Monday, November 17, 2008

Thư Ngỏ của nhà văn Đinh Lâm Thanh

  • Thư Ngỏ của nhà văn Đinh Lâm Thanh;
    cc: Đảng Việt Tân
Kính thưa Ông Tổng Thư Ký Văn Phòng Liên Lạc các Hội Đoàn tại Pháp
Kính thưa Qúy Anh Chị Em tham dự buổi họp ngày 16.11.2008

Vì một chuyện chẳng đặng đừng tôi không thể tham dự buổi họp vào chiều Chủ Nhật 16.11.2008 tại Vitry Sur Seine để tìm biện pháp đối phó với chương trình ‘nhân đạo xin tiền của cô Tim do bà Anh Đào TRAXEL tổ chức vào ngày 22.11.2008'. Lý do là các con cháu tụ tập về nhà để chúc thọ 70 tuổi, thì tôi không cách nào bỏ buổi họp mặt gia đình mặc dù tôi rất lấy làm tiếc về vấn đề nầy. Tuy nhiên tôi đã xin ông Nguyễn Bắc Ninh đại diện để nhận lãnh bất cứ công tác nào do quyết định buổi họp giao phó cho tôi.

Qua nhiều anh chị em của buổi họp cho biết, trước khi vào chương trình thì cô Nguyễn Thị Thanh Vân (Ủy viên Trung Ương của Đảng Việt Tân) đã lên tiếng chỉ trích đích danh tôi, một người vắng mặt, rằng tôi đánh phá đảng Việt Tân qua bài viết về Cô Tim và ban tổ chức của chương trình xin tiền do ông Lê Hữu Đào thực hiện tại Liège (Vương Quốc Bỉ). Tôi xin thưa với Cô Thanh Vân rằng, tôi viết nguyên văn tên các nhân vật của đảng Việt Tân đúng theo các nguồn tin chính thức và do những người uy tín trong cộng đồng địa phương đưa lên internet cũng như các báo điện tử.

Công việc của một người tranh đấu làm báo thì tôi phải tìm hiểu và lưu trữ tài liệu quan trọng của một số đảng phái, cộng đồng… nhưng từ xưa đến nay tôi chưa nêu đích danh đảng VT của cô (ngoại trừ vụ xin tiền ở Bỉ vừa qua) nhưng nay chính cô lại ‘đánh’ tôi trong buổi họp bằng cách đội lên đầu tôi chiếc mũ ‘đánh phá Việt Tân’. Nếu cô biếu thì tôi đành nhận chiếc mũ nầy !

Tôi đề nghị với cô, nếu can đảm và danh chính ngôn thuận thì cô dùng tên thật, lên các diễn đàn, các trang báo điện tử để trả lời hoặc chất vấn những người đã thẳng thắn nêu đích danh cũng như hành động của các nhân vật lãnh đạo Đảng Việt Tân thì hợp lý hơn. Theo tôi, một khi cô lên tiếng chí trích một người vắng mặt trong một buổi họp bỏ túi thì giá trị hành động đã bị giảm.

Xin chân thành cám ơn Ông Tổng Thư Ký Văn Phòng Liên Lạc và tất cả anh chị em đã có mặt trong buổi họp ngày hôm qua.

Đinh Lâm Thanh
dinhlamthanh@hotmail.com


No comments:

Post a Comment