Sunday, November 9, 2008

Thông Báo Của Hội Cựu Chiến Sĩ Việt Nam Cộng Hòa/ San Fernando Valley


  • Hội Cựu Chiến Sĩ Việt Nam Cộng Hòa/ San Fernando Valley
Được sự móc nối của Nhà May Mắn Việt Nam (Cô Tim Aline Rebeaud), Chủ tịch Richard Mười Trương và Hội Người Việt San Fernando Valley quyết định tổ chức một chương trình văn nghệ gây quỹ giúp cho việc mở rộng Nhà May Mắn của Cô Tim, vào ngày 25 tháng 10, 2008 tại trụ sở Hội Người Việt San Fernando Valley.

Phái đoàn của cô Tim (Nhà May Mắn Việt Nam) không chấp nhận lễ chào quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa trong chương trình buổi lễ, nên đã bỏ ra khỏi hội trường.

Sau đó họ vào hội trường và yêu cầu Chủ tịch Richard Mười Trương cho dẹp bỏ lá quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa và Hoa Kỳ, cùng thay đổi toàn bộ logo (huy hiệu của Hội Người Việt San Fernando Valley có cờ vàng ba sọc đỏ) mà Ban Tổ Chức đã đeo trước ngực. Một số chấp nhận thay đổi, có vài người chống đối.

Xét rằng: Lá cờ vàng ba sọc đỏ là biểu tượng thiêng liêng, cao cả và là linh hồn của cuộc đấu tranh cho dân chủ, nhân quyền cho Việt Nam. Tập thể Người Việt Tỵ Nạn Cộng Sản đã bị nhiều tổ chức và cá nhân được Đảng Cộng Sản Việt Nam giựt dây trong việc đánh phá và xuyên tạc lá cờ chính nghĩa này qua Nghị Quyết 36 của Đảng Cộng Sản Việt Nam.

Xét rằng: Việc Chủ tịch Mười Trương cho lịnh dẹp bỏ lá cờ vàng ba sọc đỏ này là một việc sai lầm trầm trọng, đi ngược lại đường lối, chủ trương và nguyện vọng của tập thể người Việt tỵ nạn cộng sản trong việc bảo vệ Cờ Vàng và chống lại Nghị Quyết 36 của Đảng Cộng Sản Việt Nam.

Đây là một việc làm chưa từng xảy ra tại hải ngoại, chỉ có những người thân cộng sản không chấp nhận Cờ Vàng mà tự động rút lui, chứ không có việc người tỵ nạn cộng sản hải ngoại phải dẹp bỏ lá Cờ Vàng theo yêu sách của họ.

Việc Chủ tịch Mười Trương cho lệnh dẹp bỏ lá Cờ Vàng theo yêu sách của Cô Tim (Nhà May Mắn Việt Nam):

- Đã gây nên một làn sóng căm phẫn trong Cộng Đồng Việt Nam tỵ nạn cộng sản tại vùng San Fernando Valley và phụ cận.

- Đã vô tình chà đạp lên sự hy sinh xương máu của Tập Thể Chiến Sĩ Việt Nam Cộng Hòa và mọi người Việt Quốc Gia đã tử nạn trên đường vượt biển tìm tự do. Là việc làm không thể chấp nhận được.

Xét rằng: Việc Chủ tịch Mười Trương cho lệnh dẹp bỏ lá Cờ Vàng theo yêu sách của Cô Tim (Nhà May Mắn Việt Nam) đã gián tiếp xác nhận tư cách tỵ nạn của mình. Một người không tôn trọng lá cờ vàng chính nghĩa của dân tộc thì không thể xứng đáng tiếp tục lãnh đạo tập thể người tỵ nạn Cộng Sản Việt Nam tại hải ngoại.

Tổ chức hiện hành của Cộng Đồng Việt Nam hải ngoại vùng San Fernando Valley cần phải được bãi bỏ để thay thế bằng một cơ chế hữu hiệu hơn, đủ thực lực và uy tín đại diện cộng đồng, hầu đẩy mạnh công cuộc đấu tranh chính nghĩa của dân tộc hiện tại và sớm giải trừ chế độ độc tài cộng sản trên quê hương chúng ta.

Sự việc xẩy ra tại trụ sở Hội Người Việt San Fernando Valley trong đêm gây quĩ từ thiện yểm trợ cho tổ chức Nhà May Mắn Việt Nam (Cô Tim), một tổ chức chưa được xác định ở một lập trường nào (nhân đạo, từ thiện thuần túy, một cơ sở quốc doanh, hay do Đảng Cộng Sản sử dụng đưa ra hải ngoại gây rối đánh phá sự đoàn kết của tập thể Người Việt tỵ nạn cộng sản theo chỉ đạo của Nghị quyết 36).

Do đó việc thành hình một tổ chức đặc biệt, khẩn cấp trong lúc này là việc cần thiết để bảo vệ chính nghĩa Quốc Gia, bảo vệ Cờ Vàng và đấu tranh chống Nghị quyết 36 của Đảng Cộng Sản Việt Nam.

San Fernando Valley ngày 1 tháng 11 năm 2008

Chủ Tịch Hội Cựu Chiến Sĩ Việt Nam Cộng Hòa/ San Fernando Valley và phụ cận.

Nguyễn Quang Cảnh

Bản sao đồng kính gửi:

- Các Ban Đại Diện Cộng Đồng Việt Nam Hải Ngoại.
- Các Hội Đoàn, Đoàn Thể đấu tranh chống CSVN hải ngoại.
- Đề nghị đăng tải trên các báo.
- Phổ biến tổng quát (Để biết, theo dõi và có biện pháp đối phó)
- Lưu hồ Sơ.




No comments:

Post a Comment