Thursday, November 6, 2008

THƯ NGỎ CỦA ĐẢNG VIỆT NAM CANH TÂN CÁCH MẠNG



THƯ NGỎ CỦA ĐẢNG VIỆT NAM CANH TÂN CÁCH MẠNG, ĐẢNG BỘ ÚC CHÂU VỚI CHUYỆN "BÚT SA GÀ ... NƯỚNG".

Trương Minh Hòa


Trong một lá thư ngỏ của ông ĐỖ ĐĂNG LIÊU, một nhân vật khá nổi bật trong "sinh hoạt chính trị, cộng đồng" ở tiểu bang Nam Úc nói riêng và Úc Châu nói chung; theo nguồn "tin tức khí tượng cho tàu chạy ven biển" hay "báo cáo khí tượng thủy văn" trong cái "hậu trường sân khấu chính trị, chính em thuộc miền Nam Bán Cầu" cho biết là ông Đổ Đăng Liêu "CÓ CHỨC" (không được nói lái, là sai lạc ý nghĩa nhé!), thành phần "nồng cốt", chớ không phải "cốt khỉ" chủ đạo là Ủy Viên Trung Ương Đảng Việt Nam Canh Tân Cách Mạng, đảng bộ Úc Châu, một nhân vật quan trọng, nói về việc có mối "quan hệ hữu cơ" của bác sĩ Bùi Trọng Cường, chủ tịch Cộng Đồng Người Việt Tự Do tiểu bang Queensland, cũng kiêm luôn thành viên Việt Tân, trong vụ "Taste Vietnam" gây nhiều tranh luận giữa các hội đoàn và đảng Việt Tân, nhất là sau những thông báo phản đối mạnh mẽ, nhằm bảo vệ lập trường tỵ nạn Cộng Sản trong tinh thần" giặc đến nhà, trẻ già cùng đánh" của các hội cựu quân nhân quân lực VNCH Queensland, Nam Úc, Hội cựu ái hữu Không Quân Queensland và đương nhiên là rất nhiều ĐỒNG HƯƠNG gần xa, khắp nơi trên địa cầu đã nhận thấy rõ ràng là "băng đảng việt Tân" ĐƯƠNG-HỒNG qua nhiều việc làm, càng ngày càng lộ ra, như cây kim để trong bọc lâu ngày.

Phần đầu thư ngỏ là ông ủy Viên Trung Ương đảng Việt Tân Đỗ Đăng Liêu "chỉnh" ngay ông Nguyễn Văn Tây, chủ tịch Hội Cựu Quân Nhân Quân Lực VNCH Nam Úc, là nơi mà ông Liêu "thường trú" sinh hoạt chống Cộng rất là tích cực, có kết quả ở hội trường, đáng khen ngợi cái tinh thần cao từ nhiều năm qua: "ăn cơm nhà Hàng vác ngà voi" và cho là ông Nguyễn Văn Tây đã "cố ý" dùng tên gọi của tổ chức là "Việt Tân Cải Cách" một cách sai lạc, có khả năng "đưa đến âm mưu diễn biến hòa bình của các thế lực thù nghịch, phản động" mà từ lâu nay, sau khi có nhiều người, ngay cả những thành viên của đảng đã "phát hiện" ra băng đảng nầy "kháng chiến cuội, chiến khu giả, đảng chống Cộng dỏm", bèn ca bài: "tạ từ Việt Tân" nên" vẫy tay, vẫy tay, chào mi, lần đầu và là lần cuối"... không bao giờ bị mắc lừa lần nữa.

Đúng như vậy, cái tên cúng cơm người ta, nghe những người trong tổ chức tuyên truyền, chớ chưa kiểm chứng có hay không, là có từ thời chủ tịch phó đề đốc Hoàng Cơ Minh thành lập Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng ở chiến khu dỏm, có ghi trong giấy mực, logo rõ ràng, nên đối với ông Tây những đảng viên trung thành với Việt Tân có quyền đặt câu hỏi: "Giờ nầy anh ở đâu?" mà không biết tên tổ chức đăng báo dài dài, viết trên giấy, in trên mực, nhất là tờ thông cáo, thư ngỏ, tâm thư, cáo phó .... được coi là: "BÚT SA GÀ ... NƯỚNG" đấy, lạng quạng trở thành "Red Rooster" như chơi đấy Mít tờ Tây ơi! Nếu có ai viết tên "Nguyễn Văn Tàu" thay vì "Nguyễn Văn Tây", có "nhất trí" hay không?. Nếu nói mà không có ghi vô giấy, hoặc là ở ngoài đường, farm, shop, tiệm thịt, chợ cá, chợ trời .... thì nói gì cũng không sao, như dân chúng gọi là Đảng Việt Nam Canh Chua Cá Kho Tộ, hay gọi tắt là đảng Vịt Tiềm thay vì Việt Tân; còn ghi vào giấy là phải đúng tên mới "tương kính lẫn nhau" trong tinh thần "hợp tác và xây dựng" phải không?. Thí dụ như ở ngoài đường, khi nhìn vị thành viên cao cấp của đảng Việt Tân, đảng bộ Úc Châu xuất hiện trong sinh hoạt cộng đồng với "bộ côm-lê" bốn túi, nếu là dân miền Nam có cảm tưởng là "y phục lãnh tụ" một mốt thời trang của ông Hoàng Đức Nhã, trở thành Hoàng ĐÃ NHỨT khi được làm tới chức cố vấn tổng thống và sau cùng là tổng ủy trưởng Dân Vận, Chiêu Hồi, người có câu nói bất hữu: "chiến thắng lớn hòa bình mau". Nhìn "y phục biết làm lớn", nên người ta có thể gọi đùa là LIÊU LÙN, nhưng khi vào giấy tờ là phải ghi đúng là Đỗ Đăng Liêu, việc nầy giống như đi vào ngân hàng mà viết không đúng tên, viết nhằm "nick name" là không bao giờ rút tiền được. Như vậy là ông Tây cả gan dám thay đổi tên của đảng phái mà không thông qua, hội ý cùng tổ chức, hay ít ra cũng phải nấu một nồi chè, nồi cháo vịt, heo quây, tế heo sống ... để đổi tên. Nên nhớ là chuyện đổi tên một tổ chức không phải là chuyện "giản đơn" nhé! Cần phải tổ chức đại hội "nhân dân tự vệ" để cùng nhau đi đến quyết định, chỉ nội cái chuyện bác sĩ Trần Xuân Ninh, luật sư Hoàng Cơ Long, ghi thêm hai chữ "chệch hướng" vào cánh của Hoàng Cơ Định, Lý Thái Hùng, Đỗ Hoàng Điềm ... cũng mất nhiều "cãi lộn", viết sách, đi "du đảng" nhiều nơi, từ Mỹ, Âu, Úc ... để" tranh thủ phe cánh. (Ghi chú: du đảng có nghĩa là đi du thuyết gặp các đảng viên; chớ không phải là "du côn, du đãng" đâu nhé.)

Trong lá thư ngỏ, ông Đại Diện Đảng Việt Tân, đảng bộ Úc Châu đã "đăng ký" đích danh ba người đại diện cho ba đoàn thể hội Cựu Quân Nhân quân lực VNCH và nêu lên lý do phản đối:

1. Nguyễn Văn Tây, chủ tịch Hội Cựu Quân Nhân Nam Úc, trong thư ngỏ ngày 26 tháng 10 năm 2008 với đoạn: "Bác sĩ Bùi Trọng Cường đã cùng với các đảng viên của Việt Tân Cải Cách đi đêm với cán bộ Cộng Sản Việt Nam".

2. Ông Huỳnh Bá Phụng, chủ tịch hội Cựu Quân Nhân Queensland, thư ngỏ ngày 10 tháng 19 năm 2008 có đoạn: "Tố cáo và cực lực phản đối những hành động có tính cách thỏa hiệp với bọn CSVN đội lớp du sinh của ban chấp hành cộng đồng NVTD/UC/QLD do Bùi Trọng Cường làm chủ tịch cùng với đảng viên Việt Tân, trong vụ Taste Vietnam hôm 3/10/2008 vừa qua"

3. Ông Huỳnh Hạnh Kim Đồng, thay mặt ban chấp hành, hội Ái Hữu lá thư ngày 24/10/2008, có đoạn như sau: "Bác sĩ chủ tịch Bùi Trọng Cường và các thành viên khác trong BCHCĐ đã tiếp xúc riêng rẽ với tổ chức triển lãm nói trên với sự hiện diện của đảng Việt Tân cải Cách tại Brisbane".

Qua văn bản nêu trên, đủ thấy là ba người đại diện cho ba hội quân nhân phản đối vụ bác sĩ Bùi Trọng Cường, chủ tịch Cộng Đồng Người Việt TỰ DO Queensland, người cùng với các thành viên Việt Tân đã TỰ LO quan hệ "tự biên tự diễn" với sinh viên du học, có thói quen gọi những người Việt hải ngoại là "Ngụy" và tôn thờ cờ đỏ sao vàng, từng quàng "tã Hồng cài háng" vào cổ từ thuở biết ca hát, đánh vần bập bệ bài: "ai yêu bác Hồ Chí Minh bằng các em nhi đồng"... cùng nhau "thỏa hiệp tổ chức ngày triển lãm Taste Vietnam, qui tụ hàng trăm du sinh tại trường Queensland College Arts. Những lời phản đối bác sĩ Bùi Trọng Cường và thành viên đảng Việt Tân "ĐI ĐÊM" với sinh viên du học, đa số thuộc thành phần "năm xê" tức là "con, cháu, các, cụ, cả" là chưa chính xác, không có cơ sở "dân giận và chiêu hồi" và có thể bị cho là "vu cáo", có khi là VU KHỐNG, lý do chắc chắc mấy ông dại diện hội cựu quân nhân là KHÔNG VÚ bự như giới nữ và cũng ít, hiếm có vấn đề "ung thư nhũ hoa" như đài phét thanh SBS được giọng đọc Ngọc Hân trước đây quảng cáo về chứng "ung thu nhũ hoa" khi "phát hiện" kích thước bằng hạt gạo ....

Vì cái vụ tiếp xúc đơn phương nầy không biết xảy ra "ban đêm hay ban ngày", nên chưa rõ lắm; nhưng chắc chắn cái vụ "thỏa hiệp" nầy rõ ràng như "đêm giữa ban ngày". Nếu thỏa hiệp ban đêm thì đúng là "đi đêm" như ông vua đi đêm nước Mỹ thời tổng thống Nixon là Henry Kissinger; nhiều lần đi đêm, cuối cùng "đi đêm có ngày gặp ma Trung Cộng" là coi như giúp cho đảng Cộng Sản "lùi một bước để tiến lên ba bước", còn hội họp nhau ban ngày là chuyện khác; dù có đi đêm, đi ngày, đi chiều, đi sáng, đi trưa với du học sinh "năm xê" hay bất cứ cán ngố Cộng Sản, chắc chắn là: có ngày gặp biểu tình và gặp phản ứng mạnh mẽ của những người Việt tỵ nạn Cộng Sản. Tuy nhiên, điều mà nhiều người biết là: sau khi "thảo luận" với các hội đoàn, cùng nhau "hành động" phản đối, thì sau đó bác sĩ chủ tịch Bùi Trọng Cường đã cùng với thành viên Việt Tân đã "lén Hội Ý" với các du sinh, chắc là sau lưng có sứ quán ủng hộ, nên mới có vụ Taste Vietnam khá nổi bật. Như vậy thì lần nầy chắc chắn bác sĩ Bùi Trọng Cường và các thành viên Việt Tân đã "thành công rực rỡ" là mời các du học sinh vào họp hành ngay trong trụ sở của Cộng Đồng Người Việt Tự Do tiểu bang Queensland; trong đó có thể có cả nhân viên sứ quán, ai mà biết, vì mấy người móc nối không ai "thành thật khai báo" với đồng bào. Họ mời vào cơ sở cộng đồng để cùng nhau "bàn chuyện hiệp thương" với nhau mà không ai biết, được coi là "bán đứng cộng đồng mà không cần mời các hội đoàn đến tham khảo ý kiến, như: "bán Trời không mời thiên lôi, bán Phật khỏi cần mời bồ tác, bán Chúa chẳng cần có mặt thiên sứ".

Tuy nhiên, những việc mờ ám nầy khó dấu ai, nhất là nhiều người, các hội đoàn đã biết, nên nhiều người kéo đến nơi, bị "phát hiện" tại nơi tổ chức, ngày Taste Vietnam thì được những người "móc nối" cho là "thành công trong thương lượng và nhượng bộ" giữa hai bên; đúng như câu: "lao tư lưỡng lợi" là kẻ có sứ quán, người đại diện cộng đồng, cùng nhau hợp tác, cả hai cùng có lợi; nhưng thiệt hại lớn cho công cuộc đấu tranh chung.

Theo sự thỏa thuận nầy, thì du học sinh sẵn sàng nhượng bộ với bác sĩ Cường là "không treo cờ đỏ sao vàng". Nhưng mà ở hải ngoại, thì có du sinh nào dám treo cờ máu ấy? Trái lại bên bác sĩ Cường và các thành viên Việt Tân là đã "thành công vẻ vang" khi trong ngày taste Vietnam, vì cam kết mà không "treo cờ vàng", nghe đâu có ai đó đặt lá cờ vàng trên một cái bàn, thì ban tổ chức cho nhân viên an ninh tới dẹp, nhằm "đảm bảo hợp đồng" một cách "tương kinh và đoàn kết" giữa hai bên. Nhìn chung và khách quan thì "các sinh viên du học là người thắng cuộc" là lần đầu tiên "được ban chấp hành cộng đồng nhượng bộ không treo cờ vàng, trong một triển lãm "hòa hợp hòa giải theo định hướng của sứ quán", nên chắc là các sinh viên có công "móc nối" nầy lập được công lớn dâng đảng và Bác, chẳng những "hạ được cờ vàng" mà còn gây phân hóa trong cộng đồng và nhất là đảng Việt Tân nhào ra "lên lớp" những người đại diện các hội cựu quân nhân với lời "giáo dục" của ông Đỗ Đăng Liêu: "Đảng Việt Tân trong ý thức trách nhiệm và bổn phận của mình, đã cố gắng đóng góp phần nhỏ bé của mình trong công cuộc chung. Đảng Việt Tân, trước sau như một, luôn giữ vững lập trường chống Cộng, chống độc tài và luôn nỗ lực đấu tranh cho tự do và dân chủ ....", nhưng việc thỏa thuận ngầm với các sinh viên du học trong vụ Taste Vietnam cũng nằm trong việc: "giữ vững lập trường chống Cộng ..." của đảng Việt Tân mà.

Những vị đại diện hội cựu quân nhân đã bị người thay mặt đảng bộ Úc Châu của đảng Việt Tân lên lớp rằng: "đối với chúng tôi, có lẽ không có xúc phạm nào trầm trọng và đau đớn hơn khi bị vu khống ĐI ĐÊM với cán bộ Cộng Sản Việt Nam". Và ông Liêu còn kể công là: "Trong suốt nhiều năm qua, đã có hàng trăm đảng viên Việt Tân hy sinh tính mạng, trong đó có chiến hữu chủ tịch đảng là phó đề đốc Hoàng Cơ Minh. Và ngày gần đây, nhiều đảng viên đảng Việt Tân đã bị CSVN cầm tù và trù dập khi về nước công tác".

Tuy nhiên, ai cũng biết Hoàng Cơ Minh là kháng chiến cuội để "thu tiền" chớ cái chiến khu có quay phim làm cảnh là có mướn nhiều người Lào để cho xôm tụ (theo tác giả Hoàng Xuyên), có vài trăm người mà thổi là 10 ngàn và thiếu úy Dù, cựu quân nhân quân lực VNCH là Đào Bá kế, người trở qua trại tỵ nạn Thái, nhưng không thèm đi định cư ở các nước như bao người khác, tham gia kháng chiến, chỉ huy Đông Tiến 3, bị bắt cùng với một số người từ năm 1989, bị cầm tù, có "mặt nào" đoái hoài?. Nhưng khi những thành viên từ nước ngoài về làm cảnh như tiến sĩ Nguyễn Quốc Quân, thực hiện vở "kịch lói vô duyên" là về nước rải truyền đơn, trở thành "nhà dân chủ" và đảng Việt Tân làm ầm lên, đó có phải là "vắt chanh bỏ vỏ" hay không?. Đảng Việt Tân từng quyên tiền để giúp cho những người Cộng Sản phản tỉnh, chưa biết thiệt giả, nhưng họ đã quên những kháng chiến quân như Đào Bá Kế, nằm trong lao tù Cộng Sản hơn 18 năm vì lầm lỡ đi theo tổ chức kháng chiến cuội. Riêng đối với ông Đỗ Đăng Liêu, ông không có đủ "thẩm quyền" và tư cách để nói lên những người lầm lạc đi theo Hoàng Cơ Minh, bị chết và tù đày mà ngày nay số tiền nhiều triệu Mỹ kim được những người ở "hậu cần" giữ làm tài sản riêng, để cho những thành viên cao cấp thuộc trung ương đảng, ăn mặc sang trọng được tung tăng, lớn tiếng "giáo dục" cách nào để tiêu diệt Cộng Sản bằng "biến ngày quốc hận 30 tháng 4" thành ngày "diễn hành cho tự do" là rất phù hợp với "như có Bác trong ngày vui đại thắng" và chỉ dẫn cho đồng bào chống Cộng hải ngoại cách "thỏa hiệp" với Cộng Sản để đưa đến thắng lợi vẻ vang như vụ "Taste Vietnam", chỉ cách nào để "biến ngày chết thành ngày sinh" như: lấy ngày quốc khánh là ngày giỗ tổ Hùng Vương.

Như vậy là nếu các vị đại diện hội cựu quân nhân lên tiếng về vụ Taste Vietnam, nhưng theo lý luận có vẻ logic của ông Đỗ Đăng Liêu phản công bằng lý luận nêu trên, khiến người ta có cảm tưởng như lý luận: "Những ai chống lại đảng và nhà nước là đi ngược lại nhân dân và cách mạng". Chống lại Việt Tân là "làm tổn thương đến sự đoàn kết trong cộng đồng chúng ta". (lời trong thư ngỏ được trích ra để đối chiếu).

Trong lá thư ngỏ rất ư là "logic" giống như các bài tham luận "chất lượng" của các cán bộ cao cấp trong nước như: "Việc làm nầy không những là một sai phạm trong nguyên tắc giao thiệp tương kính giữa các tổ chức và hội đoàn ....." và gần phần kết có đoạn: "Câu hỏi được đặt ra là những điều quý vị Đại Diện CQN nói trên đã phát biểu có thực sự là quan điểm của mỗi cựu quân nhân QL VNCH hay không?." ( ngưng trích).

Cũng có lý lắm đấy ông ủy viên trung ương đảng Việt Tân, nhưng nó na ná như câu trong trại tù đày, ngụy trang cải tạo sau ngày 30 tháng 4 năm 1975, là "chế độ hòa hợp hòa giải" dành cho quân nhân cán chính miền Nam, thường được lập lại như sau: "tuyệt đại đa số các anh học tập tốt, lao động tốt ... nhưng bên cạnh đó có một vài thành phần ngoan cố, phản động, luôn tìm cách chống phá, xuyên tạc chính sách của đảng và nhà nước."

Với những lý luận thật logic trong thư ngỏ của ông Đổ Đăng Liêu, cũng đúng là "bút sa, gà ... nướng", đi sát với những "cơ sở lý luận" của đảng Cộng Sản và cũng được coi là "cơ sở lý luận" của đảng Việt Nam Canh Tân Cách Mạng. Đây cũng là một "chiến lược" giải thể chế độ Cộng Sản, qua việc dùng "súng AK để bắn" nhưng rất tiếc là mũi súng AK hướng về "thành phần phản động nước ngoài" và cò súng thì nằm trong tay của phía bên kia.

THƠ LÁI ÂM
QUÊ HƯƠNG LÀ CHÙM KHẾ NGỌT.
(Quê hương Việt Nam là chùm khế ngọt, nhưng đã và đang bị con sâu Việt Cộng đụt khoét, làm cho khế bị ung thối từ lâu. Do đó, người Việt Nam rất cần loại thuốc sát trùng hiệu" Tự do" để tận diệt con sâu Việt Cộng, để cho khế được ngọt như xưa).
KHÁ TÊ lòng nước KHẾ TA rao.
KẾ KHÓ lừa ai: "CÓ KHẾ giàu".
RÁT RUỘT "non-già" khi RUỘT NÁT.
ĐỤNG RẢ chùm non, ĐÃ RỤNG nhào.
KHẾ ĐÃ hư rồi, ĐÂU KHÁ để.
ĐÃ NGỌT, trùng sâu, ĐỌT NGẢ màu.
CA ĐÂY chùm khế CÂY ĐA cũ.
KHẾ ĐỎ nhiễm trùng, KHÓ ĐỂ lâu.

Trương Minh Hòa

THƯ MỜI HỌP

Nhằm giải quyết dứt khoát, dứt điểm, những "bức xúc" nghi án văn học lớn nhất lịch sử thế kỷ 21, do nhóm thân hữu "Ngục Trung Hoa" sắp, sẽ tổ chức, để biết ai là "tác thiệt" tập thơ "Không Tên số Không" do một người được chúng tôi nhìn nhận là "tác giả" mà nhiều người không công nhận là "tác thiệt". Trong tinh thần "cởi mở, xây dựng", ban tổ chức chúng tôi gồm các nhà văn "giựt con mắt", nhà béo xạo, truyền thông dỏm ... sẽ thực hiện cuộc HỌP BÁO tại Việt Nam, ngay giờ sẽ công bố sau trên báo chí, đài phét thanh, tàng hình.

- Địa điểm họp báo: chợ cá cũ Trần Quốc Toản.
- Thành phần tham dự: mở rộng cho tất cả mọi người từ văn thi sởi, nghệ sởi, văn công trong và ngoài nước. Đặc biệt có vài thành phần nằm trong tổ chức Năm Cam được mời làm người điều khiển chương trình (vì muốn bảo vệ bí mật trong giờ phút chót, xin miễn nêu tên vị MC).
- "Đảm bảo" trật tự, có công an canh gác để cho các diễn giả có quyền "tự do" phát biểu, nhưng mọi ý kiến đều phải phù hợp với "chính sách" và "theo định hướng xã hội chủ nghĩa".
- Mỗi người có quyền tự do phát biểu tron vòng 10 phút mỗi lần, có ghi âm, thu hình để làm bằng chứng.
- Phương tiện: tự túc, hãng Vietnam Airline luôn có sẵn vé.
- Ăn ở: tùy theo đối tượng, ban tổ chức chúng tôi phối hợp với sở công an thành phố dành 100 chỗ, ăn ở miễn phí tại khám lớn Chí Hòa. Nhất là những vị từng có những bài viết nói "ngục sĩ giả" được ưu tiên vào ở, có xe đưa vào đàng hoàng, nhưng xe rước ra thì không có "chế độ".

Thơ mời thay thông báo, nhờ các cơ quan "truyền thông" phổ biến.

Thay mặt ban tổ chức.
ĐỔ THỊ MẸC.

Tức là nhà báo "GOLDEN PHÂN" bút hiệu "CỨT-VÀNG".
- Thành viên đảng Việt Nam Canh Chua Cá Kho Tộ.
- Thành viên tổ chức" đón gió không biên giới".
- Hội nhà báo xạo ke hải ngoại.
- Trưởng hệ thống đài phét thanh Chân Trời..Vẹm.
- Cố vấn chỉ đao hệ thống đài phét thanh Tiếng Nước ... Mắm Tôm.

* Ghi chú: đây là thơ mời thuộc loại "báo cáo khí tượng thủy văn" nên các nơi phổ biến hoàn toàn không có trách nhiệm trong tinh thần "thông tin hướng dẫn và quảng cáo thương mại".



No comments:

Post a Comment