Friday, October 17, 2008

Sự thật Nguyễn Chí Thiện gặp Ông Nguyễn Hữu Luyện trong tù việt-gian cộng sản trước đây


Kim Âu: hình từ trái sang phải gồm có: Nguyễn văn Tấn, Nghĩa Sữa, Nguyễn văn Hoành, Trần văn Tiếp, Lê Ngọc Kiên, Tân Sún không có một người nào ở tù chung với Nguyễn Chí Thiện cả.
http://img411. imageshack. us/img411/ 462/nct2hf9. jpg

On Mon, 10/13/08, chinhnghia@aol.com wrote:

From: chinhnghia@aol.com
Subject: [VN-Talks] Fwd: [Nuoc_VIET] dinh kem hinh chup nhung nguoi ba.n tu` cua ong Nguyen Chi Thien
To: DANTOCVIET@yahoogroups.com
Cc:
Date: Monday, October 13, 2008, 8:20 AM

Kính gởi diễn đàn!

Chúng tôi thật tình chẳng muốn lên tiếng về chuyện tập thơ Vô Ðề và tác gỉa Khuyết Danh.

Tuy nhiên đây là lần thứ hai cô Thuấn thay mặt Nguyễn Chí Thiện đưa hình anh em BK chụp chung ra để chứng minh Nguyễn Chí Thiện có ở tù chung với họ. ÐIỀU NÀY HOÀN TOÀN SAI.

Ngoại trừ BK Lưu Nghĩa Lương có ở chung với Nguyễn Chí Thiện, những người còn lại tôi thấy trong hình từ trái sang phải g m có:

Nguyễn văn Tấn, Nghĩa Sữa , Nguyễn văn Hoành, Trần văn Tiếp, Lê Ngọc Kiên, Tân Sún không có một người nào ở tù chung với Nguyễn Chí Thiện cả.

Việc Nguyễn Chí Thiện nói dối trắng trợn là có ở tù chung với ông Nguyễn Hữu Luyện và tất cả anh em BK như thế này khiến tôi hết sức ngạc nhiên.

Cộng thêm những chuyện dối trá khác (mà nhiều người đã chỉ ra) cho tôi thấy Nguyễn Chí Thiện cố tình nhiễu loạn thông tin, ÐÁNH LẠC HƯỚNG CHÚ Ý CỦA MỌI NGƯỜI để che dấu sự thực. Lâu nay diễn đàn cãi cọ, tập chú vào tập thơ và con người Nguyễn Chí Thiện quá nhiều nên quên rằng muốn biết sự thật phải bắt đầu xem xét từ cái ngày 16 - 7 - 1976. Chúng tôi đã gặp Nguyễn Chí Thiện ba bốn lần. Lần thứ nhất thay mặt Cộng đồng Việt Nam tại Atlanta, Georgia đón Nguyễn Chí Thiện và gởi ở nhà một người bạn mấy ngày. Lần thứ hai gặp lại ở Boston trong buổi phát động WJC. Lần thứ ba gặp tại George Mason Virginia trong một buổi ra mắt sách của một nhà văn nữ từ Pháp qua. Mỗi lần gặp nhau chỉ hỏi thăm sức khoẻ theo phép xã giao (lần gặp ở Boston vì có cô bạn tặng tôi hai cây thuốc, tôi đưa cho NCT một cây, vì tôi thông cảm hoàn cảnh của NCT. Ðối với tôi, Nguyễn Chí Thiện chỉ là một người tù bình thường, trình độ, kiến thức hạn chế do hoàn cảnh. Nguyễn chí Thiện có khép cũng không kín do chúng tôi có gặp vài người tù "chính trị" miền Bắc quen biết Nguyễn chí Thiện ở Hải Phòng và cùng ở tù với NCT. Hiện nay ở Boston có Hải (Hổ) - người Hải Phòng; Ở Sydney, Úc có Bùi Ðức Tín (người Hà Nội), hai người này có thể thuật lại toàn bộ về Nguyễn Chí Thiện trong thời gian cùng ở tù. Tiện đây chúng tôi cũng nhờ cô Thuấn nhắn với ông Nguyên Thanh một cựu linh mục đã thôi tu, lấy vợ có con đã lâu nay vẫn mạo nhận là linh mục để đứng ra làm chứng dối không biết ngượng mồm. Ông Thanh chỉ mới lên Cổng Trời chưa được 5 tháng đã xuôi Thanh Cẩm, ông biết gì về trại Cổng Trời? Loại tù hình sự ở với ông Thanh toàn đám lưu manh vô học, thành phần tạp nhạp ở rải rác khắp các tỉnh miền Bắc, biết gì thơ với phú. Như đã nói, chúng tôi quá hiểu nguồn gốc và tác giả tập thơ Vô Ðề nhưng thấy diễn đàn chia phe để bênh và chống lại cảm thấy vui vui, nhưng rồi bị nghe và đọc những chuyện dối trá nên mới buộc phải xác định lại một đôi điều. Hy vọng những dòng chữ này không làm phiền quý vị.

Trân trọng

Kim Âu


No comments:

Post a Comment