Monday, November 10, 2008

Hãy Mời Cô Tim Về Việt Nam Gõ Cửa Xin Tiền Tư Bản Đỏ


Thụy Ái

Dư luận người Việt hải ngoại gần đây xôn xao về câu chuyện của cô gái Thụy Sĩ Aline Rebeaud, người còn được biết qua cái tên Việt Nam trìu mến là “Tim” do những việc làm nhân đạo của cô tại Việt Nam. Chẳng thế mà trong một bài viết, nhà văn Giao Chỉ đã ca ngợi:

“Bắt đầu từ một hành động từ thiện lãng mạn qua tiếng khóc canh khuya của đứa bé Cam-bốt trên hè phố Saigon vào năm 1992, cô sinh viên Thụy sĩ đã trải qua 17 năm đẹp nhất của đời con gái dành cho danh hiệu TIM Saigon. Năm nay, Aline 37 tuổi, có thể đã có vài mối tình, chẳng ai biết, nhưng hiện không vướng bận gia đình. Hỏi rằng TIM có bao nhiêu con? Trả lời: “Nhiều lắm, ba trăm, bảy trăm”. Lớn, nhỏ gì, TIM cũng nhận là con mẹ TIM. Có cả con cái lấy vợ, lấy chồng. TIM làm chủ hôn và TIM đã có nhiều cháu. Đó là câu chuyện cô TIM Saigon. ["Tim Thụy Sĩ – Tim Việt Nam ,” Giao Chỉ].

Ký giả Vũ Đình Trọng báo Người Việt đã đi xa hơn, múa bút biến cô Tim thành tiên giáng thế. Trong một bài viết có tựa đề "Tim Aline Rebeaud, Tiên nữ giáng trần cứu vớt sự đau khổ", ông Trọng đã mô tả cô Tim như một nàng tiên trong chuyện cổ tích: “Những em bé mồ côi, bụi đời, hàng đêm đốt những que diêm mơ về người Mẹ hiền với vòng tay yêu thương, che chở. Một cô Tiên ở cách họ nửa vòng Trái Ðất, kéo họ ra khỏi vũng lầy, cho những em bé một bà Mẹ, cho những người tật nguyền một mái ấm. Chỉ với lòng yêu thương những mảnh đời khốn khổ, cô đã tạo nên một chiếc đũa thần kỳ diệu ở thế kỷ 20.”

Câu chuyện thần thoại về cô Tim có lẽ sẽ vẫn được tiếp tục và thành công với những buổi tiệc gây quỹ trên thế giới tại các thành phố, tiểu bang có người Việt Nam cư ngụ mà cô Tim đã đi qua, chỉ riêng tại thành phố San Jose cô Tim đã nhận được $100,000 theo như bài giới thiệu về buổi tiệc gây quỹ của cô Tim của nhà văn Giao Chỉ, nếu như cô Tim Aline trong đêm gây quỹ ngày 25 tháng 10 năm 2008 đã không làm một chuyện dại dột, đó là ra lệnh cho ông chủ tịch Mười Trương của Hội Người Việt San Fernando Valley phải Hạ xuống lá Cờ Vàng Việt Nam khi cô xuất hiện. Việc này đã khiến cho quan khách người Việt Nam nổi giận, thắc mắc, tại sao cô Tim ra hải ngoại xin tiền người Việt cứu trợ nhân đạo, mà lại đòi hỏi người Việt tự do phải tháo gỡ biểu tượng quốc gia của họ? Và, ai muốn chụp hình với cô Tim, nếu đeo huy hiệu cờ vàng thì cô cũng bắt phải tháo ra? Hành động này của cô Tim đã khiến người hải ngoại liên tưởng tới sự đòi hỏi vô lý của Đức Hồng Y Phạm Minh Mẫn trước khi sang Sydney, Úc Châu, rằng người Việt quốc gia tham dự đại hội Thanh Niên Công Giáo tại Sydney không được giương lên lá cờ vàng ba sọc đỏ, với lý do lá cờ này cản trở sự hiệp thông đức tin. Hãy nghe cô Tim giải thích:

“Nếu Ban Tổ Chức muốn treo cờ hay làm gì đó tùy ý, nhưng trong chương trình của Tôi không thể có cờ Vàng Ba Sọc Đỏ. Điều nầy qúy vị biết hơn ai hết, Tôi không thể đứng dưới bất kỳ một lá cờ nào cả,” và, “Tôi làm việc với con Tim, với lòng nhân đạo. Tôi không muốn quý vị gán ghép Tôi vào chính trị, điều đó sẽ gây nên hoàn cảnh bất lợi cho trên 300 con người đang đói khổ hiện nay trong Nhà May Mắn và Trung Tâm Chắp Cánh của chúng Tôi”
[nguồn: http://www.calitoday.com/news/view_article.html?article_id=43b2d4f2e8a2d 6358693376f0282f 93a]

Lời phát biểu này không ngờ lại gây rắc rối cho cô Tim, bởi vì qua những bức hình trưng dẫn từ Ban Biên Tập – Vietland sau đó, đã cho thấy cô Tim đứng vỗ tay hát dưới lá cờ đỏ sao vàng, cô Tim đứng nhận giải “prix-henry-dunant” cạnh hình tượng Hồ Chí Minh, học trò của cô Tim lên bảng trình bầy về lá cờ đỏ sao vàng, vân vân.

Huyền thoại nàng tiên giáng trần nay sụp đổ. Tất cả về cô Tim giờ đây chỉ còn một điều: đó là Tim-Aline nói dối.

Sự nói dối của cô TIM nhắc nhở người Việt hải ngoại đến Huỳnh Tiểu Hương tên thật Huỳnh thị Mận, người cách đây vài năm cũng đã xuất hiện trong vai trò từ thiện, và cũng đã từng thành công trong việc gây quỹ cho trẻ bất hạnh Việt Nam, cho đến khi cô Hương bị một linh mục trong một buổi tiệc gây quỹ đã nhận diện ra cô Huỳnh Tiểu Hương là làm việc cho chế độ trong nước. Một số hình ảnh trưng dẫn sau đó cho thấy Huỳnh Tiểu Hương đứng chụp hình chung với Lê Khả Phiêu, Nguyễn Khánh [nguyên Phó Thủ Tướng VC], Phạm Thế Duyệt, và Nguyễn Thị Bình.

Nàng tiên giáng trần nay đôi cánh gẫy. Huyền thoại Tim-Aline cũng như huyền thoại Huỳnh Tiểu Hương từ nay đi vào dĩ vãng. Cô Tim Aline Rebeaud hay Huỳnh Tiểu Hương có thể được giải thích là bị lợi dụng, là có thể thế này có thể thế kia, là những quân cờ, nhưng rõ ràng cả hai đã nhận chỉ thị mặc áo từ thiện đi ra ngoài hải ngoại thâu góp tiền bạc từ người Việt Tự Do, đem về giải quyết các tệ nạn xã hội do đảng cộng sản gây ra trên đất nước. Ngoài ra, cũng khá đặc biệt, có lẽ do bản tính tự kiêu, xem thường "bọn Ngụy", cho nên khi đi sang nhà “bọn Ngụy” xin tiền, cô cán bộ Tim-Aline đã để lộ tông tích khi vẫn hống hách đòi “bọn Ngụy” phải tuân theo các quy định của cô, từ đó mới sinh ra chuyện. Đúng là “thiên bất dung gian.”

Từ nay nếu cô Tim đi đến đâu xin tiền làm từ thiện, người Việt tự do hãy đề nghị cô Tim trở về Việt Nam, gõ cửa mà xin tiền các lãnh đạo tư bản đỏ Nguyễn Tấn Dũng, Nông Đức Mạnh, Nguyễn Minh Triết, Nguyễn Phú Trọng, cùng các thương gia giầu có trong nước. Người Việt tự do sẽ có những phương cách riêng để giúp cho đồng bào của mình, đó là đấu tranh chấm dứt chế độ cộng sản Việt Nam trên đất nước, qua đó chấm dứt luôn những thảm cảnh mà dân tộc Việt Nam đang ngày đêm gánh chịu.

Thụy Ái
Ngày 10 tháng 11 năm 2008

(trích Nguyệt San Ongcali Tháng 10/san Jose)

  • Những Ðịa Chỉ Đỏ Cần Biết Ðể Xin Tiền Nuôi Trẻ Mồ Côi và Tật Nguyền tại CHXHCNVN
Những Ðịa Chỉ và Nhân Vật Mà VietHelp, ICAN và Cô TIM (Thụy Sĩ) cần Biết Ðể Xin Tiền Nuôi Trẻ Mồ Côi và Tật Nguyền tại Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam.

1. Bó hoa cưới...giá 2 tỷ đồng

100 viên đá quý được đính trên các cánh hoa của một bó hoa cưới, khiến nó có giá trị khoảng 2 tỷ đồng và được sách kỷ lục Guiness công nhận là bó hoa đắt nhất Việt Nam từ trước đến nay.
Đám cưới của các đại gia:

Bó hoa với tên gọi là "Thiên hoa bách ngọc" có trọng lượng 1,7 kg, đường kính 45 cm, dài 90 cm, là sự kết hợp các loại hoa hồng trắng, lyly trắng, lan trắng, bách nhật, rễ cây si 100 tuổi cùng với các loại đá, sỏi, sơn, lông vũ và nhiều đá quý.

Trong đó, có 90 viên Ruby Facet đỏ (mỗi viên 2 cara), 9 viên kim cương (mỗi viên 1 cara), đặc biệt 1 viên Ruby sao 21,6 cara.

Các chuyên gia lành nghề của Công ty cổ phần vàng bạc đá quý và đầu tư thương mại DOJI (DOJI Gems & Trade JSC) và Siêu thị hoa LyLy đã tết bó hoa này. Ông Đỗ Minh Phú, Tổng giám đốc DOJI cho hay, 100 viên đá quý tượng trưng cho trăm năm hạnh phúc uyên ương. Ruby tượng trưng cho mặt trời, tự do và quyền lực. Kim cương biểu thị cho sự tinh khiết và ngây thơ...Do vậy, ý tưởng chính của bó hoa bạc tỷ là nhằm tôn vinh hạnh phúc lứa đôi. Tại thời điểm tác phẩm "Thiên hoa bách ngọc" hoàn thành cuối năm 2007 nhiều người đã đặt vấn đề thuê, thậm chí mua lại để phục vụ cho đám cưới của mình.

Tuy nhiên, DOJI từ chối và muốn giữ lại tác phẩm này để trưng bày cho người dân có cơ hội được thưởng thức.

Mới đây, Sách kỷ lục Guiness đã công nhận "Thiên hoa bách ngọc" là bó hoa đắt nhất Việt Nam. Hiện bó hoa được bảo quản tại công ty DOJI, tầng 9, Trung tâm Ruby Plaza và sẽ ra mắt lại vào ngày 30 tháng 6.

2. - Bầu Đức nộp 4 tỷ đồng tiền thuế cho máy bay riêng

Ông Đoàn Nguyên Đức, chủ đội bóng phố núi Hoàng Anh Gia Lai vừa bỏ ra 4 tỷ đồng để đóng thuế VAT 5% cho chiếc máy bay hiệu Beechcraft King Air 350.

Người Việt Nam đầu tiên có máy bay riêng

Bầu Đức sẽ tốn 10.000 USD thuê phi công mỗi tháng \ Máy bay của bầu Đức trễ hẹn về nước vì thời tiết Sau khi hoàn tất thủ tục thuế, hôm 21/5, Chi cục Hải quan Sân bay Tân Sơn Nhất đã thông quan cho chiếc King Air 350, giá khai báo hải quan là 5,1 triệu USD.

Beechcraft King Air 350, số serier FL-417 do Hãng RaytheonAircraft (Mỹ) sản xuất có 12 chỗ ngồi, trang bị động cơ Pratt & Whitney PT 6-60 A (Canada).

Theo quy định, King Air 350 không phải chịu thuế nhập khẩu và tiêu thụ đặc biệt mà chỉ phải nộp thuế VAT 5%. Sau khi tham vấn giá, Phòng trị giá tính thuế Hải quan TP HCM chấp nhận giá khai báo 5,1 triệu USD và như vậy số thuế mà ông Đức phải nộp sẽ là 4 tỷ đồng.

Trao đổi với VnExpress sáng nay, "bầu" Đức cho biết, tổng số tiền mà ông phải bỏ cho vụ mua bán này vào khoảng 7 triệu USD, trong đó giá trị thật của máy bay là 5,1 triệu. Số còn lại là chi phí môi giới, đào tạo phi công, bến bãi ...

"Chúng tôi đang làm các thủ tục xin cấp phép bay, lấy chứng chỉ an toàn ... theo đúng Luật Hàng không trước khi cất cánh lên bầu trời", ông Đức nói.

Chiếc Beechcraft King Air 350 do hãng Beech Aircraft Corporation Mỹ chế tạo được ông Đức đặt mua cách đây 6 tháng.

Máy bay có số serier FL-417, đã bay 3.000 giờ, bảo hành 3 năm. Đây là máy bay phản lực cánh quạt hai động cơ loại nhỏ, sức chở tối đa 11 người, thân dài hơn 10 m, sải cánh hơn 15 m, buồng lái có chỗ cho 2 phi công.

Ông Đức mua King Air 350 bằng tiền túi cá nhân, nhưng máy bay cũng sẽ phục vụ công việc kinh doanh cho công ty bên cạnh nhu cầu cá nhân du lịch, đi lại. Riêng các khoản chi phí như trả lương phi công, phí đậu sân bay, tiền xăng (một giờ bay của chiếc Beechcraft King Air B350 khoảng 350 kg xăng)... đang được tính toán, có thể sẽ do ông Đức chi trả hoặc tính vào chi phí của công ty.

3. Đại gia vung tiền cho ngày cưới

Rượu xịn rót tràn lan, pháo giấy nổ bùm bụp suốt đoạn đường đón dâu, có đám thuê người dẹp đường và làm nghi lễ rước kiểu cung đình. Những đám cưới đại gia như vậy xuất hiện ngày một nhiều ở các thành phố lớn.

Ông Tiến ở một tỉnh ven biển phía Bắc quyết định chi phí tiền tỷ cho lễ cưới con mình. Gia chủ thuê cả một hòn đảo tổ chức tiệc tùng, chia nhỏ làm hai khu vực với các ca sĩ đến biểu diễn. Hàng trăm chai rượu Chivas được mang tới đãi khách. Chú rể đi giày hàng hiệu tầm giá vài nghìn đô, cô dâu thướt tha trong bộ váy cưới vài chục triệu đồng. Tổ chức xong tại đảo, gia đình ông Tiến về Hà Nội làm một bữa tiệc không kém phần hoành tráng với các khách mời khác. "Nhà này quan hệ rộng, khách tới dự khoảng vài nghìn nên chi phí tiền tỷ là chuyện bình thường", một vị khách nói.

Con một gia đình buôn bán giàu có ở Hà Nội đòi bằng được khách sạn bổ sung món vây cá mập vào thực đơn tiệc cưới của mình. Đám cưới của Lâm có tới hơn nghìn khách. Các mâm cỗ ngoài bia còn có thêm chai rượu whisky trị giá hơn triệu đồng. Điều đáng nói là nó được rót tràn lan, dù cả mâm cỗ đó toàn phụ nữ và trẻ con. Một vị khách thân thiết với gia đình cho biết chỉ riêng tiền hoa cũng đã ngót nghét 50 triệu đồng. "Chi phí cho âm thanh, ánh sáng tới 30 triệu, đội ngũ múa hát, tiền thuê cả đoàn ô tô xịn hết gần trăm triệu", anh nói thêm. Một người Việt kiều từ Vancouver về nước cưới vợ tại Hải Phòng tổ chức hoành tráng theo một kiểu khác. Anh làm nghi lễ rước kiệu theo kiểu Hoàng cung. Phái đoàn đón rước thuê từ Huế về, xếp hàng dài cả cây số, dẫn đầu là 4 anh thanh niên đi xe máy, tay cầm gậy khua khoắng dẹp đường. 50 bịch gồm hàng trăm quả pháo giấy bắn xối xả suốt đoạn đường đưa dâu khiến cho dưới chân người đi lại đầy rác. "Họ khiến cho người qua lại vừa ngạc nhiên vừa e ngại vì vượt cả đèn đỏ bất chấp cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ", anh Lê, một người quay phim cho đoàn kể. Không chỉ vậy, chú rể còn tỏ ra rộng rãi khi thuê một số khách sạn lớn để bao toàn bộ các khách mời từ xa về dự. Nhiều khách sạn 5 sao ở thủ đô là nơi mà nhiều cặp uyên ương mơ được tổ chức ngày lễ trọng đại của mình, đặc biệt là các đôi nhà giàu có.

Hương Uyên, con gái một đại gia buôn bán xe máy, đã phải đặt trước cả năm để có được nơi lý tưởng. Ngày cưới, mẹ Uyên thuê cho con 7 thợ chụp ảnh, chưa kể quay phim. "Được sự đồng ý của gia chủ, các bác phó nhòm tranh nhau chụp lia lịa không khác gì một sự kiện báo chí. Riêng tôi hôm đó chụp được 2 nghìn kiểu, tổng cộng là 24 triệu đồng", anh Dũng ở phố Tôn đức Thắng cho biết. "Nhà này có mỗi cô con gái, tiền nhiều vô kể không biết để làm gì, lại rất thích ảnh nên biết ai chụp hình đẹp ở thành phố là thuê về chụp tất", anh nói thêm. Không chỉ kén ảnh đẹp, khách sạn xịn, nghi lễ long trọng với cả đoàn ôtô đắt tiền, chú rể Khánh ở khu Đống Đa (Hà Nội) còn kén cả biển số xe đẹp đi đón dâu. "Tôi tìm Mẹc (Mercedes) hoặc Lếch xù (Lexus) làm xe hoa, phải là tổng chín, biển tứ quý càng tốt. Các xe đi sau không cần đẹp lắm miễn là số không xấu như tổng tịt hay số lùi. Sau này vợ chồng làm ăn mới suôn sẻ được", anh nói.

Không kém phần cầu kỳ, một thương gia trẻ ở đất Sài Gòn có tên Hoàng, đến ngày trọng đại của mình cũng vung tiền khá mạnh tay. Biết tiếng tăm một nhiếp ảnh gia Hà Nội bởi những bức ảnh khá đẹp của anh phó nháy này, Hoàng liền liên hệ và thuê anh bay vào chụp cho mình với giá cả khá cao, bao luôn tiền vé may bay và ăn nghỉ cho người chụp ảnh. Đám cưới diễn ra hai ngày với những màn trình diễn múa hát cùng hệ thống âm thanh ánh sáng vang dội. Một dàn nhạc kiểu giao hưởng khá ấm cúng, trang trọng khiến cho quan khách dự tiệc phải trầm trồ khen ngợi sự sáng tạo của gia đình. "Làm thế này hay, mới lạ nhưng chắc mất nhiều tiền lắm", bác Oanh, một vị khách mời nhận xét. Choáng, choáng, đó là những gì mà nhiều quan khách tới dự tiệc người nhà giàu nhận xét. "Có những đám tôi cứ ngỡ ngàng như mình đang bước vào một thế giới khác vậy, bởi nó sang trọng quá, đắt tiền quá", chị Mỹ ở phố Hàng Bông thốt lên khi kể lại mình dăm bảy lần đi ăn "tiệc năm sao". Hoàng Hà Rượu xịn rót tràn lan, pháo giấy nổ bùm bụp suốt đoạn đường đón dâu, có đám thuê người dẹp đường và làm nghi lễ rước kiểu cung đình... Những đám cưới đại gia như vậy xuất hiện ngày một nhiều ở các thành phố lớn.

4. - Doanh nhân sắm xe xịn

Xe siêu sang 21 tỷ đồng gắn biển tứ quý

Chiếc đắt nhất Việt Nam này được gắn biển tứ quý 77L-7777 - biển số Bình Định, nơi bà Dương Thị Bạch Diệp sinh và lớn lên. UBND tỉnh này đã chỉ đạo cảnh sát giao thông cấp biển số nói trên. Rolls-Royce 1,3 triệu USD có mặt tại VN \ Chiếc xe đóng thuế cao nhất Việt Nam \ Nội thất chiếc xe đắt nhất Việt Nam Rolls-Royce Phantom 1,3 triệu USD về đến Việt Nam.

Mẫu xe siêu sang Phantom mà đại gia bất động sản Sài thành Dương Thị Bạch Diệp đặt hàng, đã kết thúc cuộc hành trình dài 2 ngày và hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất - TP HCM lúc 5h30 chiều 29/1. Rolls-Royce đầu tiên có mặt tại Sài Gòn \ Xe siêu sang kén người lái

Chiếc xe đóng thuế cao nhất Việt Nam

Bà trùm bất động sản Sài Gòn - Dương Thị Bạch Diệp vừa bỏ ra 13,056 tỷ đồng để đóng thuế cho chiếc Rolls-Royce Phantom đời 2008, dù chiều mai 29/1, siêu xe này mới có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất - TP HCM. Nữ đại gia tậu xe siêu sang \ Sếp bà chịu chơi \ Tiêu tiền kiểu sếp bà. Một đại gia Sài thành tậu Rolls-Royce 1 triệu USD. Chiếc Rolls-Royce Phantom đời 2008 màu đen mới 100% do một đại gia Sài Gòn đặt hàng từ Mỹ đã có mặt tại kho ngoại quan Cảng Lotus - TP HCM hôm 18/1. Đại gia Sài Gòn tậu xe "kim cương" / Chùm ảnh xe Phantom.

Thêm một đại gia Sài Gòn tậu xe siêu sang

Chiếc xe Bentley Continental Flying Spur màu trắng, phiên bản Mulliner do một đại gia trong ngành thực phẩm tại TP HCM đặt hàng vừa về cảng TP Saigon hôm 11/1.

Theo ước tính ban đầu giá trị chiếc xe vào khoảng 8,5 tỷ đồng. Chùm ảnh xe Bentley của bà chủ Shiseido VN / Ảnh xe "kim cương" của đại gia ngành thép

Doanh nhân mua ôtô bọc thép chống đạn

Một doanh nhân tại Hà Nội đã bỏ ra 320.000 USD, tương đương với 5,1 tỷ đồng để mua một chiếc BMW X5 bọc thép có khả năng chống đạn. Nữ đại gia tậu xe Bentley \ Quý bà chơi xe Rolls-Royce

Tư nhân đi xe biển xanh 'tứ quý lộc'

Mấy ngày qua, dư luận bắt đầu xôn xao về thông tin có một chiếc ôtô loại 4 chỗ hiệu Lexus- LS 430 (dòng xe hạng sang của hãng Toyota) mang biển số xanh của Hà Giang 23C-6666 liên tục chạy trên đường phố Hà Nội. Đấu giá xe của nguyên chủ tịch thành phố Hà Nội

Chủ nhân xe Rolls-Royce 1,5 triệu USD là một quý bà

Sở hữu chiếc Rolls-Royce Phantom trị giá gần 1,5 triệu USD, đắt nhất Việt Nam, là đại gia bất động sản Sài thành Dương Thị Bạch Diệp. Tháng sau, xe sẽ từ nước ngoài về với chủ qua con đường chính ngạch. Nữ đại gia tậu xe Bentley \ Siêu xe 1,5 triệu USD sắp xuất hiện \ Sếp bà chịu chơi

Đấu giá xe của nguyên chủ tịch thành phố Hà Nội

Lãnh đạo UBND thành phố vừa quyết định đấu giá chiếc xe Lexus trị giá trên 4 tỷ đồng mà nguyên chủ tịch UBND TP Hà Nội Hoàng văn Nghiên từng sử dụng. Biệt thự của cựu chủ tịch TP Hà Nội - Hoàng văn Nghiên

Rolls-Royce mới tinh có mặt tại Việt Nam

9h sáng qua, một chiếc Rolls-Royce Phantom màu đen mới 100% đã được thông quan tại cảng Tân Sơn Nhất, TP HCM. Đây được coi là chiếc xe hạng siêu sang mới nguyên đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Rolls-Royce 1 triệu USD đã có chủ \ Ảnh chiếc Rolls-Royce Phantom đầu tiên tại Việt Nam

Siêu xe 1,5 triệu USD sắp xuất hiện

Theo tiết lộ của một thương gia tại TP HCM, chậm nhất là cuối năm nay, một chiếc Rolls-Royce Phantom đời 2008, ước tính trị giá hơn 1,5 triệu USD sẽ rời cảng biển Anh để về Việt Nam. Siêu xe 1 triệu USD

Rolls Royce 1 triệu USD đã có chủ

Chiếc Rolls-Royce Phantom đột ngột xuất hiện trước cửa khách sạn Sheraton đường Đồng Khởi, quận 1 TP HCM lúc 19h tối qua. Người lái chiếc xe trị giá triệu đôla này là Chủ tịch tập đoàn Khải Silk - Hoàng Khải. Siêu xe 1 triệu USD cập cảng TP HCM.

Chiếc Rolls-Royce triệu USD sắp có chủ

Công ty TNHH Hoàng Trọng (TP HCM) đang hoàn tất các thủ tục cuối cùng để chuyển nhượng siêu xe 1 triệu USD Rolls-Royce cho người chủ khác trong một vài ngày tới. Siêu xe 1 triệu USD \ Ảnh chiếc Rolls-Royce Phantom

Siêu xe 1 triệu USD cập cảng TP HCM

Tối qua (21/8), mẫu xe siêu sang Rolls-Royce Phantom đã có mặt tại showroom của công ty TNHH Hoàng Trọng TP HCM. Phantom được nhập về theo đường chính ngạch và trị giá ước tính lên đến hơn 16 tỷ đồng.

Tổng giám đốc 'xài sang' thêm tội nói dối lãnh đạo

Sau hàng loạt những sai phạm về sử dụng xe công vụ, Tổng giám đốc Tổng công ty Vật tư nông nghiệp Trần Văn Khánh vừa được xác định thêm một tội "báo cáo sai số liệu", với số tiền chênh lệch lên tới hàng chục triệu đồng. Ông tổng giám đốc "xài sang" \ 15 năm làm sếp 20 lần bị tố cáo
Maybach sang Việt Nam chăm sóc khách hàng quý tộc

Đoàn chuyên gia của hãng xe siêu sang Maybach sẽ đến Việt Nam vào đầu tuần tới để kiểm tra động cơ và tiến hành bảo dưỡng cho chiếc Maybach 62 mà Công ty Hoàng Trọng nhập về cuối năm ngoái. Xe siêu sang nhất thế giới có mặt tại Việt Nam \ Maybach 62 về với chủ xe
Một doanh nghiệp đặt mua 5 xe APEC E280

Danh sách các đơn vị đăng ký tham gia đấu giá xe APEC đã lên đến con số hàng trăm. Trong đó có một doanh nghiệp tư nhân ở miền Bắc đặt cọc tiền mua liền 5 xe Mercedes – Benz E280, với tổng trị giá tính theo giá khởi điểm gần 9,9 tỷ đồng.
Maybach 62 đã về với chủ xe

Chi cục Hải quan khu vực 3 TP HCM cho biết vừa thông quan và trao chiếc Maybach 62 cho chủ nhân của nó. Sau khi cộng thêm thuế và các khoản chi phí khác, chiếc xe này có giá gần 400.000 USD, tương đương 6 tỷ đồng.

Mua siêu xe Maybach không dễ

Không thể mua một chiếc Maybach đơn giản như mua Camry hay Civic. Maybach chọn người để bán chứ không phải ai có tiền cũng đến mua được. Đó là lý do tại sao chiếc Maybach 62 về tới VN hôm 27/11, nhưng phải đặt tiền mua từ năm 2005 và qua rất nhiều khâu trung gian.
Siêu xe sang nhất thế giới có mặt tại TP HCM

Tối qua, chiếc xe đầu tiên thuộc hạng "siêu sang" Maybach 62 đã có mặt tại showroom của công ty TNHH Hoàng Trọng TP HCM. Maybach 62 nằm trong top 10 xe đắt nhất thế giới, có giá chào bán ở Mỹ là 385.250 USD, nếu nhập về VN theo đường chính ngạch giá có thể vượt 1 triệu USD.

(TRÍCH NGUYỆT SAN ONGCALI THÁNG 10/SAN JOSE)


No comments:

Post a Comment