Tuesday, August 5, 2008

Quyết Liệt Chống Sư Quốc Doanh Đến Hoa Thịnh Đốn


Thực Hiện Nghị Quyết số 36


SƯ QUỐC DOANH THÍCH NHẬT TỪ TỚI HOA THỊNH ĐỐN

Tin Đại Đức THÍCH NHẬT TỪ, Tiến sĩ học ở Ấn Độ về, sẽ từ VN sang thuyết giảng ở chùa Hoa Nghiêm trong những ngày từ 7 đến 10 tháng 8 năm 2008 tới đây lẽ ra phải là một tin vui cho đồng bào Phật tử trong vùng.

Đại Đức Thích Nhật Từ

Những đề tài Thầy tính thuyết giảng là những đề tài khá hấp dẫn: Phật Giáo và môi trường, Tự Do trong Phật Giáo, Vu Lan và Mẹ, Đạo Phật ngày nay.

Song không ít người không khỏi thắc mắc: Sư Ông đi trong tinh thần hoằng pháp thật hay còn có hậu ý nào khác? Nhất là sau khi, để thực hiện Nghị Quyết số 36, CS trong những ngày gần đây đã lộ liễu: cho in báo Giao Điểm ở trong nước và can thiệp với Hải quan Tân Sơn Nhất để cho người mang ra “khoảng 420 quyển” ra ngoài này (Văn thư Mật số 1020 đề ngày 20/12/2007 của Cục An Ninh Xã Hội A41 (Phòng 4) và Giấy Giới Thiệu của Tổng Cục An Ninh thuộc Bộ Công An cùng ngày số 211/GT), cung cấp “hộ chiếu công tác” cho một số sư quốc doanh, cùng là làm mọi cách để vu cáo Giáo Hội PGVN Thống Nhất, ngăn cản tính không cho Đại Lão Hoà Thượng Thích Quảng Độ và các cao tăng thuộc GH Thống Nhất tổ chức lễ tang của Đức Đệ tứ Tăng thống Thích Huyền Quang.

Có thể có người sẽ cho rằng: Chuyện nhà cầm quyền VN tìm cách bách hại Giáo Hội PGVN Thống Nhất là có thật từ 33 năm nay (75 vào chiếm ngay hết các cơ sở giáo dục, xã hội, y tế của Phật Giáo, đóng cửa Đại Học Vạn Hạnh, o ép các thầy hoàn tục, bắt bỏ tù hay đầy ải nhiều bậc cao tăng của Giáo Hội, quản chế đến chết một số vị kể cả ĐLHT Đệ tứ Tăng thống Thích Huyền Quang v.v.) nhưng thế đâu có nghĩa là Đại Đức NHẬT TỪ là người của chế độ?

Xin thưa:

(1). Không thể chối cãi được, Thầy NHẬT TỪ là người của Giáo Hội quốc doanh và là người tín cẩn của chế độ. Nếu không thì làm sao Thầy được chỉ định làm Tổng thư ký IOC (Ban Tổ Chức Quốc Tế) của Lễ Phật Đản Tam Hợp vừa rồi ở Hà Nội?.


Thích Nhật Từ trên đài truyền hình
Việt Cộng chiếu ở trong nước

(2). Sau lễ Phật Đản Tam Hợp (13-17/5/2007), trả lời câu hỏi của báo về “nhiều lợi lạc” mà nhà cầm quyền Hà Nội đã thu được, Thầy NHẬT TỪ thẳng thắn công nhận: “Trước hết là Chính phủ được lợi về chính trị.” Bằng chứng: Lễ Phật Đản mà Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết mở màn và Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm đọc diễn văn kết thúc.

(3). Được hỏi là nước nào sẽ đăng cai Vesak 2009, Thầy NHẬT TỪ cũng không giấu diếm: “Bây giờ chỉ có Đài Loan đăng ký thôi. Nhưng vì do sức ép của Trung Quốc nên IOC không đồng ý.” Do vậy, “mình (tức Thầy NHẬT TỪ) đang thuyết phục chính phủ VN làm thêm lần nữa.”

(4). Làm ở đâu nếu VN đăng cai lần nữa? Thầy NHẬT TỪ chia xẻ: “Trong đề án do Uỷ ban tổ chức quốc tế, cụ thể là GS Lê Mạnh Thát và báo Thanh Niên [tổng biên tập: Ô. Nguyễn Công Khế, người tổ chức các show Duyên Dáng VN] đề xuất lên Thủ tướng, là chúng ta tổ chức đại lễ Phật đản Liên hợp quốc 2009 tại Đại Nam Quốc Tự (Bình Dương), khu vực này có tổng diện tích gần 500 mẫu và các phương tiện về cơ sở hạ tầng cũng rất là đầy đủ.”

Thầy NHẬT TỪ chỉ quên nói là “Đại Nam Quốc Tự” không hề do thầy nào dựng nên mà là do tên Sáu Lò Vôi bỏ tiền ra làm ăn, và có tượng Hồ Chí Minh bằng vàng được đặt chình ình trước cả tượng Phật để cho ai tới lễ thì phải lạy “HCM Bồ Tát” trước hết.


http://take2tango.com/?display=4798

No comments:

Post a Comment