Tuesday, October 14, 2008

Khai trừ Lê Phước Sang: Tên CƯỚP NÚI kết tội Tên CƯỚP BIỂN !!!


Tuấn Phan

Mặc dầu biết quá trễ “Thông Báo Khai Trừ Lê Phước Sang và đồng bọn” của cái gọi là “Giáo Hội Phật Giáo Hòa Hảo Trung Ương” của phe Hùynh Kim, nhưng tôi xem đây là tài liệu có thể dựa vào đó trình bày để công luận hiểu rõ hơn tình hình đòan thể PGHH ở hải ngọai (tập trung tại Hoa Kỳ). Sau đó, tôi khẳng định: Đây là một thông báo của một tên CƯỚP NÚI (sơn tặc) kết tội một tên CƯỚP BIỂN (hải tặc)!

Trước tiên, xin phác thảo hiện trạng đòan thể PGHH hải ngọai liên quan BỐN NHÓM NGƯỜI đều nhận mình là tín đồ PGHH và cùng tự xưng là Giáo Hội PGHH như sau:

* 1. Phe Giáo Hội Phật Giáo Hòa Hải Ngọai do Lê Phước Sang làm Hội Trưởng.

Sau nhiều năm khi số lượng khá đông tín đồ PGHH đặt chân đến Hoa Kỳ, thì xuất hiện Giáo Hội PGHH Hải Ngọai do ông Thái Hòa làm Hội Trưởng nhưng bị khống chế hòan tòan bởi Lê Phước Sang, lúc bấy giờ là Tổng Bí Thư Việt Nam Dân Chủ Xã Hội Đảng. Vài năm trước đây, thấy VNDCHHĐ không sinh lợi lộc gì, Lê Phước Sang bèn nhả VNDCXHĐ, giao chức Tổng Bí Thư cho Cựu Đại tá Nguyễn Văn Nam, đồng thời ép buộc ông Thái Hòa phải nhường chức Hội Trưởng Giáo Hội PGHH Hải Ngọai. Lê Phước Sang cùng hai tên cận thần là Tâm Hà Lê Công Đa và Phạm Văn Chính (Tiên Thiên Khí Công) đi kèm một vài nhân vật thuộc Giáo Hội PGVNTN (GH Ấn Quang) mưu đồ giao dịch kiếm chác đô la với CSVN qua danh nghĩa Giáo Hội và cái gọi là Viện Đại Học dỏm Westland University !

* 2. Phe Giáo Hội Phật Giáo Hòa Hảo (không có cái đuôi Hải Ngọai) do Nguyễn Thành Long làm Hội Trưởng.

Năm 1995, sau khi tuyên bố ly khai khỏi Giáo Hội PGHH Hải Ngọai của phe Thái Hòa-Lê Phước Sang, Ban Trị Sự Giáo Hội PGHH Miền Nam California bắt đầu được tân trang và nâng cấp, cho đến năm 1999 trở thành Giáo Hội PGHH do cố Đại tá Trần Văn Tươi làm Hội Trưởng và qua nhiều nỗ lực vận động gọi là “thống nhất” đòan thể PGHH ở hải ngọai, Giáo Hội này chỉ chiêu dụ được vài người thuộc Giáo Hội phe ông Thái Hòa.

Dù trước 1975 là Hiệu Truởng một trừơng Trung Học, nhưng từ khi sang Mỹ, ông Hội Trưởng Nguyễn Thành Long hòan tòan bỏ nghề dạy học mà cứ vẫn xưng là Giáo Sư! Đi cặp với ông là Nguyễn Thanh Giàu, Hội Trưởng BTS Nam Califohria chỉ có một thời gian ngắn dạy kèm học sinh cấp II mà cũng cứ xưng là… Giáo Sư (!?); đúng là hai kẻ … quá háo danh, bất chấp sự phê bình của dư luận.

Trong thực tế, Giáo Hội này bị sự khống chế của vợ chồng Nguyễn Hùynh Mai và Trần Vă n Tài. Từ năm 1999, Trần Văn Tài đã công khai về Việt Nam tìm đường làm ăn buôn bán với VC, giao Giáo Hội lại cho Nguyễn Thanh Giàu, một thuộc hạ tín cẩn. Hiện nay Trần Vă n Tài rất giàu có, nghe đâu đã có phần hùn với bà Nancy Bùi ở Tex as trong một công ty liên doanh thủy hải sản đông lạnh rất lớn ở một tỉnh miền Tây. (Được biết, bà Nancy Bùi là thành viên của Ban Tổ Chức “Ngày Đại Hội Cựu TN CT” của bà Khúc Minh Thơ diễn ra tại Tex as hôm 4-10-2008 vừa qua).

* 3. Phe Giáo Hội Phật Giáo Hòa Hảo Hải Ngoại của nhóm Nguyễn Văn Cội – Lê Văn Bá – Lee’s Sandwiches.

Phe Giáo Hội này tự đặt vào hệ thống Giáo Hội PGHH “thuần túy” trong nước của Lê Quang Liêm vốn nổi tiếng đấu tranh tôn giáo…cuội! Giáo Hội ủng hộ Chính phủ bịp Nguyễn Hữu Chánh, liên kết với cơ sở kinh tài của CSVN là Lee’s Sandwiches. Hiện nay do Lê Vă n Bá và Nguyễn Văn Cội bận làm ăn với VC nên giao Giáo Hội cho Nguyễn Tấn Đức ( Atlanta , GA ) làm Hội Trưởng. Đặc biệt Vi Anh Bùi Văn Nhân được tiến cử làm Cố Vấn Giáo Hội, cũng chính là tên ký giả viết bài bưng bợ trơ trẽn, đội ông cố Tăng thống Huyền Quang lên … tới niết bàn!

* 4. Phe Giáo Hội PGHH Trung Ương của Hùynh Kim làm Hội Trưởng.

Ông này là ai và Giáo Hội này như thế nào?
Sau đây là các nhận xét về nhân vật Hùynh Kim, người dám ký Thông Báo khai trừ từ cách tín đồ của Lê Phước Sang và đồng bọn mà không thử xét lại TƯ CÁCH TÍN ĐỒ của mình như thế nào.

A. Hùynh Kim không có ĐỨC TIN về sự siêu phàm của Đức Hùynh Giáo Chủ khi ông ta “chiếu” theo biến cố Đốc Vàng 16-4-1947” để làm lý do khai trừ Lê Phước Sang và đồng bọn với tội theo VC. Đức HGC là một đấng thiêng liêng, - một vị BỒ TÁT hay vị PHẬT, giáng trần theo lệnh của Đức Phật mà trong thi văn giáo lý hay hành trạng của Ngài đã chứng minh:

Ta thừa vưng sắc lịnh Thế Tôn,
Khắp hạ giái truyền khai đạo pháp.
…….
Ta là kẻ vô hình hữu ảnh,
Ẩn xác phàm, gìn Đạo Thích Ca.
……
Thân bần tăng mặc áo sòng nâu,
Cuộc thiên lý một bầu đều hãn.

Đức HGC đã biết trước “biến cố Đốc Vàng đêm 16-4-1947”do Việt Minh dàn dựng, Ngài liền tương kế tựu kế, xem đây là một cơ duyên để Ngài vắng mặt hầu thử thách tín đồ. Đã là Bồ Tát hay Phật như Ngài thì nhưng kẻ phàm phu tục tử Việt Minh làm sao hại Ngài được? Nếu là tín đồ PGHH có đức tin và hiểu biết, Hùynh Kim không bao giờ dùng “biến cố Đốc Vàng 16-4-1947” để tố cáo Lê Phước Sang đã chẳng những “không thù” Việt Minh đã hại (?) Đức HGC mà còn theo Việt Cộng!

Tín đồ PGHH không bao giờ quên “biến cố Đốc Vàng 16-4-1947” là một ÂM MƯU hại Đức HGC nhưng họ không bao giờ tin VM đã hại được Ngài và cũng không bao giờ nuôi mối hận thù đối với VM hay VC vì ngay cả đối với giặc Pháp xâm lược Đức HGC đã từng dạy họ:

“Đạo Phật là đạo từ bi bác ái, dĩ đức háo sanh, khoan hồng đại độ; tuy tình thế đổi thay chớ tấm lòng nhơn chẳng đổi..” (Huấn Lịnh cho Thiện Nam Tín Nữ, Sàigòn 2-2-1945)

Qua “biến cố Đốc Vàng 16-4-1947”, Đức HGC đã VẮNG MẶT đúng theo dự định của Ngài đã tiết lộ cho tín đồ chứ Ngài không bao giờ “thọ nạn” hay “ra đi” theo cách gọi của một số tín đồ PGHH vô tâm, hay thiếu hiểu biết về giáo lý PGHH, trong đó có ông Hùynh Kim.

B. Hùynh Kim không chiếu theo LỜI DẠY của Đức HGC (hoặc Hiến Chương PGHH năm 1966) khi “khai trừ” Lê Phước Sang và đồng bọn:

Đức HGC dạy mọi điều thiết thực từ giáo lý học Phật tu Nhân, cách tu hành đến các giới cấm và kể cả cách xử thế cho tín đồ. Ngài dành riêng một đọan khá dài dặn dò tỉ mỉ việc thâu nhận và ra khỏi đạo PGHH, xin tóm lược:

Điều Kiện Vào Đạo: … Chỉ cần hai người tín đồ cũ, có đức hạnh tiến cử bảo lãnh đến Ban Trị Sự PGHH…. Không buộc người mới vào đạo thề thốt chi. Ngài nhấn mạnh rằng người muốn tu là do nơi sự phát nguyện của mình.

Việc Ra Khỏi Đạo: Khi nào mình không muốn giữ Đạo mình phải cho người tiến cử hay được bôi tên mình ra. Không người nào được phép xưng mình là ngừơi trong Đạo mà lại không giữ luật. Kẻ nào nào làm trái luật lệ trong sự đạo đức dầu không xin thôi Đạo hay là chưa bị bôi tên cũng chịu trách nhiệm việc làm của họ và bị coi như người ngòai Đạo… (SGTV trang 172)

Lê Phước Sang không hề có tên trong danh sách tín đồ thuộc Giáo Hội PGHH Trung Ương của Hùynh Kim, thì ông ta không thể bị Hùynh Kim “bôi tên” có nghĩa khai trừ khỏi tư cách tín đồ PGHH.

Theo ý nghĩa Lời Dạy của Đức HGC thì vấn đề có tên hay bôi tên tín đồ trong danh sách của một tổ chức Giáo Hội PGHH chỉ là hình thức, chứ thực tế phẩm hạnh tu hành của tín đồ mới là quan trọng. Từ lâu mọi người đều biết Lê Phước Sang “dụng đạo tạo đời”, có nhân cách không ra gì của một người bình thường trong xã hội thì nói chi là tư cách tín đồ PGHH?

C. Hùynh Kim là ai? Ông ta có tên cúng cơm là Nguyễn Ngọc Sơn, vốn làm việc trong quày cá thịt của chợ Phát Tài, Little Saigon. Nguyễn Ngọc Sơn từng theo phò Lê Phước Sang trong Việt Nam Dân Chủ Xã Hội Đảng ở hải ngọai, được Lê Phước Sang ban cho đảng danh là Hùynh Kim.

Năm 2000 bỏ Lê Phước Sang, ông Nguyễn Ngọc Sơn nhảy qua đầu quân với Giáo Hội PGHH Hải Ngọai của phe Nguyễn Vă n Cội-Lê Văn Bá, giữ chức Phó Hội Trưởng Ngọai Vụ. Mới đây vài năm, Nguyễn Ngọc Sơn quy tụ một số người gọi là “đồng đạo” PGHH ở Little Saigon, Nam California nặn thêm cái Giáo Hội thứ tư ở hải ngọai gọi là Giáo Hội PGHH Trung Ương do ông ta tự biên tự diễn làm… Hội Trưởng mà xem đi xét lại nhân số tín đồ theo Giáo Hội em út này có không hơn mười ngón tay!

Nhân khi Lê Phước Sang trở quẻ theo VC, ông Hùynh Kim Nguyễn Ngọc Sơn bèn ra văn thư khai trừ Lê Phước Sang và đồng bọn để lấy oai (nổ)và đánh lừa công luận.

Trước khi phủ nhận tư cách tín đồ của người khác, Hùynh Kim Nguyễn Ngọc Sơn cần xem lại mình có tư cách tín đồ hay không. Xin dẫn chứng:

- Không dùng tên thật cha mẹ đặt là Nguyễn Ngọc Sơn, lại lấy đảng danh Hùynh Kim do Lê Phước Sang đặt, để che giấu lai lịch đồng thời cốt khoe khoang ông ta là cũng thuộc thân tộc Tổ Đình. Tiếm dụng họ Hùynh (họ xác phàm Đức HGC) nhưng Nguyễn Ngọc Sơn lại có những hành vi không xứng đáng mang họ Hùynh; đây là một trọng tội “làm điếm nhục tông môn”. Tương tự, những tăng ni tiếm dụng họ Thích của xác phàm Đức Phật nhưng lại thích đủ thứ trên thế gian kể cả các thứ cấm kỵ mà làm hoen ố chốn thiền môn, bị dán nhãn ác tăng, ma tăng, Cộng tăng, dâm tăng, trọc phú tăng gọi chung là giặc thầy chùa.

- Gian nhân hiệp đảng làm phân hóa đòan thể PGHH hải ngoại. Năm 2000, Hùynh Kim Nguyễn Ngọc Sơn bỏ VNDCXHĐ hải ngọai (Lê Phước Sang) về với Giáo Hội PGHH của phe Nguyễn Vă n Cội - Lê Văn Bá. Bây giờ ông lại làm chia rẽ thêm đòan thể bằng Giáo Hội PGHH thứ tư do chính ông ta làm Hội Trưởng.

Đây là một trọng tội, nếu Hùynh Kim Nguyễn Ngọc Sơn hay bất cứ tín đồ PGHH nào tuân theo lời dạy của Đức HGC sau đây thì không bao giờ dám làm:

Khuyên dân đừng chia áo rẽ bâu,
Phải hợp tác gieo trồng giống quí.

Kết luận, qua cái gọi là “Thông Báo Chung của Giáo Hội Phật Giáo Hòa Hảo Khai Trừ Lê Phước Sang”, tín đồ PGHH thấy rõ đây là thủ đọan la làng để mọi người chú ý đến cái tổ chức Giáo Hội PGHH phi pháp của một nhúm người thuộc phe Hùynh Kim Nguyễn Ngọc Sơn.

Để chứng tỏ mình là tín đồ PGHH khác hẳn Lê Phước Sang, Nguyễn Ngọc Sơn hãy trở về họ tên cúng cơm của mình, HỦY BỎ cái tên Hùynh Kim, tiếm dụng họ Hùynh của gia tộc xác phàm Đức HGC. Đồng thời, Nguyễn Ngọc Sơn cùng đồng bọn hãy DẸP BỎ cái gọi là Giáo Hội Phật Giáo Hòa Hảo Trung Ương (tức Giáo Hội thứ tư) hầu đòan thể PGHH ở hải ngọai bớt đi sự chia rẽ.

Nếu không làm được hai điều trên, thì rõ ràng một TÊN CƯỚP NÚI Nguyễn Ngọc Sơn (giả danh Hùynh Kim) đã lên tiếng kết tội một TÊN CƯỚP BIỂN Lê Phước Sang mà tội lỗi hai tên cướp nầy đều ngang nhau!

Tuấn Phan

--- On Tue, 10/7/08, Tay Duc Nguyen wrote:
From: Tay Duc Nguyen
Subject: Xin gui toi quy vi ban tin nay.
To: ddpghh@yahoo.com, gopgionews@yahoo.com
Date: Tuesday, October 7, 2008, 8:41 PM

Thông Báo Chung Giáo Hội Phật Giáo Hòa Hảo Khai Trừ Lê Phước Sang [27/12/2006 -

GIÁO HỘI PHẬT GIÁO HÒA HẢO TRUNG ƯƠNG
PO.BOX 2133 Westminster, CA 92684 - 6563 lost Fort PL Corona, CA 92880
Tel: 951.738.1999 và 714.362.1923

Chiếu Việc Đức Thầy thọ nạn tai Đốc Vàng Hạ, Đồng Tháp Mười, miền Nam Việt Nam, ngày 25 tháng 2 Đinh Hợi, nhằm ngày 10 tháng 4 năm 1947, bởi Việt Minh Cộng Sản Việt Nam ám hại.

Chiếu số Thông Báo số 01/GHPGHHpTU ngày 15-3-2005 và Thông Báo số 03/GHPGHH/TU ngày 27-7-2006.

QUYẾT ĐỊNH

Nay Giáo Hội Phật Giáo Hòa Hảo Trung Ương Quyết định khai trừ tên Việt gian Cộng Sản Lê Phước Sang và đồng bọn ra khỏi tư cách một tín đồ Phật Giáo Hòa Hảo , kể từ ngày 01 tháng 01 năm 2007,

LÝ DO: Lê Phước Sang tư cách Hội Trưởng Hội Đồng Trị Sự Trung Ương PGHH về Việt Nam tình nguyện làm Việt gian cho Cộng Sản Việt Nam hai lần như sau:

Lần thứ nhứt: từ ngày 18- 02- đến ngày 04 - 03 - 2006
Lần thứ nhì: từ ngày 17 - 06 - 2006 đến ngày 04 - 08 - 2006

Và nay Lê Phước Sang và Huỳnh Phước Long công khai cầm biểu ngữ PNTR FOR VIỆT NAM và tay trái của Lê Phước Sang cầm Cờ đỏ, Sao vàng của Cộng Sản Việt Nam, đứng dưới lề đường trước Văn phòng Quốc Hội Hoa Kỳ.


Quyết định nầy có hiệu lực kể từ ngày ký.

California, ngày 24 tháng 12 năm 2006

TM. GIÁO HỘI P.G.H.H TRUNG ƯƠNG
HỘI TRƯỞNG

Huỳnh Kim

NƠI NHẬN:

- CÁC CẤP GIÁO HỘI PGHH

Để nghiêm chỉnh thi hành

- Quý vị lãnh đạo tinh thần các tôn Giáo
- Quý vị Đại Diện các tổ chức Hội Đoàn, Đoàn thể người Việt Hải Ngoại
- Đồng Bào và đồng đạo trong và ngoài nước Việt Nam

Yêu cầu không liên hệ với Lê Phước Sang và đồng bọn.



No comments:

Post a Comment