Thursday, November 13, 2008

Hải Ngọai từ thiện: Một Công hai Chuyện


Tuấn Phan

Chúng ta lái xe từ Anaheim đến đường Bolsa để ăn phở và đi chợ. Đó là một công hai chuyện. Đã khá lâu rồi, xin bắt đầu lúc sư Thanh Từ qua lại Mỹ như con thoi, vừa quyên tiền về Việt Nam cất chùa nguy nga đồ sộ, vừa không muốn thấy Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ. Những Phật tử quy y với sư Thanh Từ không thể làm trái ý Thầy vì họ bị nhồi sọ rằng kính Thầy tức kính … Phật, cho dù Thầy là ma tăng, dâm tăng, Cộng tăng, hầm bà lằng tăng, nói chung là ÁC TĂNG.

Quý vị không tin hãy đọc quyển Phật Pháp của Chánh Lạc sẽ thấy dâm tăng nầy diễn giải như thế nào về “Y Pháp Bất Y Nhân” mà ông ta cho là thuộc giáo lý nhà Phật! Thế nên, mỗi lần sư Thanh Từ đến đâu là Phật tử của ông không được phép để ông nhìn thấy lá Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ.

Sau sư Thanh Từ là linh mục Hoàng Văn Tiệm khi đến Minesota cũng đồng quan điểm “bất kiến Hoàng Kỳ”, nên giáo dân Phạm Văn Tuận (hình như trước 1975, ông này là hạ sĩ quan Trường Truyền Tin Vũng Tàu?) riu ríu hạ Cờ Vàng tại Trung tâm Việt Nam ở địa phương. Linh mục Tiệm và Sư Thanh Từ đạt mục đích, một công Mỹ du mà làm được hai chuyện: có tiền mang về Việt Nam và dẹp được Cờ Vàng dù chỉ một buổi, một ngày!

Nổi bật hơn hết là ông Áo đỏ Phạm Minh Mẫn đã không những “bất kiến Hoàng Kỳ” mà còn thẳng thừng công khai viết trên giấy trắng mực đen các lời lẽ miệt thị Cờ Vàng là … ”một thói đời đối kháng”.

Một sư trẻ Nhật Từ chánh cống là cán bộ VC chưa đầy 40 tuổi “được thỉnh ban đạo từ” cho đám đông tăng ni, Phật tử miền Tây Bắc Hoa Kỳ và ngang ngược ra lệnh dẹp bỏ Cờ Vàng thì hắn ta mới chịu thuyết pháp và ban đạo từ! Thế nhưng, hành động ngang ngược của tên sư VC Nhật Từ nầy lại diễn ra trước mắt hai nhà báo Bùi Phú và Bùi Quốc Hùng của Việt Báo Miền Nam tại Tacoma, WA mà chẳng những hai ông này im re, lại còn viết bài tường thuật ca ngợi sư VC Nhật Từ và che giấu sự thật, lừa bịp độc giả hải ngọai.

Bây giờ tới lượt cô Tím Bầm hay Tím Rịm gì đó, người Thụy Sĩ mang trái tim… Việt Cộng, tiếp tục thi hành công thức Mỹ du, Đức du với hai nhiệm vụ kinh tài và chính trị giống y các sư, cha cố tiền bối. Bọn đi xin tiền người Việt Tỵ nạn Cộng Sản hải ngọai nầy có chung mẫu số là ngang ngược, đặt điều kiện với … người cho tiền! Đúng là đổi đời, người cho tiền phải chiều theo điều kiện do người xin tiền đặt ra: dẹp lá Cờ Vàng biểu hiện sự tôn kính của họ, là biểu tượng mà họ và hàng triệu người Việt miền Nam Việt Nam đã từng xả thân bảo vệ bằng chính máu xương của họ.

Vậy mà có kẻ tự nhận là đại diện cộng đồng Người Việt Quốc Gia cùng nhiều NVQG khác trong buổi gây quỹ đã riu ríu nghe theo lệnh của cô Tim người Thụy Sĩ có trái tim Việt Cộng, dẹp bỏ Cờ Vàng, ngay cả huy hiệu trên áo có Cờ Vàng, rồi móc tiền ra nạp cho cô ta! Cô Tim có bùa mê, ngãi nói chăng? Không đâu, đó là những Người Việt tỵ nạn Cộng sản bị mê họăc bởi hai chữ từ thiện; nếu là Phật tử sẽ sớm về Cực Lạc, còn giáo dân Thiên Chúa sẽ mau lên Thiên Đàng tức cả hai đều sẽ khỏi sa địa ngục nếu họ nạp đô la càng nhiều càng tốt cho cô Tim, mà một tên văn nô bồi bút cựu sĩ quan cao cấp VNCH ở San José ca ngợi là … một Tiên Nữ giáng trần!

Nói cô Tim Aline Rebeaud, người Thụy Sĩ có trái tim … Việt Cộng không phải là nói quá đáng để trào phúng mà đó là sự thật: khi Việt Cộng cho ai ra hải ngọai đều phải mang về sự lợi lộc kinh tế hay chính trị, hoặc cả hai thứ, gọi là một công hai chuyện, thí dụ vừa có tiền vừa dẹp được Cờ Vàng.

Hy vọng vụ cô Tim sẽ là cuối cùng một khi Người Việt Tỵ Nạn Cộng Sản hải ngọai đã sáng mắt ra, không để kẻ xin tiền lại ngang ngược đặt điều kiện cho mình. Điều quan trọng nhất là chúng ta có nên dại dột đưa những món tiền tạo ra do mồ hôi nước mắt của mình cho những cán bộ kinh tài VC đội lớp từ thiện mang về Việt Nam nuôi càng thêm béo bọn tư bản đỏ tỷ phú, triệu phú VC trong khi những nạn nhân đáng thương của chúng tại quê nhà hưởng được bao nhiêu phần trăm trong số tiền gọi là từ thiện nầy?

Tuấn Phan


No comments:

Post a Comment