Monday, November 17, 2008

Nói với người tuổi trẻ Nguyễn Khánh về vụ Cờ Vàng tại San Fernando Valley


VHLA


Anh Nguyễn Khánh thân mến,

Tôi được xem trên TV clip phóng sự anh có tiết lộ cho biết về vụ "dẹp hai lá cờ Mỹ và Việt" hôm gây quỹ lạc quyên cho "Nhà May Mắn", khi cô Tim Aline Rebeaud đến kêu gọi Cộng Đồng San
Fernando Valley, do lời mời của anh Mười Trương.

Tôi được nghe anh xác nhận chính anh yêu cầu anh Mười Trương cho dẹp đi Lá Cờ Vàng trên sân khấu vì choáng chỗ, và rằng đây không phải lần đầu tiên các anh cho dẹp Cờ Vàng, mà đã làm nhiều lần trước đây. Điều tiết lộ của chính cửa miệng anh làm nhiều đồng hương đau lòng, vì các anh là người của cộng đồng, nhưng các anh không tôn trọng sự thiêng liêng của lá quốc kỳ yêu dấu. Khi nào cần có những buổi hội họp văn nghệ ca hát, dạ vũ hay nhảy đầm thì dẹp Lá Cờ Vàng đi. Nếu như vậy các anh xem Lá Cờ Vàng là vật trang điểm cho có với thiên hạ, chứ không cho Lá Cờ Vàng ở một vị trí tôn kính, xứng đáng với bao xương máu của những chiến sĩ vị quốc vong thân vì lá cờ vàng, và xác thân họ được phủ ngọn cờ thân yêu này.

Cũng theo lời tường thuật trên đài TV của clip phóng sự thì trước khi cô Tim Aline Rebeaud đến hai ngày, thì cô Dung (Sacramento) đã gọi điện thoại cho anh chủ tịch đưa điều kiện khi cô Tim đến thì những biểu hiện cờ vàng phải không được hiện diện ở hội trường. Anh Nguyễn Bình, anh Nguyễn Viết Rạng (2 hội viên của ban chấp hành Hội Người Việt không hề được ai thông báo lời nhắn của cô Dung. Tại sao vậy ? Có điều gì mờ ám chăng ? Nếu biết trước hai anh này sẽ phản đối ngay. Vấn đề khi ban nhạc chơi nhạc ồn ào, Lá Cờ Vàng được âm thầm dẹp đi, đúng như lời yên cầu của Tim Aline Rebeaud. Tim cho nhà báo Nguyễn Xuân Nam của nhật báo Cali Today Daily News biết cô không chủ trương đứng dưới bất cứ lá cờ nào, ngay cả cờ Thụy Sĩ, xứ sở của cô. Nếu anh biết trước lời yêu cầu của Tim, mà anh cố tình đồng lõa bao che, tránh né sự thật sẽ không nên đâu nhé. Chỉ bằng một hành động can đảm nhìn nhận lỗi lầm, công khai xin lỗi đứng đắn trước đồng hương, tôi nghĩ các bạn được tha thứ. Cộng đồng không hẹp hòi, hẹp lượng với những ai làm lỗi và thực sự biết cải thiện, ăn năn.

Anh là người trẻ sang Mỹ theo gia đình sang Mỹ, dù diện HO hay diện Cựu Quân nhân QLVNCH, thì đều là diện tị nạn chính trị, thế ctại csao anh xem Lá Cờ Vàng bên cạnh Bàn Thờ Tổ Quốc tại Hội Người Việt quá tầm thường, rẻ rúng đến như vậy ? Bao nhiêu nơi, bao nhiêu thành phố, tiểu bang đã trang trọng, vinh dự cho Lá cờ vàng là biểu hiệu bthiêng liêng, là hồn văn hóa Việt Nam, bao nhiêu tranh đấu vất vã của nhiều đồng hương tranh đấu để được qui chế cao quý đó thì các anh hay chính anh xem Lá Cờ Vàng như món đồ chơi.

Nếu tôi là các anh thì cứ thành khẩn xin lỗi đồng hương một cách trang trọng như:

"Tôi, Nguyễn Khánh, trưởng ban nhạc "XYZ" đã yêu cầu anh chủ tịch Mười Trương hãy dẹp Lá Cờ Vàng trong hội trường để ban nhạc chúng tôi có chỗ thiết trí những dụng cụ âm nhạc.

Nay suy nghĩ lại, tôi biết mình đã sai, tôi xin thành thật xin lỗi quý đồng hương San Fernando cũng như khắp mọi nơi, xin lồi những anh linh dân tộc, xin lỗi những anh, chú, bác trong Quân Lực Việt Nam Cộng Hoà, và tuyên hứa sẽ tránh không để sự việc đáng tiếc như vậy xảy ra nữa."

Nếu các anh em làm lỗi, dám nhình nhận lỗi và hứa sẽ không tái phạm, tôi nghĩ mọi người sẽ tha thứ. Ngày nay nhiều đồng hương San Fernando Valley phản nộ ví chính San Fernando Valley đi vào lịch sử là nơi đầu tiên vì ham vui, ham ca hát dạ vũ để dẹp lá cờ vàng thiêng liêng, biểu tượng cho hồn dân tộc.

Anh Nguyễn Khánh co mang cái đau của nhiều đồng hương như chúng tôi không ? Xin hãy thành thật với chính mình, thay vì email lá thơ từ Bỉ Quốc. Tôi nhắc anh nhớ nếu anh còn quá nho? năm 1975, đừng đua ra lập luận ông Mỹ này, ông Tây nọ ủng hộ "Nhà May Mắn" mà , sao quý vị đồng hương không ủng hộ "Nhà May Mắn". Dự Án được Việt Cộng cho đất, trong khi Việt Cộng không co chính sách đất đai rõ ràng tại Việt Nam, và nếu Tim Aline Rebeaud thực sự may mắn thành công quyên được từ hải ngoại US$400,000 hai US$1,000,000 thì bao nhieu tiền thực sự lo cho cac em trẻ khuyết tật, dị tật hay tàn tật ? Anh Nguyễn Khánh nên suy nghĩ thêm cho chín chắn, hãy xử dụng tài âm nhạc của mình cho ích lợi cộng đồng hơn, hãy là người trưởng thành trong sự thương mến của quý đồng hương, anh Nguyễn Khánh nhé.

VHLA


No comments:

Post a Comment