Tuesday, November 4, 2008

Ông Nguyễn Chí Thiện: USD.200 Ngàn để làm VERIFICATION & AUTHENTICATION


Nguyễn Phúc Liên

Sau khi tôi viết về việc ÐÁNH CÁ USD.200 NGÀN đăng dưới đây, tôi nhận được những ý kiến và tôi đã hồi âm tổng quát như sau:

Trọng kính quý Vị,

Khi bỏ tiền ra USD.200'000. -, thì những người đóng góp phải làm việc cẩn thận theo những điều kiện mà họ sẽ cho vào Hợp Ðồng.

Hiện tôi đã liên lạc với 2 Công ty là Associates của tôi, để họ cùng đóng tiền:

=> Một Công ty tại Luân Ðôn do Ông Peter GLADWIN làm Chủ tịch

=> Một Công ty tại Hong Kong làm về xây cất tại Việt Nam, nhất là tại Hà Nộị

Ông Peter GLADWIN tại Luân Ðôn, khi bỏ tiền vào, thì Ông ta có thể làm việc trực tiếp với Bộ Ngoại giao Anh quốc tại Luân Ðôn. Còn Công ty ở Hong Kong, sẽ nghiên cứu tại Hà Nộị Họ bỏ tiền ra, thì họ phải tha thiết và làm việc tận tình cho đến nơi đến chốn. Nếu không, chính họ mất tiền.

Tôi hy vọng rằng việc làm của họ tại hai nơi này sẽ mang lai cho chúng ta những dữ kiện chắc chắn.

Trọng kính,

Nguyễn Phúc Liên
---------------------------------

Trọng kính Bà ÐỖ THỊ THUẤN,

Xin Bà đừng nghĩ là tôi nói dóc khi tôi viết công khai trên Diễn Ðàn như vậỵ Tôi đã suy nghĩ kỹ. 200'000 là một món tiền lớn, phải đắn đo chứ đâu có thẩy món tiền đó ra cửa sổ dễ dàng. Tôi cũng nghĩ rằng phía Ông Thiện và những người đóng góp cũng phhải suy nghĩ chín chắn. Tôi xin kể một ít tỉ dụ sau đây:

PROOF OF FUNDS

Không phải hai bên cứ tuyên bố là mình có sẵn tiền là đủ để bắt đầu làm việc. Làm việc tốn thời giờ, rồi cuốii cùng bên kia lại tuyên bố không có sẵn tiền, thì thật là uổng cho thời giời.

Vì vậy mỗi bên phảii xuất trình Bank PROOF OF FUNDS chứng minh phía mình đã có sẵn tiền để nhập cuộc. Để chắc hơn nữa, khi ký Hợp đồng, thì Ngân Hàng phía mỗi bên cho xem Giấy Ngân Hàng chứng nhận rằng số tiền đó là BLOCKED FUNDS.

PURPOSE OF TRANSACTION

Chúng ta không gọi đây là việc cá độ như cờ bạc, mà nên dùng một tên khác cho đẹp hơn. Tôi nghĩ đến cái tên là FUNDS FOR VERIFICATION AND AUTHENTICATION OF A CULTURAL WORK. Mỗi bên đóng vào FUNDS đó là 200’000 đo-la. Hợp đồng được coi như JOINT VENTURE.

CONTENTS OF AGREEMENT

Ðây là vấn đề phức tạp chứ không đơn giản. Hai bên phải thảo luận kỹ và khẳng định cung cấp những Giấy tờ gốc chứng minh VERIFICATION & AUTHETICATION để có thể đưa vào Hợp Ðồng thành những Ðiều khoản (Articles).

=> Tỉ Dụ nếu phía Ông Thiện chỉ đưa ra Bản Giảo Tự thì cũng chưa đủ. Phía chúng tôi sẽ yêu cầu việc giảo tự ấy dựa trên những bản chính nào. Nếu chỉ Dựa trên Bản sao, thì việc giảo tự ấy còn yếu. Vì có thể còn những giả thiết khác khiến cho VERIFICATION and AUTHENTICATION are not EVIDENT.

=> Tỉ Dụ Phía chúng tôi có thể đòi việc khẳng định từ Bộ Ngoại Giao Anh về việc Ông Thiên vào Sứ quán Anh tại Hà Nội.

=> Tỉ dụ Phía chúng tôi cũng đòi hỏi xem Bản Chính của Tập thơ và nghiên cứu những dấu vết trên Bảnn Chính ấy.

=> Tỉ dụ những người Công an thời Ông Thiện vào Sứ quán Anh Hà Nội , có người còn sống.
Chúng ta có thể làm điều tra nàỵ

=> Tỉ dụ: vân vân và vân vân …

Chúng tôi phải làm việc kỹ về những vấn đề này sẽ được đưa vào Hợp Ðồng.

Việc mỗi bên bỏ ra 200’000 đo la này cần phải làm việc kỹ lưỡng. Không phải tôi làm việc cho phía tôi, mà còn làm việc cho cả phía Ông Thiện nữa. Ðây không phải là việc đánh lừa nhau để lấy tiền của bên kia.

Trọng kính Bà,

Nguyễn Phúc Liên

Bấm vào đây đọc bài: Xin Đánh Cá USD .200 Ngàn với ông Thiện của TS Nguyễn Phúc Liên



No comments:

Post a Comment