Wednesday, November 12, 2008

Không Thể Lấy Việc Từ Thiện Để Sỉ Nhục Quốc Kỳ Việt Nam


Ý Dân

Sự việc cô Tim Aline Rebeaud đến từ Việt Nam bỏ ra ngoài từ chối tham dự lễ chào quốc kỳ, đồng thời yêu cầu ban tổ chức phải dẹp hai quốc kỳ Mỹ-Việt khi cô vào hội trường để dự cuộc gây quỹ từ thiện tại San Fernando vào ngày 25-10-2008 vừa qua đã làm cho cộng đồng người Việt phẩn nộ.

Qua bức thư của ông Nguyễn Phước Việt yêu cầu Hội Người Việt San Fernando phải giải thích về việc nầy đã đặt ra những câu hỏi như sau:

- CSVN đang ra tay đàn áp các tôn giáo trong nước, chiếm đất của các chùa chiền như Việt Nam Quốc Tự hay giáo xứ Thái Hà thì tổ chức từ thiện của cô Tim được nhà cầm quyền CSVN cấp 6 mẫu đất để xây Làng May Mắn?

- Chùa Pháp Vân tại Canada, một ngôi chùa có tiếng chống Giáo Hội Phật Giáo Thống Nhất do Hòa thượng Thích Quảng Độ lãnh đạo đã đứng ra gây quỹ đầu tiên cho cô Tim. Họ tự nguyện đứng ra gây quỹ hay nhận chỉ thị từ Giáo Hội Phật Giáo Quốc Doanh ở trong nước?

- Phía sau cô Tim là một nhóm người có lý lịch không minh bạch, mỗi khi gây quỹ ở đâu thì nhóm người nầy xuất hiện để điều khiển các buổi gây quỹ theo ý họ, đặc biệt họ luôn yêu cầu dẹp bỏ bất cứ dấu hiệu gì có hình ảnh lá cờ Vàng. Vì thế, quý vị sẽ không ngạc nhiên khi thấy bất cứ chỗ gây quỹ nào của cô Tim cũng có ít nhất vài chục người lạ mặt tham dự.

Lá thư cũng yêu cầu Hội Người Việt San Fernando đặc biệt ông chủ tịch Richard Mười Trương phải giải thích ba câu hỏi sau:

- Tại sao cô Tim không chịu chào quốc kỳ VNCH tức là không tôn trọng những người Việt tỵ nạn mà cô xin tiền, nhưng Hội Ngưòi Việt San Fernando vẫn tiếp tục đêm gây quỹ cho cô ta?

- Hội Người Việt San Fernando đứng ra tổ chức gây quỹ tại sao quý vị lại gỡ bỏ logo của hội người Việt có cờ vàng ba sọc đỏ trên ngực áo để mang logo tổ chức của cô Tim?

- Tại sao Hội Người Việt San Fernando lại hạ lá cờ Vàng Ba Sọc Đỏ trong đêm gây quỹ 25-10-2008 ?

Qua bức thư của trên của ông Nguyễn Phước Việt và qua cuộc phỏng vấn của phóng viên Thanh Toàn của đài SBTN với các thành viên của Hội Người Việt tại San Fernando thì sự việc đã xảy ra đúng như trên và việc dẹp quốc kỳ VNCH là do lời yêu cầu từ nhóm cô Tim.

Qua một bài phỏng vấn từ báo Calitoday, thì cô Tim, một phụ nữ Thụy Sĩ hiện sinh sống tại Việt Nam đang điều hành một tổ chức từ thiện mang tên là Nhà May Mắn cho biết: “Trong chương trình của Tôi, không thể có cờ Vàng Ba Sọc Đỏ. Điều nầy qúi vị biết hơn ai hết. Tôi không thể đứng dưới bất kỳ một lá cờ nào cả”.

Thế nhưng, thực tế tại Việt Nam, cô Tim đã đứng dưới lá cờ Đỏ và bức tượng của Hồ Chí Minh khi nhận giải thưởng Prix Henry Dunant từ nhà cầm quyền CSVN.

Những lời nói của cô Tim đã không thể biện minh cho hành động hoàn toàn từ thiện vô chánh trị của cô. Vì rằng, việc cô Tim chấp nhận đứng dưới lá cờ Đỏ của CSVN và nhất mực đòi dẹp lá cờ Vàng chính nghĩa của người Việt Quốc Gia tỵ nạn Cộng Sản chính là một hành động chính trị và đã nói rõ lập trường chính trị thân Cộng Sản của cô ta.

Ngoài thái độ chính trị thân Cộng của cô Tim, cô còn làm một hành động sỉ nhục lá cờ Vàng mà hàng triệu chiến sĩ và đồng bào Quốc Gia đã bỏ ra bao xương máu và sinh mạng đã chiến đấu và bảo vệ trong nhiều năm qua.

Đây cũng là một bài học qúi báu cho tất cả các tổ chức, hội đoàn và đồng hương người Việt Quốc Gia tại hải ngoại. Trong cuộc chiến tranh Quốc-Cộng trước đây, CSVN đã từng dùng bao thủ đoạn gian trá, lường gạt đối với lòng nhân hậu, thật thà của người dân miền Nam. Qua tổ chức cuội Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam, các đảng viên cộng sản đội lốt nghệ sĩ, nhà tu, các chiêu bài học tập cải tạo, kinh tế mới, hòa hợp hòa giải v.v.. đã lừa gạt bao người mà hậu quả miền Nam đã bị thôn tính và 80 triệu dân Việt phải sống khổ sở, mất tự do như ngày nay.

Chúng ta, với những kinh nghiệm phải trả bằng xương máu , gia đình tan tác, phải hận tủi ra đi tỵ nạn tại xứ người đáng cho chúng ta phải suy nghĩ trước mọi hành động lừa bịp của bọn CSVN.

Thiết nghĩ, vì hành động quyên góp tiền mang danh nghĩa từ thiện của cô Tim, mà chúng ta phải trả bằng cái giá không treo cờ, không hát quốc ca VNCH chính là điều mà ngụy quyền CSVN mong đợi vậy.

Ý Dân


No comments:

Post a Comment