Monday, November 3, 2008

Tiến Sĩ Nguyễn Phúc Liên xin đánh cá 200.000 ngàn US dollars với Nguyễn Chí Thiện


    XIN ĐÁNH CÁ USD.200 NGÀN VỚI ÔNG THIỆN
Nguyễn Phúc Liên

Trọng kính Quý Vị,

Trên hơn một tháng, tôi đọc trên Diễn Đàn về Ông Thiện. Tôi thấy sự căng thẳng về vấn đề Ông Thiện làm sứt mẻ Cộng Đồng Việt Nam Hải ngoại mà tôi cần để sống trót cuộc đời lưu vong trong hiền hòa thương mến nhau. Chống Cộng đã lâu và vẫn phải tiếp tục bởi vì đám côn đồ CSVN trở thành mặt dầy mày dạn.

Tôi sống tại Thụy sĩ đã trên 40 năm rồi và lúc này là đã 70 tuổi, nên dù có hoạt động gì, cũng không còn về Việt Nam để tranh dành quyền hành nữa, mà chỉ vì nhớ thương nước Việt Nam quá mến yêu, nên cố gắng viết lách để mong giúp được gì.

Tôi chỉ có một cái tật là khi viết lách, thấy đám nào có mòi thân thiện với CSVN, là tôi nhào vô đánh túi bụi, đánh tàn nhẫn, đánh không thương tiếc ... bởi vì không phải là mình trả thù những tội ác của chúng, mà là nghĩ đến tương lai phát triển cho con cháu về sau.

Trên Diễn Dàn, hơn một tháng, chỉ nói về Ông Thiện mà tôi không biết Ông là ai, trong khi đó tôi đổ dồn lực vào hai vấn đề:

=> Khủng hoảng Kinh tế làm cho Dân khốn cực và Dân sẽ nổi dậy

=> CSVN ức hiếp Công Giáo Việt Nam mà tôi là thành phần Công Giáo phải tự bảo vệ và hợp với Công đồng Dân tộc (tại Quốc nội) để đấu tranh.

Chính vì vậy mà tôi viết ít lời khuyên TRỰC TIẾP đến ông Thiện dể ông giải quyết mau chóng cho Cộng đồng Việt Nam Hải ngoại khỏi chia rẽ.

Ông Thiện không trả lời cho tôi, nhưng một số người mê Ông đã mạ lỵ tôi và vu khống cho tôi những điều tôi không chủ trương.

Tôi đã nhiều lần tuyên bố rằng tôi không bênh cũng không phản đối ông Thiện về việc Tác Giả tập Thơ Vô Đề, nhưng tôi sẽ đánh phá tận cùng nếu Ông Thiện theo Việt Tân để chủ trương HÒA GIẢI HÒA HỢP trá hình với CSVN để PHẢN BỘI lại cuộc đấu tranh vô cùng anh dũng từ DÂN OAN đến GIÁO OAN tại Hà Nội.

Tôi minh dịnh nhiều lần như vậy, nhưng có người vẫn cố tình ghép tôi là phe phản đối Ông Thiện và vẽ hình châm biếm tôi. Ông Thiện là cái quái gì để tôi phải quan tâm trong khi một Bà mẹ Dân Oan phải tụt quần chửi bới CSVN tham nhũng cướp bóc. Bà Mẹ Việt Nam tụt quần chửi CSVN tham nhũng, đó là vần THƠ SỐNG còn gấp trăm ngàn lời Ông Thiện viết thành Thơ, nếu chính Ông là Thi sĩ Tập Thơ Vô Đề.

Tôi mang tâm tình như vậy cho đến ngày hôm nay 03.11.2008

Thế mà người ta vì coi Ông Thiện là Ông nội, là Cha đẻ, là Thần thánh, vẫn còn công kích không biết bao nhiêu người và chính tôi.

Đặc biệt là người ta còn ca tụng việc Ông Thiện và Ông Tống thách đố USD.200,000. - (Two Hundred Thousand United States Dollars) để Bà Hoàng Dược Thảo tiếp tục lên tiếng. Bà Hoàng Dược Thảo từ chối là phải bởi lẽ để đánh cá một số tiền như vậy, phải suy nghĩ đứng đắn. Lời nói có thể dỡn chơi, nhưng tiền bạc không thể dỡn chơi dù mình là triệu phú.

Chính vì phe Ông Thiện vẫn tiếp tục thách đố 200 ngàn đô-la một cách đỡn chơi cốt ít để mạ lỵ người khác, nên tôi đã suy nghĩ và xin nhập cuộc về việc thách đố này.

Tôi không có ý kiến về việc Ông Thiện thực hay giả, tôi cũng không đứng về phía nào để công kích hay ủng hộ. Tôi chỉ muốn đánh cá để kiếm tiền xài chơi với 200 ngàn đô-la, nếu tôi thắng.

Vậy xin Ông Thiện và Ông Lý Tống giữ lới hứa.

Tôi là người làm Tài chánh và tôi sẽ kêu gọi những Nhà Đầu Tư (Investors) để kiếm đủ tiền đánh cá trong vụ này.

Động chạm đến Tiền bạc, phải cần những điều kiện bảo đảm thực hiện:

=> Mục đích Thương vụ (Purpose of Transaction)

=> Hợp đồng cho Thương vụ (Transation Agreement)

=> Ngân Hàng giữ tiền cá độ (Escrow Accounts (Closing Bank))

=> Chuyển tiền vào Ngân Hàng Trung gian (Funds tranferred to Escrow Accounts)

=> Chứng từ cung cấp theo Hợp đồng (Proofs provided according to Transation Agreement)

=> Trao tiền thua cho phía thắng (Releasing Funds by Escrow Bank)

Một Tiến trình tiền bạc đánh cá như vậy không thể là việc chỉ nêu ra trong cuộc Họp Báo và mọi người ưng thuận liền. Ông Thiện nêu ra cũng chỉ là trò tếu. Bà Hoàng Dược Thảo dù có tiền mà gật đầu ưng thuận liền cũng chỉ là tếu. Tất cả thiếu đứng đắn về tiền bạc.

Nay tôi đề nghị đánh cá 200 ngàn đô-la theo tiến trình đứng đắn vậy.

Trọng kính

Nguyễn Phúc Liên

22 Rue du Prieure
1202 GENEVA
Switzerland

Tel: 0041 22 731 82 66
Fax:0041 22 838 28 08
Mobiles: 0041 79 766 65 83/ 0041 79 766 65 73

No comments:

Post a Comment