Monday, August 11, 2008

«THÓI ĐỜI» CỦA MỤC TỬ GIOAN BAOTIXITA «TÂN THỜI» - HỒNG Y PHẠM MINH MẪN


Hồng Lĩnh

«Thói đời» bưng tai, bịt miệng, che mắt của mục tử Gioan Baotixita Mẫn.

Hai nguyên tắc căn bản của Thiên Chúa Giáo: Công bằng và bác ái. Xã hội Việt Nam ngày nay xem ra không đủ giấy bút để ghi chép hết các bất công: Chém giết và tù đày các người vô tội, cướp giật trắng trợn bằng mọi hình thức tới những dân quê nghèo đói để tồn tại trên mãnh đất ấy. Tất cả đã lao đầu đi tìm, như các con thiêu thân thấy ánh đèn, lợi lộc và miếng ăn với trăm ngàn mưu ma chuớc quỷ, bất chấp các giá trị đạo đức. Khi đã tới điểm gãy vở nầy và VN đang ở điểm nầy, công bằng và bác ái không còn chỗ sống.

Giáo Hội Công Giáo Việt Nam đã bị bách hại, không kể các bách hại trong 300 năm truớc kia, từ khi quân của Mao vuợt sông Dương Tử và tiến về phía Nam. Đám man rợ nầy tiến về biên giới để hỗ trợ giặc Hồ trong việc thiết lập chế độ Cộng Sản tại Việt Nam. Nay vì áp lực quốc tế. Tại Việt Nam các tín đồ của một vài tôn giáo nay «được phép» đi đứng thờ phượng. Một hình thức hành đạo nhưng không tất cả của một đạo giáo ! CSVN cho phép làm như thế để nói rằng có tự do tôn giáo tại VN. Mục đích tuyên truyền và che mắt người thường. Nhưng hai căn bản của một tôn giáo phải ở chổ phát triển và giáo dục, lại bị cấm đoán hay bị giới hạn xuống mức tối thiểu.

Muốn diệt sự hiện diện của một tôn giáo tại VN, CSVN không cần phải cấm đoán hình thức hành đạo ấy. Chúng chỉ cần cấm đoán hay giới hạn viêc đào tạo thành phần chăn chiên để đàn chiên thiếu kẻ chăn chiên hướng dẫn, và đàn chiên sẽ tự tan rã. Như muốn diệt một thào mộc không nhất thiết phải bứng hay đốt nó đi, mà chỉ cần tiêu diệt phần tăng trưởng. Nói chung là diệt hai yếu tố chính: Thành phần linh hướng và giáo dục.

Theo truyền thống của một gia đình Thiên Chúa Giáo, phép rửa tội với lời hứa bỏ ma qủy chưa tạo đuợc một con chiên đích thực. Sau phép rửa là cả một hệ thống giáo dục cần phải có và Giáo Hội Công Giáo VN (GHCGVN) luôn đặt nặng vấn đề giáo dục và đào tạo vững chắc thành phần linh hướng. CSVN hiện đang chận hai vấn đề căn bản nầy đối với GHCGVN nói riêng và các tín ngưỡng khác tại Việt Nam nói chung. Các viếng thăm của các phái đoàn Vatican mỗi lần tới VN luôn về tay không vì hai vấn đề trên, tuy đào tạo kẻ chăn chiên và giáo dục mầm non không có gì là chính trị cả.

Ngoài ra CSVN còn bày mưu ma chuớc quỷ. Chúng đã điều kiện hoá việc bổ nhiệm, tuy đã tối thiểu, các chức vụ quan trọng như giám mục và linh mục trong GHCG VN thông qua các «quan điểm chính trị» của các vị này, mà không hề coi trọng khả năng chăn dắt con chiên của các vị chủ chiên. Đảng tịch xem ra rất quan trọng trong các bổ nhiệm nầy nên mới có việc TGM Nguyễn Kim Điền đã phải hy sinh do mưu đồ đen tối của CSVN. Nay phần đông hàng lãnh đạo GHCGVN đang run lẩy bẩy trước thế lực quỷ đỏ và không cảm thấy một chút hổ thẹn đối với các thánh tử đạo VN (117) của 300 bắt đạo trước kia !

Điểm kiêu hãnh của GHCGVN là một giáo hội của máu và nước mắt. Hãy xem ngay truớc cửa tòa Giám Mục thành phố Hồ Chí Minh, có bao giờ thấy một lời an ủi một an ủi của mục tử Gioan Baotixita tân thời với bao dân oan dãi dầu mưa nắng. Hay với Linh Mục Nguyễn Văn Lý đang co quắp tại chốn từ đày vẫn hằng mong một cuộc thăm viếng an ủi của vị mục tử tân thời nầy. Mong đến bao giờ? An ủi và xoa dịu nỗi đau cuả con chiên chính là nhiệm vụ của các vị chủ chăn chiên trong GHCGVN, chứ không phải ở hải ngoại. Chính các vị chủ chiên đã đi ngược lại lời dạy của Thiên Chúa, bỏ quên Công Bình và Bác Ái và tìm chổ nghèo nàn. Chúa đã sinh ra tại máng cỏ lừa chiên. Đức Mẹ chỉ hiện ra tại các chổ hẻo lánh rừng sâu với đàm em nghèo khó.

Hồng Y Minh Mẫn, mục tử Gioan Batixita tân thời, khệnh khạng trong cái «áo đỏ» du Tây với các «thói đời» lẫn lộn mục tiêu và nơi chốn.

«Thói đời» mục vụ bằng các quả pháo thông cáo. Trái nổ ngược, trái nổ xuôi.

Chỉ trong vòng ba tháng kể từ ngày 04/05/2008 tới nay, vị mục tử tân thời này đã đi từ chưởng «mục vụ di dân» tới «mục tử lữ hành» tung ra hai quả pháo:

1.- Quả pháo đầu có mùi thuốc nổ của Nghị Quyết 36 của CSVN (NQ 36):

«Mình phải làm gì đem lại lợi ích thiêng liêng cho các bạn trẻ từ nhiều châu lục qua tụ về một chổ... để làm chứng cho niềm tin của mình .... là sức sống của Giáo Hội, của đất nuớc.

WYD ba lần trước ở Pháp, Đức, Canada, đều có một sự kiện mà một số bạn trẻ ở một nơi coi như một sự cố làm tắc nghẽn con đuờng hiệp thông cùa các bạn trẻ VN. Sự cố đó là lá cờ vàng ba sọc đỏ»
(hết trích).

2.- Quả pháo thứ hai qua «Lá Thư Mục Tử»:

«Ngoài ra, như anh chị em biết, Ngày Quốc tế Giới Trẻ năm nay được tổ chức tại thành phố Sydney bên Úc từ 15-20 tháng 7. Ba giám mục và một số đông các bạn trẻ từ Việt Nam lên đường sang Úc tham dự đại hội này. Nhân dịp này, tôi đã gửi một lá thư đến ba vị giám mục lãnh trách nhiệm hướng dẫn và cổ võ tinh thần hiệp thông huynh đệ giữa các bạn trẻ Việt Nam từ nhiều đất nước khác cũng đến đây tham dự.

Tinh thần hiệp thông đó chỉ có thể phát huy trên nền tảng một niềm tin. Tin vào Thiên Chúa là của tất cả chúng ta. Tin vào Đức Giêsu Kitô là Đấng mở lối cho chúng ta thoát khỏi mọi sự dữ. Tin vào Chúa Thánh Thần là nguồn lực Tình Yêu, là nguồn Ánh Sáng và Sức Mạnh dẫn dắc chúng ta tiến bước trên đường từ bi bao dung và hợp nhất nên một. Tôi cũng muốn nhắc lại điều đó với tất cả anh chị em trong giáo phận nhà để chúng ta cùng nhau xây dựng sự hiệp thông và hợp nhất trong gia đình cũng như trong cộng đoàn dòng tu, giáo xứ và giáo phận của mình
» (hết trích).

3.- Tinh thần của Đại Hội Trẻ Thế Giới do Giáo Hoàng Jean-Paul II sáng lập năm 1985:


Một cuộc hành hương của giới trẻ thế giới (tại Manille năm 1995 có 5 triệu thanh niêm nam nữ đã về đây gặp Giáo Hoàng). Các thanh niên nam nữ, với cờ quốc gia từ các nẻo đuờng hởn hở về gặp Giáo Hoàng để tâm tình và trao đổi. Một nối tiếp và đổi mới sáng kiến của Giáo Hoàng Urbain II thế kỳ XI. Tinh thần tập hợp để chống trả một nguy hiểm, Giáo Hoàng Jean-Paul II mời gọi tuổi trẻ chấp nhận thách đố đối thoại với đức hạnh. Đối thoại với Thượng Đế. Giáo Hoàng mời gọi giới trẻ Thiên Chúa Giáo đặt thẳng với Thiên Chúa: "Lạy cha! Con phải làm gì để có sự sống vĩnh hằng" Một tác trẻ phải ý thức được sự sống có một kết cuộc vượt xa hơn cuộc sống trần gian. Qua ba ngày đại hội, Giáo Hoàng mong mỏi mỗi một người trẻ ý thức được ý muốn đặc biệt ấy tiềm ẩn trong con tim. Ý muốn của nhân phẩm con người.

4- Vài lời tâm tình cùng ngài mục tử Gioan Baotixita tân thời về các "thói đời" của Ngài

4.1.- Ngớ ngẩn:

Hai quả pháo của ngài, trái đầu nổ lớn và trái sau chỉ xì khói, xem ra lạc đề so với ý chí và mục tiêu của WYD do Giáo Hoàng Jean-Paul II sáng lập. Khi các em trở về đây không có vấn đề chia cách hay chia ly vì con tim nhiệt huyết của tuổi trẻ đã có những ngôn ngữ riêng, những tín hiệu đặt biệt để chuyển cho nhau (Youth's Heart has its own Reasons that the Reason doesn't understand). Ngay chính ngài cũng chẳng hiểu và cũng chẳng biết ra sao nữa! Nhưng một mực kết án các em NVHN làm chia rẽ bằng lá cờ vàng! Không những các em đã «hiệp thông» với nhau và cho nhau bao tình thương làm lệ ứa trên mi. Vì mừng mừng tủi có nhau tại đất lạ qua khúc thánh ca "Năm xưa trên cây sồi. Mẹ nhắn nhủ loài người ....". Sao xem ngài cố "ngớ ngẩn" theo đuổi mục tiêu xa lạ để đi vào mớ ngủ truờng kỳ thế? Với hai qủa pháo, Ngài xem ra đang đi bên cạnh «cuộc đời» với khẩu hiệu «hiệp thông» lạnh lẽo,đã đánh sập ngay cầu hiệp thông với giáo dân Người Việt Hải Ngoại (NVHN) ngài có biết không? Sao ngài không đặt vấn đề nối lại chiếc cầu gãy do ngài đánh sập, mà cứ tiếp tục ra thông cáo như con sáo líu lo gọi đàn thế?

4.2.- Mâu thuẫn lãng xẹt

Quả pháo số hai của ngài chống quả pháo số một của Ngài. Tung qủa pháo thứ hai trong lúc ngài đã quên và đang chống qủa pháo kết án của qủa pháo thứ nhất. Nếu còn qủa thứ ba, chắc sẽ lại chối hai quả truớc? Quả pháo này chắc Ngài đang dành để tung ở Lộ Đức vào dịp sắp tới?

4.3. Trơ tráo, lỳ lợm và ngoan cố

Ngài có thấy vị nối tiếp Đức Thánh Cha Jean-Paul II, trong vị thế chủ toạ WYD đã choàng vào cổ chính cái biểu tượng mà ngài kết án là «thói đời chia ly » không? Không rõ ngài còn là người còn tuân lệnh Giáo Hoàng hay đang tuân lệnh một ai đó? Cái mà ngài kết án lại được Giáo Hoàng ôm ấp. Nhưng cái mà ngài kết án lại được CSVN cùng kết án và sừng sổ qua vị đại diện của CSVN tại Úc. Tinh thần chống Cộng lại được gọi là "một chủ nghĩa trần thế" thì quả là một cái tát vào mặt Đức Thánh Cha Piô XI vì ngài đã "đặt Cộng Sản ra ngoài vòng pháp luật" của Công Giáo, ngài bảo "Cộng Sản là Sự Ác"(*). Thay vì treo cổ ăn năn như Juda sau khi đã biết lỗi lầm, Ngài lại "trơ trơ và tráo như cái gáo múc dầu", lỳ lợm tung ra chiêu bài cũ duới một hình thức khác tuy có vẻ khôn ngoan hơn.

4.4.- Lộn địa chỉ và đối tượng

Đối tuợng của một mục tử «Di Dân» hay một mục tử «Hiệp Thông» phải là con chiên tại quốc nội hay hải ngoại. Ở hải ngoại, di dân xua đuổi Ngài. Còn hiệp thông trong đau khổ với dân trong nuớc, thì Ngài có đoái hoài gì tới đâu! Nên ngài không phải là một mục tử của công bằng và bác ái, hai căn bản của Giáo Hội Công Giáo! Và ngài xa cách hẳn với con chiên! «Thói đời» của mục tử Gioan Baotixita tân thời là cố tình không biết mình đã hành động ra sao!

(1).- Bội Bạc Tình Người.

Các hành động của Ngài nhắm vào mục đích tiêu diệt ý chí chống chế độ độc tài CSVN của NVHN, thông qua việc kết án không những các em trẻ tuổi và gián tiếp kết án các giám mục và các linh mục NVHN có nhiệm vụ hướng dẫn các em về tham dự đại hội, và kết án cả các bậc làm cha mẹ của các em. Chính những người đã bao lần trực diện đón tiếp ngài trong qúa khứ. Nhưng ngài đã quên tình cảm mà con chiên đã dành cho ngài và kết án họ. Nếu đó không phải là một bội bạc tình người thời cũng là thói vô ơn. Các phản ứng chính đáng của NHVN nói chung và của giáo dân tại Mỹ nói riêng không làm mục tử Gioan Baotixita tân thời hối lỗi. Qua "Lá Thư Mục Tử", ngài lại nói bóng gió xa xa và không có lời cáo lỗi. Vậy có thể hiểu được là mục tử Gioan Baotixita tân thời đã Bội Bạc Tình Người.

(2).- Nhổ Vào Bát Cháo

Trong các cuộc tiếp đón ấy, luôn có những kỷ vật hay các món tiền quyên góp, kẻ ít người nhiều, đã được trao tận tay cho ngài. Hành động kết án của ngài phải được xem là ngài đã Nhổ Vào Bát Cháo mà ngài đang ăn!

(3). Phá nguồn hy vọng

Tại địa bàn quốc nội, do các đàn áp và bắt bớ, dân trong nước nói chung và riêng cho con chiên của GHCGVN nhìn vào NVHN như là một điểm tựa cho nguồn hy vọng. Hy vọng vào ý chí dành Dân Chủ và Tự Do cũng như Nhân Quyền mà họ mong đợi. Đánh phá vào NVHN nầy không khác đánh phá vào Nguồn Hy Vọng của người dân trong nước.

(4).- Tạo nghi kỵ cho các giao tế sắp tới

Vấn đề không chỉ giới hạn vào các điểm vừa nêu trên. Một hậu quả thật tai hại cho tinh thần "Hiệp Thông" giữa con chiên Thiên Chúa Giáo tại hải ngoại với thành phần chăn chiên từ trong nước sẽ tới thăm viếng trong tương lai. Thật thế, niềm tin tưởng sẽ không còn như trước nữa. Một gãy vỡ đã xảy ra cho niềm tin vào hàng giáo phẩm VN. Ngài đã làm con chiên hải ngoại đã ngao ngán thở dài, cảm thấy mắc cỡ khi nghe các bạn bè thuộc các tôn giáo khác nhắc tới tên của Ngài. Đáng lý ra sau các bất bình của giáo dân hải ngoại, Ngài phải tự hỏi tại sao có các cuộc xua đuổi kia và tự vấn sẽ có những hậu quả gì cho ngài và các vị khác mai sau. Nhưng không, Ngài lại ra thông cáo Lá Thư Mục Tử với đề tài không sát thực tế nghiã là sao? Một theo đuổi một mục đích không lợi cho việc giải phóng con dân VN ra khỏi độc tài hay là một chế nhạo ý chí ấy? Rồi đây ai là người sẽ hàn gắn các đổ vỡ ấy ? Mục tử Gioan Baotixita, qua «Lá Thư Mục Tử» không quan tâm tới sự đổ vở trầm trọng nầy! Còn HĐGMVN sẽ cư xử ra sao để nối lại nhịp cầu đã tan nát do HY Mẫn tạo ra ?

«Thói đời» của mục tử Gioan Baotixita tân thời xem ra đang thao túng Hội Đồng Giám Mục Việt Nam đang lâm cảnh bế tắc ?

Hiện GHCGVN đang đứng trước những vấn nạn nóng bỏng cho đất nườc, giáo hội công giáo và con người. Nhưng HĐGMVN xem ra thật lúng túng và không bày tỏ thái độ trước các gãy vỡ sẽ có những hiệu quả nặng nề liên quan tới giao tế trong tương lai giữa con chiên hải ngoại và hàng giáo phẩm VN. Mục tử Gioan Baotixita đã tấn công thẳng vào con chiên hải ngoại, tuyên truyền NQ36 dùm CSVN gây chia rẽ cộng đồng giáo dân hải ngoại, với hiệu qủa "nhẹ nhất" là làm lợi cho CSVN. Trong nước, dưới mắt một con chiên bình thường thì giáo hội Công Giáo Việt Nam hiện vẫn đang chưa làm tròn trách nhiệm. Nhưng mục tử tân thời này chỉ chăm chú nhúng tay đến chính trị mà lại là một thứ chính trị rẻ tiền: tìm cách bôi nhọ một lá cờ vàng của NVHN.Qua các hành động làm lợi cho CSVN, có thể đặt câu hỏi ngài Hồng Y Minh Mẫn có phải là Hồng Y quốc doanh không?

«Thói đời» của mục tử Gioan Baotixita tân thời chưa có ý định chấm dứt cuộc hành trình đầy tai hại?

Bất chấp tình thế và con người và bất chấp các đổ vỡ, mục tử Gioan Baotixita tân thời có ý định tiếp tục sự nghiệp và chiêu bài dùng " phúc âm" qua đoạn chót của Lá Thư Mục Tử:

"Cuối cùng, theo lời mời của Ban Tổ chức, và nếu sức khoẻ cho phép, tôi sẽ đi Lourdes, Pháp, để cùng với một số vị Bản quyền khác chủ sự cuộc hành hương và Thánh Lễ tôn vinh Đức Mẹ Lộ Đức. Chắc chắn tôi sẽ nhớ đến anh chị em cách riêng trong dịp này. Nhờ lời chuyển cầu của Mẹ Maria, nguyện xin ơn bình an và ơn hiệp thông của Chúa Ba Ngôi tuôn đổ dồi dào xuống trên gia đình giáo phận chúng ta."( Hết trích).

Về vấn đề sức khoẻ của mục tử, có lẽ nên xem dặm ngàn muôn nẻo đã lữ hành sau đây: *

"Tôi rời Việt Nam ngày 5.6, trước hết để đến Paris, Pháp, nhân dịp kỷ niệm 350 năm ngày thành lập Hội Thừa Sai Paris (MEP).

*Rời Paris, tôi đã đến Canada để tham dự Đại hội Thánh Thể quốc tế được tổ chức tại Quebec.

*Sau thời gian ở Canada, tôi đã đến Washington D.C., Hoa Kỳ, để tham dự cuộc hành hương do Liên đoàn công giáo Việt Nam tại Hoa Kỳ tổ chức tại Đền thánh quốc gia của Giáo Hội Công giáo Hoa Kỳ.

*Rời Washington, DC, tôi sang Los Angeles, California, để gặp gỡ Đức Hồng Y Mahoney [MAHONY] "


Luôn là "Hiệp Thông". Chỉ thấy Ngài huyên thuyên về những chuyến lữ hành với ý định hiệp thông sáo rỗng. Còn các vấn nạn tang thương tại quốc nội không thấy ngài mục tử Gioan Baotixita tân thời không hề mảy may ghi một dấu phẩy!

Không rõ mục tử Gioan Baotixita tân thời - Hồng Y Minh Mẫn này do ai mời tới Lộ Đức? Thường các hội đoàn địa phương tổ chức hành hương, chứ chưa thấy ban tồ chức tổng quát của Lộ Đức mời. Có lẽ ban tổ chức hành hương mời đây là hai đoàn VN sẽ tới từ Bỉ và Đức do một số linh mục chủ xướng như hai thông cáo đã ra. Nhưng hai thông cáo kia chỉ nêu ra đề tài của gặp gỡ: "Thao Thức và Chia Sẽ ". Chứ không phải "Hiệp Thông" trống rỗng sáo ngữ và không nói hiệp thông qua hành động nào hay phương thức nào cả! Đề tài xa lạ với tình thế hiện nay tại quê nhà đang rất cần sự thao thức và chia sẽ của gíáo dân hải ngoại bằng cách lên tiếng ủng hộ tự do dân chủ cho Việt Nam. Sự kiện gì sẽ xảy ra tại Lộ Đức với mục tử tân thời đang chống cờ vàng nầy?

Câu hỏi cần phài đặt ra cho hai ban tổ chức công khai tại Bỉ và tại Đức. Hai tổ chức nầy có sự điều khiển hay tham gia của một số linh mục NVHN mà đại diện là các linh mục linh mục Fx Tiến-Dâng ở Bỉ và linh mục Stéphanô Lưu ở Đức. Rằng các ngài có biết rõ mục đích thật sự của mục tử Gioan Baotixita tân thời - Hồng Y Minh Mẫn- không? Hay các ngài đã biết mà giả bộ ngó lơ?

Và các hội đoàn sau đây sẽ hành động ra sao đối với mục tử tân thời đã hô hào dẹp lá cờ vàng này khi gặp gỡ tại Lộ Đức? Tung hô hay xua đuổi?

01.Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Tự Do tại Pháp (Phan Khắc Tường, Vân Hải)

02. Hội Tín Hữu Cao Đài (Phan Quốc Uy)

03. Hội Ái hữu Người Việt Tự Do vùng Val de Marne

04. Văn Phòng Liên Lạc các hội đoàn (Nguyễn Phúc Tửng)

05. Liên Hội Cảnh sát Quôc Gia VNCH, Âu Châu (Đại Tá Phước)

06. Đại Việt Cách Mạng Đảng

07. Liên hội Cựu Quân Nhân QLVNCH/ Âu châu (Đại Tá Hoàng cơ Lân, Trung Tướng Trần Văn Trung)

08. Tập thể Chiến Sĩ VNCH (Phạm Văn Đức)

09. Liên Trường Võ bị Đà Lạt/Âu Châu (Lâm Văn Rớt)

10. Tổ chức Phục Hưng VN (Trần Minh Răn)

11. Liên Minh Dân Chủ VN (Nguyễn Quốc Nam)

12.Trung Tâm Âu Châu Văn Bút VN Hải Ngoại (Từ Nguyên)

13. Hội Bạn Văn (Hoài Việt)

14. Hội Ái Hữu Pháp Á (Trấn Văn Quới)

15. Điện báo Tin Paris (Hứa Vạng Thọ)

16. Báo Bạn Đường (Từ Ngọc Lê)

17. Ca Đoàn FAVIC

18. Hội Ái Hữu Gia Long

19. Võ Đường Tây Sơn

20. Câu Lạc Bộ Văn Hoá (Đỗ Bình)

21. Phong trào Hưng Ca/Âu Châu (Trần Nghiã Hiệp)

22. Association France-Vietnam d'Entraide (Bùi Xuân Quang)

23. Tổng Hội Sinh Viên VN tại Paris (Nguyễn Ngọc Bách, Nguyễn Hoài Thanh)

24. Cộng Người Việt tại Liège, Belgique (Lê Hữu Đào)

25. Hội Tương Trợ Trần Văn Bá (336 63 68 45 40)

Hồng Lĩnh giới thiệu:

Tin giờ chót. Tôi vừa nhận bức thư tố cáo, ký tên là Linh Mục Trần Văn Kiệm, 88 tuổi, hiện ở vùng Hố Nai Saigon, nguyên giáo sư Đại Học Khoa Học Sài Gòn trước thời 1975. Xin trích vài đọan và nhờ các diễn đàn trên thế giơi đăng tải để rộng đường suy nghĩ.


«Bất đắc dĩ tôi phải xưng mình là cựu giáo sư trường Đại Học Khoa Học năm 1955-56. Với tư cách ấy tôi xin trình bày với quý vị một luận cứ có tên triết học là syllogisme.

1/ Các nước độc tài, nhất là do Cộng Sản nắm quyền bao giờ cũng không cho media nói tự do mà phải nói theo ý muốn của nhà cầm quyền

2/ Nước Việt Nam ngày nay do Cộng Sản cầm quyền mà vietnamconggiao nằm trong nước Việt Nam.

3/ Cho nên vietnamconggiao do Cộng Sản giựt dây.

Bây giờ tôi xin nói chuyện toán học.

1/ conggiaovietnam là mẹ đẻ ra VietCatholic.

2/ conggiaovietnam do Cộng sản chỉ huy như đã minh chứng ở trên.

3/ cho nên Vietcatholic biết đâu cũng do Cộng Sản chỉ huy?

a=b; b=c cho nên a=c . Đó là toán học lớp mở lòng khi dạy Đại Học Khoa Học tôi không được phép đưa phương trình ấy lên bảng đen kẻo ông Viện Trưởng Trình bắt gặp thì chết tôi.

Bây giờ tôi xin mách với đồng bào câu chuyện sau:

Hồi Hà nội đang sôi sục vì vụ dân Công giáo đòi đất Tòa Khâm Sứ, tôi có viết mấy dòng: Xin đất là phải, nhưng xin quyền để Đức Giáo Hoàng được tự do bổ nhiệm các giám mục, các giám mục được tự do bổ nhiệm các linh mục, linh mục được tự do huấn luyện lớp linh mục tương lai mới là đúng tự do tôn giáo.

Rồi tôi viết thêm cước chú phải bỏ cái cuốn Thánh Kinh Hồ Chí Minh đi, vì nó không đúng với nguyên bản Hy Lạp. Khi đưa tin nhà in Amity TH ở Namkinh xuất bản từng triệu Thánh Kinh đã được Cộng Sản sửa. Vietcatholic không có một dòng cảnh giác rằng Thứ Kinh Thánh đó là Kinh Thánh dỏm. Sao vậy???

Với tư cách là linh mục Công Giáo, tôi thố lộ cho đồng bào biết http://www.conggiaovietnam.net/ là tổ chức Cộng Sản, thì có gì là sai quấy? Tôi nói ĐHY Mẫn hoạt động có hại cho giáo hội thì đồng thời đã chứng minh Ngài có một ban état major gôm nhiều linh mục Cộng sản, nhất là từ bao nhiêu năm nay đã phân phát một bản Thánh Kinh sai lạc:

1/ Chối bỏ quyền Đức Thánh Cha trên các Giám mục vì đã có ý dịch sai chương 21 của Gioan.

2/ Đã hô hào các linh mục phải lấy vợ (1 Thessalonic 4:4) đã bôi nhọ Đức Mẹ ở chương 1 Luca vì nói Đức Mẹ thành hôn với ông Giuse khi thụ thai Chúa.

Tất cả là những bằng chứng không chối cãi được. Thế thì tại sao còn có người buộc cho tôi tội vô phép với các đấng bề trên. Tôi không nói ra sự thực thì tôi không dám ra trước toà phán xét. Tôi năm nay đã 87 sắp sang 88. Ra đường hơi già, về nhà hơi trẻ.

Bởi vì có nhiều người muốn biết thêm về cá nhân của tôi. Tôi xin cho biết thêm. Tôi quả nhiên là một linh mục Công giáo đã về hưu. Quả nhiên là tác giả các cuốn Giúp Đọc Nôm Và Hán Việt. Quả nhiên là tác giả cuốn Từ Điển Văn Học Việt Nam. Tôi không nói điều gì sai quấy trên net, cả sao có người đòi vả má tôi?

Tư đầu đến cuối vì yêu mên sự thực, vì muốn bảo vệ sự trong sáng của Thánh Kinh, tôi đã phấn đấu từ mấy chục năm nay mà vạch trần mưu gian của Cộng Sản muốn tôn cuốn "Kinh Thánh" của họ lên các bàn thờ Thiên Chúa giáo hệ thống Roma. Tôi kính trọng và tuyên xưng tôi là linh mục Công giáo vâng lời Đức Giáo Hoàng. Khi nói về HY Phạm Minh Mẫn tôi vẫn gọi Ngài là Đức, nhưng tôi không thể tự bịt miệng mà không nói ra tôi hoàn toàn không đồng ý khi Ngài tiếp tục phổ biến cuốn Thánh Kinh dởm của Tổng Giáo Phận thành phố Hồ Chí Minh.

Nếu từ nay linh mục Công Giáo lấy vợ khi chưa có phép Toà Thánh thì họ làm sao có thể xưng mình là Roman Catholic được?

Làm sao giáo dân dám đem cả gia đình tới gặp các linh mục mà không sợ gặp phải thứ giả mà mất cả vợ cả con?

Trong cuốn Kinh Thánh HCM mép vàng bìa da có một dòng ở trang mang tên sách: Tổng giáo phận HCM chịu hoàn toàn trách nhiệm về cuốn Kinh Thánh này. Trời ơi ! Nói như thế khi biết mình tiếp tục lừa dối, thì không chừng sẽ lôi kéo cơn giận Thiên Chúa đổ lên đầu mình. Tóm lại, tôi lên tiếng phản kháng chỉ vì muốn bảo vệ Giáo Hội Roma, mà không cầu được danh lợi, tiền của gì hết. Chỉ có thể mang hoạ vào thân mà thôi. Nhưng "Lạy Chúa, này con đây! Ngày chịu chức linh mục con đã nằm dài trước bàn thờ để dâng cả hồn cả xác con lên cho Chúa.

Về già ngày ngày con vẫn dâng mình lại như thế. Xin Chúa thương nhận, mà nhận cả các tội lỗi lớn nhỏ của con, và đặc biệt là cái com-pút-tơ mắc dịch của con. Nó là võ khí con dùng để bảo vệ Thánh Kinh. Thánh Kinh vào thời điểm này lại được lá cờ vàng của dân Việt Nam tản mác khắp thế giới yểm trợ khiến cho mặt trận Công giáo còn mở rộng thêm sang các tôn giáo bạn (không kể nhóm quốc doanh đâu nhé!)". Nhân tiện con xin cảm tạ Đức Hồng Y Phạm Minh Mẫn, vì có Ngài lên tiếng thì bóng cờ vàng mới tung bay ngạo nghễ hơn bao giờ hết kể từ ngày 30 tháng Tư năm 1975 cho đến bây giờ. và rồi đây nó sẽ phất phới từ Ải Nam Quan xuống mũi Cà Mâu vòng sang mấy hải đảo bị Bắc phương chiếm đoạt.

Linh Mục Antony Trần Văn Kiệm

No comments:

Post a Comment