Saturday, October 25, 2008

Định cư Mỹ qua Chương trình ACDP


Tôn Thất Bằng

Người Việt đặt chân đến Hoa Kỳ ngày càng nhiều từ sau ngày 30-4-1975 bằng nhiều phương tiện an tòan cũng có mà hiểm nguy cũng không chừa. Cho đến nay, người Việt vẫn còn đến Mỹ lai rai qua diện đoàn tụ, hôn nhân và kể cả chuyến tàu vét HO cuối cùng. Nhưng ít ai ngờ rằng có một chương trình định cư Hoa Kỳ song song với các chương trình chính thức, chỉ dành cho một thành phần đặc biệt và không được phổ biến chính thức cho công chúng ở cả hai phía VNCS và Hoa Kỳ. Đó là Chương trình có tên Mỹ ACDP, viết tắt của Anti-Communist Departure Program. Hiện nay người mới nhất hưởng được chương trình này là nữ Luật sư Bùi Kim Thanh. Bà Luật sư BKT có thành tích chống nhà nước CSVN trong một thời gian ngắn, sau đó tự động bà được lọt vào danh sách ACDP của Cộng Sản Hà Nội cùng với sự thỏa thuận của Chính Phủ Hoa Kỳ.

Nếu nhớ không lầm người đầu tiên sang Hoa Kỳ qua diện ACDP là nhà thơ Nguyễn Chí Thiện, rồi tới Đoàn Viết Họat, Nguyễn Chính Kết v.v… Điều đặc biệt là theo đòi hỏi của Cộng Sản Hà Nội, bất cứ người nào sang định cư Hoa Kỳ theo diện ACDP đều phải qua sự bảo trợ độc quyền (the sole sponsor) của Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng, gọi tắt là Đảng Việt Tân, gọi vui là Đảng Vịt Tiềm! Vì đang theo đuổi chính sách ve vãn CSVN để tái lập ảnh hưởng siêu cường tại Á Châu nên chính phủ Hoa Kỳ bấm bụng đồng ý điều kiện kiểu “độc tài đảng trị” này.

Do đó, Người Việt Quốc Gia hải ngọai không ngạc nhiên khi thấy một số nhân vật từ Việt Nam sang Mỹ theo diện ACDP đều sinh họat, suy nghĩ v.v… hoàn toàn theo định hướng của Đảng Việt Tân và được Đảng nầy bảo vệ tối đa từ A đến Z. Trong thời gian gần đây, tin tức về chương trình định cư Hoa Kỳ theo diện ACDP bị rò rỉ ở Việt Nam nên có nhiều người ra mặt kình địch với nhà cầm quyền Hà Nội để hy vọng lọt vào danh sách ACDP.

Theo họ, sang Mỹ theo diện ACDP là vinh hạnh và sung sướng nhất hơn tất cả mọi diện định cư khác như trường hợp điển hình là nhà thơ Nguyễn Chí Thiện. Suốt 13 năm qua, ngay từ khi qua Mỹ, nhà thơ NCT được cộng đồng NVQG hải ngọai tiếp đón nồng hậu, coi ông như một vị anh hùng nhờ thành tích … chửi bác Hồ thậm tệ, lên án Bác và Đảng là những tội đồ của dân tộc. Tuy hiện nay nhà thơ NCT đang gặp đại hạn Sao Vàng chiếu mệnh nhưng Đảng Việt Tân đã và đang tích cực bảo vệ, chống đỡ để giải … đại hạn Sao Vàng cho ông.

Dù nhiều người Việt trong nước ao ước được đi Mỹ qua diện ACDP như nhà thơ NCT nhưng họ nói rằng bắt chước nhà thơ này xúc phạm mạnh mẽ đến mồ mả, long mạch của bác Hồ thì chắc họ không bao giờ liều … mạng như nhà thơ NCT! Đối với họ, nhà thơ NCT có lẽ là người duy nhất dám gọi bác Hồ bằng NÓ và quăng tập thơ phản động Vô Đề vào Tòa đại sứ đế quốc Anh nhưng lại được số … ĐỎ, lọt vào danh sách ACDP, được CSVN cho đi Mỹ công khai bằng máy bay và được Đảng Việt Tân đón tiếp rình rang.

Nhận thấy số lượng nhân vật chống Cộng sang Mỹ theo diện ACDP càng ngày càng ít nên CSVN phải hạ CHỈ TIÊU chống … Cộng, chửi Bác và Đảng từ cấp cao nhất là NCT xuống thấp nhất là chống … Cộng bảo vệ Dân Oan như nữ LS Bùi Kim Thanh. Với điều kiện chống Cộng khá nhẹ nhàng như thế, nhà cầm quyền Hà Nội hy vọng đảng Việt Tân sẽ đón tiếp được nhiều nhân vật chống Cộng sang Hoa Kỳ trong kế hoạch năm 2009 tới đây qua ACDP mà diễn nôm là Chương Trình Chống Cộng [DỎM] Ra Đi.

Tôn Thất Bằng

No comments:

Post a Comment