Thursday, November 13, 2008

Lê Hữu Đào muốn hướng dẫn Cộng Đồng Liège vể đâu ?


Lê Hùng Bruxelles


Vì tôi vừa nhận một tin qua émail, có thể là người trong Ban Tổ Chức ngay sau cuộc họp đêm qua (12/11/2008), do ông Lê Hữu Đào vận động và triệu tập, lập kế hoạch chương trình và ấn loát thư mời đồng bào dự đêm Gala tổ chức vào thứ bảy 15/11/2008 tại Liège, gửi đến. Tuy người chuyển tin không yêu cầu tôi có phản ứng, nhưng vì thấy với mục đích đêm Gala nầy có thể gây ra nhiều tai hại cho Cộng đồng người Việt tại Bỉ trên phương diện đối đầu với Việt Cộng, nên tôi phải lên tiếng hầu xin sự yểm trợ các diễn đàn, thông tin báo chí và ngưuời Việt không-cộng-sản tiếp tay.

Thật ra việc ăn nhậu lấy tiền giúp cho ai đối với tôi không quan hệ gì, vì không có ông Lê Hữu Đào thì hàng năm Việt Cộng cũng đã nhận hàng triệu đô-la từ hải ngoại gửi về. Tôi chỉ trách rằng ông Lê Hữu Đào là người trí thức chống cộng tại Liège nay lại nghe ai, hay được ai cho ăn mật, đã thay đổi lập trường. Đây cũng là việc từ nay dĩ hậu, đồng bào Liège và Bruxelles hảy xét lại hành vi và lời nói của Lê Hữu Đào trong các cuộc vận đồng chống trả Việt Cộng. Hẳn ông Lê Hữu Đào và đồng nhóm, cả tuần nay, đã đọc và theo dõi những phản ứng của cộng đồng hải ngoại đối với cô “Tim” nào đó vì lý do gì rồi, thế mà ông lại nhân danh cộng đồng Liège đứng ra tổ chức đêm gây quỹ dưới sự hiện diện của cô “Tim” nầy. Đây là một việc lạ lùng nhất! Khó tin nhưng có thật. Xin mời độc giả đọc bức thư mời sau đây:

Soirée de Gala et Souper au profit de l’ONG «Maison Chance»
(voir présentation en annexe)
en la présence de «Tim» Aline Rebeaud
Samedi 15 novembre 2008
Restaurant Vinacity (Liège-Rocourt)
Réservations : avant le 11.11.2008
779-5925054-37
P.A.F. : 30 €

(buffet à volonté, boissons comprises de 19h à 22h)

Để rõ hơn lý do nói với ông Lê Hữu Đào trong việc ông đứng ra tổ chức đêm Gala vào đêm thứ bảy 15/11/2008, với mục đích quyên tiền giúp quỷ cho bà “Tim” nhủ dông Aline Rebeaud, một người đàn bà ngoại quốc liên đới với chính quyền Việt Cộng, mà Cộng Đồng Người Tỵ Nạn Cộng Sản trên thế giới đang xôn xao bàn tán về thái độ chống đối cách hỗn xược của cô khi công khai bắt các tổ chức từ thiện hạ Lá Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ. Tôi xin trích từ một bài nói về bà “Tim” để cộng đồng suy gẫm:

(trích) “Trước hết cứ nhìn vào một sự việc đơn giản đang gây sôi nổi cộng đồng người Việt Nam hải ngoại. Ðó là vấn đề cô Tim-Aline Rebeaud, người từ trong nước ra hải ngoại quyên góp tiền làm từ thiện nhưng lại đòi hỏi ban tổ chức buổi gây quỹ phải dẹp bỏ lá Cờ Vàng thiêng liêng tượng trưng tinh thần đấu trông dân chủ của người Việt Tự Do trước khi cô ta lên sân khấu ca bài con cá. Và … cũng lạ lùng, đại diện cho Ban Tổ Chức Hội Người Việt San Fernando Valley đã …l àm theo ý cô Tim-Aline, nghĩa là lấy lá Cờ Vàng cất đi. Nhýng cũng nhờ vậy sự việc mới ðýợc thấy rõ, người Việt hải ngoại mới thấy được sự vô lý khôn cùng của sự việc. Nếu không có những “phản ứng” của quan khách tham dự hôm đó thì hành động “xấc xược” này có thể sẽ tiếp tục, có thể sẽ trở thành tiền lệ cho những lần sau. Và nếu hành động “Hạ cờ vàng” không được ngăn chặn thì hậu quả trên mặt đấu trông chống cộng sẽ tai hại đến chừng nào!?

Cô Tim-Aline chỉ là một cán bộ, một quân cờ mà đã có thái độ kênh kiệu, muốn lấy tiền người Việt tỵ nạn hải ngoại nhưng lại bắt người Việt tỵ nạn hải ngoại phải xóa bỏ các dấu tích của người Việt tự do đang trông đấu cho dân tộc Việt Nam dưới chế độ Cộng Sản. Hành động của cô Tim-Aline đã giúp cho hệ thống tuyên truyền CS có lý cớ để thổi lên rằng cộng đồng người Việt tỵ nạn hải ngoại nay đã chấp nhận sự lãnh đạo của CSVN, từ đó bóp chết đi nguồn hy vọng đấu trông của người dân trong nước. (hết trích bài viết của Thúy Ái).

Tôi không hiểu Lê Hữu Đào đứng ra tổ chức như vậy có đứng đắn với lập trường chống Cộng của ông từ lâu nay hay không ? Nếu ông lấy tên cá nhân của mình mà tổ chức thì tôi không cần phải nói và viết thư nầy, dù cho tên tuổi ông đã gắn liền với Cộng đồng người Việt tỵ nạn cộng sản tại Liège và đảng Việt Tân Liège. Việc ông vận động họp hành và ghi tên trong thư mời đồng bào đến tham dự đêm Gala đó, là điều rất tai hại và thiệt thòi cho những bà con không-cộng-sản, vì ông vừa là Chủ tịch Cộng đồng không-cộng-sản Liège, vừa là Tổng Thư Kỳ Hội Phật Giáo không-cộng-sản Liège. Cá nhân của ông không những sẽ hứng chịu những hậu quả không tốt mà còn làm thiệt hại rất lớn cho nhiều Người Việt Tỵ Nạn Cộng sản tại Bỉ. Tôi không hiểu Lê Hữu Đào nay đang định lôi kéo Cộng đồng Người Việt Liège nói riêng và cả Cộng Đồng Người Việt Tại Vương quốc Bỉ nói chung, đi về đâu ?

Vì sự kiện đã xẩy ra cách bí mật và quá gấp rút (ông cho in thông báo vào tối thứ tư 12/11 để tổ chức vài tối thứ bảy 15/11) đã cho tôi thấy sự lấp liếm của một người trí thức như ông. Do đó, tôi bắt buộc phải công khai, qua bức thư nầy, gửi một thư riêng đến chính quyền Bỉ tại Liège để thông báo với nhà chức trách rằng chúng tôi, những người tỵ nạn cộng sản tại Bỉ, sẽ tụ họp cùng nhau tại Liège vào đêm thứ bảy 15/11/2008, để tham dự và đối phó với ông Lê Hữu Đào trong đêm Gala.

Tôi cũng báo trước với nhà chức trách Liège rằng đêm Gala 15/11 nầy có mục đích quyên tiền giúp CSVN, một quốc gia mà Liên Âu đang đặt vấn đề về Nhân Quyền và Tự Do Tôn Giáo. Do đó, việc làm của ông Lê Hữu Đào đêm 15/11/2008 sẽ gây nhiều tổn hại cho Cộng Đồng Người Việt đang có mặt trên đất nước nầy. Nếu có gì bất trắc xẩy ra cho đêm Gala, thì đó là chuyện do chính ông Lê Hữu Đào muốn gây nên.

Tôi chỉ hành động vì việc chung của công đồng người Vizợt tỵ nạn cộng sản, vì đây là một cuộc đấu tranh chính trị giữa người Quốc Gia và người Cộng Sản Việt Nam, chứ không phải giữa vài cá nhân hay vài tổ chức.

Lê Hùng Bruxelles


No comments:

Post a Comment