Friday, August 22, 2008

Người Việt Quốc Gia biểu tình tại Thư Viện Seattle chống 2 nhà văn Nguyễn Ngọc Ngạn & Nguyễn Mộng Giác ngày 15.05.2005


Seatle (TMN News).- Đông đảo người Việt đã biểu tình trước Thư Viện Trung Ương Seattle, hô to những khẩu hiệu lên án 2 nhà văn Nguyễn Ngọc Ngạn của Công ty Thúy Nga Paris và Nguyễn Mộng Giác của Tạp chí Văn Học đã nhục mạ các chiến sĩ QLVNCH và làm tay sai cho Đảng CSVN. Một số biểu ngữ lớn màu đen bằng Anh-ngữ, và nhiều tấm bảng phản đối hai văn nô Ngạn và Giác, kéo thành hàng dài giữa rừng Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ và cờ Hoa Kỳ.

Trong đoàn biểu tình, người ta nhận thấy sự hiện diện của nhiều Đại Diện các tổ chức cộng đồng, hội đoàn, đảng phái v.v... Họ đến Thư Viện từ Tacoma, thủ phủ Olympia, Seattle và các thành phố phụ cận. Phái viên chúng tôi ghi nhận được một số nhân vật, gồm: ông Tăng Phước Trọng (Chủ Tịch Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia T.B. Washington), cựu Đại Tá Phạm Huy Sảnh (Chủ Tịch Liên Hội Cựu Quân Nhân QLVNCH TB/WA), Tiến sĩ Lê Thiện Ngọ (Đồng Chủ Tịch Ủy Ban Chống Cờ VC, kiêm Chủ Tịch Liên Đoàn Cử Tri Người Mỹ gốc Việt TB/WA), cựu Thiếu Tá Phan Rang (Đại Diện Đại Việt Cách Mạng Đảng tại miền Tây Bắc HK), ông Trần Văn Minh (Chủ Tịch Hội Nguời Việt Cao Niên Olympia), ông Hồ Tấn Đạt (Chủ Tịch Ủy Ban Chống Tuyên Vận Cộng Sản TB Washington), cựu Thiếu Tá Nguyễn Minh Đường (Chủ Tịch Lực Lượng Cựu Chiến Sĩ Tự Do TB/WA), ông Lê Nhiên (Chủ Tịch Liên Minh Dân Chủ Kiên Định Lập Trường TB/WA), ông Bùi Quốc Hùng (nguyên Phó Chủ Tịch Cộng Đồng Người Việt Tacoma / Pierce County), bà Vũ Thị Thìn (Phó Chủ Tịch Hội Phụ Nữ Mê-Linh TB/WA) v.v...

Bên trong hội trường khá rộng của Thư Viện Trung Ương Seattle, trên 100 người Việt và vài người Mỹ đã tham dự buổi "Chiều Văn Chương Việt Nam" của 4 nhà văn Bùi Bích Hà, Nguyễn Ngọc Ngạn, Nguyễn Mộng Giác và Trần Mộng Tú. Buổi sinh hoạt văn hóa Việt Nam trong mùa Quốc Hận 30 năm, nhưng cử tọa đã không thấy trên sân khấu 1 lá cờ Mỹ-Việt nào (ngay cả một lá Cờ Vàng nhỏ trên bàn thuyết trình cũng không có).

MC Trần Mộng Tú đã bị một số tham dự viên phản đối, vì đặt điều kiện tiên quyết là "chỉ sinh hoạt văn chương, không được xen chuyện chính trị vào". Do đó, những câu hỏi về một số hành động phản bội Chánh Nghĩa Quốc Gia của 2 nhà văn Nguyễn Ngọc Ngạn và Nguyễn Mộng Giác đã không được trả lời. Giới quan sát tại chỗ cho rằng đây là một buổi sinh hoạt văn hóa một chiều, với "cử-tọa bị câm" trên một xứ sở Tự Do Dân Chủ, và khinh mạn quốc kỳ VNCH trong khi chiến dịch Cờ Vàng đang được dư luận Mỹ-Việt hỗ trợ khắp Hoa Kỳ. Ngoài ra, vẫn theo giới quan sát, trong số hơn 100 người Việt tham dự, thì 1/2 là các bạn trẻ không rành Việt ngữ được nhận diện là những hội viên của Hội Chuyên Gia thuộc Đảng Việt Tân (một tổ chức từng bị cáo giác là "hòa hợp hòa giải" với Đảng CSVN).

Dư luận chung cho rằng Thư Viện Trung Ương Seattle đã đánh giá lầm về tinh thần chống Cộng của tập thể người Việt tại tiểu bang Washington, nên đã tổ chức cho 2 nhà văn thân Cộng Nguyễn Ngọc Ngạn và Nguyễn Mộng Giác ra mắt sách tại Seattle để thử lửa. Chứng cớ là "Chiều Văn Chương Việt Nam" với 4 thi văn sĩ tên tuổi tại một cơ sở lớn của đô thị Seattle, mà chỉ có 100 người Việt tham dự, trong khi tiểu bang có đến ngót 100 ngàn người Việt định cư. Sự thất bại của "Chiều Văn Chương Việt Nam" tại Thư Viện Seattle ngày 15 tháng 5 năm 2005, có lẽ là câu trả lời khá đích đáng cho những giới chức liên hệ của City of Seattle (đô thị hiện kết nghĩa chị em với thành phố Hải Phòng của nước Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam).

Trước đó 2 ngày, Phong Trào Người Việt Chống Cộng Sản TB Washington đã phổ biến một bản kêu gọi đồng bào, nguyên văn như sau:

"Thông Báo v/v Biểu Tình chống hai tên văn nô Nguyễn Ngọc Ngạn và Nguyễn Mộng Giác.
    Kính gởi:
    * Quý Chiến Hữu Quân - Cán - Chính VNCH.
    * Quý Tôn Giáo, Tổ Chức, Cộng Đồng, Hội Đoàn, Chính Trị.
    * Quý Anh Chị Em Thế Hệ Trẻ VN.
    * cùng Toàn thể Quý Đồng Hương
Kính thưa Quý Vị,

Thứ nhất: Vào lúc 1 giờ trưa Chủ Nhật, ngày 15/5/2005, hai tên bồi bút VC Nguyễn Ngọc Ngạn và Nguyễn Mộng Giác sẽ xuất hiện trong cuộc nói chuyện do Thư viện Thành phố Seattle tổ chức tại địa chỉ 1000 Fourth Ave, Seattle, WA.

Thứ Hai: Trước đây, qua bộ Video Thúy Nga Paris số 40, Nguyễn Ngọc Ngạn đã phỉ báng, xuyên tạc Quân Lực VNCH giết hại dân lành vô tội, và tuyên truyền công khai cho CSVN bằng cách gieo hạt lúa giống đỏ trên cánh đồng Việt Nam. Nay, Nguyễn Ngọc Ngạn lại hô hào người Việt về nước "tái thiết xứ sở". Nguyễn Mộng Giác trong tác phẩm "Mùa Biển Động" bịa chuyện người người Lính VNCH "xâu tai người" khi giết đối phương. Gần đây, Nguyễn Mộng Giác đã được CSVN ban đặc ân cho phép cuốn tiểu thuyết "Sông Côn Mùa Lũ" phát hành trong nước.

Thứ Ba: Tập thể Người Việt Quốc Gia tiểu bang Washington quyết tâm đập tan mưu đồ của Cộng Sản VN, khi xử dụng hai tên tay sai Nguyễn Ngọc Ngạn và Nguyễn Mộng Giác trong vai trò vận động tuyên tuyền dư luận Mỹ, cùng khối người Việt tại hải ngoại, và đánh bóng cho chế độ CSVN.

Thứ Tư: Để phản đối sự có mặt của hai tên văn nô bồi bút Nguyễn Ngọc Ngạn, Nguyễn Mộng Giác cũng như những kẻ đứng ra tổ chức và môi giới tạo diễn đàn cho hai tên Ngạn & Giác tiếp tục đâm sau lưng chiến sĩ quốc gia, Phong Trào Người Việt Quốc Gia Chống Cộng Sản Tiểu bang Washington kính mời quý Đồng Hương tham dự cuộc biểu tình. Xin quý vị có mặt tại Parking Lot phía trước của siêu thị Việt Hoa (khu thương mại South Jackson Street, Seattle) vào lúc 11 giờ 30 sáng Chủ Nhật này. Tại đây, Ban Tổ Chức sẽ phân phối cờ, biểu ngữ và sắp xếp đội ngũ, rồi cùng tiến về địa điểm biểu tình tại Thư Viện Trung Ương Seattle. BTC chúng tôi sẽ cung ứng thức ăn trưa và nước giải khát.

Phong Trào chúng tôi trân trọng kính xin Quý Đồng Hương nhiệt tình vận động rộng rãi quý chiến hữu, thân hữu, bà con đến tham dự đông đảo, để phản kháng hai tên văn nô Nguyễn Ngọc Ngạn - Nguyễn Mộng Giác, và cảnh giác công luận Hoa Kỳ trước mưu đồ gian manh của CS HàNội đang xử dụng bọn văn nô bồi bút tay sai CS đội lốt người Việt tị nạn, nhưng thực chất chúng là những tên lính xung kích thi hành Nghị quyết 36/NQ/TƯ của CSVN để đánh phá Người Việt Hải Ngoại trên lãnh vực Văn Hóa Vận. Trân trọng.

TM. Phong Trào Người Việt Chống Cộng Sản TB Washington.
Điều hợp Viên Tổng Quát:
Phạm Huy Sảnh (cựu Đại Tá QLVNCH)
*
* *
Trong khi đó, Saigon Radio SRBS (một đài phát thanh Việt ngữ đầu tiên và duy nhất ở TB Washington, từng phục vụ cộng đồng 12 năm qua) liên tiếp trong 8 ngày trước "Chiều Văn Chương Việt Nam", đã phổ biến lời kêu gọi có phần đầu như sau:

"Vào tháng 7 âm lịch năm 1997, Trung Tâm Thúy Nga Paris đã tung ra bộ video 40 chủ đề MẸ, với nội dung bôi đen Chánh Nghĩa Quốc Gia và tuyên truyền cho chế độ Công Sản Việt Nam. Ngay trong tháng đó, cựu Thiếu Tướng Nguyễn Cao Kỳ cũng tuyên bố "hòa hợp hòa giải" vô điều kiện với VC. Đây là một hòa nhịp đồng bộ của 3 kẻ làm lợi cho chế độ khát máu VC, gồm: Nguyễn Cao Kỳ, Tô Văn Lai, và Nguyễn Ngọc Ngạn.

Qua bao năm tháng, sự phản bội của 3 phần tử này càng ngày càng rõ nét. Saigon Radio SRBS chúng tôi nhận xét rằng: Bộ video "Mẹ" bôi đen Chánh Nghĩa Quốc Gia do Nguyễn Ngọc Ngạn thuyết minh, dù phía người Việt Tự Do phản đối thế nào đi chăng nữa, nó cũng vẫn tồn tại và trở thành báu vật cho phía CSVN. Do đó, tập thể người Việt Quốc Gia chúng ta phải nhắc nhở nhau về sự phản bội rất nguy hiểm của 3 tên đón gió trở cờ nêu trên, để tìm mọi phương tiện đối phó với chúng.

Và hàng năm, cứ vào dịp Lễ Vu Lan tháng 7 âm lịch, chúng tôi đề nghị toàn thể cơ quan truyền thông báo chí Việt Ngữ khắp thế giới hãy đồng loạt khơi dậy vụ tuyên truyền cho VC của nhóm Nguyễn Cao Kỳ, Tô Văn Lai và Nguyễn Ngọc Ngạn (đặc biệt là bộ video TNP 40).

No comments:

Post a Comment