ văn, tù tội, bệnh tật v.v… Nếu có mặt tại cuộc họp báo mà Nguyễn Chí Thiện và phe nhóm không phản chứng được các chứng cớ này thì xem như các cáo buộc của NVQG hải ngọai là đúng. Ủy Ban sẽ ra một thông cáo báo chí phổ biến rộng rãi ở hải ngọai về kết quả cuộc họp báo, trong đó xác định con người thật của Nguyễn Chí Thiện để cộng đồng NVQG khắp nơi sẽ có thái độ thích nghi sau khi biết rõ Nguyễn Chí Thiện là…ai?

Trân trọng,
Tuấn Phan


No comments:

Post a Comment