Tuesday, October 28, 2008

Họp Báo "hú hù" của Nguyễn chí Thiện


Ðỗ Quyên 1939

    Họp Báo "Hú Hù"

    "Vô Ðề" vang tiếng một di thư
    "Ngục sĩ" cướp công kẻ tử tù ??!
    Chí Thiện thanh minh đành họp báo
    Tay chân ngụy tạo một phiên tòa
    "Nhà thơ" lên tiếng "cò" ca hát
    Nhà báo chứng minh chúng "hú hù"
    Mỹ quốc không như nơi Ðấu Tố
    Bần nông đả đảo với hoan hô !!!
Cuộc họp báo của ông Nguyễn Chí Thiện (NCT) đã thu hút một số rất đông người Việt kéo đến ngồi và đứng chật cả phòng họp nhỏ bé ở lầu hai của khách sạn Ramada thuộc thành phố Garden Grove. Một số đồng hương không vào được, nên đứng ở tầng dưới Lobbie để lắng nghe bằng 2 speakers đặt ngay cầu thang. Cuộc họp báo vào chiều TB 25-10-08 nhằm trả lời các thắc mắc về nghi vấn có phải ông NCT là tác giả đích thực của tập thơ "Vô Ðề" hay không ?

Ban Tổ Chức (BTC) phải có trách nhiệm giữ buổi họp báo vô tư, công bình, và nhất là phải hoàn toàn im lặng để mọi người lắng nghe các câu hỏi từ phía báo chí, và các câu trả lời của ông NCT. Do đó không có vấn đề hoan hô hay đả đảo vì đây là một cuộc "hỏi-đáp" để chứng minh sự thật, chứ không phải là một cuộc biểu tình thường có các câu tung hô và đả phá. BTC phải nghiêm chỉnh thi hành và có biện pháp đối với những kẻ không giữ kỷ luật! Được như vậy cuộc họp báo mới đúng đắn và có giá trị đối với kết quả "hỏi-đáp".

Mở đầu ông NCT nhắc lại các bài báo trước đây của báo Sài Gòn Nhỏ đã có những lời lẽ đánh phá vài thành phần quốc gia đấu tranh như LM Nguyễn Văn Lý các bài báo của bà Hoàng Dược Thảo (HDT) về nghi vấn NCT không phải là tác giả của tập thơ Vô Ðề, cũng là một việc đánh phá người đấu tranh chống csVN như ông! Ông NCT nói đến đâu cũng được một số người reo hò hoan hô !!

Kế đên ông NCT thách đố, cá độ $200.000 dô-la với bà HDT, về việc kiểm chứng bằng khoa học lối chữ viết của ông hiện nay với tuồng chữ của lá thơ bằng Pháp ngữ đã gởi cho tòa đại sứ Anh tại Ha Nội vào năm 1979, và kèm theo một thi phẩm được gọi là "Vô Đề".

Ông NCT nói tiếp, nếu cuộc giảo nghiệm bằng khoa học chứng minh hai tuồng chữ ấy hoàn toàn giống nhau, bà HDT phải thua ông $200.000 đô la, và ngược lại nếu 2 lối chữ ấy không giống nhau, ông sẽ thua bà HDT $ 200.000 đô la. Một số người lại vỗ tay cười nói hoan nghênh!

Ðây là một cuộc họp báo, không phải là một cuộc cá độ như ở cái xã hội chủ nghĩa csVN, cái thứ gì cũng mang ra cá độ một cách bất hợp pháp! Ở đây cá độ chỉ được chấp nhận ở các sòng bạc Las Vegas, vì họ có đóng thuế.

Sau đó đến lượt bà HDT lên tiếng. Ngay từ các câu nói đầu, bà HDT cho biết không muốn cá độ gì cả, mà muốn chứng minh rằng ông NCT không phải là tác giả đích thực của tập thơ Vô Ðề. Một số người hoan hô NCT lúc nãy liền xì xào muốn lấn áp hẳn tiếng nói của bà HDT, và hú ré lên những tiếng để đả đảo. Do đó người ta có cảm tưởng đây không phải là một cuộc họp báo bình thường ở Mỹ, mà như là một toà án nhân dân của chế độ csBắc Việt xử án giết hại các địa chủ hồi các năm 1954, 54, 56. Ông NCT như là chánh án, nên mỗi câu nói đều được đám đông "bần cố nông" hoan hô vỗ tay. Và như vậy bà HDT như là một "địa chủ" nên bị đám đông bần cố nông "hú hù" đả đảo như không cho phát biểu. Đặc biệt BTC không hề lên tiếng về các hành động không đúng đắn, vô kỷ luật này! Do đó cuộc họp báo NCT thật giống như là một toà án nhân dân VC vậy thôi !!

Với tình hình lúc đó như vậy, bà HDT đã mất bĩnh tĩnh, nên phát biểu to tiếng, không thứ tự, không mạch lạc để chứng minh cho mọi người hiểu rõ rằng NCT không phải là tác giả đích thực của tập thơ Vô Ðề. Sau khi phát biểu xong khoảng 7--8 phút, bà HDT đã bỏ ra về để phản đối hình ảnh "toà án nhân dân VC" này vào khoảng 5:10PM!

Ðến lúc này cuộc họp báo NCT xem như chấm dứt, tuy rằng sau đó cũng còn thì giờ để ông NCT và vài bạn hữu nói thêm nhiều điều để lôi kéo các người hiện diện tin tưởng ông là NCT thật, nên cũng là tác giả thật của lá thơ bằng Pháp ngữ, và quan trọng hơn là tác giả của tập thơ Vô Ðề nổi tiếng chống csVN!

Bà HDT viết bài rất hay, nhưng đừng nên thêm các chi tiết không nắm vững, không quan trọng, sẽ làm giảm đi giá trị xác thực của bài viết ! Hơn nữa, bà HDT không có nhiều kinh nghiệm phát biểu trước quần chúng, nhất là dưới tình thế được sắp đặt với một số người "hú hù" để trấn áp tinh thần, và muốn che lấp hẳn tiếng nói của bà!!

Thành phần đồng hương tham dự hôm ấy gồm một số người của NCT, một số rất ít người đọc báo trên các Diễn Ðàn Internet, và một số đông người có sẵn cảm tình với NCT từ những buổi họp báo trước đây trong cộng đồng ! Ða số thành phần này chỉ đọc báo giấy, nên có thể chưa hề đọc được các bài viết có giá trị, phân tách và chứng minh NCT không phải là tác giả của tập thơ Vô Ðề ! Thành phần này sẽ từ từ thay đổi lập trường về NCT khi nhận thức được sự thật phơi bày rộng rãi hơn nữa !

Ý kiến chúng tôi nhận định rằng lá thơ bằng Pháp ngữ ấy cho đến tập thơ Vô Ðề đều đã được ông NCT chép lại bằng tay ! Nhưng nội dung của lá thơ Pháp ngữ kia đã do một người khác thảo ra sẵn, một người của chế độ csVN có trình độ Pháp văn rất cao. Tập thơ Vô Đề của tác giả thật sự là một tù nhân chính trị của chế độ cộng sản Bắc Việt đã viết ra bằng tay, và NCT đã được lệnh chép lại !

Hai sự việc này do chính tình báo csVN dàn dựng, và đạo diễn để dựng lên người tù NCT (sinh ra và lớn lên chỉ ở Miền Bắc) và được nhốt chung một nơi với các tù nhân cựu sĩ quan VNCH như ông PNN và vài người tù khác! Do đó ông PNN và các tù nhân này hoàn toàn tin tưởng NCT, vì mắt thấy tai nghe, nên dốc lòng "ra tay" bênh vực hết lòng cho NCT! Có lẽ cho đến khi NCT thực thi được kế hoạch HHHG của csVN, các ông cựu tù này mới sáng mắt, và thốt lên "Thật không ngờ!".

Với những sự việc vừa nêu trên, chúng tôi thiết nghĩ việc chứng minh NCT không phải là người viết được lá thơ Pháp ngữ kia, cũng như không phải là tác giả đích thực của tập thơ Vô Ðề --- không phải bằng cách khảo nghiệm chữ viết --- mà phải khảo ngiệm, khảo thí khả năng Pháp ngữ và khả năng thi phú của NCT. Nhưng NCT đã nói trong cuộc họp báo rằng ông ta không phải là thí sinh, nên không chấp nhận sự việc này! Ðây chỉ là sự thối thoát để tránh lòi ra sự thật, tránh bị rơi mặt nạ là kẻ gian tế đạo thơ và làm gián điệp CS!

Như vậy chúng ta sẽ không bị lọt bẫy csVN ! Nếu ông NCT chứng minh được sự việc vừa nói trên, tập thể người Việt tỵ nạn csVN vẫn tôn trọng ông, vẫn xem ông là một cá nhân, một người có uy tín cho công cuộc đấu tranh chống lại chế độ độc tài bán nước csVN! Còn nếu không làm được như nói trên vì thật sự không có khả năng và năng khiếu, thành phần người Việt quốc gia chân chính hải ngoại sẽ xem ông là kẻ gian tế, đạ thơ (ăn cắp) thơ của người khác, và nhất là đang làm điệp viên của csVN cho kế hoạch HHHG như trình bày ở trên.

Trân Trọng
Ðỗ Quyên 1939




No comments:

Post a Comment