Tuesday, October 28, 2008

Đọc để rộng đường dư luận


--- On Sun, 10/26/08, SUTTON VO wrote:

From: SUTTON VO
Subject: Re: [PhoNang] Kinh Chuyen de RONG DUONG DU LUAN!
To: PhoNang@yahoogroups.com
Date: Sunday, October 26, 2008, 1:46 PM

Kính thưa quý đồng hương,
Thưa anh Nguyễn Công Dzân,

Vì ở tận miền Bắc Cali, hơn nữa còn bận đi cày nên không dự được cái gọi là cuộc "họp báo" của ông Nguyễn Chí Thiện. Tiếc quá.

Tuy nhiên, sau đọc qua vài các bài tường thuật trên diễn đàn, tôi cũng được an ủi. May quá mình đã không bỏ công lái xe trên 400 miles xuống miền Nam Cali để dự một buồi "đấu tố theo kiểu toà án nhăn răng của VC" ở Miền Bắc Cộng Sản hay một cái "chợ cá Trần Quốc Toản" ở Miền Nam VN.

Hú hồn ! Không còn tiếc nữa !!!

Xuyên qua các bài tường thuật, tôi thấy có sự xuất hiện của anh Nguyễn Công Dzân (viết đúng tên anh đấy chứ ?), tôi mạo muội nhắn anh NCD một vài lời.Chắc anh còn nhớ thằng em "chuyên viên chống phá tụi cai ngục VC" ở trại giam K3/Xuân Lộc (các phân trại trại A,B,C) Võ văn Sĩ nầy là ai rồi phải không anh?

Anh Dzân, ở trong tù VC tôi rất quý mên anh và có lẽ anh cũng dành cho tôi một tình cảm đồng đội tốt đẹp không ít. Anh chắc còn nhớ. Anh đã bá vai tôi để tỏ sự mừng vui khôn xiết sau khi anh được VC gọi tên thả vào ngày 12 tháng 2 năm 1988. Tôi còn nhớ đôi mắt anh lúc đó hình như những giọt lệt đã chực chờ tuôn trào!

Tôi thật tình không bao giờ quên hình ảnh một người anh trong quân đội tôi quý mến trong cái ngày ngồi đợi VC gọi tên để thả ra khỏi trại tù sau gần 13 năm mất tự do đó của anh cả anh Dzân ạ.

Bẵng đi một thời gian khá lâu ngày đến định cư ở Mỹ (1991) đến nay tôi được biết tin anh là anh ruột của ông Nguyễn Chí Thiện, người mà cộng đồng người Việt Tỵ Nạn Cộng Sản Hải Ngoại "nghi ngờ không phải là tác giả tập thơ Vô Đề lừng danh" của tác giả Khuyết Danh (hay Vô Danh?).

Anh Dzân à, anh là một Trung tá của QLVNCH thuộc ngành tình báo chắc anh thừa hiểu nguyên tắc tình báo hơn tôi. Chúng ta còn lạ gì chuyện "đi xa, trèo cao, lặn sâu" có phải không anh ?

Bà Đào Nương Hoàng Dược Thảo có quyền thắc mắc để hòi anh về 2 chuyến đi ra Bắc (1958-1972) chớ. Anh anh chỉ cần trả lời ngắn gọn là anh "không có đi" hay nếu anh có đi thì anh nói cho tất cả mọi người hiện diện "mục đích" hay "công tác" của chuyến đi đó như thế nào là quá đủ rồi. Cần gì anh "thẩm vấn" (xin lỗi, chất vấn) lại bà HDT là bà ta "lấy chứng cớ ở đâu để nói như thế".

Anh đang ở hải ngoại chớ đâu còn làm việc với tư cách là Trung Tá An Ninh Tình Báo nữa anh Dzân ?

Việc Bà HDT đòi giảo nghiệm tuồng chữ là theo ý chủ quan của bà ấy với tư cách một nhà báo, tôi không dám lạm bàn đó là một ý kiến hay hay dỡ. Có người còn đề nghị đối thoại với ông NCT bằng tiếng Pháp như ông Đặng Văn Nhâm chẳng hạn. Tôi cũng miễn ý kiến luôn.

Ở đây tôi chỉ nói rằng người ta đặt nghi vấn Nguyễn Chí Thiện KHÔNG PHẢI LÀ TÁC GIẢ của tập thơ VÔ ĐỀ.

Thiếu gì cách để ông NCT chứng minh mình là tác giả tập thơ ấy một cách có tính thuyết phục cao. Thí dụ như trong lúc "họp báo", ông Nguyễn Chí Thiện chỉ mời bất cứ một người nào đó nói giỏi tiếng Pháp lên để trao đổi với ông bằng tiếng Pháp chẳng hạn. Làm được như vậy NCT dễ dàng thuyết phục mọi người là anh giỏi tiếng Pháp (giáo sư Pháp văn !) và chính ông là tác giả lá thư riêng viết tay bằng Pháp văn kèm theo tập thơ "Vô Đề" đã đưọc mọi người biết đến từ trước tới nay với tác giả là Khuyết Danh hay Vô Danh gì đó.

Nói tóm lại, buổi gọi là "họp báo" của ông Nguyễn Chí Thiện cuối cùng rồi chẳng qua là một vở tuồng đánh lạc hướng sự nghi ngờ về tác quyền của tập thơ Vô Đề mà thôi. Tệ hại hơn nữa, cuộc họp báo đó lại diễn ra như một cái chợ cá Trần Quốc Toản thì thật là một trò "diễu dở" của những kẻ chuyên nghề "múa gậy vườn hoang" hay "chó nhẩy bàn độc" cũng thế !

Vài hàng thô thiển để nói lên tiếng nói của một người dân Việt tỵ nạn Cộng Sản hải ngoại.

Kính chào quý đồng hương.

Chào anh Nguyễn Công Dzân.
Võ văn Sĩ.
Một người tù cùng trại Z30A, Xuân Lộc, Đồng Nai với anh NCD.

--- On Sun, 10/26/08, TRAN TRONG-NHAN wrote:

From: TRAN TRONG-NHAN
Subject: Re: [PhoNang] Kinh Chuyen de RONG DUONG DU LUAN!
To: PhoNang@yahoogroups.com
Date: Sunday, October 26, 2008, 11:49 AM

--- On Sun, 10/26/08, Chinh Tran wrote:

Kính thưa quý vị
Mặc dù không được nhìn tận mắt (dù đã homhem kèm nhèm), nhưng chỉ nghe thôi, đã thấy cái cảnh chợ CÁ trên đường Trần Quốc Toản năm nào ! Quý vị trong ban tổ chức đã tỏ ra cái hèn kém, và bưng bô của mình, và "đám đông " hỗn độn, la ó om sòm trong khi Bà Dào Nương đang trình bày, khi gà nhà nói thì giữ im lặng và vỗ tay hoan hô, y hệt như cái cảnh Họp hành của Việt Minh ngoài Bắc của những năm 50-54 !

"Hiền huynh" (tạm mượn cách dùng chữ của ông Thiện đã gọi lũ CSVN ) Hiền Huynh Trần Phong Vũ, Nguyễn Duơng và một em gái nặc nô mà tôi không nghe rõ tên đã không tiếc lời "nâng bi" của NCT.

Trước đây một ngày, tôi vẫn quý trọng ông NCT, mặc dù nghi ngờ !

Nhưng ngày hôm nay, qua cuộc gọi là "họp báo" của ông NCT, do lũ đàn em dàn dựng, la ó vỗ tay ủng hộ gà nhà, la ó phản đối bà Đào Nương khi bà đang nói là một hành động kém văn minh của ban tổ chức, cũng như đám đông không biết phép lịch sự !

Bây giờ, tôi đã hoàn toàn phản cảm, và tin chắc một điều Nguyễn Chí Thiện thật sự là tên Đạo thơ, không hơn không kém, nên quý ông đã chơi trò "đám đông đấu tố, lấn lướt bà Đào Nương.

Bà Đào Nương yêu cầu ông viết một bài bằng tiếng Pháp, ông trả lơì rằng "Tôi không phải là học trò" đúng như vậy! Với tư cách của một tên "Đạo Thơ" thì làm sao ông có phong cách của một người học trò phải không ông Nhục chí Thiện !

NẾU quý ông trong ban tổ chức có còn một chút lương tâm thì Hãy nhìn những nguời ở xứ sở văn minh khi vào phòng hội nghe hai ứng cử viên tranh luận mà học hỏi !

ChinhirvingkBC4721


--- On Sun, 10/26/08, Hao Ly wrote:

From: Hao Ly

Date: Sunday, October 26, 2008, 9:56 AM

Thưa quí vị,
Chiều hôm qua tại khách sạn Marada đâu phải là một cuộc họp báo, mà chỉ là một buổi để cho phe ta nói và phe mình vỗ tay mà thôi. Bà Hoàng dược Thảo đã được Nguyễn chí Thiện đồng ý cho bà ta được 20 phút đặt những câu hỏi để ông Thiện trả lời, nhưng bà ta vừa nói chưa hết một câu thì bị bọn tay chân của Thiện la ó và Thiện đòi bà ta cá độ HAI TRĂM NGÀN DOLLARS để giảo nghiệm lá thư của Thiện viết, Thiện xem tiền DOLLAR giống như bạc Hồ chí Minh hay la Dollar âm phủ không bằng. Ngoài ra tên Nguyễn công Giân anh Nguyễn chí Thiện lại xen kẽ vào hỏi bà HDT xem ông ta về Việt Bắc năm 1958 và năm 1972 lấy chứng cớ ở đâu ???.

Bà HDT xem có ở lại hay đặt câu hỏi cũng vô ích, vì bà ta đã xác quyết rằng Tập Thơ Vô Ðề không phải Nguyễn Chí Thiện là tác giả nhưng NCT không trả lời câu hỏi đó mà chỉ cứ đòi bà HDT chấp nhận cá độ 200,000.00 dollar. Sau khi bà HDT ra về thì chỉ có phe ta hỏi phe mình và đám lưu la theo NCT vỗ tay rần rần.

MC lại là tên đội quần của Nguyễn chí Thiện là Trần phong Vũ và cô Mai nào đó phụ họa thêm có tên Hồ Văn Sinh và Lý Tòng Bá trong phong trào Vietnam Foundation (bắt tay HHHG với Vẹm). Nghe âm thanh cuộc họp báo của phe Thiện hôm qua còn ồn ào, văng tục hơn cả chợ cá Cầu Ông Lãnh.

Thiện có giới thiệu một bà ngoại quốc người Anh lên xác nhận Thiện là tác giả tập thơ Vô Ðề, không biết bà nầy có phải bên Anh qua hay là một bà Homless nào đó được băng đảng Việt gian cho vài trăm để bà ta nói vài lời xác nhận cho tên bịp Nguyễn chí Thiện.

Buổi họp báo nầy không khác chi các phiên tòa Việt gian cộng sản xử linh mục Lý và các nhà dân chủ đối lập thật sự với chế độ Việt gian cộng sản.

Còn con mẹ đĩ bút cùn Ðỗ quá Thối lại được hai lần lên phát biểu ca tụng thằng gian tế Thiện.
Nhục quá đi tên ngục khỉ Nguyễn chí Thiện.


--- On Sun, 10/26/08, tieudietcs wrote:
From: tieudietcs
Subject: Subject: "Ap-luc" hay " Di Dem'"giua Hoang-Duoc-Thao & Nguyen-Chi-Thien.
To: tieudietcs@yahoogroups.com
Date: Sunday, October 26, 2008, 2:59 AM

Ông CSQG à, Áp Lực hay Ði Ðêm thì rất rõ ràng nếu ông có mặt tại cuộc họp báo của nhục sĩ Nguyễn Chí Thiện hôm nay tại Ramada Inn. Và chuyện gì đã xảy ra tại cuộc họp báo của bọn ngu dốt chó má Mặt Trận phở bò và nhục sĩ NCT trong đó có anh hùng rơm Lý Nhà Tống đem chuyện cá độ $200,000 đôla ra tìm cách "đi đêm" chạy tội cho nhục sĩ NCT!!!

Trong khi đó thì sao?

Trong khi bà Ðào Nương Hoàng Dược Thảo một người nhỏ bé đến nơi hợp báo một mình để đối chất với nhục sĩ Nguyễn Chí Thiện thì anh Thiện đã có một bầy chó săn, ễnh ương ngồi sẵn để gây Áp Lực đến bà Hoàng Dược Thảo của báo Saigon Nhỏ!!! Trong phòng họp thì tất cả các ghế ngồi của chương trình Nguyễn Văn Canh 2 giờ trước kia đã sắp xếp kỹ lưỡng đến độ bà Hoàng Dược Thảo không có cái ghế để ngồi!!!

Tên Phan Nhật Nam ngồi đó cũng không nhường được chổ ngồi cho bà Hoàng Dược Thảo thì ông CSQG nghĩ ai gây áp lực cho aỉ và ai đi đêm với ai??? Ðúng là cái lũ ngu dốt chó má vịt. cộng vịt gian vịt tân dàng dựng cuộc họp báo để trở thành cuộc cá độ $200,000 đôla !!!

Thế là huề vốn!!! Bố khỉ bọn ngu dốt chó má vịt cộng vịt gian vịt tân!!! thế thì còn gì là đối chất 1 0n 1 với nhục sĩ Nguyễn Chí Thiện??? Tên hề anh hùng rơm Lý nhà Tống cũng tung ra chiêu cá độ cùng với nhục sĩ Nguyễn Chí Thiện và dùng đó là lý do và yếu tố để không cho bà Hoàng Dược Thảo nói tiếp!!! Khi bà Hoàng Dược Thảo kêu nhục sĩ NCT viết ngay tại chổ bằng tiếng Pháp cho thiên hạ xem trình độ Pháp ngữ của nhục sĩ NCT thì chúng la hét om xòm gây rối loạn để chúng tìm lối thoát cho nhục sĩ Nguyễn Chí Thiện!!!

Và nếu tieudietcs không lầm thì bà Hoàng Dược Thảo có nói rằng bà ta chỉ muốn chứng minh rằng nhục sĩ Nguyễn Chí Thiện không phải là tác giả của tập thơ Vô Ðề, và chỉ thế thôi!!! Còn phần TÌNH BÁO GIÁN ÐIỆP của Yết Kiêu Hà Lội thì bà ta không muốn dính vào!!! Và những gì đã xảy ra tại cuộc họp báo của nhục sĩ Nguyễn Chí Thiện thì bà Hoàng Dược Thảo cũng đã chứng minh cho thiên hạ thấy nhục sĩ Nguyễn Chí Thiện không phải là tác giả của tập thơ Vô Ðề vì nhục sĩ NCT đã không dám viết ngay tại chổ cho thiên hạ xem trình độ Pháp Văn của nhục sĩ NCT. À, nhục sĩ NCT cũng xạo xạo vài ba câu tiếng Pháp cho thiên hạ nghe, nhưng viết thì phải có $200,000 thì nhục sĩ mới viết!!! Bố khỉ cái bọn lưu manh đểu cáng chó má vịt cộng vịt gian vịt tân!!!

Thế hôm nay nhục sĩ NCT hết viết thơ, hết viết văn, và cũng hết viết tiếng Pháp!!! Chỉ còn là Fermez la bouche!!!

tieudietcs!! !



No comments:

Post a Comment