Wednesday, November 5, 2008

Dấu Tuyết Năm Xưa

VIP KK Nguyẽn Văn Chức

Khoảng 8 giờ sáng thứ Bầy, mùng 2 tháng 11/ 1963, chiếc xe thiết giáp về đỗ trên sân Tổng Tham Mưu Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa, với 2 xác chết . Xác Ngô Đinh Diêm,và xác Ngô Đình Nhu.

Ông Diệm bị bắn đàng sau óc. Ông Nhu bị bắn ở lưng, và bị đâm nhiều nhát dao trên ngực. Hai tay các nạn nhân (Ngô Đình Diệm và Ngô Đình Nhu) bị trói quặt ra đàng sau lưng.

Năm 1971 Miền Nam Việt Nam có cuộc bầu cử tổng thâống nhiệm kỳ 2. Dương Văn Minh ra ứng cử. Vần để giết TT Diệm lại được đặt ra.Và đây là lời tuyện bố của Dương Văn Minh "Đại tá Nguyễn Văn Thiệu phải chịu trách nhiệm. Nguyễn văn Thiệu, lúc đó một đại tá tham gia cuộc đảo chánh, đã không đem quân vào dinh tổng thống đúng thời điểm để kịp thời ngăn chặn Ngô Đình Diệm trốn thoát".

Nguyên văn tài liệu đề ngày 20/7/ 1971 của thư viện quồc hội Mỹ ghi rõ: "Minh said Thieu, then a colonel who had participated, in the coup, had faied to bring his troops to the presidential palace in time to prevent Diem from escaping. Minh held that if Diem and his brother had been taken into custod at the Palace they would not be murdered"

Nguyễn văn Thiệu, hai mắt láo liên, chửi Duơng Văn Minh là thàng hèn và thằng nói láo. Tài liệu còn đó.

Nguyễn Chánh Thi, nguòi đi tiên phong trong vụ đảo chành hụt 1960, đã viết về cuộc đảo chánh năm 1963 như sau: "Lũ đầy tớ giềt chủ đi rồi, thì loạng quang không biết phải làm gì, chỉ chờ quan thầy ra lệnh tiếp. Mà quan thầy thì mù tịt tình hình, lệnh lạ đưa ra thì đầu Ngô mình Sở, không mạch lạc gì cả, đất nước hiện nay có thể coi là vô chủ"

Quyển The Pentagon Papers của Ngũ Giác Đài (trang 158 và 162), quyển No More Vietnam, của Richard Nixon ( trang 62), quyển Le Dragon d'Annam của cựu hoàng Bảo Đại (trang 439), quyển Vietnam, A History của Stanley Karnov (trang 277 & 278),, quyển Vietnam, A Polirical History của Joseph Buttinger (trang 470), quyển The Politics of Heroin of Southwest Asia của Alfred McCoy (trang 164) ,v,v... Tất cả những tài liệu đó đểu viết:

Mỹ là kẻ chủ mưu trong vụ đảo chánh giết anh em Ngô Đình Diệm. Các tướng lãnh Việt Nam làm cuộc đảo chánh giết Ngô Đình Diệm chỉ là tay sai của Mỹ.

Tôi từng gặp Dương văn Minh-anh ruột của cán bộ Việt Cộng Dương Văn Nhật- tại dinh Hoa Lan đường Hồng Thập Tư và tại Câu Lạc Bộ Thể Thao (Cercle Sportif) Sài gòn. Hơn một lần, tôi hỏi Dướng Văn Minh "ai giết Tổng Thống Diệm?" Và hơn một lẩn Dương Văn Minh tránh né không trả lời.

Hồi còn Miền Nam Tự Do, Câu Lạc Bộ Thể Thao Sàigon (Cercle Sportif Saigonnais) có khoảng 10 sân Tennis. Dương văn Minh được độc quyền sân số 4, mỗi sáng thứ Hai và thứ Sáu.

Dương văn Minh có người con gái đẹp, đánh tennis giỏi, được nhiều người thầm mê. Theo tôi biết, thì Dương Văn Minh đã cho con gái và con rể của mình (tên là Đài gì đó) tỵ nạn sang Pháp, trước khi trao Miền Nam cho cộng sản Bắc Việt.

Dương văn Minh làm món Sushi ngon tuyệt vời. Tôi có được ông mời đến dinh Hoa Lan để thưởng thức món Sushi của ông. Ông mời tôi, qua Vũ Văn Mẫu. Người lái xe cho tôi đến dinh Hoa Lan, cũng là Vũ Văn Mẫu

Trong cuộc bầu cử bán phần Thượng Nghị Viện 1970, liên danh Hoa Sen của Phật Giáo Ấn Quang-- do Vũ Văn Mẫu thụ ủy-- thắng cử với số phiéu kỷ lục (1,164, 697 phiếu). Vũ Văn Mẫu, giáo sư thạc sĩ (professeur agrégé) luật khoa.Vũ văn Mẫu, bộ trưởng tư pháp thời đệ nhất cộng hòa. Vũ văn Mẫu, kẻ đã cạo trọc đầu ủng hộ cuộc đấu tranh của Phật Giáo Ấn Quang. Phật Giáo Ấn Quang của những Thích Trí Quang, Thích Minh Châu.

Trong chuyến đi dự hội nghị Liên Hiệp Nghị Sĩ Quốc Tế (International Parlementary Union) tại Paris, Vũ Văn Mẫu ngồi cạnh tôi trên phi cơ. Tôi hỏi Vũ văn Mẫu "Ai giết TT Ngô Đình Diệm ?" Vũ Văn Mẫu không trả lời.

Tháng Ba năm 1975, tôi bị Nguyễn Văn Thiệu bắt giam. Cuối tháng Tư năm 1975, tôi được người bạn đồng viện từng ngồi cạnh tôi tại Thượng Nghị Viện -- Tổng Thống Trần Văn Hương - mang ra khỏi tù, trước khi trao quyền Tổng Thống cho Dương Văn Minh.

Đêm đó, Vũ Văn Mẫu điện thoại mừng tôi, và cho biết: Dương Văn Minh đã mang tôi ra khỏi tù. Vũ văn Mẫu còn báo tin: tôi, Nguyễn Văn Chức, sẽ là bộ trưởng Tư Pháp trong nội các hoà giải dân tộc của Dương Văn Minh. Vũ văn Mẫu khuyên tôi ở lại Việt Nam, đừng tỵ nạn nước ngoài. Tôi xuýt văng tục.

Cuối thập niên 1960, tôi có dịp ăn cơm với Kissinger, cố vấn của tổng thống Hoa Kỳ Richard Nixon. Bữa tiệc do Nguyễn Phú Đức - tay sai của Nguyễn văn Thiệu - chủ tọa. Tôi hỏi Kissinger: "Ai giết Tổng Thống Ngô Đỉnh Diệm?" Kissinger tránh né , và trả lời: "hãy quên đi quá khứ, để nhỉn vào tương lai ".

Dấu Tuyết Năm Xưa - quyển sách thứ 3 của tôi, sau quyển Việt Nam Chính Sử và quyển Thế Kỷ - sẽ phát hành một ngày gần đây. Người bạn trẻ của tôi - nhà văn Nguyễn Thế Khanh, nhũ danh Ong Thẹo - đã giúp tôi nhiều.

Có người muốn đứng ra in cuốn sách, Người đó chỉ xin tôi một điều: bỏ những đoạn chửi Hồ Chí Minh là tên chó đẻ. Người đó mời tôi về Việt Nam. Người đó nói: "Việt Nam cờ đỏ sao vàng bây giờ hạnh phúc, dân chủ và bình đẳng lắm."

Animal Farm là đại tác phẩm của văn hào George Orwells. Animal Farm là "quốc gia" của súc vật. Hiến pháp của quốc gia súc vật đó gồm 7 điều. Một trong những điều đó viết như sau: mọi súc vật đều bình đẳng. (All animals are equal)

Trong cái quốc gia súc vật bình đẳng đó, lợn nghiễm nhiên trở thành nhà lãnh đạo. Lợn tự vỗ ngực là thông minh hơn các giống vật khác. Như đảng CSVN của cái chề độ chó đẻ Việt Cộng cờ đỏ sao vàng.

Houston mùng 4 November 2008
Ngày bầu cử Tổng Thống Mỹ
VIP KK Nguyễn văn Chức

No comments:

Post a Comment