Saturday, August 23, 2008

"Dân Oan Bắc Kinh" bị kết án "cải tạo" một năm tại gia !


Tin AFP. Theo tin AFP ngày thứ sáu 22.08.2008, hai bà WU Dianyuan (79 tuổi) và Wang Xiuying (77 tuổi ) đã bị Tòa Án Bắc Kinh xử án tù "một năm cải tạo" nhưng vì tuổi già nên được hưởng quy chế đặc biệt "tù tại gia ".

Khi Thế Vận Hội Bắc Kinh sắp khai mạc thì nhà cầm quyền Trung Cộng loan báo là các cuộc biểu tình có thể cho phép được thi hành trong các "công viên đặc biệt". Cả tin lời bọn chúng, "hai bà ngoại Dân Oan Bắc Kinh" nầy đệ đơn lên nhà cầm quyền địa phương để được phép "biểu tình", nói lên nổi oan ức vì bị nhà cầm quyền "lấy nhà" của họ cách đây 6 năm.

Hai bà đã làm đơn khiếu nại cả hàng chục lần nhưng không được trả lời thỏa đáng. Nguyên do là nhà cầm quyền đã "lấy nhà của họ", nơi mà họ đã sinh sống hàng chục năm qua, trong chiều hướng giải tỏa nhưng khu vực nhà xưa để xây lên những khu phố "mới" bán được nhiều tiền hơn. Bù lại, nhà cầm quyền cho họ một căn nhà cũng chẳng khá hơn, không vệ sinh, cánh cửa sổ không có , và điện thì bị "cúp" nên không có, phải xài đèn dầu.

Hai Bà, dù chống gậy để đi, đã làm đơn xin phép được biểu tình nên mới bị "kết án 1 năm tù cải tạo" như đã viết trên đây. Hai bà cho biết với phóng viên AFP, là cương quyết sẽ tiếp tục cuộc " tranh đấu " để được đền bù công bằng hơn, dù có bị tù hay có chết cũng chấp nhận.

Chừng nào đến các cụ bà, cụ ông ở Việt Nam chống gậy xuống đường đây để cho tương lai con cháu mình tốt đẹp hơn ? Đây là một gương sáng cần phải noi theo để xem coi bọn cộng sản việt gian có dám đàn áp người già không ?




















No comments:

Post a Comment