Wednesday, November 12, 2008

Câu Trả Lời Là Không !


Thụy Ái


Tác giả Trần văn Thưởng trong một bài viết nhan đề “Nghị Quyết 36 thuốc độc CSVN” đã gọi nghị quyết 36 là thuốc độc vì cho rằng nghị quyết 36 đã gây ly gián, mâu thuẫn trong hàng ngũ đấu tranh người Việt qua những tranh cãi đối thoại hòa hợp hòa giải không đúng cách, ông Thưởng đồng thời báo động là nếu người Việt hải ngoại nhìn không rõ vấn đề, không đề cử ra được một đại diện duy nhất cho cộng đồng Việt Nam hải ngoại để nói chuyện với CSVN thì sẽ mất thế đứng bởi vì chẳng bao lâu nữa hải ngoại cũng sẽ bị CS nhuộm đỏ. Bài viết này của tác giả Trần Văn Thưởng mang ý tương tự như ý của ký giả Dốc Thượng của Việt Weekly cách đây vài năm, rằng nếu người Việt hải ngoại không thức thời mà đối thoại với CSVN thì hải ngoại sẽ mất cơ hội, và CSVN không cần nói chuyện mà vẫn sẽ chiếm lấy vai trò lãnh đạo cộng đồng Việt Nam hải ngoại.

Nhận định của tác giả Trần văn Thưởng đúng, hay sai?

Trước hết cứ nhìn vào một sự việc đơn giản đang gây sôi nổi cộng đồng người Việt Nam hải ngoại. Đó là vấn đề cô Tim-Aline Rebeaud, người từ trong nước ra hải ngoại quyên góp tiền làm từ thiện nhưng lại đòi hỏi ban tổ chức buổi gây quỹ phải dẹp bỏ lá Cờ Vàng thiêng liêng tượng trưng tinh thần đấu tranh dân chủ của người Việt Tự Do trước khi cô ta lên sân khấu ca bài con cá. Và … cũng lạ lùng, đại diện cho Ban Tổ Chức Hội Người Việt San Fernando Valley đã … làm theo ý cô Tim-Aline, nghĩa là lấy lá Cờ Vàng cất đi. Nhưng cũng nhờ vậy sự việc mới được thấy rõ, người Việt hải ngoại mới thấy được sự vô lý khôn cùng của sự việc. Nếu không có những “phản ứng” của quan khách tham dự hôm đó thì hành động “xấc xược” này có thể sẽ tiếp tục, có thể sẽ trở thành tiền lệ cho những lần sau. Và nếu hành động “Hạ cờ vàng” không được ngăn chặn thì hậu quả trên mặt đấu tranh chống cộng sẽ tai hại đến chừng nào!?

Cô Tim-Aline chỉ là một cán bộ, một quân cờ mà đã có thái độ kênh kiệu, muốn lấy tiền người Việt hải ngoại nhưng lại bắt người Việt hải ngoại phải xóa bỏ các dấu tích của người Việt tự do đang tranh đấu cho dân tộc Việt Nam dưới chế độ Cộng Sản. Hành động của cô Tim-Aline đã giúp cho hệ thống tuyên truyền CS có lý cớ để thổi lên rằng cộng đồng người Việt hải ngoại nay đã chấp nhận sự lãnh đạo của CSVN, từ đó bóp chết đi nguồn hy vọng đấu tranh của người dân trong nước.

Một cán bộ kiều vận mà đã có thái độ “kẻ cả” như thế thì trông chờ gì lãnh đạo Cộng sản Việt Nam sẽ nghiêm chỉnh đối thoại ngang tay, công bình với cộng đồng Việt Nam hải ngoại! Các cá nhân hám lợi, những trí thức viễn mơ, những lãnh tụ của những tổ chức thời cơ, không hiểu có học được bài học này?

Cộng sản Việt Nam và tư bản tài phiệt có thể dùng tiền bạc hay danh lợi để mua chuộc một cơ chế đại diện, một tổ chức, một nhóm người, một đảng phái, nhưng sẽ không có thể mua chuộc được toàn bộ lực lượng đấu tranh người Việt hải ngoại. Do đó sẽ không có chuyện người Việt hải ngoại làm chuyện “đặt cái cày trước con trâu”, nghĩa là bầu lên một Cơ cấu Đại diện Tập trung. Tất cả mỗi người Việt Tự Do sẽ là một Chiến sĩ Đấu tranh Kiên cường, đứng lên Bảo vệ cho Chính nghĩa Dân tộc. Mỗi một Cộng đồng, mỗi một Địa phương sẽ là một Thành trì chống đánh độc tài CS biến thái tùy hoàn cảnh, tùy khả năng.

Câu trả lời cho đề nghị viễn vông có một Cơ chế Lãnh đạo Tập trung người Việt hải ngoại để Đối thoại với CSVN là KHÔNG!

Câu trả lời cho đề nghị người Việt hải ngoại nên Đối Thoại, Hòa Hợp Hòa Giải với CSVN cũng là KHÔNG!

Sự vững chãi lập trường của Hải ngoại sẽ giữ lửa cho Mặt trận Trong nước, nuôi dưỡng các lực lượng đấu tranh dân tộc dân chủ quốc nội chờ ngày vùng lên chấm dứt chế độ độc tài tham nhũng.

Thụy Ái


No comments:

Post a Comment