Friday, November 14, 2008

BBT Vietland góp ý với ông Lê Hữu Đào về "Bản Tuyên-bố lập-trường của Cộng-Đồng Việt-Nam tại Liège"

Ban Biên Tập Vietland

Trước hết khi ông đưa lên bản "Tuyên-bố lập-trường của Cộng-Đồng Việt-Nam tại Liège" , ông và "cộng đồng" của ông tại Liège cho rằng:

"... là những người vô cùng xót-xa trước cảnh những đồng bào bất-hạnh tại quê-hương đã bị chế-độ Cộng-sản quên-lãng, hất-hủi, đẩy ra ngoài lề xã-hội suốt bao nhiêu năm qua. Chúng tôi rất quý mến, khâm-phục, và sẵn-sàng tiếp tay với mọi trái tim nhân-đạo chân chính muốn giúp đỡ các đồng-bào bất-hạnh này. "

Thưa ông, trước hết ông phải hiểu rõ nguyên nhân gây đến sự bất hạnh cho đồng bào VN tại quê nhà. Chúng tôi là những người sống tại quốc nội nên chúng tôi hiểu rõ tình trạng đau khổ của đồng bào VN rất nhiều. Đồng bào tại Cao Nguyên trong lúc nầy sống cảnh màn trời chiếu đất, bữa đói bữa no, không đủ áo để mặc. Tại Quảng Trị nhiều đứa bé phải đi lượm rác để sống còn, những người tàn tật, đảng CSVN cho đem thủ tiêu gần hết để tránh tình trạng đi xin ăn ngoài đường phố. Trong khi đó tại nhà may mắn của cô Tim Rờ Bô (Rebaud) có computers, có xe đưa rước, cơm ăn đầy đủ. Đây là một nơi từ thiện "Kiểu mẫu" mà như chúng tôi đã trình bày "Nhà may mắn" của cô Tim không khác gì một trại "Kiểu mẫu" để đánh lừa dư luận thế giới. Trước đây tại Burma (Miến), chính quyền quân phiệt đã làm một trại tị nạn bão lụt "Kiểu mẫu" và những người trong trại được ăn mặc đầy đủ, người nào cũng hồng hào, tươi tắn nhưng cách đó không xa, khoảng nửa cây số có những đứa bé đang nằm chờ chết vì đói khát bên lề đường.

Trong cuộc phỏng vấn trên Youtube cô Tim Rờ Bô cho biết là cô đang dự tính xây thêm Khách Sạn và nhà Hàng Ăn uống trong khu vực "Nhà May Mắn" !!! . Đây có phải là nơi cần giúp hay không thưa ông ? Họ có quá đầy đủ sự "May Mắn" rồi và cô Tim chỉ nhận những đứa bé ở những tuổi biết làm việc để tạo thêm lợi tức, còn những đứa bé tàn tật dưới 5 tuổi đều bị từ chối . Nếu sự nhận thức của ông khá hơn chút nữa, ông sẽ không "quí mến, khâm-phục" hay cho là tổ chức của cô Tim "nhân-đạo chân chính" như ông đã trình bày qua Bản Tuyên Bố. Nếu ông là người biết suy nghĩ, ông sẽ nói với cô Tim là sao không đi xin những nhà Tư Bản Đỏ trong nước vì họ có tiền của bạc tỉ đô la, hay là cô Tim tranh đấu với cơ sở Thương Binh Xã Hội CSVN để lo vấn đề nầy ? .

Tim Rờ Bô nhất quyết không đứng chung với lá cờ Vàng trong khi đó ông dùng lá cờ nhỏ xíu (nhìn kỹ mới thấy) qua cái huy hiệu mà ông ngụy biện dùng chữ là "đeo Cờ Vàng tại nơi trang-trọng và ý-nghiã nhất: đó là trước trái tim của mình (trên huy-hiệu). Ngay như Tấm Bia Tưởng-Niệm Thuyền-Nhân Việt-Nam mà ông và những người của ông đã vận động đừng khắc "Cờ Vàng" vào bia đá như những nơi khác thì ai có thể tin vào lời nói tôn trọng cờ Vàng của ông !

Theo chúng tôi được biết là "Lá Cờ Vàng 3 Sọc Đỏ sẽ oai-nghiêm phất-phới bên cạnh Lá Cờ Bỉ tại nơi tổ-chức" của ông sẽ treo ngoài cửa còn bên trong hội trường nơi cô Tim Rờ Bô đứng sẽ không có cờ Vàng. Nếu thật là như vậy thì những gì ông viết trên "Bản Tuyên-bố lập-trường của Cộng-Đồng Việt-Nam tại Liège" chỉ là ngụy biện, đánh lừa dư luận qua những lời viết mà chính tâm của ông đã không thành thật .

Chúng tôi rất mong để nhìn thấy những gì ông nói là sự thật, nếu được thì sau khi tổ chức xong, xin ông gửi cho BBT Vietland một tấm hình cô Tim chụp chung với lá Cờ Vàng. Nếu nhận được tấm hình nầy thì BBT Vietland sẽ gửi thư khắp nơi để chính thức xin lỗi ông về những gì mà chúng tôi hiểu lầm về ông. Nếu ông không có được tấm hình nầy thì những gì ông trình bày trên "Bản Tuyên-bố lập-trường của Cộng-Đồng Việt-Nam tại Liège" là không có giá trị .

Trân Trọng
Vietland Staffs
*********

Lê Hữu Đào, Chủ-tịch Cộng-Đồng Việt-Nam tại Liège

Bản Tuyên-bố lập-trường của Cộng-Đồng Việt-Nam tại Liège

Kính thưa Quý Vị,

Trước một số câu hỏi của một số người về lập-trường của Cộng-Đồng Việt-Nam tại Liège, chúng tôi thấycần-thiết nêu lên một số điểm ngắn gọn sau đây để làm sáng tỏ vấn-đề.

Trước hết, Cộng-Đồng Việt-Nam tại Liège luôn luôn trân-qúy và vinh-danh Cờ Vàng 3 Sọc Đỏ là biểu tượng của lý-tưởng tự-do. Chúng tôi không chấp-nhận bất-kỳ hình-thức nào xúc-phạm hay làm giảm giá trị của biểu-tượng cao-quý này.

Đồng-thời, cộng-đồng người Việt tại Liège cũng là những người vô cùng xót-xa trước cảnh những đồngbào bất-hạnh tại quê-hương đã bị chế-độ Cộng-sản quên-lãng, hất-hủi, đẩy ra ngoài lề xã-hội suốt bao nhiêu năm qua. Chúng tôi rất quí mến, khâm-phục, và sẵn-sàng tiếp tay với mọi trái tim nhân-đạo chân chínhmuốn giúp đỡ các đồng-bào bất-hạnh này.

Nhưng chính vì biết chúng ta trân-qúy và quan-tâm đến cả hai điều trên mà nhà cầm quyền CSVN cố tình dấy lên cái vấn-nạn tiến-thoái lưỡng-nan tại các cộng-đồng hải-ngoại mà chúng ta đang thấy. Đó là dùng các tổ-chức nhân-đạo để tạo chia rẽ trong các cộng-đồng chúng ta. Trong cái bẫy thất-nhân-tâm này của họ, nếu chúng ta chỉ chọn một trong 2 điều trên, chúng ta tại hải-ngoại đều thua, hoặc đồng-bào bất-hạnh của chúng ta trong nước đều thua.

Muốn thắng được cái gian ác của chế-độ CSVN, chúng ta phải làm được cùng lúc cả hai việc.

Đó là lý-do tại sao Cộng-Đồng Việt-Nam tại Liège đã quyết-định, từ tháng 9 năm 2008, cũng như nhiều cộng-đồng khác trên thế-giới, tổ-chức một Bữa Cơm Gây Quỹ cho "Nhà May Mắn", trong đó tất cả mọi thành-viên của Ban Tổ- Chức sẽ hãnh-diện, như trong mọi sinh-hoạt từ trước đến nay, đeo Cờ Vàng tại nơi trang-trọng và ý-nghiã nhất: đó là trước trái tim của mình (trên huy-hiệu).

Với những biến-cố xẩy ra chỉ một tuần lễ truớc ngày tổ-chức, Cộng-Đồng Việt-Nam tại Liège đã thảo-luậnvề vấn-đề hủy-bỏ Bữa Cơm Gây Quỹ, nhưng, trong một xứ pháp quyền như Vương-Quốc Bỉ, vấn-đề không giản-dị.

Vả lại, Bữa Cơm Gây Quỹ cũng đã được những chính-khách bảo-trợ, như qúy Ông Thống-Đốc, Thị-Trưởng và Phó-Thị-Trưởng Liège.

Cộng-Đồng Việt-Nam tại Liège đã phải lấy quyết-định dựa trên "tinh-thần trách-nhiệm" đối với cộng-đồng người Việt và người Bỉ tại Liège.

Chính nhờ cái "tinh-thần trách-nhiệm" mà Cộng-Động Việt-Nam tại Liège đã chứng-tỏ từ gần 40 năm qua tại Liège mà Liège là thành-phố (duy-nhất trên thế-giới) đã cho phép Cộng-Đồng Việt-Nam dựng lên 2 Tấm Bia Tưởng-Niệm Anh Hùng Trần Văn Bá cũng như Tấm Bia Tưởng-Niệm Thuyền-Nhân Việt-Nam, và hằng năm đều có tổ-chức Giỗ Trần Văn Bá vào ngày 08 tháng Giêng và Giỗ Thuyền-Nhân vào ngày Thứ Sáu cuối cùng của Tháng Sáu.

Cộng-Động Việt-Nam tại Liège cũng đã tổ-chức Lễ Vinh-Danh 60 Năm Cờ Vàng vào ngày 27.06.2008 trước Bia Tưởng-Niệm Thuyền-Nhân tại Liège.

Chúng tôi sẽ tiếp-tục hành-xử dựa trên "tinh-thần trách-nhiệm" đó, để còn mong đạt thêm nhiều thắng-lợi trong tương-lai trong công cuộc đấu-tranh dành lại Tự-Do và Dân-Chủ cho Việt-Nam.

Kính thưa Quý Vị,

Đó là quyết định của Cộng Đồng Việt-Nam tại Liège, và trong Đêm Gây Quỹ tối mai 15 tháng 11 năm 2008, tất cả mọi thành-viên của Ban Tổ-Chức sẽ hãnh-diện đeo Cờ Vàng tại nơi trang-trọng và ý-nghiã nhất : đó là trước trái tim của mình (trên huy-hiệu) và Lá Cờ Vàng 3 Sọc Đỏ sẽ oai-nghiêm phất-phới bên cạnh Lá Cờ Bỉ tại nơi tổ-chức.

Xin trân-trọng cảm-tạ Quý Vị.

Thay mặt Ban Chấp-Hành Cộng-Đồng Việt-Nam tại Liège,

Lê Hữu Đào
Chủ-tịch

Rue Sainte-Véronique, 20 . B-4000 LIEGE . cvnb2001@scarlet.be


No comments:

Post a Comment