Saturday, November 8, 2008

Úm ba la Alibaba Nguyễn Chí Thiện!

Trần Thanh

Trong tuần lễ vừa qua, có ba biến cố quan trọng đã xảy ra, liên quan đến nghi án văn học "tập thơ Vô Ðề".

BIẾN CỐ MỘT:

Ðầu tiên là việc tiến sĩ Nguyễn Phúc Liên đã viết bài "Bản chính thư của ông Nguyễn Chí Thiện" *(xin đọc phần Chú Thích 1). Trong bài viết này, tác giả đã nêu ra và phân tích những sự khác biệt về nét chữ giữa hai lá thư viết bằng tiếng Pháp, một bản đen trắng của báo Văn Nghệ Tiền Phong, và một bản in trên giấy màu hồng của ông Nguyễn Chí Thiện.

Sau đây là những trích dẫn nhận xét của tác giả:

"..... Trong lá THƯ mà Văn Nghệ Tiền Phong đang giữ, thì chữ S sau chữ E có sự đồng nhất từ đầu THƯ cho đến cuối như chúng tôi liệt kê trên đây. Như vậy chữ S này là cùng một người viết.

Trong lá THƯ mà Ông NGUYỄN CHÍ THIỆN đang giữ, thì từ đầu cho đến chữ infortunes, các chữ S sau chữ E cũng đồng nhất như trong lá THƯ của Văn Nghệ Tiền Phong, trừ chữ S cuối cùng của chữ INFORTUNES. Chữ S này trong THƯ của Ông Nguyễn Chí Thiện có thêm phần trên cao hơn lên và đồng thời chữ S này trở thành lạc loài, không phải cùng một người viết.

Vì vậy, có thể nói rằng lá THƯ mà Văn Nghệ Tiền Phong đang giữ có tính cách đồng nhất từ một người viết; còn lá THƯ mà Ông Nguyễn Chí Thiện đang giữ không mang tính cách đồng nhất của một người.

=> Nếu Văn Nghệ Tiền Phong nói rằng THƯ mình đang giữ là Bản gốc, thì việc nói này có lý hơn bởi lẽ chữ S sau chữ E chứng tỏ một người viết. Còn nếu Ông Nguyễn Chí Thiện nói lá THƯ mà Ông đang giữ là Bản gốc, thì chúng ta có lý do nghi ngờ bởi lẽ chữ S cuối cùng không phải là của tác giả đã viết một kiểu chữ S từ đầu thư đến phút chót...."

Có thể nói bài viết này của tiến sĩ Liên là một đòn sấm sét giáng lên đầu những kẻ gian manh, xảo quyệt đã lừa gạt đồng bào suốt mấy chục năm nay. Với những chứng cớ rất rõ ràng mà bất cứ người nào cũng có thể nhìn thấy trên internet, không cần phải có kiến thức chuyên môn về khoa học nhận dạng chữ, chúng ta có thể nhận định ngay ai là kẻ gian Alibaba đã ăn cắp kho tàng văn học của thi sĩ Vô Danh!

BIẾN CỐ HAI:

Trong khi những kẻ gian đang còn choáng váng vì quả đấm ngàn cân, chưa kịp hoàn hồn thì tiến sĩ Liên tung thêm một chưởng pháp ngoạn mục khác qua bài viết "Xin đánh cá USD 200 ngàn với ông Thiện" * (xin đọc Chú Thích 2)

Trong buổi "họp báo" ngày 25 - 10 - 2008, băng đảng Alibaba Thiện định "lấy tiền đè người", cứ tưởng cứ thách đố 200 ngàn đô la thì có thể làm cho mọi người sợ hãi, phải đầu hàng. Vì có mấy ai có đủ 200 ngàn để cá độ? Mà cho dù có đi chăng nữa thì liệu có dám đụng chạm đến băng đảng Mafia Alibaba Việt Tân hay không?

Ấy vậy mà có một cao thủ võ lâm, thuộc dạng "đại lão tiền bối" dám nhận lời cá độ. Ðó là tiến sĩ Nguyễn Phúc Liên đang sống tại Thụy Sĩ. Tiến sĩ Liên là người có thực học, thực tài và đang làm việc liên quan đến tài chánh. Ông đã đề nghị những bước sau đây để thực hiện việc cá độ:

1. Mục đích Thương vụ (Purpose of Transaction)

2. Hợp đồng cho Thương vụ (Transaction Agreement)

3. Ngân hàng giữ tiền cá độ (Escrow Accounts - Closing Bank)

4. Chuyển tiền vào Ngân hàng Trung gian (Funds transferred to Escrow Accounts)

5. Chứng từ cung cấp theo Hợp đồng (Proofs provided according to Transaction Agreement)

6. Trao tiền thua cho phía thắng (Releasing Funds by Escrow Bank)

Khi lời ngỏ ý "tiếp chiêu" của tiến sĩ Liên được tung ra, nhiều người đã hào hứng bắt cá độ theo phía ông Liên, số tiền từ vài trăm cho đến vài ngàn đô la. Dân bắt cá độ lý luận rằng: tiến sĩ kinh tế mà đã nhận lời bắt độ tức là chắc ăn rồi. Ổng là tiến sĩ, lại có nhiều kinh nghiệm trong ngành tài chánh, không lẽ ổng tính sai? Nghe nói có hai công ty tài chánh, một ở Anh Quốc, một ở Hồng Kông cũng sẽ bắt độ phía ông Liên.

Còn phía ông Thiện thì sao? Theo lời của "phát ngôn nhân" Bút Vàng .... "dẻo" thì ông Thiện đã có một danh sách những mạnh thường quân sẵn sàng bắt độ phía ông Thiện. Riêng anh ... hề Lý Tống, tuy là "homeless" nhưng cũng có hai chục ngàn đô để đặt cược trong cuộc chơi đầy hào hứng này! Bà Bút Vàng đã trịnh thượng hỏi: - Phía ông Thiện tiền bạc đã sẵn sàng, còn phía ông Liên đã có ai dám bỏ tiền ra chưa mà dám lên tiếng thách đố!

Rõ ràng đây là một cuộc cá độ đầy hào hứng và mang tính cách lịch sử. Cái tên "Alibaba Thiện" sẽ được đi vào lịch sử văn học của nước ta, dù là bị thua cá độ! Tuy nhiên, sau gần một tuần chính thức lên tiếng nhận lời thách đấu, người ta chưa thấy phía ông Thiện hẹn ngày giờ và địa điểm để chuẩn bị tỷ thí võ nghệ. Hay ông Thiện và nhóm "Tứ Nhà Thiện" * (Xin xem Chú Thích 3) rét quá, tính bỏ chạy? Bọn chúng cứ tưởng là lên tiếng hù thiên hạ chơi mà không ngờ có người dám làm thật!

BIẾN CỐ BA:

Vào ngày 7 tháng 11, 2008, bác sĩ Nguyễn Thị Thanh đã đưa lên Diễn Ðàn Phố Nắng hai lá thư viết bằng tiếng Pháp, một bản trắng đen của báo Văn Nghệ Tiền Phong và một bản viết trên giấy màu hồng do ông Nguyễn Chí Thiện cho trình làng hồi tháng 8 năm 2008. (Xin coi thêm phần Chú Thích 4) Bác sĩ Thanh đã phân tích tự dạng một số chữ và đi đến kết luận:

"Theo suy nghĩ thì bức thư Đỏ đồ lại bức thư đen qua máy tính dễ dàng với giấy trong."

Bác sĩ Thanh là bác sĩ giải phẫu thẩm mỹ.

NHẬN XÉT CHUNG:

Tiến sĩ Liên và Bác sĩ Thanh tuy không phải là chuyên viên giảo nghiệm chữ viết nhưng cả hai vị đều là bậc "cao thủ võ lâm, đại lão tiền bối", có kiến thức chuyên môn về khoa học, do đó sự nhận xét của họ chắc hẳn phải có giá trị, đáng để cho chúng ta suy nghiệm và cân nhắc.

BA BIẾN CỐ QUAN TRỌNG KHÁC:

1. Bài viết quan trọng của tác giả Văn Trần đăng trên báo điện tử Hồn Việt UK. Bài viết này phân tích về mặt kỹ thuật, vạch trần những trò bịp, những mưu gian của đám lưu manh, ăn trộm Alibaba. (Xin coi phần chú thích 5 bên dưới)

2.
Vị cao thủ võ lâm, đại lão tiền bối Bút Xuân Trần Ðình Ngọc thách đấu "thi pháp chưởng" với vè sĩ Nguyễn Chí Thiện:

Mới đây, tôi đọc trên báo điện tử Hồn Việt UK, thấy đăng một bài thơ song thất lục bát rất hay và thú vị, nên tôi xin phép tác giả Bút Xuân Trần Ðình Ngọc sao chép lại nguyên văn. Nội dung bài thơ này như sau:

THÁCH NGUYỄN CHÍ THIỆN
Tôi thách anh cùng tôi tỉ thí
Bằng vần thơ, chữ nghĩa, văn xuôi
Muốn cuộc thi có đầu đuôi
Cộng Đồng cầm chịch, ngàn người cùng coi!
Cộng Đồng ra một đề là viết
Khoảng thời gian mười phút phải xong!
Đề tài đủ thứ phượng, long
Kinh tế, chính trị cả trong nhân quần!
Cấm không ai được gà bài hộ
Cấm phao đề kiểu Cộng lâu nay
Thơ tình, thơ đạo, thơ say
Cộng đồng giám khảo là hay lắm rồi!
Cho sử dụng thể thơ mặc ý
Nhưng nội dung phải bám chủ đề
Cộng đồng sẽ rất hả hê
Chấm bài cho biết ai về trước, sau?
Cộng đồng phải vô cùng minh bạch
Và công tâm phân tích thơ văn
Anh tài, anh chắc phải ăn
Tôi thua, tôi cũng chẳng ân hận gì!
Ưng không? Anh hứa chịu đi!
Thơ "Hoa Địa Ngục" tôi thì rất mê
Cảm phục, kính trọng khỏi chê
Chẳng riêng tôi, có bề bề dân gian!
Thua anh, tôi tặng chỉ vàng
Lương hưu có thế, trăm ngàn thì không!(1)
Thôi đừng có nói lông bông
Chịu đi, tôi báo Cộng đồng biết ngay!
16-10-2008
Bút Xuân Trần Đình Ngọc
(1) Ông NCT đã đòi 100,000 đô nếu ông chứng minh được ông là tác giả tập thơ Vô Đề.

Ông Thiện nên chấp nhận cuộc tỷ thí này đi! Vàng thiệt không sợ lửa. Ông là "thứ thiệt" kia mà, chính ông đã tự nhận như vậy và cái đám lâu la của ông, chúng nó cũng tôn vinh ông như vậy! Ðây là dịp may để ông chứng tỏ cái thiên tài làm thơ của ông cho cộng đồng biết, tại sao đã gần một tháng rồi mà ông vẫn im hơi lặng tiếng, không dám nhận lời thách đấu?

3. Hồn thiêng của thi sĩ Vô Danh:

Người Việt ta thường nói "thần khẩu hại xác phàm" Câu này này ứng với trường hợp của bà Bút Vàng Ðỗ Thị Thuấn. Trong quá trình ra sức khuyển mã để bảo vệ "anh Thiện", bà đã cao hứng kể câu chuyện Ả Rập "Ali Ba Ba và bốn mươi tên cướp", trong đó tên ăn trộm Ali Ba Ba đã láu cá ăn cắp kho tàng từ bọn cướp. Tất nhiên kho tàng này bọn cướp có được là nhờ đi cướp bóc từ những người dân oan, cũng y hệt như bọn cướp việt gian cộng sản đang tung hoành tại Việt Nam.

Và bà Thuấn đã vô cùng .... hồ hởi, phấn khởi kết luận: - Nguyễn Chí Thiện chính là Ali Ba Ba!!!

Rõ ràng là không đánh mà khai, lạy ông tôi ở bụi này! Cái hay của "thần khẩu hại xác phàm là ở chỗ đó! Ðúng là thi sĩ Vô Danh rất linh thiêng, đã bắt buộc bọn gian manh tự động phải "tự thú trước bình minh", khỏi cần có ai tra khảo gì hết!

Tôi nhớ trước đây có đọc một chuyện vui về "thần khẩu hại xác phàm", xin kể hầu quý bạn đọc cho vui:

Có một anh nọ -biệt hiệu là Công Tử Vàng Khè- si mê một cô gái đẹp, con ông phú hộ trong vùng. Ông phú hộ này đang kén rể nhưng ông cũng thuộc loại người khó tính, ưa xét nét. Công tử Vàng Khè vốn con nhà giàu nên mướn một tên ma cô có tài ăn nói giảo hoạt làm người hầu và thổi ống đu đủ cho mình. Công tử nói:

- Ê, Ðồ Thúi, mày có tài ăn nói, mày đóng vai người hầu, đi theo hầu tao để tao ra mắt ông phú hộ. Tao ăn nói vụng về, chậm chạp, nếu ông phú hộ có hỏi tao câu gì khó thì mày nhớ đỡ đòn cho tao nghe mày. Xong việc, tao sẽ thưởng tiền cho mày đi hút thuốc phiện, chơi gái!

Tên ma cô nghe có hơi hám đồng tiền, mừng rơn, bèn trả lời:

- Dạ, cậu Hai cứ yên tâm. Tui đây một bụng .... Tam Tự Kinh, tiếng Tây, tiếng Tàu, tiếng Mẽo gì cũng rành tuốt luốt. Bảo đảm cậu Hai sẽ trúng tuyển, cưới được con gái ông phú hộ!

Thế là vào một ngày đẹp trời, công tử Vàng Khè xin ra mắt ông phú hộ để dự kỳ thi tuyển xin làm rể. Qua một vài tuần trà, ông phú hộ đưa mắt nhìn chàng rể tương lai rồi hỏi:

- Thế cậu học hành tới đâu rồi?

Công tử Vàng Khè tái mặt vì cậu là con nhà giàu chỉ lo đi ăn chơi tối ngày, mới học hết lớp tám, trong khi bạn bè cùng lứa nhiều người đã học xong đại học. Công Tử ấp úng:

- Dạ, thưa bác, cháu mới học hết lớp tám ....

Thấy ông chủ của mình gặp nguy, tên ma cô Ðồ Thúi đứng hầu kế bên vội lên tiếng đỡ đòn:

- Dạ, thưa phú ông: cậu Hai của con là người rất khiêm tốn! Thật ra cậu Hai của con đã có văn bằng tiến sĩ văn chương, tốt nghiệp tại trường Ðại học Hà Nội! (Xin xem Chú Thích số 6)

Ông phú hộ gật đầu, tỏ vẻ hài lòng vì có chàng rể quý là đại trí thức. Ðiều ông quan tâm tiếp theo là anh chàng rể này có phải là con nhà giàu, môn đăng hộ đối hay không. Do đó, ông hỏi dò:

- Gia cảnh của cậu thế nào? Cậu đi làm có tài sản riêng gì chưa?

Công tử Vàng Khè lại ấp úng vì tài sản cha mẹ cho bao nhiêu thì đã nướng hết vào các sòng cờ bạc, động điếm và ổ hút thuốc phiện. Thế là công tử ấp úng:

- Dạ, dạ, .... thưa bác, cháu nghèo lắm ạ!

Chỉ chờ có nhiêu đó, tên ma cô đứng hầu kế bên lại lên tiếng đỡ đòn cho chủ:

- Dạ, thưa phú ông: cậu Hai của con là người rất khiêm tốn. Cậu nói như dzậy mà hổng phải như dzậy. Thật ra cậu Hai của con chính là người giàu nhất thiên hạ đó. Cậu đang làm chủ một kho tàng rất lớn của bốn mươi tên cướp. Cậu Hai của con chính là Alibaba đó!!!

Ðúng là nhanh nhẩu đoảng, đầy tớ hại chủ! Ông phú hộ vừa nghe xong lời anh đầy tớ thì ông đá đít cả hai thầy trò ra khỏi cửa gấp. Không ai muốn gả con gái mình cho một thằng ăn trộm!

KẾT LUẬN:

Trước đây nhà văn kiêm nhà báo lão thành Ðặng Văn Nhâm đã từng nói: - đã làm việc gì thì chúng ta phải làm cho tới nơi tới chốn, đừng có đánh trống bỏ dùi. Nhà báo Ðặng Văn Nhâm là cao thủ võ lâm, vị đại lão tiền bối có trên 50 năm kinh nghiệm viết báo. Do đó, ý kiến của ông rất đáng để chúng ta trân trọng.

Lần này nhất định chúng ta phải giải quyết dứt điểm nghi án văn học. Những tên tội phạm phải bị đưa ra tòa hoặc bị trục xuất về Việt Nam. Bọn lưu manh chính trị, băng đảng Việt Tân thường lợi dụng những người có tên tuổi trong cộng đồng để lèo lái cộng đồng đi theo ý muốn của bọn chúng. Ðằng sau lưng của Việt Tân là đảng cướp việt gian cộng sản. Chúng ta có thể ví đảng cướp Việt Tân như những cái vòi của con quái vật bạch tuộc việt gian cộng sản. Bọn chúng vừa là vòi vừa là ăng ten, làm tai mắt cho bộ đầu não tội ác đóng đô tại Hà Nội. Nếu chúng ta chặt đứt hết những vòi bạch tuộc thì con quái vật tại Hà Nội có còn tai mắt thì cũng như mù như điếc. Những cái vòi bạch tuộc không hút được máu để nuôi con quái vật thì nó sẽ bị suy yếu và sẽ bị toàn dân vật ra làm thịt. Thế là đi tiêu tùng cái chế độ việt gian cộng sản. Tám mươi ba triệu đồng bào sẽ được tự do, đúng như mong ước của thi sĩ Vô Danh:

Ðảng tắt thở thì cuộc đời mới thở

Ðảng còn kia thì bát phở hóa thành mơ!

Tuy nhiên Alibaba Nguyễn Chí Thiện không muốn cho đảng bị tắt thở. Ðảng mà tắt thở thì Alibaba cùng với các "hiền huynh" của hắn như những tên việt gian Phan Nhật Nam, Trần Phong Vũ, Ðỗ Thị Thuấn và tờ báo điện tử Ánh Dương, ổ rắn độc của việt cộng cũng sẽ tắt thở!!!

Ðó là lý do vì sao chúng ta phải đấu tranh thật mạnh và bền bỉ như những chiến sĩ kiên cường bất khuất đang đấu tranh vì công lý trước "hang Bắc Pó", tòa soạn báo Người Việt tại quận Cam!

Trần Thanh
Ngày 8 tháng 11 năm 2008
--------------------------------------------------------------------------------

Chú Thích:

1. Xin đọc báo điện tử: http://www.tinparis.net
2. Xin đọc báo điện tử Hồn Việt UK: http://hon-viet.co.uk
3. "Tứ Nhà Thiện": bốn "người nhà" của ông Nguyễn Chí Thiện, gồm Phan Nhật Nam, Trần Phong Vũ, Ðỗ Thị Thuấn và Chu Tất Tiến

4. HAI THƯ BẰNG PHÁP NGỮ ĐÍNH KÈM

1- THỨ TRẮNG ĐEN: GỌI THƯ ĐEN LÀ DO VNTP ĐƯA RA NĂM 1980. THƯ NÀY CÓ NGUỒN GỐC BNG ANH QUỐC.

2- THƯ THỨ 2: GIẤY HỒNG MỰC BIC ĐỎ: DO NCT ĐƯA RA THÁNG 8/2008, NÓI RẰNG DO 1 ĐÀN BÀ BÊN ANH, CHỒNG CHẾT, THẤT TRONG ĐỐNG RÁC, GỜI CHO NCT.

Giảo nghiệm các nét chữ trong 2 bức thư

qua mắt của Bs. giải phẩu thẩm mỹ :

1- Thơ Đỏ (chữ đỏ): do NCT đưa ra vào tháng 8/2008

2- Thư Đen (chữ đen): do VNTP đưa ra năn 1980

Nhận xét chung:

a- Thư Đen có các nét chữ mập, không đều, trông như tèm nhem. Phải chăng tác giả đã dùng viết Bic bằng với mực nội hóa vào những năm trước 1979? Hay tác giả đã dùng viết tre chấm mực nên có nét không đều?

b- Thư Đỏ có các nét chữ viết Bic, rất đều, sắc sảo, gọn gàng, không thấy vẻ tèm nhem.

c- Dù sao, một điều chắc chắn là Photocopy năm 1980 của BNG Anh Quốc và của VNTP không thể làm thành nét to ra và tèm nhem.

Chữ lấy từ bức thư Đen do VNTP từ 1980

Chữ lấy từ bức thư Đỏ do của NCT đưa ra tháng 8/2008

Giảo nghiệm chữ "Monsieur"

I- Xin nhìn kỷ, trên chữ M có 4 khác biệt: - a- Hai nét giữa của chữ M làm thành chữ V: Vòng V Đen mở ra gọn, tóp trên; khác với vòng V Đỏ mở ra rộng trên. – b- Góc nhọn bên dưới chữ V Đen nét bự to và sắc không tèm nhem, coi như chữ viết bút 'tre rong' rất đẹp. Góc nhọn bên dưới chữ V Đỏ ngờ ngệch và ốm o. - c - Nét cuối chữ M Đen cao ngổng lên, nét cuối chữ M Đỏ ngắn ngủn. d- Cái đuôi cuối cùng của chữ M Đen đến gặp chữ O thì ngắn; cái đuôi cuối cùng của chữ M Đỏ dài hơn. Vì vậy khoảng cách giữa chữ M và O hoàn toàn không bằng nhau.

II- Cũng như trên, nếu nhìn kỷ 2 chữ O hoàn toàn không giống nhau. Chữ O Đen nét lớn, có lổ tròn nhỏ (rộng chiều ngang) khác với nét và lổ méo (hình hơi bán nguyệt) của O Đỏ

III- Hai chữ N có 3 điểm khác biệt nhau: - a- N Đen: góc đầu tròn trặn, dịu dàng, mập, nét không đều, như viết bằng bút tre chấm mực; N Đỏ: Nét ốm đều đặn, có góc gãy, nhọn hều. - b- Có dấu ngắt hở nhiều giữa chữ N và S. - c- Đuôi chữ N Đỏ dài hơn đuôi chữ N Đen.

IV- Xin nhìn đầu và chân hai chữ S khác biệt hoàn toàn: Phần đầu và phần chân, hai chữ đều khác nhau.

V- Nhìn kỷ hai chữ I không giống nhau: I Đen ngắn hơn I Đỏ

VI- Hai chữ E có 3 khác biệt nhau: a- E đen không có nghéo đi trước b- Chữ E Đen ốm từ trên xuống dưới. b- Cắt đứt hẳn với chữ U tiếp. Chữ E Đỏ: a- Có cái nghéo nhỏ đi trước. b- Có hình vòng tròn, trên dưới đề nở nang. c- Có đuôi đi thẵng đến dính liền vào chữ U.

VII- Hai chữ U đều khác biệt: Chữ U Đen: nghiêng về trái và hơi tóp trên nở dưới; chữ U Đỏ: nghiêng về phải và không nở dưới.

VIII- Chữ R Đen: mập lùn, nét không đều, đứt ra như con sâu ngắn, không có đuôi; chữ R Đỏ: có nét đều, không đứt ra, giống hình con sán đủa, đầu dính với chữ U, cuối là cái đuôi nòng nọc.

Kết quả: Hai chữ MONSIEUR Đen và Đỏ trong hai bức thư là của hai cây bút khác nhau xa, và không thể là photocopy của nhau. Theo suy nghĩ thì bức thư Đỏ đồ lại bức thư đen qua máy tính dễ dàng với giấy trong.

BS Nguyễn Thị Thanh

5. Bài viết quan trọng của tác giả Văn Trần:

Nguyễn Chí Thiện Không Phải Là Tác Giả Của Tập Thơ Vô Đề

Kính gởi quý đọc giả diễn đàn

Gởi ông Nguyễn Phúc Liên

Gởi bạn Dao Nguyen.

Thứ nhất chúng ta đừng đi vào cái bẫy bọn cò mồi của con Vàng và thằng Vện. Nếu để ý chúng ta sẽ thấy thằng Vện (NDMT) lập luận dưới đây không khác chi con Vàng đã nói. Vẫn bản của NCT là “Bản Gốc”, báo VNTP “copy” từ “Bản Gốc” của Bịp Thiện và vì copy nhiều lần nên laser bị mờ...v.v… ôi thôi đám bịp này dốt về kỹ thuật in ấn nhưng lại nhiều trò lắm.

Van Tran dám nói chỉ có những người không biết về kỹ thuật Đồ Chữ viết theo kiểu Tracing Paper mới dám nói “ không thể có trường hợp một bức thư được viết lại mà đúng gần 95% so với bản gốc”. Nói như vậy là SAI vì không hiểu kỹ thuật viết như thế nào.

Trước nhất phóng cả tập thơ Vô Đề lớn lên cỡ khổ 500, xong dùng loại Transparent sheet (loại mỏng nhất) ĐỒ đúng như vậy (mấy em nhỏ học lớp 7 hay lớp 8 cũng làm được không cần phải chuyên môn - loại bỏ các vết dơ bên ngoài ) trang nào xếp theo thứ tự trang đó. ĐỒ xong cả tập thơ, đem tất cả các Transparent sheet này cho vào máy và thu chữ nhỏ lại cùng khổ chữ với bản của VNTP đã in ra năm 80. Bấy giờ mới muốn in ra giấy màu gì thì cứ tự nhiên mà in. Nhưng thiên bất dung gian, bọn này đã để 1 sơ hở chết cho chúng nhưng chúng lại không biết (để đó đúng lúc sẽ nói ra )

Không biết giáo sư Liên có nhớ vụ “Vẽ tờ bạc 100 đô la” hồi khoảng năm 87 hay 88 gì đó. Phải tốn gần 3 năm sau FBI mới bắt được anh thợ vẽ ra tờ 100 đô. Nhưng bị can chỉ bị tù 3 năm (giảm án) và tay thợ vẽ này chỉ ở tù có 1 ½ thì được phóng thích. Lý do? Vì anh ta Vẽ Tiền chứ không In Tiền. Phải nói anh thợ vẽ này vẽ tờ bạc 100 đến độ mắt thường không nhìn thấy được. Nhưng máy móc trong nhà Bank thì nhìn ra. Theo lời khai thì anh này vẽ để xài vì thất nghiệp, xài hết 100 anh lại vẽ 100 khác và trung bình anh vẽ 2- 3 ngày 1 tờ 100 đô la. Sau này anh thợ vẽ làm part time lại cho cơ quan FBI về họa hình cho đến nay. Đại khái câu chuyện như vậy

Trở lại vấn đề bức thư của VNTP và bức thư khác do tên bịp Thiện chụp hình đưa ra là : Thiện và nhóm của Thiện đã dùng dạng viết theo kiểu Tracing Paper để viết lại theo bản Thật (được copy) của báo VNTP in ra vào năm 80. Điều này nếu muốn viết đúng 100% cũng không khó (Van Tran đã cho thử đứa cháu viết theo dạng Tracing Paper dưới sự chứng kiến của cả 2, 3 gia đình chúng tôi. Kết quả đúng 99% - chứ không phải 95%. Nhưng xin nói trước với đọc giả các diễn đàn là Van Tran không bao giờ post lá thư đứa cháu viết thử này lên diễn đàn cả, vì làm như vậy thì dễ bị loạn giữa 2 bức thư cũng như của đọc giả) còn làm cho giấy giống như cũ mèm thì lại càng dễ vì kỹ thuật in ấn như hiện nay đến mức tinh vi, cũng như để kiểm chứng bằng cách nào mà biết đây là bản Tracing paper thì cũng không khó.

Một điều nửa là tên nào trong nhóm Thiện viết lại lá thơ đó “Cố Ý” để sai một vài nét mà bất cứ ai tinh ý nhìn vào lá thơ đều có thể nhận ra (chẳng hạn như chữ “M” và chữ “S” mà bạn Dao Nguyen đã có nói tới). Với kỹ thuật bây giờ người ta có thể làm mới thành cũ và ngược lại không có gì khó cả. Cho Nên chúng ta đừng mắc mưu bọn chúng mà nhìn vào lá thơ viết tay của ông Vô Danh (VNTP) và bức thơ được nhóm của Bịp Thiện viết lại theo kiểu Tracing Paper nói trên.

Ông Nguyễn Phúc Liên (hay bất cứ bạn đọc nào nếu muốn thử cho biết, và bạn chỉ tốn có 3 đô la thôi. Thử đi cho biết Van Tran nói đúng) thử copy bằng loại Transparent Paper cả hai lá thơ. 1 do báo VNTP in ra năm 80 và 2 là lá thơ của nhóm NCT viết bằng cách viết nói trên. Rồi chồng cả 2 lá thơ lên nhau chúng ta sẽ thấy lá thơ của NCT từ giòng 1 đến giòng 20 đều dài hơn lá thơ của VNTP in ra năm 1980. Với cách “giảo nghiệm” như vậy nên Van Tran quả quyết chúng viết lại với cách viết nói trên. Nhưng tại sao chúng lại viết câu văn dài hơn bản của VNTP?! Đây là chủ ý của chúng để đánh lạc hướng dư luận và chúng cho rằng “Bản của tên Thiện mới là “Bản Gốc” còn tất cả các bản khác đều là bản copy nên “dĩ nhiên” đó là bản “gỉa”.

Đến đây thì chắc có lẽ bạn đọc đã hiểu được phần nào. Nếu chúng ta cứ mãi chỉa vào chuyện tranh cãi chữ viết Sai hay Đúng thì chúng ta sẽ bị bọn Vàng, Vện lừa chúng ta nửa, ví như chuyện Thiện Thật, Thiện giả và Thiện có ở tù, hay có bạn đồng tù xác nhận Thiện mà quên đi vấn đề chính là : Nguyễn Chí Thiện Không Phải Là Tác Giả Của Tập Thơ Vô Đề. Nếu muốn thử Nghiệm chữ Viết, cách hay nhất là Nguyễn Chí Thiện ngồi xuống viết lại lá thơ bằng tiếng Pháp trước sự chứng kiến của hàng trăm ống kính và trước 1 cử tọa vài chục người như Bà HDT đã làm vào ngày 25 tháng 10 vừa qua. Điểm thứ 2 nếu muốn thử nữa thì NCT cũng ngồi xuống viết lại 1 bài thơ dài (bài Đồng Lầy chẳng hạn) trong tập thơ Vô Đề, rồi dùng lá thơ đó so sánh thì Thiện mới hết đường chạy và Van Tran cũng còn nhiều cách khác nữa nhưng chưa tiện nói ra. Nếu NCT thật sự muốn “giảo nghiệm” thì Van Tran chỉ cần 1hr thôi là để đủ chứng minh NCT có phải là tác giả tập thơ Vô Đề kia hay không?.

Vì vậy đừng cần tranh luận với con Vàng, thằng Vện về bức thư “Thật, giả hay Đen, Đỏ ” nửa mà nên tìm đọc lại những gì tên Thiện Bịp và đám cò mồi của chúng đã nói và viết ra trong nhiều năm qua để đưa ra cái Bịp của bọn chúng. Có như vậy thì các đọc giả trên khắp các diễn đàn họ mới thấy rõ Nguyễn Chí Thiện đúng là một tên Đại Láo và Đại Bịp.

Van Tran

6. Lý lịch "một cây xanh rờn" của Alibaba Nguyễn Chí Thiện đăng trên trang nhà của Hưng Việt (đảng Việt Tân):

Nhà thơ Nguyễn Chí Thiện, 56 tuổi, người Hà Nội, con của ông bà Nguyễn Công Phụng. Ông tốt nghiệp cử nhân văn chương tại trường Ðại Học Hà Nội, thông thạo Anh văn, Pháp văn, Hán văn... Ông bị bắt lần đầu tiên vào năm 1958, trong chiến dịch Trăm Hoa Ðua Nở do nhà cầm quyền Hà Nội phát động sau năm 1954. Ông bị bắt trong vụ Nhân Văn Giai Phẩm cùng với các nhà văn nổi tiếng như Trần Dần, Văn Cao, Hoàng Cầm, Phan Khôi, Bùi Quang Ðoài, Hữu Loan... Ông bị kết án hai năm tù khổ sai trong trại tập trung cải tạo và được thả vào đầu năm 1961. Tháng 11 năm 1961, ông lại bị bắt lần thứ hai mà không hề biết tội trạng và không được xét xử, được phóng thích vào tháng 9 năm 1964. Ông bị bắt lần thứ ba vào tháng 10 năm 1965 và mãi đến tháng 6 năm 1978 mới được phóng thích. Ông bị bắt lần thứ tư vào tháng 7 năm 1979 sau khi thành công trong việc đưa tập thơ "Hoa Ðịa Ngục" cho tòa đại sứ Anh quốc để đem ra ngoại quốc và được thả năm 1991

Theo bản lý lịch trích ngang này thì độc giả có một vài théc méc:

- Ở tù 27 năm, thời gian nào ông Thiện có thể thu xếp để đi học Ðại học Hà Nội, tốt nghiệp cử nhân văn chương?

- Ðại học Hà Nội là đại học quỷ quái gì?

Phải chăng là Ðại học Tổng Hợp hay Ðại học Văn Khoa? Làm gì có cái đại học nào mang cái tên chung chung là Ðại học Hà Nội, sao thấy mơ hồ quá!

- Bị bắt lần đầu tiên vào năm 1958 nhưng trong cuộc trả lời phỏng vấn bà Bút Vàng vào ngày 2 tháng 10 năm 2008 thì ông Thiện nói là ông bị bắt lần đầu tiên vào năm 1961! Sự khác biệt giữa hai cái lý lịch là BA NĂM! Chỉ có người ăn cắp lý lịch, mang lý lịch giả mới .... hay quên về những mốc biến cố quan trọng nhất trong cuộc đời mình! Lần đầu tiên đi ở tù thì phải nhớ chớ tại sao lại quên, lúc thì nói năm 1958, lúc thì nói năm 1961!!! Lý do đi ở tù cũng khác nhau: - năm 1958 thì đi tù vì chiến dịch Trăm Hoa Ðua nở. Năm 1961, khi tâm sự với Thị Nở thì "anh Thiện" cao hứng sáng tác ra câu chuyện dạy học môn lịch sử "phản động" ở cái "trường" chỉ có .... một lớp, rồi bị đi tù lần đầu tiên!!! Úm ba la Alibaba Nguyễn Chí Thiện có nhiều lý lịch, nhiều năm sinh và nhiều câu chuyện ly kỳ về cuộc đời xạo ke của mình quá! Nghe nói ông Thiện có tới .... SÁU NĂM SINH KHÁC NHAU, không thua gì Hồ Chủ Tịt!!!

- Bị bắt cùng với nhóm Nhân Văn Giai Phẩm, cùng với những cây cổ thụ trong làng thi văn như: Trần Dần, Văn Cao, Phan Khôi, Hữu Loan, Hoàng Cầm mà không một người nào trong nhóm này, khi được phỏng vấn, biết Nguyễn Chí Thiện là cái anh chàng tép riu nào!!! Sao lọa quá!!!

- Trong cuộc tâm sự với Thị Nở ngày 2 tháng 10 năm 2008, Thiện nói là hắn bị đi tù BA LẦN. Còn theo bản lý lịch trích ngang của Hưng việt thì Thiện đi tù BỐN LẦN!

Nêu trên chỉ là một vài điểm bố láo điển hình của Alibaba Thiện. Ngoài ra còn hàng trăm thứ vô lý, dóc chó khác lớn như quả núi. Bởi vậy đồng bào và báo giới mới nghi ngờ Thiện chính là điệp viên của việt cộng cài vào để phá hoại cộng đồng thì Thiện và nhóm "Tứ Nhà Thiện" hùng hổ đòi thưa kiện để làm .... sạt nghiệp những ai dám "vu oan" cho Alibaba!!!



No comments:

Post a Comment