Wednesday, November 12, 2008

Phu nhân RICHARD HƯỜI TRƯƠNG lên tiếng


Phu nhan RICHARD MUOI TRUONG len tieng: CĐ Có Chấp Nhận Lời Xin Lổi (?)

Kính gởi cộng đồng người Việt San Fernando,

Kính nhờ Take 2 Tango chuyển giúp cho ông bà Mười Trương và đài SBTN

V/v Phu nhân của ông Richard Mười Trương nhận khuyết điểm

(Mời quý bạn đọc bấm vào đây xem Video Clip do SBTN thực hiện)

.

Thưa bà con,

Chúng tôi đã xem qua đoạn phóng sự của SBTN, trong đó, phu nhân của ông Mười Trương ngỏ lời nhận khuyết điểm (sơ sót) và chính thức nhờ SBTN thông báo cùng giới truyền thông, hội đoàn và đồng bào, với mong mỏi có được sự thông cảm và bỏ qua.

Bà Mười Trương tỏ vẻ thành thật, nói chuyện khả ái và chúng tôi cảm thấy thông cảm với bà. Song sau khi xem đoạn phỏng vấn này, chúng tôi có một vài suy nghĩ, xin được nêu ra ở đây.

1. Tư cách lên tiếng của bà Mười Trương.

Trong phần phát hình, chúng tôi thoáng thấy hình như phóng viên của đài SBTN có phỏng vấn ông Mười Trương, nhưng lại chỉ nghe bà Mười Trương lên tiếng. Phần lên tiếng của bà có những đoạn rất chính thức, như là một phát ngôn nhân hay người chịu trách nhiệm về sự kiện dẹp cờ vàng ở San Fernando Valley. Trong khi phát hình, đài SBTN ghi chú:

"Phu nhân Richard Mười Trương Chủ Tịch Hội Người Việt vùng San Fernando"

Câu chú thích này làm người ở xa như chúng tôi không dám xác quyết bà là Chủ Tịch hội Người Việt, hay ông Mười Trương là Chủ Tịch. Nếu bản thân bà là Chủ Tịch thì người xem có thể chấp nhận được sự nhìn nhận sơ sót này. Tuy nhiên, theo chỗ chúng tôi nghe được thì hình như Chủ Tịch hội Người Việt ở San Fernando là ông Richard Mười Trương. Dòng chú thích trên cũng không cho biết tư cách của bà Mười Trương trong ban tổ chức cuộc gây quỹ của cô Tim. Nếu ông Mười Trương là Chủ Tịch, chúng tôi cảm thấy không đồng ý chút nào về việc "hậu cung tham chính" này.

Chính ông Mười Trương phải lên tiếng.

Nếu Chủ Tịch hội Người Việt của San Fernando là ông Richard Mười Trương, thì chúng tôi xin được lên tiếng rằng phần nhận sơ sót của phu nhân của ông trên phóng sự của SBTN không được chấp nhận.

2. Tinh thần trách nhiệm của người lãnh đạo

Sơ sót là việc không ai có thể đoan chắc không mắc phải. Có những sơ sót có thể được bỏ qua, nhưng có những sơ sót, mà cho dù được người khác bỏ qua, chính đương sự gây lầm lỡ không thể tự bỏ qua được nếu có tinh thần trách nhiệm.

Có rất nhiều tai nạn, biến cố mà trong đó người lãnh đạo không hề trực tiếp liên quan, song họ vẫn phải từ chức. Việc dẹp lá cờ vàng không những có liên quan trực tiếp tới ông Mười Trương mà còn chứng minh là ông không vững lập trường, không đủ bản lãnh, không có đủ chiều sâu trong nhãn quan chính trị để làm người lãnh đạo một tập thể của người Việt tị nạn CS.

Chúng tôi sẵn sàng bỏ qua, không nhắc lại, cũng không phê phán cá nhân ông Mười Trương, nhưng thiết nghĩ, với một sơ sót lớn như vậy, ông Mười Trương phải từ chức. Ông Mười Trương và phu nhân vẫn có thể tiếp tục đóng góp cho hội Người Việt ở San Fernando nếu có lòng, song không thể nào còn giữ được vai trò lãnh đạo.

Kính thưa bà con,

Kẻ làm Việt Nam nghèo đói, mất tự do là tập đoàn CSVN tham nhũng, độc tài, ngu dốt nhưng gian manh. Trong những ngày qua, chuyện cô Tim Aline Rebeaud đã gây nhiều sóng gió trong dư luận và có lẽ chúng ta đều thấy rõ mặt trái của công tác từ thiện của cô, và CSVN. Trong cuộc tranh đấu
với tập đoàn nhiều thủ đoạn này, chúng ta cần những người lãnh đạo có tinh thần trách nhiệm, có tầm nhìn chính trị sâu sắc, có lập trường vững chắc. Sự nhu nhược hay thiếu tầm nhìn, không vững lập trường của ông Mười Trương đã giúp chúng ta thấy được chân tướng từ thiện chính trị của VC, nhưng cũng vì thiếu sót của những người lãnh đạo CĐ như ông Richard Mười Trương mà VC mới có thể dễ dàng lấn tới.

Những suy nghĩ này được viết ra với mục đích củng cố hàng ngũ người Việt tị nạn CS ở hải ngoại.

Trân trọng,

Hoàng Nguyên

(Nguyễn văn Hoàng, Brisbane)
(hoang4eb@gmail. com)

http://broadcasting .take2tango. com/?load= player& id=2&watch= a59aa87211

2008/11/12 News@take2tango. com <News@take2tango. com>

Cộng Đồng Có Chấp Nhận Lời Xin Lỗi (?)
Với sự việc dẹp Cờ Vàng

Một lỗi-lầm lớn và quan-trọng như vậy thì một câu xin-lỗi theo kiểu nhật báo Người-Việt đâu có chứng-tỏ được thành-ý thực-sự đâu !

Nếu Hội Người Việt Vùng San Fernando Valley thật-sự ăn-năn thì xin hãy làm một thư nhận lỗi gởi khắp nơi với nội-dung yêu-cầu đồng-bào Việt-tị hãy tẩy chay việc làm từ-thiện theo định-hướng Xã-nghĩa của giao-liên Tim Aline Rebeaud.

Nếu Hội Người Việt Vùng San Fernando Valley có thể làm được như vậy thì hai chữ xin-lỗi mới đủ sức thuyết-phục sự phẫn-nộ của các Cộng-Đồng Người Việt Hải-Ngoại Tị-Nạn Việt-Cộng trên toàn thế-giới.




No comments:

Post a Comment