Wednesday, November 19, 2008

NÓI CHUYỆN VỚI BÀ ANH ĐÀO TRAXEL


Đinh Lâm Thanh

Thưa Bà Anh Đào Traxel

Mấy ngày qua cộng đồng người Việt tỵ nạn tại Pháp và cá nhân tôi đã nhiều lần đề cập đến danh tánh cũng như phản đối việc làm của bà khi bà tổ chức xin tiền và gắn huy chương cho cô Aline Rebeaud vào ngày 22.11.2008. Nhưng tiếc thay, lý trí và lương tâm của bà đã mất khi bà quay mặt phản lại cộng đồng, mọi tiền vét túi người Việt hải ngoại để đưa về dâng cho kẻ thù không đội trời chung là đảng cộng sản !

Trước hành động thiếu thiện chí và khiêu khích của bà, hôm nay một lần nữa, với tư cách thành viên của cộng đồng người Việt tự do tại Pháp, một tù nhân chính trị, một thuyền nhân và một người tranh đấu cho tự do nhân quyền, tôi công khai nói chuyện trực tiếp với bà.

Tôi nghĩ rằng thân phận của bà là một cô bé tỵ nạn Việt Nam, trên đường chạy trốn cộng sản người thân có thể đã chết, hoặc vì một lý do gì đó, bỏ rơi bà ở một phi trường tại Pháp. Bà may mắn được ông bà Jacques Chirac, lúc bấy giờ là Đô Trưởng thành phố Paris đưa về nhận làm con nuôi. Cuộc đời của bà gặp vận tốt, từ một cô bé bị bỏ rơi nơi công cộng bước ngay lên tột đỉnh danh vọng trong một sớm một chiều. Nhưng dù thế nào cũng đừng quên rằng bà là một thuyền nhân đã vượt biết bao gian khổ và nguy hiểm để đánh đổi mạng sống với biển cả đi tìm tự do.

Bây giờ bà còn chấp nhận thân phận của một người vượt biên hay tự cho rằng nhờ cộng sản vào cướp nước mà bà có cơ may làm con nuôi của một tổng thống ? Nếu bà còn chút suy tư của một người mất nước thì tôi xin hân hạnh tâm tình cùng bà. Nhưng bà cho rằng nhờ cộng sản đổi đời từ một cô bé "lọ lem" lên làm "công chúa" thì tôi xem bà như hạng người chợ trời, vượt biên vì kinh tế và không đáng đề cập đến nữa!

Trường hợp bà còn giữ trong người giòng máu tỵ nạn thì tôi mong rằng bà hãy suy nghĩ việc làm của bà và tự xử sự bằng cách:

1. Trước tiên, hãy tìm hiểu con người của cô Tim Aline Rebeaud hay bất chấp nhắm mắt tuân theo chỉ thị của Hà Nội để rồi mượn cơ hội từ thiện đánh bóng cá nhân bà ? Nếu bà không rõ thì tôi lướt qua quá khứ và mục đích hành động của cô Tim:

Đến Việt Nam như một sinh viên "du lịch balô", tỏ ra có thiện cảm và hành động tốt đối với thành phần trẻ em nghèo đói, vô gia cư và tật nguyền. Nhưng hình ảnh một cô gái da trắng tóc vàng là miếng mồi ngon, là công cụ tốt của Hà Nội. Cô đã lọt vào mắt cơ quan tình báo và gián điệp cộng sản trong kế hoạch đào tạo nhân sự với mục đích và âm mưu đen tối sau nầy. Trước khi xử dụng, cộng sản đã "cấy vào người" cô Tim trong nhiều năm các chương trình huấn luyện tình báo, kiều vận, văn hóa vận cũng như "móc túi vận" tại nội địa cũng như ở Thái Lan. Sau khi thấm nhuần đường lối và bị "dính chàm" một vấn đề gì đó, cô Tim phải chấp nhận vai trò "từ thiện dổm" của mình để cộng sản đánh bóng đưa ra nước ngoài. Mở đường là Thúy Nga đưa cô ta lên tận mây xanh trong chương trình ca nhạc nhằm đánh động lòng người. Tiếp đến Hà Nội ra lệnh cho các đám nằm vùng, cò mồi ham danh mê tiền, lập kế hoạch đưa đi khắp năm châu để vét túi thiên hạ. Từ thiện chỉ là màn kịch mà kế hoạch chủ yếu là đánh phá Cờ Quốc Gia Vàng Ba Sọc Đỏ, tạo cơ hội phân tán, chia rẽ tập thể cộng đồng người Việt hải ngoại. Đây là mục đính chính việc xuất ngoại của cô Tim. Bà đừng cảm động vớ vẩn trước vài giọt nước mắt cá sấu và những lời thuyết phục rắn độc, vì làm từ thiện là nghề chính thức của cô ta để cô sống thoải mái, vừa có tiền đi chu du khắp thế giới vừa được thiên hạ tôn sùng như một thần tượng. Nhưng thưa bà, bộ mặt cô Tim đã rớt xuống, những ai còn chạy theo ăn bã đều đồng lõa với tội ác.

2. Hủy bỏ đêm Gala móc túi (vừa bán vé vào cửa vừa dùng những người đẹp ngửa nón đi từng bàn xin tiền – đã sắp sẵn mỗi bàn một hai cò mồi bỏ tiền vào mũ một cách hậu hỉ, mục đích làm gương … để câu khách mời !!!). Nhân tiện đây tôi hỏi bà có biết sự thật này không ? Chín mươi phần trăm (90%) tiền thu được phải trao cho Mặt Trận Tổ Quốc, nghĩa là đưa cho cộng sản. Mười phần trăm (10%) là tiền lương của cô Tim và Một phần trăm (1%) có thể đến tay các em bé. Đây là lời tố cáo của một nhà văn nhà báo trong nước, cô Trần Khải Thanh Thủy. Chúng tôi đã tận tình trình bày, nếu bà không chấp thuận, chúng tôi bắt buộc sẽ vạch hành động của bà và các nhóm cò mồi Việt cũng như địa phương ra trước công luận và giới truyền thông Pháp.

3. Trong trường hợp bất khả kháng đối với bà cũng như với người ngoại quốc, chúng tôi đề nghị bà cho treo cờ Quốc Gia Vàng Ba Sọc Đỏ bên ngoài cũng như bên trong hội trường. Nếu cô Tim Aline Rebeaud chống đối bỏ ra về thì chúng tôi sẽ có thái độ với cô ta, còn cô ta chấp nhận, thì yêu cầu cô Tim và tất cả phải đứng thẳng người và nghiêm chỉnh trong lúc chào Quốc Kỳ.

Bà phải nhớ rằng, toàn thể người Việt tự do tại Pháp đã ủng hộ triệt để ông Jacques Chirac trúng cử trong các kỳ bầu tổng thống. Chắc bà cũng hiểu, ngoài việc ông Chirac là người chống chế độ cộng sản mà còn một lý do thầm kín bên trong nữa: Đó chính là chúng tôi ủng hộ một đồng hương, một thuyền nhân tỵ nạn đứng phía sau liên danh ứng cử. Người đó là chính bà, bà có biết không ? Bây giờ bà trả ơn cho đồng bào, những người ủng hộ bà, ủng hộ cha nuôi của bà bằng hành động phản bội, đâm ngay dao vào tim những người đã một thời âu yếm thiết tha nghĩ đến bà !!!

Đinh Lâm Thanh
Paris, 19 Novembre 2008


No comments:

Post a Comment