Wednesday, November 12, 2008

CHẤM DỨT CÁ ÐỘ USD.200 NGÀN

CHẤM DỨT CÁ ÐỘ
USD.200 NGÀN
NGUYỄN PHÚC LIÊN

Kính Ông NGUYỄN CHÍ THIỆN,

Tôi chấp nhận CÁ ÐỘ ngày 03.11.2008.

Thực ra chính phía Ông tuyên bố cá độ USD.200 ngàn trong cuộc Họp Báo 25.10.2008. Sau đó những người phía Ông thách thức người khác cá độ với thái độ trịch thượng và với lời lẽ mạ lỵ người khác.

Tôi không quan tâm đến Ông bời vì có những vấn đề của Quê Hương quan trọng gấp trăm ngàn lần vấn đề của Ông.

Nhân tiện thấy hai bản viết, một của Văn Nghệ Tiền Phong, một của Ông, tôi đem ra so sánh và phân tích. Tôi không phản đối cũng không ủng hộ Ông, mà chỉ đưa ra việc phân tích kỹ thuật. Thế mà có những người thuộc phía Ông đả kích tôi với những lời nặng nề và còn thách thức tôi đánh cá nữa.

Ngày 03.11.2008, tôi chấp nhận ÐÁNH CÁ USD.200 NGÀN theo như Ông đã tuyên bố trong cuộc Họp Báo và theo những lời trịch thượng, mạ lỵ của những người thuộc phía Ông.

Tôi đã viết đến Ông những điều kiện trao đổi trực tiếp để thực hiện việc đánh cá theo phía Ông tuyên bố.

Nhưng cho đến ngày hôm nay 12.11.2008, tôi không nhận được trả lời chính thức từ Ông hoặc từ những người được Ông ủy quyền chính thức (Official Authorized Mandate duly signed by Mr.NGUYEN CHI THIEN)

Tôi nghĩ rằng:

1) Một là Ông thấy phía Ông yếu thế mà lẩn tránh không dám cá độ

2) Hai là chính mình Ông không biết viết trên giấy trắng mực đen để trả lời cho tôi vì khả năng viết của Ông yếu kém về ngôn từ và lý luận.

3) Ba là Ông khinh tôi là người hèn kém, ngu muội không xứng đáng cho Ông trả lời mặc dầu tôi đã viết dài dòng trong bài dưới đây về Lý lịch của tôi để cho ông thấy rằng tôi không đến nỗi kém quá để Ông khinh tôi.

Vì vậy, từ ngày hôm nay, Thứ Tư 12.11.2008, đúng 24 giờ (Giờ Thụ sĩ), tôi chấm dứt việc tôi đã chấp nhận cá độ ngày 03.11.2008, cá độ mà ông đã khởi xướng trước (ngày Họp Báo 25.10.2008) cùng với những lời thách thức tiếp theo đó của phía Ông.

MẶC DẦU TÔI TUYÊN BỐ CHẤM DỨT CÁ ÐỘ USD.200 NGÀN HÔM NAY, NHƯNG KHÔNG PHẢI LÀ TÔI NGƯNG NGHIÊN CỨU VỀ ÔNG VÀ TẬP THƠ VÔ ÐỀ. KHI NÀO CÓ KẾT QUẢ GÌ VỀ NGHIÊN CỨU CỦA TÔI, THÌ TÔI HOÀN TOÀN ÐƯỢC TỰ DO CÔNG BỐ CHO MỌI NGƯỜI BIẾT MÀ KHÔNG BỊ RÀNG BUỘC TRONG GIAO KÈO CÁ ÐỘ NHƯ TÔI ÐÃ ÐỀ NGHỊ.

Trân trọng kính chào Ông,

NGUYỄN PHÚC LIÊN

ÐỐI THOẠI ÐIỀU KIỆN TRỰC TIẾP VỚI ÔNG
NGUYỄN CHÍ THIỆN
NGUYỄN PHÚC LIÊN

Việc đánh cá USD.200 ngàn hay không, đó là việc hoàn toàn tự do quyết định của mỗi bên tham dự. Về tiền bạc, không nên bắt ép nhau, nhất là chính mình không nên bắt ép mình vì tình cảm tự ái, nổi xùng hay ghen tức. Phải hết sức bình tĩnh suy nghĩ kỹ những điều kiện để chi tiêu tiền bạc cho hữu lý. Như vậy mình không tiếc, không hối hận sau khi chi tiêu. Mỗi người đàn ông, trong tuổi trẻ đều có những hoang phí chi tiêu về tình cảm như tự ái, ghen tương, gái dụ vân vân ... để rồi nghĩ lại mình thấy tiếc.

Trong việc cá độ USD.200 ngàn này, tôi xin phép đề nghị mình bình tĩnh, suy nghĩ chín chắn, nhất là cùng nhau PHÂN TÍCH KỸ LƯỠNG NHỮNG ÐIỀU KIỆN KHẢ THI trước khi đưa vào những Ðiều khoản được ký kết trong HỢP ÐỒNG mà hai phía hoàn toàn được TỰ DO quyết định chấp nhận thực hiện hay không. Nếu mình thấy không thể thực hiện được những ÐIỀU KIỆN, thì mình từ chối không ký Hợp Ðồng để mà gồng mình chi tiêu cho những gì mà mình thấy không thể thực hiện được theo những ký kết với phía bên kia.

Ðề Nghị: Thảo Luận trực tiếp với Ông NGUYỄN CHÍ THIỆN về những Ðiều Kiện

Hiện giờ, một vài người đã ca ngợi Ông Thiện như một Ðại Văn Hào Nga. Thật là cao trọng. Tuy nhiên có lẽ tôi cũng xứng đáng tương đối để cùng thảo luận trực tiếp với Ông về những ÐIỀU KIỆN mà hai người sẽ đưa vào Hợp Ðồng khi chấp nhận cá độ. Tôi xin kể chút lai lịch về tôi để Ông thấy người đang đề nghị trực tiếp đối thoại với Ông.

Tôi sinh năm 1939, nghĩa là cùng tuổi với Ông. Tôi sinh ở Thanh Hóa, nghĩa là cũng thuộc Miền Bắc đối với Cầu Bến Hải.

Về học vấn, tôi cũng học tiếng Pháp từ nhỏ, nhưng mãi năm 1953, học lớp Ðệ Thất, thì chương trình mới có tiếng Anh. Tôi học đều đặn từ Tiểu học lên được lớp Ðệ Thất là vì Gia đình tôi gửi chúng tôi thoát khỏi vùng Chiến Khu 4 (Việt Minh kiểm soát) ra vùng Tề Phát Diệm (Quốc gia kiểm soát) để có thể học hành đều đặn. Năm cuối cùng 1954, chúng tôi được gửi ra Hà Nội, cư ngụ ở nhà Chú ruột tại Ngọc Hà, và tôi học tại trường Công giáo Dũng Lạc.

Khi Ông nói Ông học tiếng Pháp với Ông Roch CƯỜNG, thì chúng tôi quen lắm vì Ông là Tu xuất Thanh Hóa, cùng ở Quận Tân Phong với Gia đình chúng tôi, cùng quận với Ông Phạm Việt Tuyền, Bác sĩ Trần Kim Tuyến ...

Năm 1956, năm ông 17 tuổi, là Auditeur libre tại Albert Sarraut mà Ông đậu Tú Tài I chương trình Pháp, thì tôi xin cúi đầu khâm phục sự thông minh của Ông. Chương trình Pháp Tú Tài I thời ấy, phải làm Dissertation morale. Tú Tài II mới phải làm Luận Văn chương (Dissertation Littéraire) về những Tác giả Cổ điển của Pháp Thế kỷ 17 như Racine, Corneille, Molìere ....

Riêng tôi khi vào Nam, tôi tiếp tục học lớp Ðệ Lục (1955), Ðệ Ngũ (1956), Ðệ Tứ (1957) để thi Trung Học Ðệ Nhất Cấp tại Ðà Lạt. Sau đó xuống Sài Gòn tiếp tục học thi Tú Tài I và II: Ðệ Tam (1958), Ðệ Nhị (1959), Ðệ Nhất (1960). Cùng tuổi với Ông Thiện, nhưng tôi thi Tú Tài I chậm hơn Ông những 4 năm. Xin ngả nón bái phục sự thông minh của Ông Thiện.

Thành ra chương trình học thời ấy, tôi cũng được biết.

Nhưng tôi muốn kể cho Ông về những lận đận, tù tội, phải giả mạo giấy tờ của tôi cho đến khi tôi qua đến Thụy sĩ để tiếp tục Ðại học bên nàỵ

Khi tôi học Ðại học Văn Khoa ở Việt Nam về Ban Triết học, thì tôi cũng có những người quen biết thời ấy học tại Quốc Gia Hành chánh, tại Trường Luật, tỉ dụ như Ông Trần Xuân Thời (Khóa 5 Quốc gia Hành chánh), Nguyễn Phúc Tài (Khóa 5 Quốc gia Hành chánh), Lê Hữu Bôi (Khóa 5 Quốc gia Hành chánh), Nguyễn Trọng Nho (Trường Luật, bây giờ làm Thẩm phán tại Cali) ...

Ðầu năm 1965, nhân danh Chủ tịch Sinh viên Liên Khoa Sài gòn, tôi tham dự cuộc Chỉnh Lý (Ðảo Chính) tướng Nguyễn Khánh.

Sau đó tôi phải trốn tránh nhưng vẩn di chuyển đêm hôm để hoạt động Sinh viên. Một buổi chiều tối, tôi bị bắt vào Tổng Nha Cảnh Sát Quốc Gia thời Trung Tá Phạm Văn Liễu. Ðúng hôm tôi bị bắt là hôm mà Chính quyền Miền Nam quyết định trục xuất Ông Tôn Thất Dương Kỵ, thuộc thành phần Thư Ba "Hòa Giải Hòa Hợp với Cộng sản" , ra phía bên kia Cầu Bến Hải. Trung tá Phạm Văn Liễu cũng tử tế cho nhốt chung tôi cùng phòng với Ông Mã Tuyên, nên tôi nhiều đồ ăn tiếp tế của Ông để ăn.

Sau 5 năm ngày, do áp lực của Sinh viên và của Trung ương Công Giáo Ðại Ðoàn Kết, nên tôi được tự do tạm. Tôi cư ngụ ở Nhà Xứ Phú Nhuận, bên cạnh phòng của Linh mục HOÀNG QUỲNH cho an toàn. Sau ít tháng, thì Tòa án Quân sự Vùng 3 Chiến Thuật, do Tướng Ðặng Van Quang làm chánh án, xử vụ Chỉnh Lý. Tôi bị kết án khiếm diện 10 năm Khổ sai, Tịch thu tài sản, Cấm biệt xứ.

Tôi làm tờ Cớ mất Căn Cước, đổi tên là Linh mục NGUYỄN VĂN THANH và làm Giấy giả ký tên bởi Linh mục Hoàng Quỳnh cử Linh mục Nguyễn Văn Thanh lên Gò Dầu Hạ Tây Ninh để làm công tác.

Với Giấy giả mang tên Linh mục Nguyễn Văn Thanh, ngày 01.11.1965, tôi lên Chợ Trời tại Gò Dầu Hạ. Từ Chợ Trời, tôi bước qua biên giới sang Lãnh Thổ Cao Mên.

Tôi bị Cao Mên bắt ngay tại biên giới. Họ dẫn tôi về Swairieng để nhốt tù. Vì tôi mang tên là Linh mục Nguyễn Văn Thanh, nên Công an Cao Mên báo cho các Soeurs Việt Nam và một Linh mục thừa sai Pháp. Linh mục này đến tận nhà tù để GIẢO NGHIỆM xem tôi có phải là Linh mục THỰC hay GIẢ. Linh mục Pháp hỏi tôi xem chịu chức Linh mục ở đâu và ngày nào?. Tôi không do dự nói rằng tôi chịu chức tại Nha Trang do Ðức Cha PIQUET truyền chức và vào ngày Lễ Thánh Gioan Tông Ðồ 27.12. Linh mục Pháp hỏi tôi xem ngày Lễ đó mặc áo mầu gì. Tôi trả lời tự động rằng mầu áo Lễ là mầu Trắng bởi vì trong các Thánh Tông Ðồ, chỉ có Thánh Gioan Tông Dồ không phải chịu Tử đạo. Tôi còn nói thêm mấy câu tiếng La tinh. Linh mục Pháp hài lòng về cuộc Giảo Nghiệm và trở về báo cho các Soeurs Việt Nam. Các Soeurs đến thăm tôi và tôi đã xin một Cỗ Tràng Hạt mà tôi vẫn còn giữ đến ngày hôm nay.

Sau khi nhốt tôi 1 tháng ở Swairieng, Công an giải tôi về Nam Vang để nhốt ở Nhà Tù chính. Chính tại Nhà tù Nam Vang, tôi đã khai ra tên thực và những sự việc mà tôi bị kết án ở Sài gòn. Khai ra tên thực để xin tỵ nạn tại Cao Mên.

Sau 4 tháng rưỡi nhốt tù tôi để làm điều tra, Cao Mên không chấp nhận cho tôi tỵ nạn vì nghi tôi là CIA, nhưng họ cũng có lòng nhân không trục xuất tôi về Sài Gòn vì họ cho xem tờ Báo TIA SÁNG trong đó có tên tôi bị kết án. Họ trục xuất tôi qua Lào. Họ chở tôi lên biên giới Buon Khong nam Lào, thả tôi ở giữa rừng.

Sống đêm trong rừng, nhưng sau ít ngày, tôi tìm được một đồn lính Lào, tôi vào và kể ra câu chuyện để xin tỵ nạn. Lào nhốt tôi một tháng tại Buon Khong để điều tra. Vì tôi khai là tôi sinh tại Thanh Hóa, nên họ nghi tôi là lính Bắc Việt đào ngũ tại Attopeu Nam Lào. Từ bị nghi là CIA ở Cao Mên, nay tôi bị nghi là lính Bắc Việt tại Lào.

Ông NGUYỄN THIỆU GIỐC, làm cho Công an tại Vạn Tượng, nhận được tin có người Việt Nam bị nhốt ở Buon Khong, nên yêu cầu cho giải tôi về Vạn Tượng. Sau khi bị nhốt hai tháng ở Vạn Tượng để điều tra, tôi được chính quyền Lào cho tự do tạm với điều kiện làm Công an mật cho Lào. Tôi chấp nhận và Công an xếp tôi làm việc ở LIDO NIGHT CLUB BAR DANCING Vạn Tượng để lấy tin tức.

Chính làm việc ở đây mà tôi quen được những Sĩ quan Công an đến uống bia ôm, nhỏ to với gái, nhẩy đầm.

Một Ông Phó Giám đốc Cảnh sát hứa mua cho tôi một Thông hành giả (Passort) với giá là 500 đo-la. Tôi phải đổi tên một lần nữa để lấy Thông hành. Tôi trở thành người Lào với tên THAO BOUNSOU, sinh năm 1937.

Ðức Giám mục thừa sai Pháp tại Vạn Tượng đã lo liêu với Lãnh sự Pháp để xin Visa cho tôi qua Pháp. Ðức Giám mục nhận làm vì tôi đã dậy học Anh văn không lấy lương cho người Mẹo do các Cha thừa sai tổ chức.

Tôi lại vượt biên bí mật lần nữa sang Thái Lan năm 1967. Từ Nong Khai, tôi xuống Bangkok. 4 ngày sau, tôi lên được máy bay sang Pháp. Nhưng câu chuyện Lý lịch, Tên tuổi vẫn chưa xong.

10 ngày sau, tôi xin được Visa du lịch qua Thụy sĩ và ở luôn tại nước nàỵ

Sang đến Thụy sĩ, tôi vẫn mang giấy tờ với tên của Lào THAO BOUNSOU. Ðến chơi với Sinh viên Việt Nam, họ cứ kêu tôi là thằng Lào. Có những cô Sinh viên Việt Nam đâu có thèm để ý đến thằng Lào, nhất là những cô ấy lại đã học trường Ðầm. Tôi không dám nói tiếng Việt, mà phải nói tiếng Pháp vì sợ bị lộ ra là người Việt Nam. Các cô nói chuyện với nhau bằng tiếng Việt, nhưng đâu có ngờ tôi hiểu tiếng Việt. Có cô đã nói với bạn bằng tiếng Việt rằng: "Ðừng nói lén, vì dường như thằng Lào này nó biết tiếng Việt ..."

Vấn đề là phải làm Hồ sơ giả một lần nữa đối với Ðại Học. Tôi mang Thông Hành với Tên Lào THAO BOUNSOU, nhưng Văn Bằng để khai tên Ðại Học lại mang Tên Việt NGUYỄN PHÚC LIÊN. Làm sao khai tên Ðại Học được. Tôi đã một mình giải quyết vấn đề này.

Tôi có cái tài khắc Con Dấu giả. Chỉ cần một khúc gỗ và lưỡi dao lam, tôi có thề khắc dấu để làm Giấy giả. Học chữ ký cũng mau. Tôi đã khắc Con Dấu của Quận 3 Sài Gòn mà lúc ấy Ông NGUYỄN VĂN TỐT làm quận trưởng. Con dấu này để làm Bản Sao bằng Tú Tài. Tôi cũng khắc con Dấu của Tòa Thị Chính Vạn Tượng (Préfecture de Vientiane). Con Dấu này để làm Bản Dịch bằng tiếng Việt ra tiếng Pháp. Bằng cấp Việt Nam với tên NGUYỄN PHÚC LIÊN buộc phải đổi sang tên Lào THAO BOUNSOU để cho hợp với Giấy Thông Hành Lào.

Thế là tôi thi Ðại Học năm thứ nhất với tên giả là THAO BOUNSOU. Tôi phải cố gắng học để đỗ thiệt cao cho khỏi bị nghi ngờ. Tôi đỗ với hạng tối ưu SUMMA CUM LAUDE.

Sau khi thi năm thứ nhất Ðại học, thì Giấy Thông Hành phải trình Sứ quán Lào để nối hạn. Tôi quyết định trở về Tên thực là NGUYỄN PHÚC LIÊN. Tôi đến Sở Công an An ninh (Police de Sureté) của Thụy sĩ để khai tên thực với những gì đã xẩy ra cho đến nay. Sau một tháng điều tra, họ quyết định cho tôi Tỵ nạn Chính trị tại Thụy sĩ. Tôi đã phải mang tới họ để nộp tất cả những Con Dấu giả. Những Con Dấu này hiện nay còn ở Police Liên Bang.

Sau khi cho tôi được tỵ nạn với tên thực NGUYỄN PHÚC LIÊN, Police de Sureté Thụy sĩ viết Giấy đến Ðại Học để tôi thay thế Hồ sơ giả bằng Hồ sơ thực với tên NGUYỄN PHÚC LIÊN.

Tôi tiếp tục học với tên thực NGUYỄN PHÚC LIÊN và đậu những bằng sau đây:

=> Cử Nhân Kinh tế Toán Học (Econometrie)

=> Tốt Nghiệp Ðại Học về Ðiện Toán (Diplome Universitaire en Informatique)

=> Tiến sĩ Kinh tế/Tài chánh (Docteur en Economie/Finance) với Luận án Tiến sĩ về Thị Trường Chứng Khoán Thụy sĩ.

Tôi tiếp tục sống Tại Geneva về Dậy học đã 30 năm nay.

Tôi cũng đã làm việc cụ thể về Tài chánh:

* Cố vấn Tài Chánh cho Tập Ðoàn BONGO Phi châu

* Mở Công ty làm việc về Tài chánh

Tôi viết dài dòng những điều trên để Ông thấy rằng có lẽ tôi cũng có chút kinh nghiệm để hầu chuyện TRỰC TIẾP với Ông về những vấn đề liên hệ đến Hồ sơ cũng nhiều sóng gió của Ông. Khi thảo luận trực tiếp như vậy, Ông và tôi bàn đến những ÐIỀU KIỆN chấp nhận cho vào Hợp Dồng trước khi ký Hợp Ðồng đánh cá với nhaụ Vì đã trải qua những trường hợp Giấy tờ, nên tôi dễ thảo luận cho đúng những vấn đề cùng với Ông.

Sau đây, tôi xin gửi đến Ông những ý kiến mà tôi đã viết trả lời những độc giả trên Diễn Ðàn.

Những Hồi âm vắn cho Ðộc giả trên Diễn Ðàn

Trọng kính Ông VIET HA,

Về phương diện Luật sư, thì tôi nhân tiện vừa hồi âm cho Ông TRAN DANG, nên tôi đính kèm dưới đâỵ

Về phương diện VERIFICATION & AUTHENTICATION, thì không phải chỉ là làm Giảo Tự dựa trên những BẢN SAO, mà phải từ BẢN GỐC chính. Dù làm Giảo Tự trên Bản gốc, củng còn nhiều những giả thiết khác chứ chưa dứt khóat được để rồi cãi nhau hoài hoài làm chia rẽ Cộng Ðồng.

Vì vậy, tôi có ý định như sau:

=> Tôi muốn những kiểm chứng khác nữa mà chính Ông Nguyễn Chí Thiện cùng ký trong Hợp Ðồng trong sự chấp nhận những điều kiện một cách tư do đôi bên với nhaụ Tỉ du: kiểm chứng việc đột nhập Sứ quán Anh quốc tại Hà Nội, việc ông ngồi trong tù chép lại một số Bài Thơ mà mình có thể kiếm lại được, việc Bộ Ngoại giao Anh tại Luân Ðôn lên tiếng chính thức về Tập Thơ được gửi qua Sứ quán Anh. Tất cả những điểm này đã được Ông Nguyễn Chí Thiện công khai tuyên bố qua các cuộc phỏng vấn. Bây giờ chỉ cần làm VERIFICATION & AUTHENTICATION.

=> Tôi muốn kéo hai Công ty, một ở Luân Dôn, một ở Hong Kong, vào cuộc. Vì họ cùng đóng tiền, nên họ phải làm việc đến nơi đến chốn, nếu không họ mất tiền. Làm việc mà không vì đồng tiền, thì người ta làm hời hợt lắm, nhiều khi vô trách nhiệm.

Hiện giời thì Ông Nguyễn Chí Thiện chưa lên tiếng. Chỉ có Bà Ðỗ Thị Thuấn lên tiếng, nhưng Bà Thuấn chưa có Giấy Ủy Nhiệm Chính thức ký bởi Ông Thiện (Power Authorization signed by Mr.NGUYỄN CHÍ THIỆN), nên những lời tuyên bố của Bà Thuấn chưa có giá trị để bắt đầu thảo luận những điều kiện.

Trọng kính Ông,

NGUYỄN PHÚC LIÊN

Trọng kính quý Vị,

Ông TRAN DANG viết dưới đây rằng ở Mỹ, cần phải có Luật sư cho Hợp Ðồng từ USD.200 ngàn, phải có Luật sự

Thực tình mà nói Hoa kỳ là nước loạn Luật sự Nước có nhiều Luật sư nhất. Hơi cái gì cũng Luật sự Một lần, tôi phải điền vào một bản CLIENT INFORMATION SHEET gửi mẫu cho tôi từ Hoa ky`. Ðến chỗ phải đề Văn Phòng Luật sư đại diện, tôi không đề gì cầ Họ gửi lại và ngạc nhiên hỏi tôi rằng tôi không có Luật sư hay saọ Tôi trả lời cho họ rằng tôi không có và không cần. Họ năn nỉ hoài, nên tôi trả lời nguyên văn cho họ rằng:"Tôi có một Luật sự Luật sư này theo tôi đi mọi nơi và ban đêm còn ngủ chung giường với tôị Có lúc Luật sư đãng trí chốc lát, thì tôi lẻn đi một mình rất vui sướng". Họ hỏi tôi Luật sư gì mà ngủ chung giuờng với ông cả đêm. Tôi nói rằng Luật sư đó là LƯƠNG TÂM của tôị Khi Luật sư đãng trí là lúc tôi nằm ngủ mà mơ những giấc mộng vui về

Thế là tôi nhất định không đề Văn Phòng Luật sư vào tờ CLIENT INFORMATION SHEET. Họ chấp nhận như thường mà không cần Luật sự

Tôi cũng quan sát thấy trên Diễn Ðàn bên My, người ta thường dọa nhau đưa ra Tòạ Tính tôi thì không muốn đưa ai ra Tòa cầ Và tôi thường nói rằng tôi thích ra hầu Tòa nếu có ai kiện tôị Tôi ít khi được ra Tòa, nên nếu có ai kiện và trả tiền Tòa, thì tôi có dịp ra hầu Tòa cho vui mà không phải tốn tiền của mình.

Ông TRAN DANG đã lẫn lộn giữa LUẬT SƯ và QUAN TÒẠ Tôi đã từng ký những Hợp Ðồng với những Công ty bên Mỹ với những món tiền lớn hơn USD.200 ngàn nhiều, mà không cần Luật sự Luât sư không phải là Quan Tòạ Hai Cá nhân hay hai Tổ chức có tư cách Pháp nhân đều có quyền ký Hợp Ðồng trực tiếp với nhau theo những ràng buộc mà hai bên ưng thuận. Trong Hợp Ðồng chỉ cần một Ðiều Khoản (Article) có nội dung như sau:

=> Trong trường hợp có những vi phạm cam kết, thì hai bên cố gắng giải quyết trong êm thắm.

=> Trong trường hợp không thể giải quyết êm thắm được, thì phải đưa ra Tòa mà Hợp Ðồng đã ký với nhau về:

* Nơi Tòa xử ở đâu

* Xử theo Luật pháp của nước nào

Khi đưa ra Tòa, thì QUAN TÒA xử, chứ không phải là LUẬT SƯ xÙ

Trọng kính,

NGUYỄN PHÚC LIÊN

ÔNG NGUYỄN CHÍ THIỆN:
TÌM LẠI THƠCHÉP TRONG TÙ
NGUYỄN PHÚC lIÊN
Bà ÐỖ THỊ THUẤN trả lời tôi trên Diễn Ðàn ba điều:

=> Ông NGUYỄN CHÍ THIỆN chi cá USD.200 ngàn với Bà HOÀNG DƯỢC THẢO dựa theo bản Giảo Tự tại Hoa kỳ trên những tài liệu chụp lại, chứ không phải từ bản chính.

=> Bà nói rằng Công ty tại Hong Kong sẽ làm việc với Công An Hà Nội, có thể để vu khống.

=> Nếu như vậy, thì Ông NGUYỄN CHÍ THIỆN sẽ không chấp nhận đánh cá USD.200 ngàn.

(Xin quý Vị xem Hồi âm của Bà ÐỖ THỊ THUẤN dưới đây)

Riêng đối với tôi, tôi đợi sự trả lời của chính Ông NGUYỄN CHÍ THIỆN. Nếu Bà ÐỖ THỊ THUẤN trả lời, thì Bà phải xuất trình Giấy Ủy Nhiệm (Power Authorization) do chính Ông NGUYỄN CHÍ THIỆN ký thì mới có hiệu lực để cùng làm việc.

Bà ÐỖ THỊ THUẤN viết như sau:

Lam viec tai Ha Noi thong qua bo cong an thi hong roi, chung se nguy tao chung co ! DUNG NGHE NHUNG GI CONG SAN NOI!
Te ra la ong Nguyen Phuc Lien co mot cong ty lam viec o VN cho nen no nay NPL ra suc danh pha Nguyen Chi Thien!

Dung la "chay nha ra mat chuot"!

Dieu ma ong Nguyen Chi Thien thach do ba Hoang Duoc Thao lien quan den bai bao cua ba ay: "ba ta da co nguoi so sanh 2 tuong chu, mot cua trang tho "Dong Lay" do VNTP dang bao VNTP va buc thu ong NCT gui cho ong Bich, nho giao tu xem co phai la cua cung mot nguoi hay khong;" ba ay viet rang da co nguoi giao tu va noi rang 2 buc thu ay do 2 nguoi viet, the nhung trong cuoc hop bao ba ta khong mang chung co cuoc giao tu den, va khong chiu nhan loi thach dau, vay la ba ta la "double loser" tuc la thua cuoc 2 lan!

Cuoc thach dau cua ong NCT dua vao 2 chung co do, da co tu rat lau! ong NPL dung co lam tro ma tro quy loi keo bon cong no Ha Noi vao day de lam tro ma giao, ong NCT chac chan se khong dong y dau!

Thuan

Xin Bà ÐỖ THỊ THUẤN đừng kết án tôi là đánh phá Ông NGUYỄN CHÍ THIỆN, nhất là nói tôi làm trò ma giáo kéo bọn cộng nô Hà nội vào làm trò ma giáọ Tập đoàn tại Hong Kong chưa làm gì mà Bà đã nói họ ma giáọ

Việc tôi làm có thể là vô cùng lợi ích cho Ông NGUYỄN CHÍ THIỆN và cho Cộng Ðồng Việt Nam Hải Ngoại mà tôi thấy cần phải tạo hòa khí không những cho mình lúc này mà cho hậu duệ mai saụ

Thú thiệt với Bà rằng vì Bà la mắng tôi nhiều mà tôi nhập cuộc đánh cá, chứ đối với tôi Ông THIỆN là gì mà tôi phải quan tâm. Tôi đố Bà tìm thấy chỗ nào tôi viết để đánh phá Ông THIỆN.

Tôi xin viết đến Bà rằng khi tôi kéo Tập đoàn Hong Kong BASOWNN.HK.GROUP Limited vào cuộc đánh cá là tôi muốn họ tìm cho tôi hai điều:

=> Những nhân viên VN trong Sứ quán Anh quốc tại Hà Nội thời Ông NGUYỄN CHÍ THIỆN đột nhập để làm nhân chứng cho cuộc đột nhập nàỵ

=> Kiếm lại những Bài Thơ mà Ông NGUYỄN CHÍ THIỆN đã tuyên bố là chép lại trong Nhà Tù sau khi bị bắt vì đột nhập Sứ quán Anh quốc. Chính Ông đã tuyên bố trong một cuộc Phỏng vấn năm 2007 như sau:

"Văn họcVăn học Việt Nam“
19.11.2007
Bùi Văn Phú
Hai giờ với thi sĩ Nguyễn Chí Thiện
http://www.talawas\. org/talaDB/ showFile. php?res=11500&rb=0305
@talavas 2007

“Rồi họ yêu cầu tôi viết lại. Tôi nói tôi sẵn sàng cộng tác với các ông vì bây giờ tôi chẳng còn gì để giấu cả, tôi có thể viết lại được”

“Họ muốn tôi làm thế vì họ nghĩ tập thơ có thể của nhiều người để họ tìm bắt thêm những thủ phạm khác nữa. Nếu thơ của mình thì mình nhớ, của người khác gửi thì mình không thể nhớ. Họ nói anh viết lại đi. Ðâu có dễ như thế được. Lúc bấy giờ người tôi ốm, đói rét trong tù không có quần áo, mười lăm tháng nay đánh răng, rửa mặt không có khăn , chị tôi ở gần đây mà nó không cho tiếp tế. Người tôi yếu lắm, bao giờ tôi khoẻ tôi mới viết được. Họ giục tôi viết thư cho bà chị. Tôi viết thư xin bà chị đã nghèo, tôi không dám xin nhiều, chỉ những thứ cần thiết như quần áo, chăn màn, bàn chải đánh răng, thuốc đánh răng, mấy quả chanh, một hai kí mì rang cho nó no”

“Ngày hôm sau có ngay. Một túi tiếp tế to, đủ cả những thứ tôi xin. Hai hôm sau họ gọi lên, bảo thế bây giờ viết đi nhưng tôi chưa chịu. Tôi nói với họ, ông xem tiếp tế có một chút mì rang, đường đen thì làm sao tôi khoẻ ngay lên được, các ông phải đợi nửa tháng để tôi lại sức rồi tôi sẽ cộng tác nhiệt tình với các ông”

“Họ đâu có đợi. Việc của họ mà. Thôi mai lên đây, chúng tôi bồi dưỡng cho anh. Cán bộ mà bồi dưỡng thì tôi có gắng viết. Lên viết, họ cho bánh mì dăm-bông, bánh mì pa-tê, bánh chưng, hộp sữa, cân đường, bánh bích qui, ăn uống thoải mái”

“Tôi lại đòi ngay một bao thuốc Sông Cầu”

“Sông Cầu là đầu câu chuyện mà. Rồi 10 gam thuốc lào, một gói chè Hồng Ðào là chè loại nhất. Tính tiền ra thì một ngày bằng 3, 4 ngày lương của họ đấy”

“Nhưng đâu có viết nhanh làm gì. Thơ mình nhớ có gì khó đâu. Có một nhân viên công an ngồi cạnh. Tay thiếu uý công an coi mình, thấy mình cứ ngồi hút thuốc, uống chè, anh ta giục sao anh không viết đi. Tôi ngồi suy nghĩ, kéo dài hơn hai tháng viết lại được non nửa. Hơn hai tháng đó tôi lên 6 kí lô, cơm trại không ăn, cho anh em, vừa được ăn bồi dưỡng vừa phấn khởi vì thơ mình đã được in rồi“

Kiếm lại được những bài thơ này do chính Ông NGUYỄN CHÍ THIỆN chép lại, đó là điều tốt cho chính Ông THIỆN chứ đâu có gì là ma giáọ

Trọng kính quý Vị,

Nguyễn Phúc Liên




ỌNGUYỄN CHÍ THIỆN:
USD.200 NGÀN ÐỂ LÀM
VERIFICATION &
AUTHENTICATION
NGUYỄN PHÚC LIÊN

Sau khi tôi viết về việc ÐÁNH CÁ USD.200 NGÀN đăng dưới đây, tôi nhận được những ý kiến và tôi đã hồi âm tổng quát như sau:

Trọng kính quý Vị,

Khi bỏ tiền ra USD.200'000. -, thì những người đóng góp phải làm việc cẩn thận theo những điều kiện mà họ sẽ cho vào Hợp Ðồng.

Hiện tôi đã liên lạc với 2 Công ty là Associates của tôi, để họ cùng đóng tiền:

=> Một Công ty tại Luân Ðôn do Ông Peter GLADWIN làm Chủ tịch

=> Một Công ty tại Hong Kong làm về xây cất tại Việt Nam, nhất là tại Hà Nộị

Ông Peter GLADWIN tại Luân Ðôn, khi bỏ tiền vào, thì Ông ta có thể làm việc trực tiếp với Bộ Ngoại giao Anh quốc tại Luân Ðôn. Còn Công ty ở Hong Kong, sẽ nghiên cứu tại Hà Nộị Họ bỏ tiền ra, thì họ phải tha thiết và làm việc tận tình cho đến nơi đến chốn. Nếu không, chính họ mất tiền.

Tôi hy vọng rằng việc làm của họ tại hai nơi này sẽ mang lai cho chúng ta những dữ kiện chắc chắn.

Trọng kính,

Nguyễn Phúc Liên



Trọng ki’nh Bà ÐỖ THỊ THUÂ’N,

Xin Bà đừng nghĩ là tôi no’i do’c khi tôi viê’t công khai trên Diễn Ðàn như vậỵ Tôi đã suy nghĩ ky~. 200'000 là một mo’n tiền lơ’n, pha ?i đă‘n đo chư’ đâu co’ thâ ?y mo’n tiền đo’ ra cư ?a sồ dễ dàng. Tôi cũng nghĩ rằng phi’a Ông Thiện và những người đo’ng go’p cũng pha ?i suy nghĩ chi’n chă‘n. Tôi xin kê ? một i’t ti ? dụ sau đây :

PROOF OF FUNDS

Không pha ?i hai bên cư’ tuyên bô’ là mình co’ sẵn tiền là đu ? đê ? bă‘t đầu làm việc. Làm việc tô’n thời giờ, rồi cuô’i cùng bên kia lại tuyên bô’ không co’ sẵn tiền, thì thật là uổng cho thời giÓ

Vì vậy mỗi bên pha ?i xuâ’t trình Bank PROOF OF FUNDS chư’ng minh phi’a mình đã co’ sẵn tiền để nhập cuộc. Ðê ? chă‘c hơn nữa, khi ky’ Hợp đồng, thì Ngân Hàng phi’a mỗi bên cho xem Giâ’y Ngân Hàng chư’ng nhận rằng sô’ tiền đo’ là BLOCKED FUNDS.

PURPOSE OF TRANSACTION

Chu’ng ta không gọi dây là việc ca’ độ như cờ bạc, mà nên dùng một tên kha’c cho đẹp hơn. Tôi nghĩ đê’n ca’i tên là FUNDS FOR VERIFICATION AND AUTHENTICATION OF A CULTURAL WORK. Mỗi bên đo’ng vào FUNDS đo’ là 200’000 đo-lạ Hợp đồng được coi như JOINT VENTURẸ

CONTENTS OF AGREEMENT

Ðây là vâ’n đề phư’c tạp chư’ không đơn giản. Hai bên pha ?i thảo luận kỹ và khẳng định cung câ’p những Giâ’y tờ gô’c chư’ng minh VERIFICATION & AUTHETICATION để co’ thể đưa vào Hợp Ðồng
thành những Ðiều khoản (Articles).

=> Tỉ Dụ nê’u phi’a Ông Thiện chỉ đưa ra Ba ?n Gia ?o Tự thì cũng chưa đu?. Phi’a chu’ng tôi sẽ yêu cầu việc giảo tự â’y dựa trên những bản chi’nh nàọ Nê’u chỉ Dựa trên Bản sao, thì việc giảo tự â’y còn yê’ụ vì co’ thê ? còn những giả thiê’t kha’c khiê’n cho VERIFICATION and AUTHENTICATION are not EVIDENT.

=> Tỉ Dụ Phi’a chu’ng tôi co’ thể đòi việc khẳng định từ Bộ Ngoại Giao Anh về việc Ông Thiên vào Sư’ qua’n Anh tại Hà Nộị

=> Ti ? dụ Phi’a chu’ng tôi cũng đòi ho ?i xem Bản Chi’nh của Tập thơ và nghiên cư’ những dâ’u vê’t trên Bản Chi’nh â’y..

=> Tỉ dụ những người Công an thời Ông Thiện vào Sư’ qua’n Anh Hà Nội , co’ người còn sô’ng.
Chu’ng ta co’ thể làm điều tra nàỵ

=> Ti ? dụ : vân vân và vân vân…

Chu’ng tôi pha ?i làm việc kỹ về những vâ’n đề này sẽ được đưa vào Hợp Ðồng.

Việc mỗi bên bo ? ra 200’000 đo la này cần phải làm vie^..c kỹ lưỡng. Không pha ?i tôi làm việc cho phi’a tôi, mà còn làm việc cho ca ? phi’a Ông Thiện nữạ Ðây không pha ?i là việc đa’nh lừa nhau đê ? lâ’y tiền cu ?a bên kiạ

Trọng ki’nh Bà,

Nguyễn Phúc Liên

XIN DÁNH CÁ USD.200 NGÀN
VỚI ÔNG THIỆN
NGUYỄN PHÚC LIÊN

Trọng kính Quý Vị,

Trên hơn một tháng, tôi đọc trên Diễn Ðàn về Ông Thiện. Tôi thấy sự căng thẳng về vấn đề Ông Thiện làm sứt mẻ Cộng Ðồng Việt Nam Hải ngoại mà tôi cần để sống trót cuộc đời lưu vong trong hiền hòa thương mến nhaụ Chống Cộng đã lâu và vẫn phải tiếp tục bởi vì đám côn đồ CSVN trở thành mặt dầy mày dạn.

Tôi sống tại Thụy sĩ đã trên 40 năm rồi và lúc này là đã 70 tuổi, nên dù có hoạt động gì, cũng không còn về Việt Nam để tranh dành quyên hành nữa, mà chỉ vì nhớ thương nước Việt Nam quá mến yêu, nên cố gắng viết lách để mong giúp được gí.

Tôi chỉ có một cái tật là khi viết lách, thấy đám nào có mòi thân thiện với CSVN, là tôi nhào vô đánh túi bụi, đánh tàn nhẫn, đánh không thương tiếc... bởi vì không phải là mình trả thù những tội ác của chúng, mà là nghĩ đến tương lai phát triển cho con cháu về saụ

Trên Diễn Dàn, hơn một tháng, chỉ nói về Ông Thiện mà tôi không biết Ông là ai, trong khi đó tôi đổ dồn lực vào hai vấn đề:

=> Khủng hoảng Kinh tế làm cho Dân khốn cực và Dân sẽ nổi dậy

=> CSVN ức hiếp Công Giáo Việt Nam mà tôi là thành phần. Công Giáo phải tự bảo vệ và hợp với Công đồng Dân tộc (tại Quốc nội) để đấu tranh.

Chính vì vậy mà tôi viết ít lời khuyên TRỰC TIẾP đến ông Thiện dể ông giải quyết mau chóng cho Cộng đồng Việt Nam Hải ngoại khỏi chia rẽ.

Ông Thiện không trả lời cho tôi, nhưng một số người mê Ông đã mạ lỵ tôi và vu khống cho tôi những điều tôi không chủ trương.

Tôi đã nhiều lần tuyên bố rằng tôi không bênh cũng không phản đối ông Thiện về việc Tác Giả tập Thơ Vô Ðề, nhưng tôi sẽ đánh phá tận cùng nếu Ông Thiện theo Việt Tân để chủ trương HÒA GIẢIO HÒA HỢP trá hình với CSVN để PHẢN BỘI lại cuộc đấu tranh vô cùng anh dũng từ D^AN OAN đến GIÁO OAN tại Hà Nộị

Tôi minh dịnh nhiều lần như vậy, nhưng có người vẫn cố tình ghép tôi là phe phản đối Ông Thiện và vẽ hình châm biếm tôị Ông Thiện là cái quái gì để tôi phải quan tâm trong khi một Bà mẹ Dân Oan phải tụt quần chửi bới CSVN tham nhũng cướp bóc. Bà Mẹ Việt Nam tụt quần chửi CSVN tham nhũng, đó là vần THƠ SỐNG còn gấp trăm ngàn lời Ông Thiện viết thành Thơ, nếu chính Ông là Thi sĩ Tập Thơ Vô Ðề.

Tôi mang tâm tình như vậy cho đến ngày hôm nay 03.11.2008

Thế mà người ta vì coi Ông Thiện là Ông nội, là Cha đẻ, là Thần thánh, vẫn còn công kích không biết bao nhiêu người và chính tôị

Ðặc biết là người ta còn ca tụng việc Ông Thiện và Ông Tống thách đố USD.200'000. -(Two Hundred Thousand United States Dollars) để Bà Hoàng Dược Thảo tiếp tục lên tiếng. Bà Hoàng Dược Thảo từ chối là phải bởi lẽ để đánh cá một số tiền như vậy, phải suy nghĩ đứng đắn. Lời nói có thể dỡn chơi, nhưng tiền bạc không thể dỡn chơi dù mình là triệu phú.

Chính vì phe Ông Thiện vẫn tiếp tục thách đố 200 ngàn đo-la một cách đỡn chơi cốt ít để mạ lỵ người khác, nên tôi đã suy nghĩ và xin nhập cuộc về việc thách đố nàỵ

Tôi không có ý kiến về việc Ông Thiện thực hay giả, tôi cũng không đứng về phía nào để công kích hay ủng hô.. Tôi chỉ muốn đánh cá để kiếm tiền xài chơi với 200 ngàn đo-la, nếu tôi thắng.

Vậy xin Ông Thiện và Ông Lý Tống giữ lới hứạ

Tôi là người làm Tài chánh và tôi sẽ kêu gọi những Nhà Dằu Tư (Investors) để kiếm đủ tiền đánh cá trong vụ nàỵ

Ðộng chạm đến Tiến bạc, phải cần những điều kiện bảo đảm thực hiện:

=> Mục đích Thương vụ (Purpose of Transaction)
=> Hợp đồng cho Thương vụ (Transation Agreement)
=> Ngân Hàng giữ tiền cá độ (Escrow Accounts (Closing Bank))
=> Chuyển tiền vào Ngân Hàng Trung gian (Funds tranferred to Escrow Accounts)
=> Chứng từ cung cấp theo Hợp đồng (Proofs provided according to Transation Agreement)
=> Trao tiền thua cho phía thắng (Releasing Funds by Escrow Bank)

Một Tiến trính tiền bạc đánh cá như vậy không thể là việc chỉ nêu ra trong cuộc Họp Báo và mọi người ưng thuận liền. Ông Thiện nêu ra cũng chỉ là trò tếụ Bà Hoàng Dược Thảo dù có tiền mà gật đầu ưng thuận liền cũng chỉ là tếụ Tất cả thiếu đứng đắn về tiền bạc.

Nay tôi đề nghị đánh cá 200 ngàn đo-la theo tiến trình đứng đắn vậỵ

Trọng kính

NGUYỄN PHÚC LIÊN

22 Rue du Prieure
1202 GENEVA
Switzerland

Tel: 0041 22 731 82 66
Fax:0041 22 838 28 08

Mobiles: 0041 79 766 65 83/ 0041 79 766 65 73

No comments:

Post a Comment